ฮัลโหลทุกคนน! มีใครกำลัง

หุ่นพังแล้วอยากอัปหุ่นให้ดี แต่ลดเท่าไหร่มันก็ไม่ขยับไหมคะ?

เอาจริงๆ เราเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่า การวัดสัดส่วนแทนการชั่งน้ำหนัก ถือเป็นทางเลือกที่ดีสุดๆ สำหรับคนที่ไม่อยากกดดันตัวเองจนเกินไปว่า

เราต้องมีน้ำหนักถึงเท่านี้เท่ากับหุ่นดี

ก็ลองเปิดใจและใจดีกับตัวเองในเรื่องการค่อยๆ ลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไปนะคะ ดังนั้นเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว วันนี้เราเลยได้

รวมทริคลดน้ำหนักที่เหมาะกับหุ่นของเพื่อนๆ มาฝาก เพื่อที่จะช่วยให้ชาวซิสที่อยากจะมีหุ่นเป๊ะ และมีสุขภาพที่ดีขึ้นในแบบของตัวเอง

รวมทริค ' ลดน้ำหนักตามรูปร่าง ' ยังไงให้หุ่นเป๊ะพร้อมมีสุขภาพที่ดีขึ้น

1. ลดน้ำหนักแบบคนรูปร่างทรงแอปเปิล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/dd/94/57dd9400fabfe74302d48aeb56ceb9c6.jpg

ลักษณะรูปร่าง: เพื่อนๆ สามารถสังเกตรูปร่างของตัวเองว่าเป็นรูปร่างทรงแอปเปิลได้จากการที่เพื่อนๆ จะมีรอบอกที่ใหญ่กว่าสะโพก และมีสัดส่วนระหว่างหน้าอก เอวและสะโพกที่ต่างกันเล็กน้อย

ปัญหาสุขภาพ: เวลาน้ำหนักขึ้นเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงแอปเปิลสามารถสังเกตได้ว่า รอบเอวหรือหน้าท้องของเรานี่จะนำมาก่อนเลย ซึ่งการมีรอบเอวใหญ่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า เพื่อนๆ รูปร่างทรงแอปเปิลมีความเสี่ยงที่จะเป็น โรคหัวใจหรือเบาหวานประเภท 2 ได้มากกว่าคนรูปร่างอื่นเนื่องจากการสะสมไขมันบริเวณช่องท้องมากๆ จะไปดันอวัยวะอื่นๆ ในช่องท้องด้วย ทำให้อวัยวะอื่นๆ ทำงานได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งไขมันบริเวณหน้าท้องยังเป็นไขมันส่วนที่มีบทบาทต่อสมดุลเมทาบอลิซึมในร่างกายในการลำเลียงไขมันและน้ำตาลในเลือดด้วย

ทริคลดน้ำหนัก: การลดน้ำหนักที่จะทำให้เพื่อนๆ รูปร่างทรงแอปเปิลมีหุ่นที่ดีได้คือ เราต้องเน้นการลดน้ำหนักบริเวณช่วงเอวโดยการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อหนึ่งวันกินคาร์โบไฮเดรตที่ดีจากผักผลไม้และโปรตีนที่มีไขมันน้อย เช่นกินปลาแซลมอน แทนการกินน้ำตาล, พิซซ่า, ขนมปัง, ข้าว, มันฝรั่ง, ข้าวโพด

2. ลดน้ำหนักแบบรูปร่างทรงลูกแพร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/de/a8/71dea822953a538d50a35317aac2c312.jpg

ลักษณะรูปร่าง: เพื่อนๆรูปร่างทรงลูกแพร์จะสามารถสังเกตได้คือเพื่อนๆ จะมีช่วงไหล่ลาดลง สะโพกกว้างกว่าไหล่ และ มีเอวคอด

ปัญหาสุขภาพ: สำหรับเพื่อนๆ รูปร่างทรงลูกแพร์เวลาน้ำหนักขึ้นเพื่อนๆ จะรู้สึกได้เลยถึงต้นขาที่เข้ามาเบียดกันจนแนบชิดโดยปัญหาสุขภาพของเพื่อนๆ รูปร่างทรงลูกแพร์ที่เจอก็จะเป็นเรื่องหัวใจเช่นกัน แถมถ้าเพื่อนๆ สามารถลดไขมันบริเวณต้นขาได้เพื่อนๆ ก็จะมีค่าคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้นได้ด้วย

ทริคลดน้ำหนัก: เอาจริงๆ ไขมันที่สะสมบริเวณต้นขานี่เป็นไขมันที่ดื้อด้านและอยู่ยงคงกระพันสุดๆ แต่เพื่อนๆ ก็สามารถลดน้ำหนักได้แน่นอนถ้าเพื่อนๆ แน่วแน่และตั้งใจมากพอการลดโซเดียมจากขนม อาหารต่างๆ ลง และหันมาออกกำลังกายบริเวณขามากขึ้นสามารถทำให้เพื่อนๆ รูปร่างทรงลูกแพร์ มีทั้งหุ่นและสุขภาพที่ดีขึ้นพร้อมๆ กันได้เลย โดยการออกกำลังกายที่เราแนะนำก็จะเป็นการสควอชและเดินบนลู่วิ่ง

3. ลดน้ำหนักแบบรูปร่างทรงนาฬิกาทราย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/04/9e/49049e9ae8c70e8cf239d80c430ac979.jpg

ลักษณะรูปร่าง: สำหรับรูปร่างที่สาวๆ ใฝ่ฝันที่สุด เพราะสามารถแต่งตัวได้ง่ายและดูสมดุลที่สุดนี่ก็ต้องยกให้รูปร่างทรงนาฬิกาทรายเลยจ้า โดยเพื่อนๆ สามารถสังเกตว่าตัวเองมี รูปร่างทรงนาฬิกาทราย ได้จากการที่เรามีไหล่ลาดลงและสะโพกที่กว้างพอๆ กันบวกกับการที่มีเอวเว้ากิ่วลงไปรึเปล่า โดยส่วนใหญ่เพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายจะมีเอวที่เล็กกว่าสะโพกประมาณ 9 - 12 นิ้ว

ปัญหาสุขภาพ: เพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายเวลาน้ำหนักขึ้นจะไม่ได้เป็นเฉพาะส่วนอย่าง รูปร่างทรงแอปเปิลและแพร์ แต่เพื่อนๆจะมีน้ำหนักที่เพิ่มจากลายๆ ส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งส่วนบนและส่วนล่าง ยกเว้นช่วงเอวซึ่งปัญหาสุขภาพของเพื่อนๆ รูปร่างทรงนาฬิกาทรายที่น่ากังวลก็จะเป็นการมีน้ำหนักเกินได้ง่าย และการมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้นั่นเอง

ทริคลดน้ำหนัก: สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากออกกำลังกายเฉพาะส่วนนี่ล้มเลิกไปได้เลยนะคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายทั้งหลายเนื่องจากน้ำหนักของเพื่อนๆ จะกระจายไปทั้งส่วนบนและล่าง ทำให้วิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อนๆ ก็คือ การทำ cardio workout, เต้น, ว่ายน้ำ, กระโดดเชือกนี่แนะนำมากๆ เลย ส่วนอาหารก็ให้เพื่อนๆ เน้นกินโปรตีนไม่ติดมันและกินผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงๆ ด้วยนะคะ

4. ลดน้ำหนักแบบรูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/b7/4d/33b74d46ca151d796f9b78f6976abf46.jpg

ลักษณะรูปร่าง:รูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำเป็นรูปร่างที่สามารถสังเกตได้ง่ายๆ เลยจากไหล่ของเพื่อนๆ ที่จะกว้าง ตั้งตรงและเด่นชัดสุดๆโดยเพื่อนๆ รูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำจะมีช่วงหน้าอก หลังและลำตัวที่แน่นมากกว่ารูปร่างแบบอื่นๆ ด้วย

ปัญหาสุขภาพ: ในกรณีที่เพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำมีการสะสมไขมันบริเวณช่วงอกมากเกินไปก็อาจจะทำให้เพื่อนๆ มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมได้แต่เอาจริงๆ แล้วความเสี่ยงนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัดเท่าไหร่นัก ดังนั้นสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่วันดีคืนดีรู้สึกถึงมวลหน้าอกที่แตกต่างไปของตัวเองสามารถลองไปตรวจมะเร็งเต้านมที่โรงพยาบาลได้นะคะ

ทริคลดน้ำหนัก: เพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำเวลาน้ำหนักขึ้นจะดูตันๆ ที่ช่วงบนได้ง่าย เพราะจากการที่มีไหล่กว้าง เลยทำให้ลำตัวของเพื่อนๆ ดูตันง่ายขึ้นไปอีกการออกกำลังการเพื่อทำให้ร่างกายส่วนล่างของเพื่อนๆ ดูสมส่วนมากขึ้น ด้วยท่าสควอช, donkey kicks, plank สามารถช่วยทำให้เพื่อนๆ ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้แบบถูกจุดมากขึ้น สำหรับอาหารแนะนำให้เพื่อนๆกินไขมันดีๆ อย่างไขมันจากปลา, อาโวคาโด แทนไขมันจากของทอดอื่นๆ ก็จะเริ่ดมากๆ

5. ลดน้หนักแบบรูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/3c/85/1c3c8534d660ab155b5081d600f01271.jpg

ลักษณะรูปร่าง: นอกรูปร่างทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำ แล้วก็มีรูปร่างทรงสี่เหลี่ยวผืนผ้านี่แหละที่จะดูแมนๆ กว่ารูปร่างแบบอื่นๆ โดยเพื่อนๆ ที่มีรูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสามารถสังเกตตอนวัดสัดส่วนร่างกายตัวเองได้ว่าเรามีช่วงไหล่ตรง เอว สะโพกที่ดูเท่าๆ กันไปหมดบวกกับมีก้นกับหน้าอกที่แบนราบรึเปล่าซึ่งถ้าเพื่อนๆ ลองวัดสัดส่วนตัวเองมาเทียบแล้วตรงก็ถือว่าใช่แน่นอนจ้า

ปัญหาสุขภาพ: รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอาจะเป็นรูปร่างที่เพื่อนๆ คิดว่าดูผอมที่สุดจากรูปร่างทุกแบบได้ เพราะจากการมีลำตัวที่ค่อนข้างแบนแต่ถ้าหากเพื่อนๆ รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าน้ำหนักเกินก็อาจจะทำให้มีความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ได้เหมือนกันอีกทั้งการมีน้ำหนักที่ต่ำกว่าเกณฑ์ก็อาจจะทำให้เพื่อนๆ มีปัญหาเรื่องประจำเดือนได้เช่นกัน

ทริคลดน้ำหนัก: วิธีออกกำลังกายสำหรับเพื่อนๆ รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่อ้วนยากนี่ถือเป็นอะไรที่ยากพอสมควรเลย เพียงแต่ถ้าเพื่อนๆ รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยากมีหุ่นที่เฟิร์มขึ้นไปอีก เพื่อนๆ ก็สามารถเน้นออกกำลังกายส่วนเอวเพื่อทำให้เรามีเอวที่ดูเล็กลงไม่ตรงแหน่วอย่างการเล่นฮูลาฮูปหรือ high knees กับกินอาหารที่มีประโยชน์ก็ได้เช่นกันจ้า

☆.。.:*・°☆.。.:*・°☆.。.:*・°☆.。.:*・°☆

จุกๆ ไปเลยสำหรับ

เคล็ดลับที่ไม่ลับ! กับ

ทริคลดน้ำหนักตามรูปร่างของแต่ละคนยังไงให้หุ่นเป๊ะและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่แน่ใจจริงๆ ว่าเรามีรูปร่างแบบไหนกันแน่

เพื่อนๆ ก็ลองวัดสัดส่วนของตัวเอง และลองคำนวณในเว็บที่เราแนบให้ได้เลยน้า

หวังว่าเพื่อนๆ จะหาทางที่ใช่เพื่อลดน้ำหนักให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ จุ๊บๆ