ช่วงนี้เห็นกระแสรีวิวคอลลาเจนใน TikTok มาแรงเพราะเทรนด์การดูแลผิวเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นะ สมัยนี้ไม่ใช่แค่สาวๆ ที่ขยันดูแลตัวเอง แต่หนุ่มๆ เขาก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน การบำรุงโดยใช้สกินแคร์ก็สำคัญ แต่มันอาจจะไม่พอดูแลจากภายนอกแล้ว ก็ต้องดูแลจากภายในควบคู่กันไปด้วยฉะนั้นนอกจากวิตามินแล้ว ยังมีคอลลาเจนที่มีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น ความฟู และลดความหยาบกร้านของผิวพร้อมดูแลผิวให้ริ้วรอยที่เห็นได้ชัดดูจางลงลดการเปราะแตกของเล็บ และยังช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูกได้ด้วย และวันนี้เรามี10 คอลลาเจนตัวดังในติ๊กต๊อกมาแนะนำ น่าลองมาก ขอบอกเลยว่า ปังๆ ทั้งนั้น จะมีคอลลาเจนตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเช็กในลิสต์ดูกันเลย

มัดรวม 10 คอลลาเจนตัวดังใน TikTok มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง


1. คอลลาเจนตัวดังในติ๊กต๊อก Fresh Doze Press and Shake Collagen กลิ่นองุ่นเคียวโฮ

รูปภาพ:

เปิดมาที่ตัวแรก ขอบอกเลยว่าคอลลาเจนตัวนี้เห็นใน TikTok เยอะมากเขาเป็นFRESH DOZE คอลลาเจน กลูต้า + วิตามินซี สีม่วงรสเคียวโฮตัวดังที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน เปปไทด์ 2,000 มก. จากประเทศเกาหลี ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น ริ้วรอยแลดูจางลง ทั้งยังมี L-Glutathione ที่ช่วยเคลียร์ผิวเสีย ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ให้ผิวเรียบเนียน ทั้งยังมีส่วนช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนัง ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิว รอยแดงและรอยแผลเป็นจากสิว ลดการเกิดสิวและผดผื่นบนใบหน้า พร้อมลดความแห้งกร้านและริ้วรอย สำคัญคือ 0% ไขมัน และไม่มีน้ำตาลด้วย: ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวหมองคล้ำ สิว และริ้วรอย: ทุกคนสามารถทานได้ ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี สตรีมีครรภ์ หรือให้นมบุตร

2. Saikono Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3IXTMOp

อร่อยง่าย น้ำตาล 0% คอลลาเจนตัวดังในติ๊กต่อกตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดสิว ลดริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กระชับและรูขุมขนดูเล็กลงด้วย ทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องกระดูกและไขข้อ ลดปัญหาปวดข้อต่อและกระดูก นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงเล็บ ไม่ให้เปราะบาง และฉีกหักง่าย ทั้งนี้ยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วย พร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ฟื้นฟูภูมิต้านทานโรค

: เหมาะกับคนที่เป็นสิวซ้ำซาก รูขุมขนกว้าง ผิวโทรม หน้าหมอง มีรอยดำ รอยแดงจากสิว รวมไปถึงคนที่มีผิวแห้งกร้าน: ทุกคนทานได้ ยกเว้นเด็ดอายุต่ำกว่า 13 ปี สตรีมีครรภ์ ให้นมบุตร รวมไปถึงคนที่แพ้อาหารทะเล แพ้โปรตีน หรือถ้าใครที่กินยารักษาโรคประจำตัว หรือมีโรคประจำตัวอื่นๆ เช่น โรคไต โรคตับ โรคมะเร็ง โรคไทรอยด์ ไม่ควรทานค่ะ

3. Sakana Collagen X10

รูปภาพ:https://bit.ly/3XEZE36

คอลลาเจนตัวดังในติ๊กต๊อกนี้อุดมไปด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ รวมไปถึงวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง ตัวนี้มีส่วนช่วยเติมเต็มร่องลึก ให้ริ้วรอยจางลง ผิวดูเต่งตึงยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากฟื้นฟูผิวพรรณแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและข้อ ทั้งยังลดอาการกระดูกพรุน และยังป้องกันโรคข้อเสื่อม หรืออาการปวดข้อ ปวดเข่าต่างๆ

: ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่อายุ 25 ปีขึ้นไป หรือคนที่ทำงานหน้าคอมหนักๆ ปาร์ตี้หนัก นอนน้อย หรือแม้แต่คนที่กินคาเฟอีนเยอะเกินไป รวมไปถึงคนที่ไม่ชอบบำรุงผิว กันแดดไม่ทา

4. Glory Collagen Di-peptide

รูปภาพ:https://bit.ly/3HjGzOy

ตัวนี้ก็เป็นคอลลาเจนไดเปปไทด์เพียว 100% ไม่ผสมแป้ง ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เป็นอีกหนึ่งคอลลาเจนตัวดังในติ๊กต่อก ที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูสุขภาพดี มีออร่า และแลดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เขายังช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยลดรอยสิว พร้อมป้องกันสิวได้ด้วยแนะนำให้ทานคู่กับตัว Tomato Vitamin C ซองสีส้มจะยิ่งช่วยให้เห็นผลมากยิ่งขึ้น: คนที่มีปัญหาผิวหมอง ผิวไม่สดใส มีรอยคล้ำเพียบ ยิ่งควรกินบำรุง เพื่อฟื้นฟูผิวเราได้ใหม่ หรือแม้แต่คนที่มีรอยสิว รอยแผลเป็น รวมไปถึงคนที่มีปัญหาผิวไม่แข็งแรง ไวต่อแดด คล้ำง่าย รูขุมขนกว้าง แม้แต่คนที่มีปัญหาปวดกระดูก ปวดข้อก็ทานได้เช่นกัน

5. Collarich Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3iUmBk7

ตัวนี้เป็น

คอลลาเจนแบบกรอกปากตัวดังในติ๊กต๊อก เขามี 2 สูตรให้เลือก สีชมพู Colla Mixed Pomegranate Extract

จะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่น นุ่มลื่น และแลดูอ่อนเยาว์ ส่วนสีม่วง Colla Zinc Mixed Gotu Kola จะช่วยในเรื่องของลดสิว รูขุมขนกว้าง มีปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิว คอลลาเจนของเขาอัดแน่นไปด้วยสารสกัด 24 ชนิด พร้อมคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ช่วยบำรุงทั้งผิว ผม เล็บ และกระดูก อักทั้งยังดูดซึมไวไม่ระคายเคืองต่อกะเพาะอาหารด้วย สามารถกรอกลงปากได้เลย กินง่าย ไม่คาว

: เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานคอลลาเจน แบบเป็นเม็ด ตัวนี้สามารถกรอกปากได้เลย ไม่คาว กินง่ายมาก แถมไม่มีน้ำตาลด้วย สีชมพูจะเหมาะกับคนที่มีผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน ส่วนสีม่วง จะเหมาะกับคนที่มีปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิว รวมไปถึงคนที่เป็นสิว ผิวมันด้วย

6. JOJU Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3Xmrdyk

ถัดมาที่

คอลลาเจนตัวดังใน TikTok อย่าง JoJu Collagen

ตัวนี้ดูดซึมเข้าสู้ร่างกายในรูปแบบ Dipeptide ซึ่งดูดซึมได้รวดเร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไป มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทั้งยังช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง ใครที่ผิวไหม้แดดบ่อยๆ ก็ช่วยได้ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยลดอาการปวดข้อเข่า บำรุงให้รอยแผลเป็นดูจางลง สำคัญคือ เขาไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกายของเราด้วย

: ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย รอยแผลหายช้า รวมไปถึงคนที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด ทั้งยังเหมาะกับคนที่หน้าแก่ก่อนวัย ผิวแห้งกร้าน หรือแม้แต่คนที่มีอาการปวดเข่า ปวดไขข้อกระดูก

7. CHATIER Premium Collagen Nosugar

รูปภาพ:https://bit.ly/3wk8xDD

ถัดมาที่คอลลาเจนตัวดังใน TikTok ของน้องฉัตรตัวนี้เป็นวิตามินผิว ที่ช่วยฟื้นฟูบำรุงครบในกล่องเดียว ทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอย และเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิว เส้นผม กระดูกและข้อต่อ ลดสิว ผิวใส บำรุงผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้นด้วย: คนที่มีปัญหาผิวทั้งสิว หมองคล้ำ ริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน ไปจนถึงปวดข่อ ทานได้เลย ทั้งนี้เขายังเป็นวิตามินผิวที่สามารถทานได้ทุกคนจริงๆ ค่ะ นอกเหนือจากผู้ที่มีโรคประจำตัวสามารถทานได้ เว้นในกรณีที่มีโรคประจำตัวที่คุณหมอสั่งว่าห้ามทานอาหาเสริม

8. Singular Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3QZED12

ตัวนี้เป็นคอลลาเจนตัวดังในติ๊กต่อกที่ช่วยดูแลในเรื่องของสุขภาพ ผม เล็บ ผิว และข้อเข่า เขาเป็นคอลลาเจนเพียวๆ 100% ไม่ผสมหรือเจือปนสารใดๆ ทั้งสิ้น ตัวนี้ช่วยช่วยลดสิว รอยสิว เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวพรรณ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ลดรอยเหี่ยวย่น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว นอกจากนี้ เขายังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และโรคอื่นๆ ที่กี่ยวกับข้อต่อและกระดูก พร้อมเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูก เอ็น กระดูกอ่อนและเล็บให้มีความแข็งแรง แถมยังช่วยยบำรุงเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรง งอีกทั้งยังส่งผลให้เส้นผมไม่แตกปลายและดูเงางามอีกด้วย

: ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวพรรณ ปวดข้อ ปวดกระดูก ทานได้ แต่ตัวนี้จะไม่เหมาะกับคนที่แพ้อาหารทะเล เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรทาน

9. Juliet Jelly Plus

รูปภาพ:https://bit.ly/3QTKBAf

ตัวนี้เป็น

คอลลาเจนเจลลี่ตัวดังใน TikTok

ที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนไตรเปบไทด์ และสารสกัดอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยกระชับผิวพรรณ ให้ผิวยืดหยุ่น เต่งตึง ทั้งยังช่วยลดความหย่อนคล้อยของผิว ช่วยรักษาสิวและรอยแผลเป็น ลดเซลลูไลท์และรอยแตกลายได้ด้วย นอกจากนี้ เขายังช่วยในเรื่องของกระดูก ข้อต่อ เส้นผมและเล็บให้มีความแข็งแรงมากขึ้น พร้อม ทั้งยังช่วยลดริ้วรอยร่องลึกก่อนวัยได้อีก

: เหมาะกับผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส นอนดึก อ่อนเพลีย ทานผักผลไม้น้อย เป็นสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงคนที่ไม่ชอบทานแบบชง หรือไม่มีเวลาทานอาหารเสริม ไม่แนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร ส่วนคนที่มีโรคประจำตัว ให้ปรึกษาคุณหมอก่อนนะ

10. MANA Premium Collagen

รูปภาพ:https://bit.ly/3GOn92S

คอลลาเจนตัวดังในติ๊กต๊อกตัวนี้ จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นของคอลลาเจนที่ชั้นผิวหนัง ป้องกันฝ้า จุดด่างดำ และ กระ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซราไมด์ที่ชั้นผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียน้ำที่ชั้นผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ลดการระคายเคืองที่ผิวหนัง ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดียิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจนะ อัดแน่นไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ที่จะมาช่วยดูแลทั้งผิว บำรุงข้อต่อ และกระดูก รวมไปถึงเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอด้วย

: เหมาะสำหรับวัยทำงานและวัยผู้สูงอายุที่ต้องการบำรุงกระดูก ข้อต่อ และ ผิวพรรณ เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนที่แพ้อาหารทะเล รวมไปถึงคนที่มีโรคประจำตัว ไม่แนะนำให้ทานนะคะ ใครที่มีโรคประจำตัว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนค่ะ

รูปภาพ:https://mir-s3-cdn-cf.behance.net/project_modules/fs/fa213a90215031.5e119d44864ee.jpg

น่าสนใจมาก! เอาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน ก็น่าสนใจ ใครชอบตัวไหน หรืออยากลองคอลลาเจนตัวดังในติ๊กต่อกตัวไหนเป็นพิเศษ ตามไปตำมาทานกันได้เลยนะ หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ เพื่อนๆ จะได้มีตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :lilybaecon

Writer :belfry