Hot Hot like a fire !!

ทักทายเพื่อน ๆ ชาวซิสในช่วงหน้าร้อนค่า ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ใครมีแพลนเก็บกระเป๋าหนีร้อนไปพักผ่อนริมทะเลกันบ้างเอ่ย

คาดว่าน่าจะมีเพื่อน ๆ หลายคนเลยที่กำลังเตรียมตัวแพ็กกระเป๋า หยิบบิกีนี่ตัวแซ่บไปอาบแดด นั่งโชว์ผิวแทนเนียนที่ริมทะเล

และไหน ๆ ก็ไปทะเลพร้อมบิกีนี่ตัวเก่งว่าแล้วก็ชวนสงสัยว่าเวลาไปอาบแดดเก็ทผิวแทนสีน้ำผึ้งสวย ๆ เค้าต้องเตรียมตัวกันยังไง?

บทความนี้เรามีทริคอาบแดดให้ผิวแทนสวยมาฝากกันด้วยนะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ กำลังลังเล


ยังไม่กล้าตัดสินใจเปลี่ยนผิวแทนเพราะกลัวผิวไหม้แดด อยากจะบอกว่าแสงแดดก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน


ริ่มแรกตามไปส่องข้อดีของการอาบแดดกันก่อนเลยดีกว่าว่าจะเป็นยังไง


เอีกหนึ่งลิสต์ที่ขาดไม่ได้สำหรับซัมเมอร์คือการอาบแดดทำผิวสีแทนนั่นเอง เพราะสีแทนจะทำให้ผิวดูมีประกายอบอุ่น ช่วยซ่อนจุดบกพร่องบนผิว และยังทำให้เสื้อผ้าที่มีสีสันดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่จะสุ่มสี่สุ่มห้าไปนอนอาบแดดเลยไม่ได้ เพราะถ้าไม่ได้เตรียมผิวไปก่อนหรืออาบอย่างไม่ถูกต้องก็จะทำให้ผิวไหม้ ลอก และเป็นบ่อเกิดของโรคมะเร็งผิวหนังได้ โว้กบิวตี้มีทิปส์สำหรับการอาบแดดอย่างถูกต้องมาฝากกัน รับรองว่าสาวๆ จะได้ผิวสีแทนสวยกลับไปอย่างแน่นอน


ข้อดีในการอาบแดด

แดดก็มีดี! แจกทริค "อาบแดด" ยังไงให้ผิวแทนสวย? เลือกช่วงเวลาไหน บำรุงยังไง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/64/53/c0/6453c0f158b2bd4f4b4040b5fe154d75.jpg

การอาบแดดที่ตัวเราต้องโดนกับแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานานเนี่ย จะเดินดุ่ม ๆ ไปอาบแดดเลยบ่าได้เน้อ การอาบแดดมีขั้นตอนยิบย่อยของมันอยู่ ขั้นแรกเลยก็คือการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับออกแดด แม้กระทั่งการเลือกบิกีนีก็สำคัญด้วยเหมือนกัน จะต้องทำยังไง ลองตามไปดูขั้นตอนการเตรียมผิวสำหรับอาบแดดกันเลย


ช่วยปรับสภาพอารมณ์และความรู้สึก

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเคยบอกเอาไว้ว่าแสงแดด ช่วยในการกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกได้อย่างดี

การออกไปรับแสงจะช่วยให้รู้สึกมีพลังงาน และแสงแดดยังช่วยกระตุ้นระดับฮอร์โมนเซโรโทนิน ( Serotonin ) ฮอร์โมนที่ทำให้อารมณ์ดี

ขึ้นมาได้ได้ด้วย

1. เตรียมผิวด้วยการสครับผิว โดยขัดผิวอย่างเบามือในขณะอาบน้ำเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ ซึ่งจะทำให้ผิวก็ดูดซึมครีมเปลี่ยนสีผิวและรับแสงแดดได้ดีขึ้น ต่อมาก็บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยโลชั่นหรือครีมทาผิวตามปกติ ควรทำ 2-3 วันก่อนเริ่มการอาบแดด

การเตรียมผิว คือ ขั้นตอนเล็กๆแต่ก็สำคัญเหมือนกัน โดยเริ่มจากสครับผิวเบาๆให้เกลี้ยงเกลาซะ เพื่อจัดการไอ้เจ้าขี้ไคลปื้ดๆ และผิวหนังที่ตายแล้วออก มันจะทำให้ได้ผิวที่พร้อมรับแสงแดดกับตัวช่วยให้แทน และผิวเนียนนุ่ม ลื่นๆน่าลูบไล้หลังอาบแดดนั่นหล่ะ

➀ เตรียมผิวด้วยการสครับผิว

ก่อนเริ่มอาบแดดควรทำความสะอาดผิว ขจัดขี้คงขี้ไคล เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วต่าง ๆ ออกไปให้เกลี้ยง เพื่อให้ผิวพร้อมรับแสงแดดและทำให้ผิวดูดซึมครีมเปลี่ยนสีผิวได้ดีขึ้น ด้วยการสครับผิว ขัดผิวเบา ๆ ขัดขี้ไคล เซลล์ผิวเก่าออกไป ควรทำภายใน 2 - 3 วันก่อนอาบแดด



อาบแดดทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

อ้างอิงจากข้อที่แล้วที่บอกไว้ ว่าแสงแดดมีส่วนช่วยเพิ่มระดับฮอร์เซโรโทนิน ( Serotonin ) ฮอร์โมนที่ทำให้อารมณ์ดี

พอเราได้รับฮอร์โมนอารมณ์ดีก็จะทำให้เราผ่อนคลาย ไม่เครียด และทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากนอนหลับสบาย ผ่อนคลายอารมณ์ ลองเดินไปอาบแดดสัก 15 นาที ก็ช่วยได้เหมือนกัน

Tanning Oil นั้นสำคัญไฉน

เมื่อผิวพร้อมก็ต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไอ้ครั้นจะวิ่งไปอาบทั้งตัวแห้งๆนั่นผิดมหันต์เลยจ้ะ นอกจากผิวจะแห้งกรอบมากแล้วจะไหม้เอาซะด้วย ล่าสุดเคลียร์เพิ่งได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของ I AM TAN by arissara เป็น Premium Tanning Oil แบรนด์ของคนไทยนี่เองแกร หรูหราหมาหอนเลยเธอเอ๊ยยย.....แทนนิ่งออยล์ (Tanning Oil) หรือ น้ำมันทาผิวอาบแดดจะช่วยเร่งให้ผิวของสาวๆ มีสีแทนได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพราะแทนนิ่งออยล์จะช่วยดูดแสงแดด พร้อมปรับสีผิวให้โกลว์สวยขึ้นทันทีหลังทา แถมบางแบรนด์ยังมีกันแดดในตัวด้วย ถือเป็นไอเทมสำหรับการอาบแดดที่ห้ามพลาด

➁ ทา

ทาแทนนิ่งออยล์ (Tanning Oil) เพื่อช่วยเร่งให้ผิวมีสีแทนได้อย่างรวดเร็วทันใจ

แทนนิ่งออยล์ (Tanning Oil) หรือ น้ำมันทาผิวอาบแดดจะช่วยเร่งให้ผิวของสาวๆ มีสีแทนได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพราะแทนนิ่งออยล์จะช่วยดูดแสงแดด พร้อมปรับสีผิวให้โกลว์สวยขึ้นทันทีหลังทา แถมบางแบรนด์ยังมีกันแดดในตัวด้วย ถือเป็นไอเทมสำหรับการอาบแดดที่ห้ามพลาด


อาบแดดได้วิตามินดีจากแสงแดด

สำหรับใครที่มัวอุดอู้อยู่แต่ในห้อง ลองออกมาเดินเล่นรับแสงแดดดูบ้างเด้อ ไม่ได้บอกเพราะประชดแต่อย่างใด มีแต่ความเป็นห่วงให้ล้วน ๆ บอกเลยว่

าการออกมารับแสงแดดให้ประโยชน์กับเรามากกว่าที่คิด นอกจากจะช่วยให้เราอารมณ์ดีผ่อนคลาย เรายังได้รับวิตามินดีจากแสงแดดด้วย จากการออกมาอาบแดดแค่ 15 นาที

แค่นั้นเอง เพื่อน ๆ ที่อยากผ่อนคลายจิตใจ ลองออกมาเดินเล่นอาบแดดธรรมชาติ ช่วยให้อารมณ์ดี สุขภาพดีแบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินเลย

2. ทาครีมเปลี่ยนสีผิวหรือเฟคแทน ทั้งในรูปแบบของโฟม มูส หรือครีม เพื่อเป็นฐานให้ผิวดูแทนและเรียบเนียนเท่ากันทั้งตัว

3. ทาบอดี้ออยล์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด เพื่อเคลือบผิวและป้องกันการสูญเสียน้ำใต้ชั้นผิว วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวแล้ว น้ำมันยังทําหน้าที่เป็นสารกันแดดธรรมชาติด้วย

4. ทาครีมกันแดด โดยเลือกที่ปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA และ UVB มี SPF 50+ เพราะจะช่วยกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นอื่น

ถึงแม้สาวๆ จะอยากมีผิวแทนมากแค่ไหนก็ห้ามลืมทาครีมกันแดด (Sunscreen) ก่อนออกจากบ้านโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าได้ผิวคล้ำเสียมาแทน แนะนำว่าควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป ก่อนออกจากบ้านหรือก่อนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยสามารถทาซ้ำได้ตามที่กำกับไว้บนขวดผลิตภัณฑ์กันแดด

➁ ทาแทนนิ่งออยล์ ผิวพร้อมก็ต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไอ้ครั้นจะวิ่งไปอาบทั้งตัวแห้งๆนั่นผิดมหันต์เลยจ้ะ นอกจากผิวจะแห้งกรอบมากแล้วจะไหม้เอาซะด้วย น้ำมันทาผิวอาบแดดจะช่วยเร่งให้ผิวมีสีแทนได้อย่างรวดเร็วทันใจ เพราะเทรนนิ่งออยล์จะช่วยดูดแสงแดด พร้อมปรับสีผิวให้โกลว์สวยขึ้นทันทีหลังทา บางยี่ห้อมีกันแดดในตัวด้วย


เลือกบิกินีที่ใส่พร้อมอุปกรณ์

ทำไมต้องเลือกด้วยล่ะ? ครั้งนึงเคลียร์เคยไปว่ายน้ำที่เกาะ Nusa Lembongan บาหลี โดยที่แดดอ่อนๆพระอาทิตย์ใกล้ตกดินละนะ แต่....วันนั้นนี่ชะนีพังมากเพราะตัวลายเป็นตุ้กแกเลยค่ะ ต้องสิงอยู่กับลายนั้นไป 2-3 สัปดาห์ ตลกมาก!! เลือกบิกินีผิดชีวิตเปลี่ยน 55เชื่อเถอะสำหรับการอาบแดด ไม่เอาแบบสายเยอะไขว้ๆกัน มีรูตาข่าย หรือแปลกๆเพราะถ้าแดดมันจะทะลุผ่านเข้ามาหล่ะก็ ได้ผิวลายตุ้กแกกลับบ้านเหมือนเคลียร์แน่ ถ้าอยากได้ผิวลายไหนก็เลือกบิกินีลายนั้นเลย อย่าลืมหมวก แว่นกันแดด ผ้าขนหนูให้พร้อมด้วยนะคะ

➂ ทาครีมกันแดด ถึงแม้ว่าจะอาบแดด เป็นการรับแสงแดดเข้าสู่ผิว แต่ครีมกันแดดก็ยังจำเป็นอยู่ดี เพราะจากผิวสวยจะกลายเป็นผิวเสียทันที คุณสมบัติของครีมกันแดดจะช่วย ครีมกันแดดป้องกัน UVA และ UVB เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เวลาออกแดด เพราะจะช่วยปกป้องผิวของเราไม่ให้สัมผัสกับแดดโดยตรง และยังป้องกันฝ้า กระ มะเร็ง โดยควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงมาก อย่าง SPF 15 ที่ให้แสงแดดผ่านมาโดนผิวได้ 1 ใน 15 ของรังสีจากแสงแดด ทาปกป้องในจุดที่ผิวบอบบาง เช่น ผิวหน้า บริเวณเนินอก หัวไหล่ ส่วนใครที่ผิวไวต่อแดดมาก ก็สามารถทาทั้งตัวได้ เน้นย้ำอีกทีว่าการทากันแดดก่อนที่จะออกไปลงสนามอาบแดดนั้นเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมาก ๆ ห้ามลืมเด็ดขาด

ส่องข้อดีของการอาบแดดมาแล้ว เริ่มสนใจอยากลองอาบแดดขึ้นมาบ้างรึยัง ขอบอกเลยว่า

นอกจากการอาบแดดจะช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับง่าย และสร้างวิตามินดีให้ร่างกายแล้ว ยังได้ผิวแทนเนียนสวย เก็ทลุคสาวผิวน้ำผึ้งสุดฮอตได้อีก

แต่ก่อนจะไปอาบแดด ต้องเตรียมตัวและเตรียมผิวให้ดีก่อน ไม่อย่างงั้นจากผิวสวยจะกลายเป็นผิวเสียเอาได้

การอาบแดดต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?

ลองตามไปดูกันเลย

ข้อควรรู้! ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนอาบแดด

➃ เลือกบิกีนีสำหรับอาบแดด

อย่างที่ได้บอกไปว่าการเลือกบิกีนีคือสิ่งสำคัญอยู่เหมือนกัน ถ้าเลือกผิวชีวิตอาจจะเปลี่ยน จากที่ได้ผิวแทนเนียนสวย อาจจะได้ผิวลายกลับมาได้ เพราะฉะนั้นบิกีนีที่ควรเลี่ยงเวลาอาบแดด ก็คือบิกีนีที่มีสายไขว้เยอะ ๆ บิกีนีที่มีรูตาข่าย และอย่าลืมเตรียม หมวก แว่นกันแดด ให้พร้อมด้วย

https://hellokhunmor.com/https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7/https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7/%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%99/


เวลาอาบแดดที่ตัวเราต้องโดนแสงแดดโดยตรง มันอาจจะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ ขึ้นได้ง่าย เพราะฉะนั้นไม่ใช่ว่าเราจะเดินดุ่ม ๆ ไปอาบแดดได้เลย

มันต้องการเตรียมตัว เตรียมผิว กันค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน หรือแม้แต่การเลือกบิกีนี่ก็เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ต้องเตรียมในการอาบแดดด้วย

ส่วนจะต้องทำยังไง ลองตามไปดูขั้นตอนการเตรียมผิวสำหรับอาบแดดกันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/78/16/587816f2c79f5f12313cddca6772e1ce.jpg

หลังจากเตรียมผิว มาถึงขั้นตอนการอาบแดดกันบ้าง จะลงไปนอนอาบแดดสักที ก็มีรายละเอียดยิบย่อยอยู่เหมือนกัน อย่างการเลือกช่วงเวลาในการอาบแดด ระยะเวลาในการอาบแดด และทริคที่ทำให้แดดลงผิวได้ทั่วถึง เพื่อให้ได้ผิวแทนสวย ไม่ใช่ได้ผิวไหม้แดดกลับมา ขั้นตอนการอาบแดดจะเป็นยังไง ลองตามไปดูกันเลย


➀ เตรียมผิวด้วยการสครับ

ก่อนอาบแดด

ควรทำความสะอาดผิวให้เกลี้ยงเกลาหมดจด ภายใน 2 - 3 วันก่อนอาบแดด ควรเตรียมผิวด้วยการสครับขัดผิวเบา ๆ

ขัดเขาขี้คงขี้ไคล เซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เพื่อให้พร้อมรับแสงแดด และทำให้ผิวดูดซึมครีมทาผิวแทนได้ดีขึ้น

➀ เลือกช่วงเวลาอาบแดด

เลือกกันซักนิสนึง....

เวลาที่เหมาะสมสำหรับอาบแดดอยู่ในช่วง 8:00 am - 10:00 am

แต่ของเคลียร์คือช่วงเช้าหน่อย 7:00 am -9:00 am เพราะไม่รีบดีกว่า แสบผิว แดดพี่ไทยไม่เคยปราณีใครค่ะ ทำฝรั่งผิวพองมานักต่อนักแล้ว บางวัน 10:00 เช้าเราก็สู้ไม่ไหว และช่วงเวลาอาบแดดตอนเย็นหลัง 4:00 pm วันไหนเราไปอาบแดดนี่เหมือนเตรียมตัวนักกีฬาอ่ะ พอได้ช่วงเวลาคือพร้อมพุ่ง พอแดดแรงก็เก็บตัวนักกีฬาก่อนลงสนาม 55

ส่วนช่วงที่แดดอันตราย คือช่วง  10.00 am- 3.00 pm

อาบแดดวันละไม่เกิน 3 ชม. กำลังดีโนะ และต้องเลือกแดดช่วงที่ไม่แรงจนเกินไปด้วยนะ ไม่งั้นพี่มะเร็งผิวหนังเรียกหาแน่ค่ะ

ควรเลือกช่วงที่แดดไม่แรงจนเกินไปไม่อย่างนั้นผิวจะไหม้และเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนัง สำหรับแดดเมืองไทย เวลาที่เหมาะสมคือช่วงเช้าประมาณ 8-11 โมง และช่วงเย็นประมาณ 3-5 โมง


➁ ทา Tanning Oil เสริมผิวแทนเนียนสวย

ก่อนเริ่มอาบแดดควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วย เพราะถ้าเกิดอาบแดดด้วยตัวเปล่าแห้ง ๆ อาจจะทำให้ผิวแห้งกรอบไปด้วยได้

การทา Tanning Oil น้ำมันทาผิวสำหรับอาบแดด ตัวช่วยเร่งให้ผิวมีสีแทนได้แบบรวดเร็วกว่าเดิม เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่บำรุงผิว และยังทำให้ได้ผิวแทนเนียนสวยฉ่ำโกลว์อีกด้วย

แถมบางยี่ห้อยังมีกันแดดในตัวด้วยนะ

เลือกช่วงเวลาอาบแดด

เลือกกันซักนิสนึง....เวลาที่เหมาะสมสำหรับอาบแดดอยู่ในช่วง 8:00 am - 10:00 amแต่ของเคลียร์คือช่วงเช้าหน่อย 7:00 am -9:00 am เพราะไม่รีบดีกว่า แสบผิว แดดพี่ไทยไม่เคยปราณีใครค่ะ ทำฝรั่งผิวพองมานักต่อนักแล้ว บางวัน 10:00 เช้าเราก็สู้ไม่ไหว และช่วงเวลาอาบแดดตอนเย็นหลัง 4:00 pm วันไหนเราไปอาบแดดนี่เหมือนเตรียมตัวนักกีฬาอ่ะ พอได้ช่วงเวลาคือพร้อมพุ่ง พอแดดแรงก็เก็บตัวนักกีฬาก่อนลงสนาม 55ส่วนช่วงที่แดดอันตราย คือช่วง  10.00 am- 3.00 pmอาบแดดวันละไม่เกิน 3 ชม. กำลังดีโนะ และต้องเลือกแดดช่วงที่ไม่แรงจนเกินไปด้วยนะ ไม่งั้นพี่มะเร็งผิวหนังเรียกหาแน่ค่ะ

วิธีอาบแดด

อันดับแรกหามุมที่แสงส่องถึงทั่วร่างกายก่อน พยายามอย่าให้มีเงาเลยก็ดี นอนลงไปราบๆหลับตา ทากันแดดหน้า หมวก แว่นต้องพร้อม ทริคเคลียร์คือเอาผ้าขนหนูชุบน้ำปิดหน้าไว้ บางทีมันก็ร้อนเหนื่อยจนต้องหาตัวช่วยน่ะ เผื่อใครกลัวไม่ไหวเตรียมผ้าไว้ก็ดีนะ ถ้าอยากได้ผิวมีสีที่สม่ำเสมอกันอย่าลืมพลิกตัวไปมา ด้านหน้า/ด้านหลังซักประมาณ 15 - 20 นาทีก็พลิกอีก ทำวนแบบนั้นไปเรื่อยๆ หมั่นจิบน้ำเข้าไว้เพราะเราจะเหงื่อไหลอลังการ รู้สึกเพลียแน่ๆ เป็นไปได้วิ่งลงไปว่ายน้ำบ้างก็ช่วยได้ค่ะอย่าลืมว่าอาบแดดวันละไม่เกิน 3 ชม. เด้อเดี๋ยวเป็นลมค่ะ ค่อยเป็นค่อยไปไม่หักโหมดีกว่าเนาะ5. ควรเลือกช่วงที่แดดไม่แรงจนเกินไปไม่อย่างนั้นผิวจะไหม้และเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนัง สำหรับแดดเมืองไทย เวลาที่เหมาะสมคือช่วงเช้าประมาณ 8-11 โมง และช่วงเย็นประมาณ 3-5 โมง และควรพลิกเปลี่ยนท่าในทุกๆ 1 ชั่วโมง เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการผิวไหม้ลอกหลังการอาบแดดได้ จึงควรพักเพื่อดื่มน้ำ ว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อนจะกลับมาอาบแดดอีกครั้ง6. หามุมให้แสงแดดส่องถึงร่างกายทั่วทุกสัดส่วน สำหรับผิวในบริเวณที่บอบบางอย่างเช่น บริเวณจมูก ข้างแก้ม และหลังไหล่ พยายามชโลมครีมกันแดดบ่อยๆ มากกว่าส่วนอื่น เพื่อป้องกันการไหม้แดด

https://hellokhunmor.com/https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7/https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7/%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%99/

เคล็ดลับในการอาบแดดให้สุขภาพดี

ก่อนจะออกไปอาบแดด ก็ควรที่จะต้องมีการเตรียมตัวอยู่เสมอ เพื่อให้การอาบแดดนั้นเกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ และลดความเสี่ยงของปัญหาผิว โดยก่อนออกไปอาบแดดควรที่จะ

ทาครีมกันแดดที่มีสาร SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป โดยชะโลมครีมกันแดดอย่างน้อย 15-30 นาทีก่อนที่จะออกไปข้างนอกปกป้องhttps://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B0/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2/อาจเป็นการทาครีมกันแดดบริเวณศีรษะ สวมหมวก หรือหาวัตถุสำหรับป้องกันไม่ให้ศีรษะได้รับแสงแดดนานจนเกินไปหากรู้สึกร้อนให้หยุดพักการอาบแดดhttps://hellokhunmor.com/%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5/%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A9/อย่างสม่ำเสมอขณะที่มีการอาบแดดระมัดระวังการใช้บริการเตียงอาบแดด เพราะถึงแม้จะไม่มี แสงแดด แต่ยังคงมีแสงยูวีซึ่งอาจเป็นตรายต่อสุขภาพผิวได้

➁ หามุมให้แสงส่องถึงทั่ว  หามุมให้แสงแดดส่องถึงร่างกายทั่วทุกสัดส่วน สำหรับผิวในบริเวณที่บอบบางอย่างเช่น บริเวณจมูก ข้างแก้ม และหลังไหล่ พยายามชโลมครีมกันแดดบ่อยๆ มากกว่าส่วนอื่น เพื่อป้องกันการไหม้แดด


➂ ทาครีมกันแดด ป้องกันผิวอีกหนึ่งชั้น

ถึงแม้ว่าอาบแดดจะเป็นการรับแสงแดดเข้าสู่ตัว แต่ยังไงก็ไม่ควรทิ้งครีมกันแดดไปนะคะ

ถ้าเกิดไม่ทาจากผิวแทนสวยจะกลายเป็นผิวไหม้เสียเอาได้นะ เพราะคุณสมบัติของครีมกันแดดจะช่วยปกป้องไม่ให้ผิวสัมผัสกับแดดโดยตรง และยังช่วยป้องกันฝ้า กระ และโรคมะเร็งผิวหนังได้ด้วย

ส่วนครีมกันแดดที่เหมาะกับการอาบแดด ควรมีค่า SPF ไม่สูงมาก ประมาณ SPF15 ที่ให้แสงแดดผ่านมาได้บางส่วนค่า

อาบแดดนานแค่ไหนถึงจะพอดี

โดยปกติแล้วผู้เชี่ยวชาญมองว่า ร่างกายสามารถที่จะอาบแดดได้นานตามต้องการ ตราบที่ไม่มีอาการที่แสดงถึงผลกระทบของแสงแดดต่อผิวหนัง เช่นhttps://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5-%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94/ผิวลอก หรือเกิดอาการแสบร้อนที่ผิวหนัง แต่หากยึดตามคำแนะนำที่เหมาะสมแล้ว ควรอาบแดดไม่เกิน 20 นาทีต่อวันโดยไม่https://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94/แต่เพื่อป้องกันการผิวไหม้จาก แสงแดด อาจลดระยะเวลาลงเหลือ 5-10 นาที อย่างไรก็ตาม ไม่ควรลืมทาครีมกันแดดหากจะต้องออกไปพบกับแสงแดดข้างนอก เพื่อป้องกันสุขภาพผิวและอันตรายจากhttps://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B8%A7%E0%B8%B5-uv-%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E/

➂ พลิกตัวเพื่อให้แดดลงผิวสม่ำเสมอทั่วตัว และควรพลิกเปลี่ยนท่าในทุกๆ 1 ชั่วโมง เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการผิวไหม้ลอกหลังการอาบแดดได้ จึงควรพักเพื่อดื่มน้ำ ว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อนจะกลับมาอาบแดดอีกครั้ง ถ้าอยากได้ผิวมีสีที่สม่ำเสมอกันอย่าลืมพลิกตัวไปมา ด้านหน้า/ด้านหลังซักประมาณ 15 - 20 นาทีก็พลิกอีก ทำวนแบบนั้นไปเรื่อยๆ หมั่นจิบน้ำเข้าไว้เพราะเราจะเหงื่อไหลอลังการ รู้สึกเพลียแน่ๆ เป็นไปได้วิ่งลงไปว่ายน้ำบ้างก็ช่วยได้ค่ะ

และควรพลิกเปลี่ยนท่าในทุกๆ 1 ชั่วโมง เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการผิวไหม้ลอกหลังการอาบแดดได้ จึงควรพักเพื่อดื่มน้ำ ว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นก่อนจะกลับมาอาบแดดอีกครั้ง

สำหรับประเทศไทยที่แดดแรงมาก แนะนำว่า อาบแดดต่อเนื่องไม่เกิน 30 นาที โดยสลับนอนคว่ำและหงายข้างละ 15 นาที จากนั้นให้หยุดพัก 1-2 ชั่วโมง เพราะร่างกายเสียน้ำจะรู้สึกเพลียๆ แม้ไม่ได้ออกแรง จึงควรพักและดื่มน้ำมากๆ ก่อนกลับมาอาบแดดต่อ

➃ ปกป้องส่วนอื่น ๆ จากแดด และหาเวลาพักบ้าง

ปกป้อง

https://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B0/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2/

อาจเป็นการทาครีมกันแดดบริเวณศีรษะ สวมหมวก หรือหาวัตถุสำหรับป้องกันไม่ให้ศีรษะได้รับแสงแดดนานจนเกินไป หากรู้สึกร้อนให้หยุดพักการอาบแด

https://hellokhunmor.com/%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5/%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A9/

อย่างสม่ำเสมอขณะที่มีการอาบแดด  ถ้าอยากได้ผิวมีสีที่สม่ำเสมอกันอย่าลืมพลิกตัวไปมา ด้านหน้า/ด้านหลังซักประมาณ 15 - 20 นาทีก็พลิกอีก ทำวนแบบนั้นไปเรื่อยๆ หมั่นจิบน้ำเข้าไว้เพราะเราจะเหงื่อไหลอลังการ รู้สึกเพลียแน่ๆ เป็นไปได้วิ่งลงไปว่ายน้ำบ้างก็ช่วยได้ค่ะ

➃ เลือกบิกีนี่ทรงถูกใจสำหรับอาบแดด

นอกจากการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการอาบแดด การเลือกบีกีนี่ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ความจริงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องใส่ใจเหมือนกันนะ เพราะถ้าเลือกบิกีนี่ผิดชีวิตอาจจะเปลี่ยนเพราะผิวลายได้เลย ถ้

าไม่อยากได้ผิวแทนแบบลาย ๆ ควรเลี่ยงบิกีนี่ที่มีสายไขว้เยอะ ๆ และบิกีนี่ที่มีรูตาข่าย และอย่าลืมเตรียมหมวก แว่นกันแดด เอาไว้ป้องกันแสงแดด

โดนส่วนที่บอบบางต่อแดดด้วยนะ


การบำรุงหลังการอาบแดด

หลังอาบแดดเสร็จใหม่ๆก็ล้างตัวด้วยน้ำอุ่นก่อนแล้วค่อยอาบน้ำใช้สบู่จ้ะ ต่อด้วยทาเจลว่านหางจระเข้ (After Sun Aloe Vera Gel) เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดอาการไหม้จากแดด ผิวแห้งกร้าน เพราะตอนอาบแดดผิวเราเสียความชุ่มชื้นไปมากเหมือนกัน หมั่นประโคมผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ และดื่มน้ำได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วแค่นี้ก็เอาอยุ่แล้ว7. ทา Aloe Vera Gel หรือเจลว่านหางจระเข้หลังการอาบแดด เพื่อบรรเทาอาการแสบผิวหลังจากที่ตากแดดเป็นเวลานาน แถมช่วยปรับผิวให้เย็นขึ้น

ขั้นตอนการอาบแดด


หลังจากเตรียมผิวและอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้ว ในการอาบแดดก็ยังมีขั้นตอนที่ควรทำ อย่าง

การเลือกช่วงเวลาในการอาบแดด ระยะเวลาอาบแดด และทริคอาบแดดให้แดดลงผิวทั่วถึง เพื่อให้ได้ผิวแทนเนียนสวยสม่ำเสมอ และช่วยป้องกันตัวเองจากผิวไหม้แดด และการเป็นลมแดด

ส่วนขั้นตอนการอาบแดดต้องทำยังไงบ้าง ลองตามไปดูกันเลย

แสงแดดช่วยปรับสภาพอารมณ์และความรู้สึก

ผู้ช่วยเชี่ยวด้านสุขภาพอย่าง ดร.แครีย์ บลิการ์ด (Carey Bligard, MD, UnityPoint Health) กล่าวว่า แสงแดด ช่วยในการกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกได้เป็นอย่างดี การออกไปรับแสงแดดจะช่วยให้รู้สึกถึงการมีพลังงาน ช่วยในการกระตุ้นระดับของฮอร์โมนเซโรโทนิน (Serotonin) ในสมอง ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยทำให้อารมณ์ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/bd/94/c7bd947c2381ce47d6b0998f0f3ebac4.jpg

➀ เลือกช่วงเวลาที่แดดไม่แรงจนเกินไป

อย่างที่ได้บอกไปว่าการอาบแดดที่รับแสงแดดเข้าสู่ผิวโดยตรง อาจจะมีความเสี่ยงต่อผิวและก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ เพราะฉะนั้น

เวลาอาบแดดควรเลือกช่วงเวลาที่แดดไม่แรงจนเกินไป

เพื่อไม่ให้ผิวไหม้และเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง สำหรับแดดใน

เมืองไทยช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับอาบแดดจะอยู่ในช่วงเช้า ประมาณ8 โมงเช้าถึง 10 โมง หรือช่วงเวลาเย็น ๆ หลัง 4 โมงเป็นต้นไป

ประโยชน์จากวิตามินดี

https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%94%e0%b8%b5/%e0%b9%82%e0%b8%a0%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3/%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b5-%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%82%e0%b8%a2%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b9%8c%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a7/เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยดูแลให้https://hellokhunmor.com/%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%81/แข็งแรง นอกเหนือจากการรับประทานอาหารและอาหารเสริมทั่วไปแล้ว ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า การออกไปรับแสงแดดราว 15 นาที ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินดีจาก แสงแดด ได้เช่นกัน

ปลดปล่อยความเครียด

https://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%94%e0%b8%b5/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%88%e0%b8%b4%e0%b8%95/%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%94/เป็นปัญหาทางจิตใจที่ใคร ๆ ก็ล้วนแล้วแต่ต้องเผชิญกันอยู่แล้ว การทำกิจกรรมเพื่อช่วยในการคลายเครียดนั้นมีอยู่หลายวิธี เช่น ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ใช้เวลาว่างอยู่กับงานอดิเรก หรือแม้แต่การพาสุนัขไปเดินเล่นรับ แสงแดด ยามเช้าหรือยามเย็น ก็ช่วยปรับอารมณ์และสภาพจิตใจให้ดีขึ้น


➁ หามุมให้แสงแดดส่องถึงทั่ว

นอกจากการเลือกช่วงเวลา การเลือกโลเคชั่นก็สำคัญเหมือนกัน เพื่อเก็ทผิวแทนเนียนสวยสม่ำเสมอ

ควรเลือกมุมอาบแดดที่แสงแดดส่องถึงร่างกายทุกสัดส่วน และพยายามโปะครีมกันแดดเยอะ ๆ ในส่วนผิวบอบบาง

อย่างบริเวณจมูก ข้างแก้ม หลัง และไหล่ เพื่อป้องกันผิวไหม้แดดนั่นเองค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/8c/44/7d8c44ce1be47e3a1d5f376f16c951bd.jpg

ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

ในสมองจะมีสารที่ชื่อ เมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นสารในสมองที่ทำหน้าที่ในการควบคุมและส่งสัญญาณให้ร่างกายรู้ว่าถึงเวลาเข้านอนแล้ว การพาตัวเองไปพบกับแสงแดดไม่ว่าจะช่วงเช้าหรือเย็น มีผลการศึกษาพบว่า ช่วยในการกระตุ้นระดับของสาร เมลาโทนิน (Melatonin) เพื่อทำให้https://hellokhunmor.com/%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%94%E0%B8%B5/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C/ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


➂ พลิกตัวเพื่อให้แดดลงผิวสม่ำเสมอทั่วตัว

เพื่อให้ได้ผิวแทนเนียนสวยสม่ำเสมอทั่วตัว ควรพลิกตัวเพื่อให้แดดลงผิวทั่วร่างกาย โดย

สลับนอนคว่ำและนอนหงายข้างละ 15 นาที จากนั้นหยุดพักสัก 1 - 2 ชั่วโมงค่อยกลับมาอาบแดดต่อ และควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อให้ร่างกายไม่เพลีย

สำหรับแดดที่เมืองไทยที่ถือว่าร้อนแรงพอสมควร

ควรอาบแดดต่อเนื่องไม่เกิน 30 นาทีก็เพียงพอ

แล้วค่า

ข้อควรระวังของการ อาบแดด

แม้การอาบแดดจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอยู่ไม่น้อย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า แสงแดด จากการอาบแดดแต่ละครั้งนั้นจะไม่เพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพเลย เพราะการตากแดดที่มากจนเกินไปยังคงมีความเสี่ยงที่ควรระวัง ได้แก่

ปัญหาสุขภาพผิวหนังเซลล์ผิวหนังมีhttps://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/ปกป้องผิว แต่เมื่อถูกแสงแดดมากจนเกินไป ก็เสี่ยงที่จะทำให้https://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B8%9D%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/กระ ผิวไหม้ ผิวลอก ผื่นแดง หรืออันตรายจนเป็นมะเร็งผิวหนังแก่ก่อนวัยอันควรการเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำจะทำให้ผิวแก่ไวขึ้น โดยจะเริ่มสังเกตได้จากhttps://hellokhunmor.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7/%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2/รอยเหี่ยวย่น หรือจุดด่างดำต่าง ๆปัญหาสุขภาพดวงตารังสียูวีจาก แสงแดด เป็นอันตรายต่อhttps://hellokhunmor.com/%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%95%e0%b8%b2/%e0%b8%9b%e0%b8%b1%e0%b8%8d%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%95%e0%b8%b2%e0%b9%81%e0%b8%9a%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%99/%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87/โดยสามารถทำร้ายดวงตาชั้นนอกที่เรียกกันว่ากระจกตา ซึ่งอาจทำให้ทัศนะในการมองเห็นมีภาพเบลอ และอาจพัฒนาเป็นต้อกระจก ไปจนถึงเสี่ยงที่จะทำให้ตาบอดได้ในที่สุด


➃ ปกป้องส่วนอื่น ๆ จากแดด

การอาบแดดที่แสงแดดส่องถึงทั่วตัว ในส่วนร่างกายที่มีบอบบางอาจจะทำให้ผิวไหม้ได้

นอกจากการทากันแดดจัดเต็มในส่วนที่บอบบางแล้ว ควรใส่หมวกเพื่อปกป้องหนังศีรษะเอาไว้ด้วย หรือใครอยากชิค ๆ และปกป้องดวงตาไปด้วย

ก็ใส่แว่นกันแดดทรงเก๋อาบแดดไปด้วยเลย

ตามด้วย การบำรุงผิวหลังอาบแดด


หลังจากอาบแดดเสร็จแล้ว ผิวเจอกับแดดเป็นเวลานานอาจจะเสียความชุ่มชื่นไปได้ ก็ต้องบำรุงไม่ให้เกิดอาการไหม้กันหน่อย

ลองล้างตัวด้วยน้ำอุ่นก่อน แล้วค่อยอาบน้ำแบบใช้สบู่ หลังจากนั้นบำรุงผิวด้วยเจลว่านหางจระเข้

ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว บำรุงผิวแห้งกร้าน และยังช่วยลดอาการไหม้จากแดด และ

เสริมด้วยการโปะมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ พร้อมกับดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อความชุ่มชื่นจากภายในไปด้วย

ก็ได้ผิวแทนเนียนสวยดูสุขภาพดีแล้วค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/18/6b/92186be7d72af4514ad7d4fdc594134e.jpg

ข้อควรระวังในการอาบแดด


ถึงแม้ว่าการอาบแดดจะมีข้อดี แต่ก็มีข้อควรระวังหลายอย่างอยู่เหมือนกัน เพราะการอาบแดดมากไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวหนัง เพราะ

เมื่อเมลานิน ( Melanin ) เซลล์ผิวหนังที่ช่วยปกป้องผิว ถูกแสงแดดมากเกินไป อาจจะเสี่ยงต่อการเป็นฝ้า กระ ผิวลอก ผื่นแดง และอาจจะเสี่ยงจนถึงเป็นมะเร็งผิวหนัง

ได้

และหลังจากอาบแดดจะทำให้ผิวแห้ง ถ้าเกิดไม่บำรุงดี ๆ

อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวแก่ไวขึ้น ทำให้ผิวเหี่ยวย่น เริ่มเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำต่าง ๆ

ก่อนวัย

นอกจากนั้นการอาบแดด

อาจจะมีความเสี่ยงต่อดวงตา เพราะรังสี UV และแสงแดดอาจจะทำร้ายดวงตาชั้นนอกหรือกระจกตาได้

ส่งผลให้มองเห็นภาพเบลอ หรือพัฒนาไปเป็นต้อกระจกได้ด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/02/b6/d202b68fa314634fd519c6ef6b162134.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/df/4b/5cdf4bade50bea1c65f713cc48328539.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/ea/94/edea9439db951c5d48c82d8f448580e2.jpg

ตามไปส่อง

ทริคอาบแดดให้ได้ผิวแทนสวย

มาแล้ว บอกเลยว่าการเป็นสาวผิวแทนผิวน้ำผึ้งในช่วงน่าร้อนมันคงฮอตปรอทแตกเหมือนกันนะแม่

และสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเก็ทผิวแทนในช่วงร้านเพิ่มลุคสุดแซ่บบ้าง ก็อย่ารอช้าแพ็กกระเป๋าออกเดินทาง เที่ยวพักร้อนไปอาบแดดกันให้หน่ำใจได้เลย

เรารอดูผิวแทนสวย ๆ ของเพื่อน ๆ อยู่น้า ส่วนทางนี้ขอตัวไปเตรียมตัวอาบแดดบ้างดีกว่า แล้วเจอกันนะคะ คนแซ่บผิวแทนทั้งหลายย


ลิ้งก์รูปภาพ

https://drive.google.com/drive/folders/14HIxwODMfHRe52pB3I-oY7y7atfmVPsW?usp=sharing