ฮัลโหลลลลล~ ไหนใครอยู่คนเดียวบ้างเอ่ย?อยู่คนเดียวที่ว่าไม่ได้หมายถึงแค่คนโสดน้า คนมีคู่แต่อยู่ห่างกันคนละที่อะไรแบบนี้แล้วไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อย ๆ ก็ขอนับว่าอยู่คนเดียวด้วย ซึ่งการอยู่คนเดียวก็ต้องทำอะไรคนเดียวบ่อย ๆ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยลองชาเลนจ์ตัวเองด้วยการออกไปข้างนอกคนเดียว!วันนี้เราก็เลยจะมาชวนทุกคนไปทำ 7 ชาเลนจ์ทำ...คนเดียวถามว่ามันช่วยอะไรเหรอ? ส่วนตัวรู้สึกว่ามันช่วยให้เรากล้าและได้ออกจากคอมฟอร์ตโซนดีนะคะ เราเคยลองทำไปบ้างแล้วและรู้สึกว่ามันตื่นเต้นเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ในด้านความมั่นใจที่จะทำอะไรมันก็เพิ่มขึ้นเลยอยากชวนทุกคนมาลองทำกันดู ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มจากสเต็ปที่ 1 เล้ย!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนทำ 7 ชาเลนจ์ท้าทายความกล้า ก้าวข้ามคอมฟอร์ตโซน (Comfort Zone)


➀ กินข้าวคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/04/e1/18/04e11892c98560e62295c358bd30ff4e.jpg

เริ่มด้วยข้อเบสิค ๆ อย่างการกินข้าวคนเดียวเลยจ้า แต่กินข้าวคนเดียวที่ว่าคือการกินข้าวนอกบ้านนะคะ กินในบ้านอาจจะธรรมดาไปแต่ถ้านอกบ้านนี่สิของจริงเลยค่ะ ใครอยากจะเริ่มออกไปทำนั่นนี่คนเดียว การไปกินข้าวคนเดียวเป็นสิ่งที่น่าลองสักตั้งนะคะ เพราะไม่ต้องรอใครไปพร้อมกัน เลือกเมนูนานต่าง ๆ ถ้าเราไปคนเดียวก็สั่งนิดเดียวกินพออิ่มจบปิ๊งกินเสร็จก็ไม่ต้องล้างจานเองด้วย รวดเร็วทันใจไปหมดใครแอบเขิน ๆ ก็เปิดซีรีส์ การ์ตูน รายการในยูทูบดูก็ได้นะคะแต่อย่าลืมใส่หูฟังล่ะเสียงจะได้ไม่รบกวนคนในร้าน :-D


➁ เดินห้าง / ไปชอปปิงคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/b2/19/deb2197776f220eb318eca2811759908.jpg

อีกหนึ่งข้อที่เบสิคมากขึ้นอย่างการเดินห้างคนเดียวหรือการไปชอปปิงคนเดียวนั่นเอง คือกิจกรรมนี้หลาย ๆ คนยังไม่เคยลองเดินคนเดียว จะบอกว่าการเดินชอปปิงคนเดียวมันสนุกมากจริง ๆค่ะ คือมันฝึกการตัดสินใจเองได้ดีด้วยเพราะการจะซื้อของสักอย่าง ถ่ายรูปไปบางครั้งสีก็ไม่ตรง กว่าเพื่อนจะตอบ กว่าจะเคาะว่าเอาตัวไหนก็อาจจะเสียเวลา เราเอาตรงนี้แหละค่ะตัดสินใจเอง ซื้อเองเลือกเอง ถ้าตัดใจก็ไม่มีใครมายุด้วย ถ้าได้ลองไปเดินดูคนเดียวเชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนจะมีความติดใจแน่นอนนะคะเพราะไม่มีคนบ่นเวลาเลือกของนานคิคิ > _ <


➂ ดูหนังที่โรงภาพยนตร์คนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/27/46/682746f1ddc347263f2b61360b321231.jpg

อีกขั้นของการทำอะไรคนเดียวก็คือการดูหนังในโรงหนังคนเดียวนั่นเองจ้า คือมันไม่ใช่เรื่องแปลกนะคะมีหลายคนทำกันเยอะมาก แต่หลายคนก็อาจจะติดว่าต้องมากับที่บ้าน มากับเพื่อน ๆ มากับแฟนอะไรแบบนี้ ไม่ค่อยกล้าไปดูหนังคนเดียว แต่เราแนะนำว่าไปคนเดียวคือดีที่สุดแล้วค่ะเพราะสมาธิของเราจะจดจ่อกับมันได้ดีกว่าการมีคนไปด้วยเช่น เรากำลังดูเพลิน ๆ เพื่อนบอกขอป๊อปคอร์นหน่อยเงี้ยะ ขัดสมาธิไปเลยใช่ไหมละคะ ถ้าเราไปดูคนเดียวก็เพลิน ๆ ไม่มีใครขัดจังหวะ ได้ฝึกสมาธิไปในตัวด้วยเพราะหยิบมือถือออกมาเล่นไม่ได้ใครอยากลองฝึกสมาธิก็ไปลองกันได้นะคะเชื่อว่าช่วยได้เยอะเลยแหละ


➃ ร้องคาราโอเกะคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/10/c5/aa/10c5aa5cba487bc9594d31f10061a83e.jpg

กิจกรรมที่มักจะทำกับเพื่อนอย่างการร้องคาราโอเกะเป็นอีกหนึ่งสิ่งเลยค่ะที่เรายกให้เป็นชาเลนจ์ที่น่าทำ เพราะการไปร้องกับเพื่อนจะได้ความสนุก ได้ปลดปล่อย แต่ถ้าได้ไปร้องคนเดียวก็จะได้ฟีลปลดปล่อย เต็มที่ เลือกเพลงได้ตามอิสระเต้นได้ตามใจไม่ต้องเขินหรืออายเพื่อน ๆด้วยการร้องเพลงก็เหมือนได้ตะโกนออกไปนะคะ ความเครียด ความไม่สบายใจจะลดลงยิ่งถ้าใครเต้นไปด้วยก็จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ แรก ๆ อาจจะเขินหน่อยแต่คิดซะว่าไม่มีใครเห็นเราในห้องนี้ก็จัดเต็มร้องให้สุดเสียงไปเล้ย แต่ก็อย่าตะโกนร้องนะคะไม่งั้นเส้นเสียงอักเสบไม่รู้ด้วยน้า


➄ ไปกินปิ้งย่าง ชาบู สุกี้คนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/da/18/6eda181f038b4f20fb9ddb159d1ab097.jpg

เคยได้ยินไหมคะว่า...ขั้นกว่าการกินข้าวคนเดียวคือการกินปิ้งย่าง ชาบู สุกี้คนเดียวคือข้าวยังเป็นอาหารจานเดียวที่กินคนเดียวได้ แต่พวกปิ้งย่าง ชาบู สุกี้ หม้อไฟ จิ้มจุ่มต่าง ๆ มักจะเป็นการกินกับเพื่อนฝูง ครอบครัว ที่ทำงานหรือคนรู้ใจ ถ้าเราไปกินคนเดียวบางคนอาจจะรู้สึกเกร็ง ๆ ไม่กล้าแต่อยากให้ลองดูค่ะ มันอาจจะเขิน ๆ นิด ๆ แต่เชิ่ดไว้เพราะในความเป็นจริงแทบจะไม่มีใครมาจ้องเราว่าไม่มีคนคบแน่ ๆ เลยมากินคนเดียวส่วนใหญ่ก็ต่างคนต่างกิน ถ้าใครไม่ค่อยมั่นใจอยู่ดีแนะนำว่าให้ใส่หูฟังเปิดซีรีส์ ยูทูป การ์ตูน ฯลฯ ไปกินไปเลยค่ะ ฟีลเพลินเหมือนอยู่บ้าน เชื่อว่าถ้าได้ลอง 1 ครั้งหลายคนอาจจะติดใจค่ะ


➅ ไปเที่ยวต่างจังหวัดคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/f9/43/72f943a46a88c18e17e58a124cfac728.jpg

ออกนอกสถานที่ไกล ๆ กันบ้างจ้า อย่างการไปเที่ยวต่างจังหวัดคนเดียวนั่นเอง คือการไปเที่ยวแบบแป๊บ ๆ อาจจะไม่ค่อยรู้สึกว่ามันก้าวข้ามเท่าไหร่ แต่ถ้าเราลองได้ไปค้างคืนสักหน่อยรับรองเลยค่ะว่าได้ก้าวข้ามของจริงเลย หรือถ้าไม่เลือกไปเที่ยวก็เลือกเรียนมหาลัยต่างจังหวัดก็ได้นะคะ วิธีนี้เป็นอีกวิธีเลยที่ทำให้เราได้ก้าวข้ามคอมฟอร์ตโซนช่วงแรก ๆ อาจจะตื่นเต้นหรือรู้สึกกลัวหน่อยแต่ถ้าข้ามไปได้สัก 1 - 2 วันก็จะเริ่มรู้สึกชินมากขึ้นค่ะ ส่วนถ้าไปเรียนก็อาจจะใช้เวลานานขึ้นอีกนิดนึงเพราะยังไม่มีเพื่อนที่มหาลัยอะเนอะ ใครกลัวเหงาก็โทรคุยกับเพื่อนซี้ก่อนก็ได้นะคะ คลายเหงาได้ดีเลย


➆ เที่ยวต่างประเทศคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/11/57/5e1157a46968145d8d380347da17afaa.jpg

ระดับสูงสุดต้องยกให้การไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเลยค่ะ บางคนอาจจะแบบแล้วต่างกับการไปต่างจังหวัดตรงไหนใช่ไหมคะ? คือการไปต่างจังหวัดคนเดียวมันยังใช้ภาษาไทยอยู่ การเดินทางก็ยังพอจะหานั่นนี่หรือถามทางคนแถวนั้นได้ แต่การไปต่างประเทศเนี่ยมันคนละแบบเลยค่ะภาษาที่ใช้ก็แตกต่างแล้วก็ไม่คุ้นเคย แถมต้องปรับตัวต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา สภาพอากาศ การเดินทาง อินเทอร์เน็ต ฯลฯ ด้วย นอกจากนี้ก็อย่าลืมระมัดระวังตัวให้มากขึ้นนะคะเพราะอาจจะมีคนไม่ประสงค์ดีเข้ามาขโมยหรือทำร้ายเราได้เหมือนกัน และด้วยทุกเหตุผลเราเลยขอจัดให้การเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเป็นการชาเลนจ์ที่ท้าทายและยากที่สุดไปเล้ยยย


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ครบทั้ง 7 ชาเลนจ์แล้วค่า เป็นยังไงบ้าง~ มีใครเคยลองทำข้อไหนแล้วก็คอมเมนต์บอกกันได้นะคะส่วนตัวไม่เคยลองข้อ 7 เลยค่ะเพราะยังไม่กล้าพอเท่าไหร่ แต่ข้ออื่น ๆ ลองมาหมดแล้วก็เป็นการได้ก้าวข้ามคอมฟอร์ตโซนที่ดีเหมือนกันยอมรับเลยว่าในตอนทำแรก ๆ มันก็กลัวนะคะ ซึ่งที่เรากลัวก็เพราะเราแคร์คนอื่นมากเกินไปเช่น กลัวเขาจะมองว่าแปลก แต่ในความเป็นจริงไม่มีใครสนใจขนาดนั้นเลยค่ะ ต่างคนก็ต่างไปตามทางตัวเอง เราจะทำอะไรคนเดียวก็ไม่ได้มีใครมาเมาท์มอยอะไรทั้งสิ้นดังนั้นใครอยากลองออกจากคอมฟอร์ตโซนก็ลองเริ่มทำไล่จาก 1 - 7 ดูนะคะ> _ < เอาล่ะ! หมดเวลาของเราแล้วค่า ต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่า ♥