รูปภาพ:https://bit.ly/40MXWyh

โสดแล้วยังไง โสดแล้วไม่ดีตรงไหน?ไม่มีเขาแล้วมันทำไม ไม่มีเขาก็ไม่ตายหรอกค่ะ!หยุดเอาเขาคนนั้น มาผูกไว้กับทุกๆ สิ่งของชีวิตเราสักที วันนี้เมื่อความสัมพันธ์มันไปต่อไม่ได้แล้วสิ่งที่เราทำได้ ก็มีเพียง รักตัวเอง และเดินต่อไปข้างหน้าไม่ใช่หรอคะเพราะงั้นควรเลิกฟูมฟาย ทำร้ายตัวเองสักที รักตัวเองบ้างเถอะ! วันนี้เรามี5 วิธี รักตัวเอง ในวันที่ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้มาแนะนำ วิธีง่ายๆรีเซ็ตความคิดเก่าออกไปแล้วเริ่มรีสตาร์ตตัวเองใหม่ให้ดีกว่าเดิมจะมีวิธีไหนบ้าง เอาเป็นว่า เราไปอ่านดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

รู้จักรักตัวเองให้เป็น รวม 5 วิธีฮีลใจตัวเอง ในวันที่ไม่มีเขา เราก็อยู่ได้!

1. ฟูมฟาย แต่ไม่จมปลัก

รูปภาพ:https://bit.ly/3JKuIJq

การที่เราจะร้องไห้เสียใจ ในวันที่เขาจากไปแล้ว ไม่ผิดนะคะ แต่ขออย่างเดียว ฟูมฟายเสร็จแล้วพอนะ อย่ากดตัวเองให้จมปลักอยู่กับความรักที่มันจบไปแล้ว เพราะสุดท้ายแล้วยังไงก็ตามต่อให้เราร้องไห้เสียใจมากแค่ไหน น้ำตาของเราก็ไม่สามารถดึงให้คนที่เดินจากไปแล้วหันกลับมามองได้สิ่งที่เราจะต้องคิดถึงให้มากที่สุดในวันที่เราเจ็บปวด คือตัวเอง ความบอบช้ำทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเขา แต่มันส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของเราเอง ฉะนั้นอย่าทำร้ายตัวเองไปมากกว่านี้เลยค่ะ ร้องซะให้พอ เสร็จแล้วหันกลับมามองดูตัวเองในวันที่ร้องจนพอใจแล้วเพื่อนๆ จะรู้ว่าสภาพของเราในวันที่ยังจมปลักอยู่กับความรักที่ผิดหวัง มันไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย ถ้างั้นลุกขึ้นสู้ แล้วไปต่อดีกว่าค่ะ

2. ในวันที่เรายังไม่มีเขา เราก็ยังเคยอยู่ ‘คนเดียว’ มาได้

รูปภาพ:https://bit.ly/3zfmJ2b

หลายๆ คนมักจะคิดว่าพอกลับมาโสดอีกครั้งแล้ว จะไม่สามารถอยู่ด้วยตัวคนเดียวได้ นั้นเพราะคุณเคยชินกับการที่มีใครอีกคนอยู่เคียงข้างมาตลอด วันนี้พออกหัก เราต้องอยู่คนเดียวคุณเลยรู้สึกโหวงๆ แต่คุณลืมอะไรไปหรือเปล่าคะก่อนที่คุณจะมาคบกับเขา คุณยังอยู่ได้ตัวคนเดียวมาได้เลย ก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้แล้ววันนี้มันต่างกับวันนั้นตรงไหน เราก็แค่กลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่เท่านั้นเองการเป็นโสด การใช้ชีวิตคนเดียวมันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น คนเราสามารถมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบันได้ค่ะอย่าให้ความกลัว ความกังวลและอคติมาทำให้เพื่อนๆ ต้องพลาดอะไรดีๆ ที่ควรจะเกิดขึ้นในชีวิตไปเลย

3. อย่าเอาใจเราไปวางไว้ที่เท้าใคร!

รูปภาพ:https://bit.ly/40FRPf1

เคยได้ยินไหมอย่าเอาใจเราไปวางไว้ที่เท้าของใคร เพราะเมื่อไหร่ที่เค้าเดินจากไป เค้าก็จะเอาหัวใจของเราไปด้วยหัวใจของเราก็ต้องอยู่ที่ตัวเราสิคะ เราไม่จำเป็นที่จะต้องเอาหัวใจของเราไปฝากไว้ที่ใคร และเราไม่จำเป็นที่จะต้องทนให้ใครมาเหยียบย่ำรักตัวเองหน่อยสิคะ อย่าปล่อยให้ใครต่อใครมาขย้ำ มาบีบ มาเหยียบย่ำความรู้สึกและหัวใจของเรามากนักเลยวันนึงถ้าเค้าจะไป วันนี้เมื่อรักมันไม่ใช่ เราก็แค่ต้องปล่อยวาง แล้วหันมามองตัวเอง มันควรถึงเวลาที่เราจะต้องรักตัวเองให้มากๆ กลับมาดูแลหัวใจที่บอบช้ำกันดีกว่าค่ะ

4. มองความบอบช้ำในวันนี้ให้ดีๆ แล้วจำไว้เป็นบทเรียนชีวิต

รูปภาพ:https://bit.ly/3G0Y6tX

มีหลายคนที่เจ็บแล้วไม่จำ ซึ่งมันไม่ดีต่อความรู้สึก ร่างกาย และจิตใจเลยนะการที่เราถูกคนที่เรารักมากที่สุดทำร้าย ไม่ว่าจะทำร้ายในรูปแบบไหนก็ตาม ถ้ามันสุดจะทนแล้ว เราจะทนต่อไปทำไมควรถึงเวลาที่เราจะต้องรักตัวเองให้มากๆ ถ้าทนไม่ไหว เดินออกมาดีกว่าไหม อย่าให้คำว่ารักมาเหนี่ยวรั้งให้เราต้องทนยืนอยู่กับคนที่ทำร้ายจิตใจเราอีกเลย เพราะถ้าสุดท้ายแล้ว การที่เรายังอยู่กับเขา มันมีแต่จะทำให้เราเจ็บปวด ก็เท่านั้น ถอยออกมาดีกว่าค่ะ เมื่อถึงวันที่คุณหลุดพ้นจากความเจ็บปวดเหล่านี้ได้แล้ว ก็ให้จำเอาไว้ให้ขึ้นใจเราอย่าพาตัวเองกลับเข้าไปอยู่ในจุดๆ นั้นอีก เก็บความเจ็บปวดและความบอบช้ำที่เจอมาในชีวิต ไว้เป็นบทเรียนนำพาตัวเองไปสู่วันที่ดีกว่าเพื่อตัวเองในวันข้างหน้านะคะ

5. หันกลับมารักตัวเองให้มากกว่าที่รักคนอื่น

รูปภาพ:https://bit.ly/3JRdDgP

เวลาเราคบกับใครซักคนนึง คนบางคนมักจะทุ่มเทเพื่อคนคนนึงมาก จนลืมนึกถึงความรู้สึกของตัวเอง พอถึงวันที่เราไม่ได้รับมากเท่ากับวันที่เราให้เขาไป ความเหนื่อยจะเข้ามาแทนที่ ความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจจะเกิดขึ้น ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เราได้รับคือ เราก็จะเป็นฝ่ายให้แบบนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนเค้าก็จะเป็นฝ่ายรับอยู่ฝ่ายเดียว พอวันนึงถ้าเราหยุดที่จะทำเพื่อเขา เชื่อเถอะว่าปัญหามันจะเกิดขึ้นทันที กลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำเพื่อเขามาตลอดมันแทบจะไม่มีผลอะไรเลย แล้วทำไมเราจะต้องทำเพื่อคนอื่นมากมายถึงขนาดนี้ด้วยทำไมเราจะต้องรักคนอื่น นึกถึงคนอื่น ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเองการที่เรารักตัวเองมันไม่ได้หมายความว่าเราเห็นแก่ตัวนะคะ แต่เราแค่หันกลับมาให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเองบ้างก็เท่านั้นสุดท้ายแล้วชีวิตรักของคนสองคนมันต้องมีบาลานซ์ มีทั้งให้ได้ทั้งรับ แฟร์ๆ กันทั้งสองฝ่าย ถ้าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งเป็นฝ่ายให้อยู่ฝ่ายเดียว แบบนี้ก็แย่ซิ เพราะงั้นลองรักตัวเองอีกนิด ลองรักแบบพอดี ให้แบบพอเหมาะ เอาเศษส่วนที่เหลือ หันกลับมาดูแล ใส่ใจ และรักตัวเองบ้างอีกหน่อย แล้วเพื่อนๆ จะรู้สึกดีไม่น้อย ที่ได้ทำเพื่อตัวเองบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/d9/01/fbd9010cfd9e460d8ee2f37dd3c44105.jpg

ท้ายที่สุดแล้ว พอเราไม่มีเขา มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น บางครั้งเราควรรักตัวเองให้มากกว่ารักใครๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่า คนรอบข้างไม่สำคัญนะ เพียงแต่ลองนึกดูว่า ในวันนี้เราเสียใจ วันที่เราจมปลัก วันที่เราไม่เหลือใครเลย คนที่ยังคงอยู่กับเราตลอดเวลา ก็คือตัวเอง ฉะนั้นรักและเคารพตัวเองให้มากๆ หน่อยนะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย