สวัสดีค่ะชาวซิสสสส!ช่วงนี้วาเลนไทน์ก็ใกล้เข้ามาเต็มทีมีอีเวนต์ไปออกเดตที่ไหนบ้างไหมคะ ? ถ้าเกิดว่าเพื่อน ๆ คู่ไหนยังคิดไม่ออกว่าจะไปเดตกันที่ไหนก็อยู่ที่บ้านนั่นเเหละค่ะ แล้วมาหาหนังรักโรเเมนติกดูให้มันเข้าธีมกันดีกว่า ซึ่งในวันนี้ทางเราก็ได้รวบรวม6 หนังรักโรเเมนติก ที่เหมาะจะนั่งดูกับเเฟนเเบบหวานเอยหวานกรุบ นั่งจับมือกันเเบบฟิน ๆมาเเนะนำด้วยค่ะ จะมีเรื่องไหนบ้างไหนมาดูกันเลยยย!

รวมลิสต์หนังโรแมนติกอบอุ่นหัวใจ เหมาะกับนั่งดูกับแฟนหวานๆ วันวาเลนไทน์

Call Me by Your Name

ขอมาเริ่มเรื่องเเรกกันที่Call Me by Your Nameภาพยนตร์ที่ถูกดัดเเปลงมาจากนวนิยายของนักเขียนชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง อันเดร อาซิแมน (André Aciman) ซึ่งเป็นเรื่องราวของElio เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่อาศัยอยู่กับพ่อในเมืองเล็ก ๆ ของอิตาลี เเละด้วยความที่คุณพ่อของเขาเป็นนักวิชาการ ในทุก ๆ หน้าร้อนเขาจะต้องสละห้องนอนตัวเองเป็นเวลา 6 สัปดาห์เพื่อให้นักศึกษาที่จะมาช่วยงานวิชาการของพ่อเข้าพัก ซึ่งในครั้งนี้ Oliver นักศึกษาหนุ่มจะต้องเข้ามาพักห้องของElio โดยระหว่างที่เข้าพักก็เกิดเรื่องราวมากมายเเละก่อความรู้สึกเเปลก ๆ ระหว่างทั้งคู่ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าความรักนั่นเเหละค่ะ

La La Land

เเค่เห็นชื่อเรื่องทำนองเพลงเเละท่าเต้นก็เข้ามาในหัวทันทีกับเรื่องLalalandสำหรับเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เพลงเเนวโรเเมนติกดำเนินเรื่องโดยตัวละครที่ชื่อว่า มีอา บาริสต้าสาวผู้ฝันอยากเป็นนักแสดงมืออาชีพเเม้จะไม่เคยประสบความสำเร็จกับการแคสติ้งอยู่หลายครั้ง กับ เซบาสเตียน นักเปียโนหนุ่มผู้หลงใหลเพลงแจ๊สและอยากเปิดคลับแจ๊สของตัวเองซึ่งทั้งคู่ได้เข้ามาตามหาความฝันของตัวเองในมหานครลอสเเอนเจอลิสเเน่นอนว่านอกจากการตามหาความฝันที่น่าติดตามเเล้ว ระหว่างทางความสัมพันธ์ดี ๆ ของทั้งคู่ก็เริ่มก่อตัวขึ้น

(500) Days of Summer

โดยเรื่องราวของภาพยนตร์ได้เล่าความสัมพันธ์ของทอมเเละซัมเมอร์ที่ก็เป็นคู่รักกันเเบบหวานชื่น เเต่วันดีคืนดี ซัมเมอร์ก็ดันมาบอกเลิกทอมด้วยคำพูดที่ว่าเราเป็นเพื่อนกันนะทำเอาทอมเคว้งไปเลยทีเดียวค่ะเเละหลังจากที่ถูกบอกเลิกหนังจะพาเราย้อนกลับไป 500 วันนับตั้งเเต่ทั้งคู่เจอกัน ผ่านช่วงเวลาเเห่งความสุขซึ่งใน 500 วันมันดีมาก ๆเเต่หนังก็พยายามจะเเสดงบางด้านว่ามีอะไรตกหล่นไปหรือเปล่าถึงทำให้สุดท้ายความสัมพันธ์ทั้งคู่ต้องมาถึงทางเเยก

สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก

มาเเวะที่ภาพยนตร์คุณภาพของบ้านเราบ้างกับเรื่องสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รักหนังในตำนานของคนเเอบรัก สำหรับเนื้อเรื่องเพื่อน ๆ ก็น่าจะพอรู้กันบ้างเเล้ว โดยจะมีการเล่าเรื่องราวของน้องน้ำเด็กสาวมัธยมต้น ที่เเอบชอบพี่โชน หนุ่มหล่อดาวเด่นประจำโรงเรียนที่หลายคนชื่นชอบเเม้จะไม่สวยสะบัด เเต่น้องน้ำไม่ยอมเเพ้ให้กับความรักครั้งนี้ ยอมเปลี่ยนเเปลงตัวเองทุกอย่างให้พี่โชนหันมามองเเม้ระหว่างทางจะไม่ค่อยดี เเต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปก็ทั้งคู่มาเจอกันอีกครั้ง พร้อมเรื่องราวดี ๆ

About Time

ขอย้อนเวลาพากลับมาที่หนังรักในตำนานอย่างAbout timeที่เเอบจะเเฟนซีไปด้วยในตัว โดยจะเป็นเรื่องราวของทิม เลกพระเอกหนุ่มที่สามารถย้อนเวลากลับไปอดีตเพื่อเปลี่ยนเเปลงเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นและเคยเกิดขึ้นในชีวิตได้ซึ่งสิ่งที่ทิมเลือกทำ คือ การหาเเฟนจนวันหนึ่งเขาได้เดินทางมาพบรักกับสาวสวยอย่างแมรี่เหมือนเรื่องราวจะสวยงามเเต่จู่ ๆ กลับมีเรื่องวุ่น ๆ ให้ปวดหัวอีกจากอุบัติเหตุของการเดินทางข้ามเวลา เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ ต้องลองไปติดตามกันดูเเต่รับรองว่าดีต่อใจเเน่นอน

Friend Zone ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน

เเหม่ ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักจะไม่พูดถึงนายคะ กับ ใบคะก็คงจะไม่ได้ เพราะด้วยกระเเสภาพยนตร์เเละความสนิทก็ทำเอาจากคู่จิ้นใกล้จะกลายมาเป็นคู่จริงเเล้วซึ่งภาพยนตร์ที่ทั้งคู่เคยเเสดงด้วยกันเเล้วมันฟิน ฟิ๊น ฟินก็ต้อง Friend Zone ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน ก็ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ เรื่องราวของการเเอบชอบเพื่อนที่พูดออกไปไม่ได้ เเม้เขาจะมีเเฟนหรืออกหัก เพื่อนที่เเอบชอบก็ต้องมาคอยปลอบใจอยู่ตลอดเเต่ถ้าอยากจะสิ้นสุดความเป็นเพื่อนเเล้วต้องทำยังไง เรื่องนี้มีคำตอบ

เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ กับเรื่องราวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้หลังจากอ่านที่เราป้ายยาไปเเล้วมีเรื่องไหนที่ลิสต์เอาไว้บ้างไหมน้า ???ถ้าวาเลนไทน์นี้ยังไม่รู้จะไปไหนก็ลองเอาหนังรักคุณภาพดีเหล่านี้ไปดูกันได้นะคะ ฟินไม่ฟินยังไงมากระซิบบอกได้น้า