รูปภาพ:

' กระเป๋าใบโปรดที่จะต้องเป็นใบโปรดตลอดไป 'พูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนชื่นชอบกันเป็นอย่างมากแล้วอยากจะมีไว้ครอบครอง ใช่หรือป่าว แต่ด้วยราคาเอย แหล่งช้อปเอยนั้นก็เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ต้องคิดแล้วคิดอีกกันทีเดียว แต่ถ้ามีแล้วล่ะต้องทำอย่างไรเพื่อให้กระเป๋าที่แสนจะแพงนี้อยู่กับเราไปนานๆ ให้เหมือนเมื่อวานพึ่งไปซื้อจากช้อปมา อย่างนั้นแล้วเรามาดูHow to วิธีรักษากระเป๋าแบรนด์เนมลูกรักให้เหมือนใหม่ตลอดเวลายืดอายุการใช้งานให้สามารถส่งต่อถึงลูกหลานหรือสามารถนำไปต่อราคาได้อีกกัน

・ ͜ʖ ・˙ᘧ ͜ ˙

เคล็ดลับการดูแล ' กระเป๋าแบรนด์เนม ' ลูกรัก

➊ จัดเก็บในที่อากาศถ่ายเท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/46/c2/4746c2cb5618ca3ef32d8fd8d5e19bff.jpg

จะเห็นว่าดารา หรืออินฟลูเอนเซอร์บางท่านที่มาเปิดเผยการเปิดแอร์ทิ้งไว้ให้กระเป๋านั้นผ่านตากันมาบ้างไหมคะ หรือข่าวจากการที่ช่วงโควิดห้างปิดแล้วกระเป๋าขึ้นรากันบ้างไม่ต้องสงสัยกันเลยน้าา เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นทำมาจากวัสดุที่ต้องการพื้นที่อากาศค่อนข้างจะถ่ายเทสุดๆ หรืออากาศเย็นนั่นเอง แต่ถ้ามองประเทศไทยแล้วที่มีอากาศร้อนอบอ้าวนั้นเป็นสาเหตุที่สามารถทำลายกระเป๋าได้แบบสุดถ้าเราเก็บกระเป๋าในที่ที่ไม่มีอากาศถ่ายเทหรือเก็บไว้ในตู้ไม่ยอมเปิดให้อากาศเข้าไป นั่นเป็นผลที่สามารถส่งให้กระเป๋าแตกลอก หรือแห้งกรอบได้หรือถ้าอยู่ในที่อากาศชื้นเกินไปเป็นเวลานานก็สามารถขึ้นราได้เช่นกันเพราะฉะนั้นต้องหาที่จัดเก็บที่อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก โดยไม่โดนแสงแดดโดยตรงหรือแรงๆ ทั้งยังสามารถตั้งเก็บไว้บนชั้นวางในห้องที่มีแอร์ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานและให้หนังของกระเป๋าคงสภาพด้วย

➋ วางกระเป๋าให้ห่างกัน และเก็บไว้ในถุงเมื่อไม่ได้ใช้งาน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/22/ab/64/22ab6426f015a0468d0344346f601397.jpg

ทุกคนจะสังเกตกันไหมเวลาเข้าช้อปนั้นรูปแบบกระเป๋าจะวางห่างกันมากๆ นอกจากจะเรื่องความสวยงามและดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว การวางห่างกันจะช่วยให้สีของกระเป๋าไม่ตกใส่กันจนสีเพี้ยนไป เพราะวัสดุที่นำมาทำกระเป๋านั้นอาจจะมีความแตกต่างกันออกไป และวัสดุของสีอีกด้วย ดังนั้นควรเว้นระยะห่างนั่นเอง แต่เมื่อจะเก็บกระเป๋าลูกรักทุกครั้งแล้วควรนำกระเป๋าใส่ในถุงที่ทางแบรนด์จัดมาให้และใส่ซองกันชื้นในกระเป๋าก่อนจัดเก็บด้วย ทั้งนี้ควรร่วมด้วยกับการจัดเก็บในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อป้องกันการถูกทำลายจากการเก็บทิ้งไว้เป็นเวลานานนะจ้ะสาว

➌ รักษาทรงกระเป๋าอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/b5/f1/feb5f1feb2604e104584acf19e37c73d.jpg

นอกจากการเก็บกระเป๋าที่ห่างกันและเก็บใส่ในถุงทุกครั้งแล้ว วิธีเก็บรักษาให้กระเป๋านั้นอยู่ทรงตลอดเวลา ไม่เสียทรงเมื่อไม่มีการใช้งานเป็นเวลานานนั้นควรหาของนิ่มๆ เช่นฟองน้ำ ผ้าขนหนู หรือจำพวกถุงอัดลมอัดอากาศมาใส่ในกระเป๋าทุกครั้งด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยให้กระเป๋านั้นทรงตัวตั้งตลอดเวลา ไม่ทำให้เกิดรอยยับต่างๆ ที่อาจจะส่งผลให้หนังของกระเป๋าเสียรูป แถมเพื่อช่วยลดปัญหากระเป๋าแฟ่บไม่คืนรูปด้วยดังนั้นถ้าใครอยากให้กระเป๋าคงสภาพและคงรูปเหมือนพึ่งซื้อจากช้อปเมื่อวานก็ต้องรีบหาอะไรมาใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วจ้า เดี่ยวทรงเสียขึ้นมาเสียดายกระเป๋าแน่ๆ

➍ ทำความสะอาดให้ตรงกับวัสดุของกระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/b5/5e/f0b55e489d86593e38c44699a5558d28.jpg

การที่จะนำกระเป๋าลูกรักออกไปข้างนอกนั้นแทบจะน้ำตากระเด็นเลย เพราะไม่รู้ว่าวันนี้จะพบเจอเหตุการณ์อะไรบ้าง ทั้งสภาพอากาศที่ฝนจะตกไหม วันนี้จะกินอะไรแล้วกระเด็นโดนกระเป๋า หรือใครอาจจะสร้างเหตุการณ์ลุ้นระทึกให้เราใจสลายได้บ้าง แต่เมื่อต้องใช้งานจริงๆ ก็ต้องรีบหาวิธีดูแลกันยาวๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียในอนาคตได้ ดังนั้นเลยแยกวิธีการดูแลความสะอาดของกระเป๋าในแต่ละวัสดุที่ต่างกันมาฝาก

➺ กระเป๋าหนังแท้ข้อควรระวังและเจ้าของกระเป๋าควรจะใส่ใจคือเรื่องของอุณหภูมิเพราะไม่ควรที่จะร้อนชื้นหรือร้อนเกินไป และการจัดเก็บควรอยู่ในที่ที่อากาศสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวกเพื่อไม่ให้หนังเกิดการเสื่อมสภาพ ทั้งนี้หากต้องทำความสะอาดกระเป๋าสามารถนำผ้าหมาดๆ ชุบน้ำนิดหน่อยเพื่อนำมาเช็ดและรีบนำผ้าแห้งมาเช็ดตามทันทีแต่ๆ!!!เมื่อเจอคราบสกปรกควรจะรีบทำความสะอาดด่วนๆ เพราะเจ้าหนังแท้นั้นดูดสีและคราบเร็วมากเวอร์➺ กระเป๋าหนังกลับสุดๆ ของข้อระวังคืออย่าให้โดนน้ำและรอยด่างสุดๆ เพราะเจ้าหนังกลับนั้นขึ้นเรื่องของการดูดน้ำและดูดสีขั้นแอดวานซ์ ดังนั้นการดูแลที่ถูกต้องควรใช้น้ำยาเช็ดหนังกลับโดยเฉพาะมาทำความสะอาดจากนั้นรีบนำผ้าแห้งมาเช็ดตามโดยทันทีเพื่อลดการฝังคราบแน่น และควรใช้น้ำยาเคลือบหนังลงบนกระเป๋าเพื่อป้องกันการเกิดรอยได้เช่นกันอย่าลืม** นำไปตากแดดนานด้วยนะถ้ามีโอกาส➺ กระเป๋าหนังเทียมดูแลง่ายมากกว่าหนังแท้ แต่ไม่ถึงต้องนำไปแช่น้ำเหมือนกระเป๋าผ้านะจ้า แต่ถึงอย่างนั้นการดูแลก็ไม่ยุ่งยากมากเท่าที่ควรเพราะถ้าเจอคราบสกปรกเพียงนำผ้าไปชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดออกจากนั้นก็นำกระเป๋าไปตากแดดแต่ควรเป็นแดดอ่อนๆ ไม่แรงจนเกิดไปเพื่อไม่ให้กระเป๋าเกิดหนังเสีย ตากพอแค่กระเป๋าแห้ง และไม่ควรนำน้ำยาเคลือบหนังมาใช้กับหนังเทียมด้วยเด้อ➺ กระเป๋าหนังแก้วกระเป๋าที่เสริมลุคให้เจ้าของดูหรูหรา โดยกระเป๋าหนังแก้วนั้นข้อควรระวังเลยคือดูดสีง่ายกว่าหนังประเภทอื่นๆยิ่งเมื่อเจอครบนั้น วิธีการดูแลและทำความสะอาดคือนำน้ำเปล่ามาทำความสะอาดทันทีทันใดแต่ถ้าคราบดูฝังแน่นแล้ว อาจจะหาน้ำยาเช็ดกระจกมาเช็ดออก และตามด้วยการเช็ดให้แห้งเพื่อลดการเกิดคราบซ้ำนั่นเอง➺ กระเป๋าหนังแกะเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ค่อนข้างบอบบางอย่างมากถึงมาก เพราะสามารถเกิดคราบได้ง่ายสิ่งที่ควรทำเมื่อเจอคราบสกปรกคือการน้ำผ้าหมาดๆ มาเช็ดตรงที่เกิดคราบและนำผ้าแห้งมาเช็ดให้แห้งแบบสนิทด้วย แต่ยังไม่พอน้าา ก่อนจะนำไปเก็บเข้าควรนำเจ้ากระเป๋าไปผึ่งลมให้แห้งและให้อากาศถ่ายเทก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราบนกระเป๋านั่นเอง

➎ เข้าสปากระเป๋าเพื่อความชัวร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/f3/b6/38f3b69c195d6b12240b4798cb143fc1.jpg

ขั้นตอนสุดท้ายเพื่อความสะดวกต่อการรักษากระเป๋าและเพื่อความชัวร์ว่าลูกรักนั้นจะอยู่กับเราไปนานๆ คือการนำไปเข้าสปากระเป๋าเพราะจะช่วยให้กระเป๋าอยู่คงสภาพทั้งเป็นวิธีที่ทางสปาในแต่ละร้านสามารถทำความสะอาดได้ถูกวิธีที่สุดและยังรวมไปถึงการดูแลซ่อมแซมกระเป๋าแบรนด์เนมเมื่อเกิดการชำรุดในระหว่างการใช้งานอีกด้วย เท่านี้กระเป๋าลูกรักก็เหมือนได้อาบน้ำชำระล้างสิ่งสกปรกและอยู่นานๆเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป

・ ͜ʖ ・˙ᘧ ͜ ˙

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับHow to วิธีดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมกับ5 ขั้นตอนที่ควรใส่ใจเมื่อจะมีกระเป๋าลูกรักไว้ในการครอบครองเรียกได้ว่าของแพงก็ต้องดูแลดีหน่อยๆ เลยน้าา เพื่อให้น้องได้อยู่กับเราไปนานๆ และเพื่อสามารถส่งต่อได้ในสภาพเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา บอกเลยว่าใครที่ก้าวเข้าวงการนี้แล้วต้องมีการศึกษาในการเลือกดีๆ ด้วยนะ เพราะด้วยกระเป๋าที่มีมูลค่าค่อนข้างที่จะสูงการเลือกหรือตัดสินใจที่ดีนั้นก็เป็นสิ่งที่ควรพึงอย่างแรก และอย่าลืม! ใครที่เป็นสายเจ้าแม่แบรนด์เนมก็ควรเลือกพนักงาน SAที่สามารถสร้างความประทับใจและแนะนำสไตล์ที่เหมาะสมกับสาวๆ ด้วยเพราะ SA ประจำตัวนั้นจะเป็นผู้ช่วยที่ดีเมื่อสาวๆ กำลังมองหากระเป๋าแบรนด์เนมที่ต้องการเลยล่ะ