รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/88/2d/1f/882d1fc1b614fbaad2a9967b4e403a7b.gif

แฟนทำแบบนี้เรียกว่า " ไม่ให้เกียรติกัน " รึเปล่า?บางครั้งมันก็มีแอบเอ๊ะกันใช่ไหมคะกับพฤติกรรมที่คุณแฟนทำ ใจนึงก็คิดว่าเขาไม่ให้เกียรติเรารึเปล่านะ หรือว่าเราคิดมากไปเอง แต่ยิ่งเห็นกระแสที่ผ่านมามีเรื่องเกี่ยวกับการไม่ให้เกียรติแฟน แล้วเห็นคนพูดถึงกันเยอะมากนะคะว่าแฟนไม่ให้เกียรติแบบนั้น ไม่ให้เกียรติอย่างนี้บางคนได้อ่านก็อาจจะเพิ่งทราบเลยว่าพฤติกรรมที่คุณแฟนทำแบบนี้มันคือการไม่ให้เกียรติกันแต่ว่ามันมีพฤติกรรมไหนบ้าง บทความนี้ทำการรวบรวมมาให้แล้วจ้า มีทั้งหมด7 พฤติกรรมหลัก ๆเลย สามารถเอาไปเช็กลิสต์ในใจได้เลยนะคะ ถ้าพร้อมเช็กลิสต์แล้วก็มาดูกันเลยค่ะ!


❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤


♥ 7 พฤติกรรมที่บ่งบอกว่า " คุณแฟน " กำลัง " ไม่ให้เกียรติเรา " สุด ๆ ♥


➀ ไม่เคารพในความชอบ/ความสนใจของเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f0/7e/52/f07e520649445df5ff6a0dce3090f956.jpg

พฤติกรรมแรกที่เราจะยกมาพูดเลยก็คือไม่เคารพในความชอบของอีกฝ่ายนั่นเองค่ะ บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันเรียกว่าไม่ให้เกียรติได้เหรอ? จริง ๆ มันก็เรียกได้นะคะเพราะมันคือการที่เขาไม่เคารพในความชอบของเราเช่น เราชอบดูการ์ตูนมาก แต่แฟนบอกว่ามันไร้สาระ มันไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ จนสุดท้ายก็ต้องทะเลาะกันบ้านจะแตก พยายามคุยกันด้วยดีแล้วแต่มันก็จบลงไม่ดีสักที จนมันเป็นปัญหาถ้าใครมีแฟนที่นิสัยแบบนี้อยู่ละก็ต้องลองคุยให้เคลียร์แล้วนะคะว่าความชอบของคนเรามันต่างกัน เธอชอบแบบนั้น เราชอบแบบนี้ ช่วยเคารพและทำความเข้าใจกันหน่อยได้ไหมถ้าเขาไม่โอเคจริง ๆ แล้วเราก็ไม่สบายใจด้วย แนะนำว่าการเลิกอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดนะคะถ้าฝืนกันไปอาจจะรู้สึกไม่ดีต่อกันไปเปล่า ๆ


➁ พฤติกรรมที่ทำให้เราไม่สบายใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4d/ab/82/4dab82938e99c3e37e52dc48fcbafeba.jpg

ชื่อหัวข้อดูกว้างใช่ไหมล่ะคะ จริง ๆ มันหมายถึงการที่เราเคยขอเขาไว้ว่าไม่อยากให้ทำแบบนั้นแบบนี้นะแต่เขาดันทำ เช่นเราไม่ชอบให้หอมแก้มในที่สาธารณะ แต่เขาก็ดันชอบทำ แล้วเราก็เคยขอเขาไว้แล้วว่าไม่อยากให้ทำในที่สาธารณะอะไรแบบนี้นี่แหละค่ะที่เรียกได้ว่าไม่ให้เกียรติและไม่เคารพกัน ในการคบกันมันก็ต้องมีขอบเขตของแต่ฝ่ายอยู่แล้วนะคะ ตกลงกันไว้ให้ดีแต่ถ้าใครทำผิดในสิ่งที่ตกลงกันไว้ มันก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่ดีกันได้ ส่วนใหญ่เวลาทำผิดหรือไม่ทำตามที่ตกลงมันก็มักจะเกิดจากการบอกว่า" เธอคิดเยอะไป "ซึ่งจริง ๆ มันก็ไม่ใช่การคิดเยอะอะไรนะคะ มันเป็นความสบายใจในการคบกันของเรา 2 คน ถ้าอีกฝ่ายไม่โอเค มันก็อาจจะต้องตัดสินใจจบความสัมพันธ์เพราะไม่งั้นการคบกันแบบนี้ไม่มีทางยืดแน่นอนค่ะ


➂ เอาเราไปพูดลับหลังแบบเสีย ๆ หาย ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/ee/7a/51ee7abcf9d631b1f411434ecedc3032.jpg

ข้อนี้เป็นอะไรที่เรารู้ได้ยากนะคะ หมายถึงว่าเราก็ไม่ได้อยู่กับเขาตลอด ก็ไม่รู้ว่าเขาเอาเราไปพูดแบบไหน แต่ถ้าวันนึงมีคนเอามาบอกว่าแฟนของเราเอาเราไปพูดลับหลังแบบเสีย ๆ หาย ๆอย่างเช่นการ make fun หรือการทำให้ทุกอย่างมันดูตลก ดูสนุกทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้สนุกหรือตลกเลยโดยเฉพาะเรื่องเพศหรือการมีเซ็กซ์ เรื่องพวกนี้ดูแย่มากเกินกว่าจะเกิดขึ้นจริง แต่มันมีคนแบบนี้จริง ๆ ค่ะที่เอาเราไปพูดแบบเสีย ๆ หาย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราก็เป็นแฟนของเขา ซึ่งการกระทำแบบนี้เป็นการไม่ให้เกียรติกันมาก ๆ แล้วยังทำให้เรารู้สึกไม่ดีอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเพศไหนอย่าเอาคนรักไปพูดลับหลังแบบสนุกปากเลยนะคะ


➃ ทำเหมือนว่าเราไม่ใช่คนรักของเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/4c/3e/024c3eb21b4ae026c25fa9ac8e483cbb.jpg

" คบก็เหมือนไม่คบ "เคยได้ยินประโยคนี้กันใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งมันมีคนที่ทำแบบนี้จริง ๆ ด้วยเพราะเขามองว่ารักกันก็คือรักกัน ไม่ต้องบอกใคร ไม่ต้องป่าวประกาศให้ใครรู้ มันเป็นเรื่องของคนสองคน ก็จริงแหละค่ะว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคนแต่การที่ไม่บอกใคร ลงรูปก็ทำไม่ได้ จะบอกเพื่อนว่าเป็นแฟนก็ไม่ได้เพราะเขาบอกว่าไม่จำเป็น อะไรแบบนี้มันก็เป็นการไม่ให้เกียรติกันเหมือนกันนะคะมันเหมือนกับว่าเราเป็นอะไรก็ไม่รู้สำหรับเขา ดูเหมือนจะสำคัญแต่ก็ไม่ใช่ถ้าในกรณีที่ตกลงกันไว้แล้วแต่แรกแต่เราเกิดไม่โอเคก็ควรจะคุยกัน แต่ถ้าไม่ได้ตกลงกันตั้งแต่แรกก็ลองถามเหตุผลเขาดูค่ะ ฟังจบแล้วเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไงก็ตกลงกันให้ดีนะคะ


➄ ใกล้ชิดกับคนอื่นเกินความพอดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/81/c7/1a81c7ea9727a16cd300fb5ca61533be.jpg

คำว่า" Friendly ( เป็นกันเอง ) " กับ " ข้ออ้าง " มันมีเส้นบาง ๆ คั่นอยู่จริง ๆนะคะ บางคนเป็นคนที่เป็นกันเอง อัธยาศัยดี พูดเก่งทำให้น่าเข้าหา ก็เลยอาจจะทำให้มีคนมาหลงรักแล้วก็มาหว่านเสน่ห์ใส่ได้ ซึ่งคนประเภทนี้บางครั้งเขาก็ไม่ได้คิดอะไรจริง ๆค่ะเขามองแค่ว่าเขาเล่นแบบนี้ได้ ทำแบบนี้ได้ พูดแบบนี้ได้ ไม่ได้ดูน่าเกลียดหรือไม่ให้เกียรติเราแต่บางอย่างมันก็เกินพอดีไปถ้าใครรู้สึกไม่สบายใจอยากให้ลองคุยกับแฟนดูนะคะ ถ้าเขาเข้าใจเขาจะลดพฤติกรรมพวกนั้นลง แต่! ต้องชั่งน้ำหนักดูดี ๆ ด้วยนะคะ ว่ามันเป็นสิ่งที่เกินไปรึเปล่า อย่างเช่น แฟนเรามีเพื่อนที่สนิทกันเป็นผู้หญิง ถ้าแค่นี้แล้วไปคุยเลยมันก็ดูจะแปลก ๆ ต้องสังเกตพฤติกรรมไปก่อน ถ้าเขาเริ่มคุยกันจนรบกวนเวลาของเรา นัดกันไปสองต่อสองช่วงดึก ๆ อะไรแบบนี้เวลาขอคุยมันจะดูมีน้ำหนักกว่านะคะ


➅ พูดหักหน้าเราต่อหน้าเพื่อน / ครอบครัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/8a/88/6e8a880f17ce2dc420677a8abd8b986e.jpg

หลายต่อหลายครั้งที่เราต้องไปเจอเพื่อน ๆ ของแฟนหรืออาจจะเป็นครอบครัวของเขา หนึ่งสิ่งที่บางคนเจอคือเขาพูดหักหน้าเราซะดื้อ ๆ หรือบางครั้งก็เอาเรามาเล่าเป็นตัวตลกคุณแฟนอาจจะมองว่ามันขำ ๆ เฮฮา แต่ถ้าเราไม่เฮฮาด้วยอันนี้คือแย่แน่นอนนะคะ คือบางครั้งต้องรับรู้ด้วยว่าเรื่องนี้เล่าได้เล่าไม่ได้ บางคนเขาไม่ชอบให้ไปบอกคนอื่นเช่น เล่ากลางวงสนทนาว่าเรากลิ่นเท้าแรงมาก เป็นต้น อะไรแบบนี้ไม่เล่าก็ได้แต่ดันเล่าออกมา มันทำให้บางคนรู้สึกไม่ดีได้ ดังนั้นเรื่องอะไรที่เล่าแล้วอีกฝ่ายอาจจะไม่โอเคหรือมันค่อนข้างเป็นส่วนตัวเกินไป ก็ไม่เล่าดีกว่านะคะ


➆ เอารัดเอาเปรียบกันมากเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3a/72/37/3a723730291e921645be2e4a8c349ec7.jpg

การให้เกียรติกันและกันควรจะไม่เอาเปรียบกันนะคะโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ถ้าเขาให้เราเป็นคนจ่ายตลอดโดยที่เขาไม่เคยต้องจ่ายสักบาท อะไรแบบนี้เรียกว่าเอารัดเอาเปรียบกันมากไปนั่นเองค่ะ ซึ่งการทำแบบนี้มันเป็นการไม่ให้เกียรติกันมาก ๆ นะคะ เพราะคนเรารักกันคบกันเนี่ยมันไม่ได้จะมาขี้งกหรือขี้เหนียวอะไร เพียงแต่ว่าจะให้แต่เขาเป็นคนจ่ายหรือเราเป็นคนจ่ายฝ่ายเดียวมันก็คงไม่ไหว ถ้าไปกินข้าวกันก็ผลัดกันจ่ายบ้างหรือหารกันบ้างแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูความเต็มใจด้วยนะคะบางคนเต็มใจจ่ายจริง ๆ เพราะเขามีเงินมากกว่าก็เข้าใจได้แต่ถ้าเขาให้เราออกก่อนตลอดแบบนี้ไม่น่าใช่แล้วเน้อ


❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤


ครบทั้ง 7 ข้อแล้วค่า~ถ้าคุณแฟนของใครไม่มีทั้ง 7 ข้อนี้เลยแสดงว่าเป็นคุณแฟนที่ให้เกียรติเราดีเลยนะคะแต่ถ้าคุณแฟนของใครมีอยู่ในลิสต์พวกนี้ก็ลองไปคุยกับเขาดี ๆนะคะ เพราะบางครั้งเขาอาจจะทำไปเพราะคิดไม่ถึงว่ามันไม่ดีก็ได้ ดังนั้นก็ใจเย็น ๆ กันก่อนดีกว่าเนอะ หลาย ๆ เรื่องเราสามารถใจเย็น ๆ และค่อยคุยกันได้แต่ถ้าคุยกันไปแล้วไม่ลงตัวสักที เขาไม่โอเค เราก็ไม่โอเคทางออกที่ดีที่สุดคือการจบความสัมพันธ์นะคะ ถ้าฝืนทนกันต่อไปมีแต่จะต้องทะเลาะกันบ่อย ๆ แน่ ๆ ชีวิตรักไม่มีความสุขหรอกน้า ยอมตัดใจตอนนี้ดีกว่าเจ็บกว่าเดิมตอนมันมีประเด็นหรือมีเรื่องขึ้นมานะคะ เอาล่ะ~ตอนนี้ก็หมดเวลาของเราแล้ว ต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน บ๊ายบายนะคะ ♥