ฮัลโหล~ ช่วงนี้หน้าร้อนมีใครกำลังหารองเท้าแตะใส่ไปเที่ยวไหมเอ่ย?หรือว่าใครกำลังมองหารองเท้าแตะคู่ใหม่อยู่ไหมน้า~ถ้าใครกำลังมองหาอยู่พอดีก็อยากชวนให้มาดูเทคนิคดี ๆ จากบทความนี้กันค่า เราได้ทำการรวบรวมวิธีเลือกรองเท้าแตะดี ๆ สักคู่ให้มันสามารถใส่ได้แบบพอดีกับเท้า เหมาะกับไลฟ์สไตล์แล้วก็ยังสวยงามอีกด้วย แต่จะมีทริคอะไรบ้างหรือมีการแนะนำดี ๆ ยังไงบ้างก็ต้องมาส่อง 7 ทริคเลือก " รองเท้าแตะ " ให้เหมาะกับเท้าเรา สวยด้วยแถมยังดีกับสุขภาพ!กันเลยจ้า รับรองว่าอ่านจบปุ๊บซื้อรองเท้าแตะแบบคุณภาพปังได้ 1 คู่แน่น้อนนน ♥



7 ทริคเลือก " รองเท้าแตะ " ให้เหมาะกับเท้าเรา สวยด้วยแถมยังดีกับสุขภาพ!


➀ ต้องรู้จักรูปเท้าของตัวเองก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/46/46/ce4646b3c4e16461d401346bb97b6d9c.jpg

ก่อนจะไปซื้อรองเท้าเราควรเช็กรูปเท้าเราก่อนเลยค่ะ โดยพื้นฐานแล้วรูปเท้าเราจะสามารถแบ่งออกได้ 5 แบบก็คือ...

1. เท้ายาว: เป็นรูปเท้าที่เรียวยาวสวย ใส่แบบไหนก็ดีหมดนะคะ จะหูหนีบ รัดส้น หรือสวมก็สวยหมดเลยค่ะ

2. เท้าโค้ง: จะเป็นรูปเท้าที่ไม่ค่อยมีเนื้อเท้า เห็นกระดูกชัด ต้องเลือกรองเท้าที่พื้นหนา

3. เท้าแบน: เท้าจะราบเรียบ เนื้อไม่เต็ม ขยายออกทางข้าง แนะนำว่าควรใส่แบบหูหนีบจะสบายที่สุด แล้วก็ไม่ควรใส่แบบรัดส้นเพราะอาจจะบีบเท้าได้

4. เท้าบาน: คล้าย ๆ กับเท้าแบนแต่จะออกข้างมากกว่า ใส่แบบหูหนีบจะสบายที่สุด แต่ก็สามารถใส่แบบสวมได้เพียงแต่ต้องเลือกรองเท้าที่มันกว้างหน่อย หลีกเลี่ยงรองเท้าที่ปลายมนหรือหัวแหลมนะคะ ไม่งั้นมันจะบีบเท้า แถมเวลาใส่ไปนาน ๆ จะเจ็บจนเกิดแผลได้

5. เท้าใหญ่และอูม: เป็นรูปเท้าที่เนื้อเยอะที่สุด เลี่ยงใส่แบบหัวแหลม ๆ แล้วก็ต้องเลือกซื้อไซซ์ใหญ่กว่าขนาดเล็กน้อย จะทำให้ใส่สบายขึ้นค่ะ

รู้รูปเท้าของตัวเองแล้วก็ไปที่ข้อถัดไปกันเลยจ้า ฟิ้วววว~ > _ <


➁ ลักษณะของพื้นรองเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/34/91/5f/34915f0c2e07c5fd492c83d71b32e886.jpg

อย่ามัวแต่มองดีไซน์หรือความสวยงามอื่น ๆ จนลืมมองพื้นมันน้า เพราะพื้นรองเท้าเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆนะคะ ถ้าแข็งไปก็ไม่สบาย ถ้านิ่มไปก็ทำให้พังเร็วต้องเลือกแบบนุ่มกำลังดีใส่แล้วสบายเท้า แถมรับน้ำหนักของเราได้แบบเหมาะสมด้วยทางเราขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะคะ เราเคยเลือกพื้นรองเท้าแบบนุ่ม ๆ ใส่สบายมากจริง ๆ ค่ะ ตอนลองคือชอบสุด ๆ ซื้อแบบไม่คิดเลยณ.ตอนนั้น ปรากฏว่าเราใส่มันได้ไม่ถึง 1 ปี พื้นเริ่มเปื่อย ยุ่ยจนมันลอกติดเท้านะคะ คือน้ำหนักคนใส่ก็มีส่วนด้วย แต่ความนุ่มเกินไปของมันทำให้เวลาเสียดสีหรือรับน้ำหนักเป็นเวลานาน ๆ ก็จะเสื่อมไวขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นซื้อแบบนุ่มกำลังดีจะดีกว่าน้า


➂ เลือกจากประเภทของรองเท้าแตะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/ac/09/6dac09ca26154ef07367931124a67be7.jpg

อันนี้ขึ้นกับความชอบและรูปเท้าเลยค่ะ นั่นก็คือประเภทของรองเท้าแตะนั่นเอง ในปัจจุบันเท่าที่สังเกตเห็นมาจะมี 3 แบบหลัก ๆ ค่ะ คือ1.แบบสวม ไม่มีหูหนีบ 2.แบบหูหนีบ และ 3.แบบรัดส้นใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกและลองสวมใส่ดูนะคะ แต่อย่าลืมคำนึงด้วยว่ารูปเท้าเราเป็นแบบไหนเน้อถ้าไม่คำนึงเวลาใส่ก็จะเกิดอาการเจ็บได้ หรือบางคนเลือกแต่ความชอบ พอใส่จริงคือเจ็บมาก เจ็บจนโดนรองเท้ากันเป็นแผลเลย กลายเป็นว่าสวยอย่างเดียวแต่ใช้งานจริงแล้วทรมานเกิ๊น T - T


➃ เลือกไซซ์ให้พอดีกับขนาดของเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/ff/15/3cff150e45874654677b0db338bbaed9.jpg

หลายคนชอบเลือกไซซ์ใหญ่กว่าเท้าทำให้เวลาใส่จริง ๆ แล้วออกมาไม่สวย ดูเทอะทะแถมเวลาเดินก็เหมือนจะหลุดตลอดเวลาอีก แอบลำบากไปหน่อยนะคะ บางคนก็ซื้อไซซ์เล็กเกินไป อาจจะเพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็ขยายเองแหละหรือไม่ก็ชอบมากจนยอมทนใส่แบบอึดอัด ๆ เจ็บ ๆ ไป แต่การใส่แบบนี้จะทำให้เราใช้ชีวิตลำบากเกินไปนะคะ ดังนั้นเอาขนาดให้พอดี ๆ นะคะเวลาเดินจะได้สบายหน่อยส่วนใครที่รูปเท้าใหญ่และอูมก็เผื่อไซซ์ได้นะคะ จะได้ใส่สบายขึ้น ♥


➄ ดีไซน์ รูปร่างของรองเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/86/0a/f8860a82576b9c8c05d48cff3225cfa6.jpg

อีกหนึ่งความสำคัญก็คือดีไซน์ค่ะ พูดง่าย ๆ คือความสวยงามของรองเท้านะคะ ว่ามันมีรูปร่างแบบไหน สีอะไร ส้นสูงรึเปล่า มีดีเทลยังไง แล้วเรื่องนี้ก็ต้องมองควบคู่ไปกับการใช้งานถ้าใส่ไปซื้อข้าวหน้าปากซอยก็อาจจะเลือกเรียบ ๆ ธรรมดา ๆ สีพื้นก็พอแต่ถ้าจะใส่ไปเที่ยวหรือไปงานสำคัญ ๆ หน่อยก็อาจจะต้องเจาะดีเทลนิดนึงเลือกสีให้เหมาะสมหรือถ้าไม่อยากซื้อบ่อย ๆ แนะนำว่าสีพื้น ๆ ก็ดีนะคะ สามารถใส่ได้หลายงาน แบบสีครีม สีขาว สีดำ พวกนี้คือเอาอยู่ทุกงานเลยค่ะ ส่วนอื่น ๆ ก็แล้วแต่ความชอบได้เลยนะคะ จะรัดส้น ไม่รัดส้น ส้นหนา ส้นเตี้ยก็เลือกตามใจได้เลยจ้า :-D


➅ วัสดุที่ใช้ทำเป็นแบบไหน?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/a7/20/dea72024c04b14e5e431d196436e8514.jpg

วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าก็มีส่วนเหมือนกันนะคะ เพราะถ้าวัสดุที่ใช้มันคุณภาพไม่ค่อยดี ไม่ค่อยทนเราก็อาจจะอยากซื้อน้อยลงก็ได้เนื่องจากมันอาจจะใช้งานได้ไม่นานก็พังนั่นเอง เราเสียเงินทั้งทีก็อยากได้ของที่มีคุณภาพดี ๆ ด้วยอะเนอะ นอกจากความคงทนก็คือการใส่สบาย เข้ากับรูปเท้า รองรับน้ำหนัก ทนต่อการขีดข่วนก็มีส่วนเหมือนกันค่ะรองเท้าที่วัสดุดี ๆ มันจะใส่สบายกว่า เข้ากับรูปเท้าเรามากกว่าแล้วก็สามารถรับน้ำหนักได้ดี ใส่นาน ๆ ก็ไม่ปวดเท้าด้วยนะเออดังนั้นมันก็สำคัญเหมือนกัน อยากให้ทุกคนดูดี ๆ นะคะ


➆ เลือกจากการใช้งานจริง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/73/8e/b5738e7eae0fa9a58b25e62e8824d9f4.jpg

อย่างที่บอกเลยค่ะว่าการใช้งานมันต้องดูควบคู่กับดีไซน์ ถ้าการใช้งานของเราเอาไว้ให้ผู้สูงอายุใส่อาบน้ำ/เข้าห้องน้ำก็ต้องเลือกรองเท้าแตะที่พื้นสูงหน่อย มียางกันลื่นได้ดีกว่าปกติ ไม่หลวมและไม่คับเกินไป สีให้เน้นไปทางเข้ม ๆ จะได้ดูใหม่อยู่เสมอส่วนถ้าใส่ไปซื้อของแถวบ้านหรือใส่ชิล ๆก็เลือกความสบายเป็นหลักเลยค่ะ แบบไหนใส่สบายสุดเอาอันนั้นเลย ดีไซน์ไม่ต้องเยอะก็ได้ สีก็เลือกได้ตามความชอบเป็นอันโอเค แต่ถ้าจะใส่ออกงานมันจะเริ่มรายละเอียดเยอะขึ้นเราต้องเดินในงานเยอะไหม ยืนเยอะไหมถ้ายืนเยอะต้องใส่สบายเท้า เน้นเรื่องพื้นรองเท้าดี ๆเพราะมันจะช่วยรับน้ำหนัก ดีไซน์สวย สีพื้น ๆ เรียบ ๆ ใส่ได้บ่อยแต่ถ้าไม่ต้องยืนนาน ๆ ก็แนะนำว่าเลือกความสวยงามและใส่สบายเท้าก็พอนะคะไม่ต้องซีเรียสเรื่องการรับน้ำหนักเท่าไหร่ เท่านี้เราก็จะได้รองเท้าแตะที่เหมาะกับเราแล้วละค่า



เพิ่งรู้เลยนะเนี่ยว่าการจะเลือกรองเท้าแตะมาใช้สักคู่มันต้องคิดเยอะขนาดนี้ จริง ๆถ้าเรามีงบเยอะก็อาจจะไม่ต้องคิดเยอะก็ได้นะคะ เลือกไว้ใช้งานอันนึง ไว้ใส่ไปเที่ยวอันนึงแบบตัวปังไปเลยแต่ถ้าใครที่งบไม่เยอะ อยากซื้อแบบดี ๆ สักคู่ไปเลยก็อย่าลืมเอาเทคนิคพวกนี้ไปปรับใช้กันน้า จะได้รองเท้าที่มีประสิทธิภาพเลิศ ๆ ใส่กันอ้อ! ที่สำคัญที่สุดเลยอย่าลืมลองใส่ก่อนซื้อด้วยนะคะทุกอย่างจะจบได้เลยถ้าเราใส่แล้วไม่ชอบหรือไม่สบาย ยังไงก็พิถีพิถันกันอีกหน่อยน้า~ โอเคค่า ตอนนี้เราต้องโบกมือลาจากทุกคนแล้วล่ะ ไว้กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥