ฮัลโหลเพื่อน ๆ มาเมาท์มอยกันค่า

เห็นว่าช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงเทศกาลหวาน ๆ วันแห่งความรักเนอะ บทความนี้เลยจะชวนเพื่อน ๆ ไป Talk ในประเด็นเกี่ยวกับความรักด้วยเหมือนกัน

แต่ไม่ได้จะชวน Talk ในสายกูรูเชี่ยวชาญเรื่องรักหรอกนะ

บทความนี้เรามาในทางสายมู ชวนเพื่อน ๆ Talk เกี่ยวกับการเสริมดวงความรักให้แข็งแกร่ง ตามศาสตร์ความเชื่อต่าง ๆ

ทั้งทางฝั่งเอเชียและฝั่งยุโรป

แต่ละประเทศเขามูเรื่องความรักกันยังไง? ต้องไปขอพรที่ไหน? พกอะไรบ้าง?

ตามไป Talk ในบทความนี้ได้เลย


ชวน Talk ทริคมู "เสริมดวงความรักให้แข็งแกร่ง" ตามความเชื่อศาสตร์ต่างๆ

มูเตลู เสริมดวงความรักตามศาสตร์เอเชีย

แทบจะรวมทุกศาสตร์แล้วมั้ย แต่ที่ยอดฮิตก็คือไหว้พระ ไหว้เทพเจ้า ขอพรเรื่องความรัก เทพเจ้าเสริมดวงความรักในไทยที่เขาว่าแม่นก็คือ... และที่บอกว่าความไทยมันรวมไว้หมด อะไรก็เอาหมด ถ้าในหมู่วัยรุ่นหน่อย ก็แบบมีตั้งวอลเปเปอร์โทรศัพท์ เสริมดวงความรักงี้


เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนไทย

รูปภาพ:http://www.traave.com/wp-content/uploads/2016/02/content-0024832-1441422635.jpg

ในhttps://www.thairath.co.th/tags/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C2565นอกจากการไหว้พระจันทร์เพื่อ ขอบารมีแห่งองค์จันทราเทพ จันทราเทวีประทานความสงบร่มเย็น ความมั่งคั่งความอุดมสมบูรณ์แล้วในวันนี้ หลายคนมักจะขอพรเทพจันทราไปด้วย เพราะเป็นวันที่ตรงกับวันเกิดเทพของความรัก คือ"เทพเย่เหล่า"เขาว่ากันว่าเป็นเทพที่นำด้ายแดงมาผูกคนสองคนให้ได้มาเจอกัน

ส่วนใหญ่ในวันนี้ หลายคนนิยมไหว้ขอพรความรัก ให้มีคนรัก คนเมตตาในเรื่องของการทำงาน เสริมความมีเสน่ห์ให้แก่ตัวเราเองรู้จักเทพเจ้าแห่งความรักhttps://www.thairath.co.th/tags/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87หรือhttps://www.thairath.co.th/tags/%E0%B9%80%E0%B8%92%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B2คือ เทพแห่งการผูกคู่ครอง เป็นองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมไปสักการะ และเป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างมากที่ไปไหว้ขอพรที่วัดหว่องไทซิน หรือวัดหวังต้าเซียน บนเกาะเกาลูน เนื่องจากมีเทพเจ้าที่สำคัญมากมาย เชื่อกันว่าหากได้มาขอพรจะสมปรารถนาเทพเย่เหล่าหรือเทพเจ้าด้ายแดงหรือรู้จักกันในอีกชื่อว่า"เฒ่าจันทรา"เป็นกามเทพของชาวจีน โดยชาวจีนมีความเชื่อเกี่ยวกับการขอพรกับท่านในเรื่องความรัก ท่านเป็นผู้ที่คอยดูแลเรื่องความรักของมนุษย์บนโลก โดยมือซ้ายจะถือหนังสือรายการเนื้อคู่เอาไว้ ส่วนมือขวาถือไม้เท้า และมีด้ายแดงพาดอยู่บนบ่า หากพบว่าใครมีดวงสมพงษ์เป็นคู่ครองกัน ท่านก็จะนำด้ายแดงไปผูกไว้ที่มือของทั้ง 2 คนเพื่อให้ได้พบกัน


ถ้าพูดถึงศาสตร์เสริมดวงความรักตามแบบฉบับของคนไทย ขอให้นิยามการเสริมดวงความรักแบบไทย ๆ ว่า

เป็นการมูแบบ Mix

แล้วกัน เพราะอะไรที่ว่าปัง ว่าแม่น ว่าโดนพี่ไทยทำหมด

ไม่ว่าจะเป็นการพกเครื่องราง อย่างตะกรุด สร้อยหินนำโชค ในหมู่วัยรุ่น วัยรักใส ๆ ก็มีตั้งวอลเปเปอร์โทรศัพท์มือถือเสริมดวงความรักอยู่ด้วยนะ

แต่

ส่วนใหญ่จะเน้นมูเตลูแบบไหว้ขอพรความรักและเนื้อคู่กับองค์พระ หรือองค์เทพเจ้า

มากกว่า

ซึ่งในไทย

มีพิกัดแหล่งขอพรเสริมดวงความรัก

อยู่หลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็น

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก ศาลพระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์ และพระแม่ลักษมี ห้างเกษรวิลเลจ

บอกเลยว่าเป็น 3 แหล่งขอพรความรักท็อป ๆ ที่มีรีวิวว่าแม่นเวอร์ แถมได้คู่ตรงตามปกอีกต่างหาก

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/kQQAp6zfV7U/maxresdefault.jpg

เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนจีน

ญี่ปุ่นก็เชื่อในศาสตร์ของการไหว้พระ ไหว้เทพเจ้าขอพรเหมือนกัน ซึ่งศาลเจ้าที่โด่งดังเรื่องขอความรักในญี่ปุ่น ก็คือ

โตเกียว ไดจิงกู (Tokyo Daijingu) - ญี่ปุ่น

โตเกียว ไดจิงกู ศาลเจ้าที่จัดพิธีแต่งงานแบบชินโตเป็นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1900 เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สาวๆ ต่างมาอธิษฐานขอพรให้เจอเนื้อคู่ ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าเก่าแก่กว่าร้อยปีแห่งนี้คือ คือเซียมซีด้านความรัก ซึ่งงานนี้ใครอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกไม่ต้องกลัว ใบซียมซีรูปเด็กผู้หญิงน่ารักๆ ทำจากกระดาษญี่ปุ่นมีภาษาอังกฤษบอกคำทำนายด้วย แล้วยังมีเครื่องรางความรักให้ได้เช่าไปบูชาเสริมกำลังใจอีกด้วย ว่ากันว่าศาลเจ้าแห่งนี้ศักดิ์สิทธิ์จริง ตามสถิติที่ผ่านมา พรจากศาลเจ้าไดจิงกูดลบันดาลให้สาวญี่ปุ่นที่มานมัสการส่วนใหญ่ได้พบเนื้อคู่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้วหลายราย อย่างนี้สาวไทยเราต้องไปพิสูจน์

ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ (Imado Jinja) – ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ในย่านอาซากุสะ ที่ใครก็รู้จักจากสัญลักษณ์ “แมวกวักคู่” ที่โด่งดังเรื่องการกวักเรียกโชคลาภและความรักให้คนโสด ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ เป็นสถานที่สักการะเทพอิซานะมิและเทพอิซานะกิ ที่เชื่อว่าเป็นสามีภรรยาคู่แรกของญี่ปุ่น ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านขอพรความรัก สาวไทยที่อยากไปสักการะขอพรก็ให้เริ่มต้นด้วยการล้างมือให้สะอาด อธิษฐานแล้วโยนเหรียญ 5 เยน เสี่ยงทายเซียมซีแมว จากนั้นก็เขียนคำอธิษฐานบนแผ่นไม้ขอพรรูปแมวกวัก แล้วนำไปผูกแขวนในที่ๆ จัดไว้ อยากพบเนื้อคู่ต้องมาลอง ขนาดแมวยังมีคู่ เทพเจ้าคงไม่ปล่อยให้หนุ่มสาวต้องโดดเดี่ยวเป็นแน่

นอกจากไหว้ขอพรความรักจากศาลเจ้า ชาวญี่ปุ่นเขาอินกับพวกเครื่องรางนำโชคกันด้วย เครื่องงรางนำโชคก็ช่วยเสริมดวงหลายอย่าง หนึ่งในก็มีเครื่องรางเสริมดวงความรักอยู่ด้วย จะเป็นคล้ายพวงกุญแจห้อยป้ายเอาไว้ ซึ่งเครื่องรางมันก็จะขายอยู่ที่ศาลเจ้านั่นแหละ


รูปภาพ:https://www.thaiticketmajor.com/variety/img_content/imgeditor/cathyy_ma_16790339_1318632708198712_3704353496879857664_n.jpg

สำหรับความเชื่อเรื่องความรักทางจีน ทางฝั่งคนจีนจะ

มีความเชื่อเรื่องของด้ายแดง

แห่งโชคชะตา เชื่อกันว่าคนที่เป็นคู่กันจะมีเชือกสีแดงที่มองไม่เห็นผูกอยู่ที่ข้อเท้าของแต่ละฝ่าย

ซึ่งเทพเจ้าที่ทำหน้าที่กำหนดโชคชะตาของด้ายแดง คือ" เทพเย่วโหลว "หรือองค์จันทราเทพ


คนเลยนิยมขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าเย่วโหลวด้วยนั่นเอง


ว่ากันว่าเทพเจ้าเย่วโหลวเป็นเทพเจ้าท็อป 5 ที่ได้รับความนิยมมากอีกด้วยนะ

ใครที่ได้ไปไหว้ขอพรศาลเจ้าทางฝั่งจีน ลองตามไปสักการะเทพเจ้าเย่วโหลว ขอพรเสริมดวงความรักกันได้ที่

วัดหว่องไทชิน หรือวัดหวังต้าเซียน บนเกาะเกาลูน

เลยค่า


เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนญี่ปุ่น

คนเกาหลีเป็นเจ้าแห่งดีเทล เขาจะอินกับอะไรมุ้งมิ้งๆ คนเกาหลีไม่ค่อยมีศาสนา เลยไม่ค่อยมีการไหว้พระขอพรอะไรเท่าไร แต่กิจกรรมมูเตลูเรื่องความรักฮอตฮิตสำหรับทั้งคู่รักและคนโสดที่นิยมไปกันอยู่ที่ N Seoul Tower บินไกลขึ้นอีกนิด แต่ยังอยู่ในเอเชียบ้านเรา มาที่ประเทศเกาหลีใต้กันค่ะ ที่นี่ถึงแม้จะไม่ใช่วัด เหมือนกับสามที่ด้านต้น แต่ก็ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ และมีคู่รัก คนโสดเข้ามาขอพรในด้านความรักไม่น้อยเลยล่ะค่ะ จริงๆ ถือเป็นที่แรกๆด้วยซ้ำที่โด่งดังในด้านการขอพรความรัก

วิธีขอพรด้านความรักที่https://tourkrub.co/tours/search?annotations%5B%5D=%E0%B8%AB%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%A5&collections%5B%5D=%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5&date_from=&date_to=&price_from=13888.0&price_to=30900.0&route%5B%5D=%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%A5&utf8=%E2%9C%93นี้ง่ายๆ ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่นำแม่กุญแจไปคล้องไว้ที่จุดที่เค้าจัดไว้ให้ แล้วอธิษฐานขอพรค่ะ ใครมีคู่ก็มักจะอธิษฐานขอให้ความรักมั่นคง ยืนยาว ส่วนใครที่ยังโสดอยู่ก็มักจะขอพรให้ได้พบเจอเนื้อคู่ โดยเฉพาะโอปป้าสุดหล่อสไตล์เกาหลีทั้งหลาย เอ้าใครชอบสายนี้ ตีตั๋วไปด่วนๆ ค่า

แต่ถ้าเกิดสายมูไปเกาหลีแล้วอยากขอพรให้ได้เจอกับโอปป้าใจดีสักคน ลองไปที่วัดโบมุนซา เป็นวัดเก่าแก่บนเกาะซอกโมโด เป็นอีกหนึ่งแหล่งขอพรเรื่องรักและการงาน คนเกาหลีเชื่อว่าคู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงาน ถ้าไปขอพรที่วัดแห่งนี้จะได้แต่งงานกัน คนโสดก็สามารถมาขอพรเรื่องเนื้อคู่ที่นี่ได้เหมือนกัน หรือใครจะมาขอพรให้ประสบความสำเร็จก็ได้ เห็นว่าหนุ่มๆ BTS เคยมาขอพรที่วัดนี้กันด้วย จนตอนนี้ดังเปรี้ยงเป็นศิลปินระดับโลกไปแล้ว แม่นไม่แม่นก็ลองตามไปไหว้ขอพรกันดูจ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/03/bb/ba03bb05caf685f8feebc64c9369a7ff.jpg

สำหรับศาสตร์

มูเตลูเสริมดวงความรักแบบคนญี่ปุ่น

ก็

มาในสายไหว้เทพเจ้าขอพรด้วยเหมือนกัน

คนญี่ปุ่นสวนใหญ่จะไปขอพรกันที่ศาลเจ้า และศาลเจ้าที่โด่งดังในเรื่องขอพรความรัก ก็คือ

" ศาลเจ้าโตเกียว ไดจิงกู "

( Tokyo Daijingu ) ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเก่าแก่กว่า 100 ปี คนส่วนใหญ่จะมาขอพรเรื่องเนื้อคู่ และอีกที่หนึ่งก็คือ

ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ ( Imado Jinja )

ศาลเจ้าที่มีสัญลักษณ์แมวกวักคู่ ที่เชื่อว่าจะกวักเรียกโชคลาภและความรักมาให้กับคนโสด

และนอกจากการขอพรความรักตามศาลเจ้าแล้ว ศาสตร์มูเตลูความรักของญี่ปุ่น ยังเชื่อในเรื่อ

งการพกเครื่องราง ( omamori )

อีกด้วย

ว่ากันว่าถ้าพกเครื่องรางที่ช่วยเรื่องความรัก จะทำให้ความรักสมปรารถนานั่นเอง

ส่วนเครื่องรางจะมีให้เลือกบูชาได้ตามศาลเจ้าต่าง ๆ เลยค่า


เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนเกาหลี

รูปภาพ:https://www.agoda.com/wp-content/uploads/2019/03/N-Seoul-Tower-Love-padlocks-at-N-Seoul-Tower.jpg

จากที่ได้ตามไปส่องมาหลายสำนักรู้สึกชาวเกาหลีส่วนใหญ่ไม่ค่อยนับถือศาสนาอะไร การมูเตลูเรื่องความรักก็เลยไม่ได้อิงในเรื่องศาสนาเท่าไรนัก สำหรับใครที่อยากไป

ขอพรความรักตามศาสตร์เกาหลี ลองไปที่ N Seoul Tower

ดูค่ะ คาดว่าหลายคนน่าจะพอรู้จักกันมาบ้าง เพราะแลนด์มาร์คแห่งนี้

เป็นสถานที่ที่เหล่าคู่รักมาคล้องกุญแจ อธิษฐานขอพรให้ความรักยืนยาวกันที่นี่นั่นเอง

ส่วนใครที่ยังโสดว่ากันว่ามา

ขอพรที่นี่ก็มักจะได้พบเจอเนื้อคู่

กันด้วย

และสำหรับสายมูที่ไปเกาหลี แล้วเกิดอยาก

ไหว้พระขอพร

ให้ได้เจอโอปป้าใจดีสักคน ลองไปขอพรที่

วัดโบมุนซา วัดเก่าแก่บนเกาะซอกโมโด

อีกหนึ่งแหล่งขอพรที่

โด่งดังในเรื่องความรักและการงาน ชาวเกาหลีเชื่อว่าคู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงาน ไปขอพรที่วัดนี้จะได้แต่งงานกัน

ส่วนคนโสดสามารถมาขอพรเรื่องเนื้อคู่ที่วัดแห่งนี้ได้ด้วยเหมือนกัน


ใครว่าฝรั่งไม่มู ฝรั่งก็มีความเชื่อเสริมดวงความรักด้วยเหมือนกัน อันนี้จะมาเป็นเทพกรีก

หากคุณมากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่ารูปแวะมาลานน้ำพุของลอนดอนบนวงเวียนระหว่างถนนพิคาเดลีและถนนชาฟเทสเบอรี ซึ่งที่นี่มีรูปปั้นเทพเจ้าอีรอส (Eros) หรือเทพเจ้าคิวปิดซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของความรัก ที่นี่มีนักท่องเที่ยวและคู่รักต่างมาแวะชมสถาปัตกรรมกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งเราสามารถมาอธิฐานขอพรได้ ไม่แน่นะคะลืมตามาปุ๊บอาจจะสบตากับเนื้อคู่ของคุณปั๊บก็ได้

มูเตลู เสริมดวงความรักตามศาสตร์ยุโรป


เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนอังกฤษ

วิหารวีนัส (Temple of Venus) ย้ายมาฝั่งอิตาลี สำหรับวิหารวีนัสและโรมา ซึ่งเทพีประเจ้าวิหารแห่งนี้แน่นอนค่ะว่าต้องเป็นเทพเจ้าวีนัส เทพีแห่งความรักและความงามของโรมัน อีกทั้งยังเป็นมารดาของคิวปิดอีกด้วย ทรงดลบันดาลพรด้านแก่ความรักแก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาและมาขอพร

เราพาไปหาเทพเจ้าอีรอส หรือเทพเจ้าคิวปิดมาแล้วตอนนี้เราเลยพามาหา พระมารดาของเทพเจ้าคิวปิด อย่างเทพีวีนัสกันบ้างค่ะ ที่วิหารวีนัสนั้น สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าโรมา เทพีผู้สร้างอาณาจักรโรมและเทพีวีนัส เทพีแห่งความรักของชาวโรมัน ซึ่งถึงแม้ปัจจุบันวิหารนั้นจะเหลือเพียงซาก แต่ความเชื่อ และความศรัทธาต่อองค์เทพเจ้าก็ยังมีอยู่อย่างล้นเหลือโดยชาวโรมัน และชาวอิตาลี เชื่อว่าท่านจะสามารถอวยพรในเรื่องของความรักได้เป็นอย่างดีเพราะท่ามีจิตใจที่เมตตา กรุณา และชอบความสันติ ซึ่งนอกจากในเรื่องความรักของหนุ่มสาวแล้ว ความรักในครอบครัว หรือสันติภาพต่างๆ ก็สามารถมาขอพรจากท่านได้เช่นกันค่ะ

น้ำพุเทรวิ (Trevi Fountain) อีกสถานที่เป็นจุดขอพรยอดฮิตของประเทศอิตาลี น้ำพุเทรวิ จุดขอพรเรื่องความรักยอดฮิตของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว วิธีการขอก็ไม่ใช่แค่พนมมือขอพรเท่านั้นนะคะ โดยวิธีการขอก็ง่ายๆค่ะ เพียงแค่ยืนหันหลังให้น้ำพุ จากนั้นเอามือขวากำเหรียญเอาไว้และขว้างลงบ่อน้ำไปค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/2e/b8/e32eb8211487cfae7635720802bc81da.jpg

สำหรับในอังกฤษฝั่งยุโรป ก็มีความเชื่อมูเตลูเกี่ยวกับความรักด้วยเหมือนกันนะ ใครที่ได้มาเที่ยวลอนดอน ลองแวะไปที่

ลานน้ำพุชาฟเทสเบอรีเมมโมเรียล ( Shaftesbury Memorial Fountain )

พิกัดอยู่แถววงเวียนระหว่างถนนพิคาเดลีและถนนชาฟเทสเบอรี

ว่ากันว่าลานน้ำพุแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแหล่งขอพรเรื่องความรักด้วยเหมือนกัน เพราะว่าที่นี่มีรูปปั้นของเทพอีรอส ( Eros ) หรือที่รู้จักในชื่อคิวปิด เทพเจ้าแห่งความรักอยู่ที่ลานน้ำพุนี้ด้วยนั่นเอง

ใครอยากให้คิวปิดแผลงศรรักบ้าง ลองไปขอพรที่นี่ดูค่า


วิหารแห่งความรัก (Temple of Love) วิหารแห่งรักแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังแวร์ซายส์ ศาลาโดมแห่งนี้ถูกจัดตั้งขึ้นในช่วงศตวรรษที่17 โดยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ภายในมีกามเทพคิวปิดอยู่ตรงกลางศาลา เป็นสถานที่เงียบสงบไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ไกลจากตัวพระราชวัง

ศาลาหินอ่อนสไตล์กรีกโบราณ ท่ามกลางวังแวร์ซายส์ที่สุดแสนโรแมนติคและเงียบสงบ มุมที่ผู้คนหลายเชื้อชาติมาขอพรเรื่องความรัก ศาลานี้มีชื่อว่า “Temple of love หรือ วิหารแห่งความรัก” นอกจากไวน์และครัวซองที่อร่อยแล้ว หนุ่มสาวชาวฝรั่งเศสก็อร่อยไม่แพ้กับอาหารและเครื่องดื่มที่เค้ามีเลยครับ แถมยังโรแมนติกอีกต่างหาก

ทริคในการขอพรเทพเจ้าเย่วโหลว

นำนิ้วนางแต่ละข้างประกบนิ้วโป้ง แล้วนำมือสองข้างแนบชิดกัน ก่อนประสานสลับนิ้วก้อยทั้งสองข้างเข้าไปยึดติดกันไว้ แล้วตรึงด้ายแดงไว้ที่นิ้วชี้กับนิ้วกลางของมือทั้งสองข้าง ก่อนจะทำสมาธิ และท่องบทสวด " โอมจันทรา ศศิประภา นะมะฮา. นะโม ไท้อิม ผู่สัก ม่อ ฮ่อ สัก "

คนโสดที่มีคนในใจ ให้ขอพรแบบระบุชื่อ ขอให้ท่านโปรดประทานมาเป็นคนรัก

เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนอิตาลี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/10/d0/e710d06e0b231667c6e92b7b07ee827d.jpg

มาทางฝั่งชาวอิตาลีกันบ้าง ในอิตาลีก็มีการ

ขอพรความรักกับเทพเจ้า

ด้วยเหมือนกัน อย่างที่

วิหารวีนัส ( Temple of Venus )

นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสถาปัตกรรมเก่าแก่ และยังเป็น

แหล่งขอพรเรื่องความรักอีกด้วย เพราะเทพวีนัส คือเทพแห่งความรักและความงามตามความเชื่อของโรมัน และยังเป็นแม่ของคิวปิดอีกด้วย

เชื่อกันว่าเทพวีนัสมักจะประทานพรด้านความรักให้กับคนที่มีจิตศรัทธาต่อเทพีวีนัสนั่นเอง

และอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว และเป็นแหล่งขอพรความรักของอิตาลี ก็คือ

น้ำพุเทรวิ ( Trevi Fountain )

น้ำพุที่ว่ากันว่าถ้าเราอธิษฐานขอพร 1 ข้อ แล้วโยนเหรียญลงไปในน้ำพุ จะทำให้พรข้อนั้นเป็นจริงได้

สำหรับใครที่ได้ไปเที่ยวกรุงโรม ลองตามพิกัดน้ำพุเทรวิไปขอพรความรักกันดูค่า


เสริมดวงความรักตามความเชื่อคนฝรั่งเศส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d4/7c/f5/d47cf50cd6ba0656bf966272728d718e.jpg

ปิดท้ายที่ทริคมูเตลูเสริมดวงความรักตามแบบฉบับคนฝรั่งเศส สำหรับที่ฝรั่งเศสก็มีวิหารให้ตามไปขอพรเรื่องความรักอยู่เหมือนกัน ชื่อว่า

วิหารแห่งรัก ( Temple of Love )

เป็นวิหารหนึ่งในพระราชวังแวร์ซายส์

ตัววิหารเป็นศาลาโดมที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ได้จัดตั้งขึ้น และภายในวิหารมีคิวปิดอยู่ตรงกลางศาลา

ขึ้นชื่อวิหารแห่งความรัก และยังมีเทพเจ้าแห่งความรักตั้งอยู่ด้วย น่าจะเป็นแลนด์มาร์คที่เหมาะสุด ๆ สำหรับการขอพรเสริมดวงความรักเลยนะเนี่ย


จงหยุด อยู่ตรงนั้น เจ้าพรหมลิขิตของฉัน ~

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/kQQAp6zfV7U/maxresdefault.jpg

และนี่ก็คือการ

เสริมดวงความรัก ตามความเชื่อศาสตร์ต่าง ๆ

ที่เราชวนเพื่อน ๆ ไป Talk Talk เมาท์มอยในบทความนี้ค่า

ไม่รู้เหมือนกันนะว่าได้ผลมั้ย แต่ลองทำไปก็ไม่เสียหายเนอะ


เราว่าของแบบนี้มันอยู่ที่จิตใจเราด้วย ถ้าใจเราศรัทธาเชื่อมั่นในความรัก ความรักต้องใจดีกับเพื่อน ๆ ด้วยแน่นอน

ว่าแล้วก็ขอตัวไปมูเตลูเสริมดวงความรัก told พระแม่ลักษมี about พี่แจฮยอนก่อนละ ขอให้สมหวังในความรัก มีรักที่แข็งแกร่งมั่นคงกันทุกคนนะคะ เพี้ยงงงง

Designer :namoodong

Writer :chollychon

ลิ้งก์รูปภาพ

https://drive.google.com/drive/folders/147VXVAJwLTvC5qFnKCmaDLhjUlvPOmEp?usp=sharing


จงหยุด อยู่ตรงนั้น เจ้าพรหมลิขิตของฉัน ~