รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c9/07/1b/c9071bd52bd9bdcffe97bf569b0afd90.gif

Hula Hula, Hoo la la la ไปทะเล~ร้องเพลงไปทะเลแบบนี้เพราะบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง" หน้าร้อน "กันจ้า หน้าร้อนก็ต้องนึกถึงทะเล น้ำตก แม่น้ำ เขื่อนต่าง ๆ ใช่ไหมล่ะคะ แบบว่าต้องการความสดชื่นของน้ำมาดับร้อน ล้างเหงื่อต่าง ๆ แต่ช่วงนี้ก็ยังไม่ถึงช่วงวันหยุดมันก็ยังไปเที่ยวไม่ได้ ดังนั้นเราก็ต้องหาอะไรสดชื่น ๆ มาทำให้รู้สึกเฟรชกันก่อน ซึ่งมันก็คือ" น้ำหอม "นั่นเองค่า น้ำหอมเป็นอีกสิ่งที่จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นได้นะคะ เพราะพวกกลิ่นต่าง ๆ จะช่วยบำบัดความรู้สึกแย่ ๆ ให้หายไปได้แล้วก็ยังทำให้กลิ่นตัวของเราหอม ไม่มีกลิ่นอับเหงื่อด้วยน้า อ่านมาถึงตรงนี้อยากรู้แล้วใช่ม้าว่ามีตัวไหนน่าสอยไปใช้บ้าง ถ้าอยากรู้แล้วก็มาดูกันเล้ยยย ♥



7 " น้ำหอม " แบรนด์เนมกลิ่นสดชื่นดับร้อน เหงื่อออกแค่ไหนก็ไม่กลัว!


Moschino Toy 2

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/f4/16/5bf416a0ddbdd669c7b45d34bb6663ab.jpg

ราคา : 8xx - 4,1xx บาทเปิดด้วยMoschino Toy 2กันเลยจ้า เห็นทรงขวดเป็นน้องหมีน่าตาน่ารักขนาดนี้อย่าคิดว่ามันจะกลิ่นหวานใสแบ๊วกรุบนะคะ เพราะจริง ๆ แล้วกลิ่นมันมีความสดชื่นมาก ๆเลยค่ะ Top Note หรือกลิ่นแรกหลังจากที่เราฉีดลงบนผิวจะเป็นกลิ่นส้มแมนดาริน แอปเปิลเขียวและดอกแมกโนเลียต่อมาคือ Middle Note จะเป็นไวท์เคอเรนท์ ( หวานอมเปรี้ยว ) ดอกพีโอนีและดอกมะลิ ปิดท้ายด้วย Base Note ก็คือมัสก์ แอมเบอร์วูดและไม้จันทน์ ( Sandalwood ) กลิ่นจะค่อนข้างมีความดอกไม้ ๆ ผสมกับกลิ่นเปรี้ยวหน่อย ๆ พอให้สดชื่นตัวนี้หลายคนลงความเห็นเลยนะคะว่าเหมาะกับการฉีดในหน้าร้อนมาก ๆ ด้วย :-)


DAVIDOFF Cool Water Woman EDT

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/38/3e/c5383efa2f5c6b3e8b91df139761a2f7.jpg

ราคา : 1,7xx - 2,2xx บาทราคาถัดมาแบบข้ามไปที่หลักพันกันเลยจ้า กับDAVIDOFF Cool Water Woman EDTตัวนี้เป็นคูลวอเทอร์ที่มีความละมุนกว่าตัวขวดเหลี่ยม ๆ สีน้ำเงินเข้ม ๆ นะคะ แล้วก็มีความเฟรชกว่าด้วยเพราะเขาเปิด Top Note มาได้แบบอลังการมาก มีทั้งเมลอน เลมอน สับปะรด ควินซ์ แบล็กเคอเรนท์ ดอกบัว ดอกลิลลี่และธาตุน้ำหอมที่เป็นตัวแทนแห่งน้ำ ( Calone )ก็คือมีความสดชื่น สดใส มีความเปรี้ยว ๆ ตัดกับความน้ำ ๆ ความดอกไม้ต่าง ๆ ซึ่งเปิดมาได้เหมาะกับหน้าร้อนมาก ๆนะคะ เป็นอีกตัวเลยที่แนะนำว่าต้องมีและต้องลองเลยละค่า~


Dolce & Gabbana Light Blue EDT

รูปภาพ:https://fantasybeautyshop.it/4719-large_default/dolce-gabbana-light-blue-eau-de-toilette-100-ml.jpg

ราคา : 2,3xx บาทและถ้าพูดถึงน้ำหอมที่มีความสดชื่นจะขาดDolce & Gabbana Light Blue EDTไปไม่ได้เลยจริง ๆ ค่า เพราะเขาเป็นน้ำหอมที่เปิด Top Note ด้วยซิซีเลียนเลมอน แอปเปิลเขียว ซีดาร์วูดและเบลล์ฟลาวเวอร์ต่อด้วย Middle Note อย่างต้นไผ่ ดอกมะลิและดอกกุหลาบขาว เป็นโทนกลิ่นที่ให้ความสดชื่น มีความดอกไม้เบา ๆ แล้วก็ตบด้วยกลิ่นไม้ ๆ ให้ดูละมุนอบอุ่นนิด ๆ ด้วยนะคะ ฉีดแล้วจะให้ความรู้สึกสะอาด สดชื่น เหมาะกับการฉีดในหน้าร้อนสุด ๆ ที่สำคัญตัวนี้มีความยูนิเซ็กซ์มาก ๆด้วยค่ะ ไม่หวานเกินไป ไม่เข้มเกินไป กำลังดี ไม่เอะอะด้วย


BURBERRY Her EDT ( Green )

รูปภาพ:https://images.starcart.com/f43cd3b295d77df5e666e559aa2f9b6479985dd0ef2b8eb0f4a91250343c68ec.jpeg

ราคา : 2,8xx - 5,4xx บาทบางคนเห็นชื่อแบรนด์แล้วอาจจะรู้สึกว่ามันหวานรึเปล่า แต่สำหรับตัวBURBERRY Her EDTตัวนี้บอกเลยว่าค่อนข้างแตกต่างจากกลิ่นที่เราคุ้นชินเลยละค่ะ เพราะเขาจะมีความ Fruity ผลไม้หอม ๆ หวานนิด ๆ แต่ก็ยังให้ความสดชื่นอยู่ซึ่ง Top Note ของเขาก็คือลูกแพร์ สตรอว์เบอร์รี แบล็กเคอเรนท์ และพริกไทยชมพูเป็นกลิ่นผลไม้ที่มีทั้งความหวานและความเปรี้ยว ซึ่งให้ความสดชื่นตอบโจทย์กับอากาศร้อนและหน้าร้อนมาก ๆ นะคะ แถมยังมีพริกไทยให้ความเผ็ดเบา ๆ พอเซ็กซี่นิด ๆ ด้วยนอกจากนี้ยังมีความดอกไม้หน่อย ๆ ด้วยใครชอบกลิ่นแนวผลไม้สดชื่น ๆ แนะนำว่าต้องไปโดนตัวนี้เลยจ้า


LANVIN Eclat d’Arpège EDP

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/38/2d/6e382d493de245b606bf7744e3680c57.jpg

ราคา : 3,1xx - 4,4xx บาทอีกหนึ่งกลิ่นที่อาจจะไม่ได้สดชื่นสุด ๆ แบบตัวอื่น แต่กลิ่นเขาจะมีความเบา ๆ สบาย ๆ เหมาะจะฉีดในหน้าร้อน นั่นก็คือLANVIN Eclat d’Arpège EDPนั่นเองจ้า เป็น EDP ที่มีเปอร์เซ็นต์น้ำหอมเยอะก็จริงแต่กลิ่นไม่ได้แรงจนฉุนเลยค่ะ เปิดด้วยกลิ่นสดชื่น ๆ อย่างดอกไลแลคและเลมอนต่อด้วยกลิ่นชา ดอกพีโอนี และดอกท้อ/ดอกพีช ก็คืออาจจะมีความดอกไม้เยอะสักหน่อยแต่ก็ให้ความสดชื่นดีมาก ๆ นะคะเพราะเขายังมีเลมอนและชาที่ให้ความผ่อนคลายมาตัดด้วย ตัวนี้ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ฉีดในฤดูใบไม้ผลิแต่บ้านเราไม่มี ก็เลยต้องเลือกฉีดในฤดูที่หลายคนเคาะให้รองลงมานั่นก็คือฤดูร้อนนี่แหละค่ะา~


Chanel Chance Eau Fraiche

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/f8/2a/c6f82a21446e823bec3971b553d05688.jpg

ราคา : 4,1xx - 6,5xx บาทต้องบอกว่าปกติรุ่น Chance ก็หอมมาก ๆ อยู่แล้วนะคะแต่จะเป็นโทนดอกไม้ซะมากกว่า แต่เจ้าตัวChanel Chance Eau Fraicheหรือสังเกตง่าย ๆ คือน้ำหอมจะเป็นสีเขียว ตัวนี้จะมีความสดชื่นและตอบโจทย์กับหน้าร้อนมากกว่าเพราะเขาเปิดกลิ่นแรกด้วยเลมอน มะงั่ว และซีดาร์วูด ต่อด้วยดอกผักตบชวา พริกไทยชมพูและดอกมะลิ นอกจากนี้ยังมีพิมเสน ไวท์มัสก์ หญ้าแฝก ไม้สัก ดอกไอริสและแอมเบอร์ ( ซากของยางไม้ที่อยู่มานานมาก ๆ อยู่ในประเภทของอัญมณีแบบพลอย ) ก็คือเปิดด้วยกลิ่นเปรี้ยว ๆ มีความไม้ ๆ ตามมาแล้วก็มีกลิ่นดอกไม้มาเสริมนั่นเองค่ะ


Acqua Di Parma Blu Mediterraneo Fico di Amalfi EDT

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3c/68/5c/3c685c86dccf36f58708b32173387421.jpg

ราคา : 7,8xx บาทสุดท้ายตัวที่ราคาแรงที่สุดในบทความนี้ ขวดสวยมาก ๆ นะคะแล้วก็ยังเป็นน้ำหอมที่" จีซอง NCT Dream "ใช้อีกด้วย ชาวเอ็นซีทีเซนจะต้องมุงละ กลิ่นตัวนี้เขาเปิดมาด้วยความสดชื่นแบบเปรี้ยวจี๊ดมาเลยค่ะ ก็คือเป็นกลิ่นของเกรปฟรุต มะกรูด มะงั่ว และเลมอน ตามด้วยน้ำหวานจากดอกมะเดื่อฝรั่ง ดอกมะลิและพริกไทยชมพู ตบจบด้วยต้นมะเดื่อฝรั่ง ซีดาร์วูดและกำยาน ก็คือกลิ่นจะมีความซีตรัสเปรี้ยว ๆ แล้วก็มีความไม้ ๆ ความเครื่องเทศเผ็ดร้อนหน่อย ๆเป็นอีกกลิ่นที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ แล้วก็เป็นกลิ่นที่คนส่วนใหญ่เคาะให้เหมาะกับหน้าร้อนด้วย ใครงบถึงต้องไปลองละน้าา~



ครบทั้ง 7 ตัวแล้วจ้า ราคามีหลากหลายมาก ๆ ตั้งแต่แพงม้ากไปจนถึงพอจับต้องไหวถ้าใครสนใจก็ลองไปเทสที่เคานต์เตอร์ได้เลยนะคะแนะนำว่าควรลองก่อนน้า อ่านแค่โน้ตน้ำหอมหรือฟังจากรีวิวในเน็ตไม่ได้ เพราะน้ำหอมจะให้กลิ่นไม่เหมือนกันเมื่อฉีดลงบนตัวแต่ละคน บางตัวฉีดที่เพื่อนเราหอมมาก พอเราเอามาฉีดบ้างดันไม่หอมซะงั้นเนื่องจากอุณหภูมิร่างกายของเรา เหงื่อหรือสบู่ ครีมทาผิวต่าง ๆ ที่เรากับเพื่อนใช้ไม่เหมือนกัน โอกาสที่กลิ่นจะไม่ตรงกันมีสูงมาก ๆดังนั้นถ้าสนใจตัวไหนไปลองเทสกลิ่นจะดีที่สุดนะคะ เอาล่ะ~ ตอนนี้หมดเวลาของเราแล้วคงต้องลาทุกคนไปก่อนค่า บทความหน้าจะมีอะไรมาแนะนำอีกก็ฝากกดติดตามด้วยน้า จะได้ไม่พลาดคอนเทนต์ใหม่ ๆ ค่าบ๊ายบาย ♥