⊃━✿✿✿✿✿✿

ชุดว่ายน้ำไม่ต้องรอให้หน้าร้อนก็แซ่บได้ เพราะด้วยฤดูกาลของประเทศไทยนั้นร้อนแทบตลอดทั้งปี และการใส่ชุดว่ายน้ำไม่จำเป็นแค่ต้องไปทะเล แค่สระน้ำสีฟ้าก็สามารถสร้างคอนเทนต์ได้แล้ว โดยการเลือกชุดว่ายน้ำนั้น ถ้าอยากให้สวยปังเป๊ะเข้ากับหุ่นของเรา เราก็ต้องมีทริคเลือกแล้วล่ะค่ะ เพราะถ้าใส่ชุดไม่เข้ากับรูปร่างอาจจะทำให้เราไม่มีความมั่นใจในการใส่ได้ แต่ถ้าเลือกใส่ถูกบอกเลย 1000 รูปก็ไหว ฉะนั้นเรามาเลือกชุดว่ายน้ำให้เข้ากับรูปร่างกันดีกว่า

✿ หุ่นของเราเป็นแบบไหน เลือกใส่ให้ถูก ✿

1. หุ่นแบบแอปเปิล

หุ่นแอปเปิลนั้นสังเกตได้จากที่คุณมีเอวที่ขนาดใหญ่กว่า 2 นิ้วเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับสะโพกและหน้าอก โดยคนที่มีหุ่นทรงนี้นั้นอาจจะมีสะโพกเล็กและขาเรียว หรือบางคนอาจจะมีหน้าอกใหญ่ เมื่อช่วงที่เรากำลังน้ำหนักขึ้นการสังเกตหุ่นนี้แบบง่าย ๆ เลยคือ น้ำหนักมักจะมากองอยู่ช่วงบน ทำให้ช่วงบนดูขยายออกมากกว่าช่วงล่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3c/f1/63/3cf163179751fbabf102b488d259cda7.jpg

สำหรับสาว ๆ ที่หุ่นทรงแอปเปิลทริคการเลือกชุดว่ายน้ำก็คือ การเลือกใส่ท่อนล่างแบบระบายตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไปเพราะจะทำให้รับเข้ากับส่วนบน หุ่นไม่ดูตันแถมยังดูเพรียวขึ้นด้วย โดยท่อนบนนั้นควรเลือกใส่แบบบิกินี่ที่เป็นแบบคล้องคอหรือสายเส้นเล็ก เพื่อลดความกว้างของช่วงไหล่ไม่ให้ดูกว้างจนเกินไป และการเลือกสวมชุดว่ายน้ำแบบคนละโทนกัน โดยท่อนบนอาจจะเลือกการสวมสีทึบ และท่อนล่างสีอ่อน เพื่อช่วยในการพรางตาและทำให้หุ่นดูสมส่วนเข้ากัน และการเลือกท่อนล่างที่เป็นแบบเอวสูงจะช่วยทำให้หุ่นนั้นเห็นทรวดทรงมากยิ่งขึ้นได้ด้วย

2. หุ่นแบบลูกแพร์

สำหรับการสังเกตหุ่นลูกแพร์จะสังเกตได้จากการวัด จะเห็นได้ว่าสะโพกจะมีความใหญ่สุด ส่วนหน้าและเอวจะมีขนาดเท่ากัน หรือบางครั้งหน้าอกเล็กกว่าเอว โดยหุ่นลูกแพร์นั้นเป็นหุ่นที่สามารถพบได้จากคนส่วนใหญ่ด้วย และเมื่อน้ำหนักขึ้นจะพบว่ารูปร่างที่เปลี่ยนไปมากที่สุดจะอยู่บริเวณสะโพกและต้นขา แต่กลับพบอีกว่าช่วงไหลและต้นแขนจะยังขนาดเท่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/0d/7e/f40d7ebfaed49537a83188c345a70fe9.jpg

การเลือกชุดว่ายน้ำให้เข้ากับหุ่นลูกแพร์นั้น คือการเลือกใส่บิกินีสองชิ้น โดยชิ้นส่วนบนอาจจะเป็นการเลือกใส่แบบมีลวดลายหรือระบาย และท่อนล่างใส่แบบสีพื้น เพราะจะช่วยให้พรางหุ่นได้ดี หรือการเลือกชุดว่ายน้ำแบบไฮคัตหรือเว้าทรงสูง เพื่อช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวมากขึ้น และเสน่ห์ของหุ่นนี้คือสะโพกที่ใหญ่การเลือกใส่ท่อนล่างแบบเอวต่ำ จะเสริมให้พรางสะโพกดูสมส่วนเข้ากับรูปร่างได้ดี

3. หุ่นทรงนาฬิกาทราย

หุ่นทรงนาฬิกาทรายเป็นหุ่นที่สาว ๆ หลายคนชอบกันมาก ๆ เพราะเป็นสัดส่วนที่รับเข้ากันได้เป็นอย่างดี หน้าอกกับสะโพกจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน ส่วนเอวนั้นจะเล็กกว่าสะโพกแบบชัดเจน เลยทำให้หุ่นทรงนี้นั้นมีทรวดทรงส่วนเว้ากว่าหุ่นทรงอื่น ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/56/4f/5d/564f5d1f41f420d155c2e3f0aeca180e.jpg

การเลือกชุดว่ายน้ำของคนหุ่นนาฬิกาทรายนั้นแทบจะไม่ต้องคิดมากเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะหยิบจับชุดว่ายน้ำทรงไหนก็สามารถรับเข้ากับหุ่นทรงนี้ได้หมด แบบไม่มีจำกัด แต่ก็จะมีทริคเสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ดูดีเข้าไปอีกเลยคือการทำให้หุ่นเพรียวบางโปร่ง ๆ ต้องเปิดแต่ถ้าอยากให้ดูมีมิติให้ปิดเช่น การเลือกใส่บิกินี่สายเส้นเล็กจะทำให้หุ่นเพรียว แต่ถ้าเลือกชุดว่ายน้ำแบบมีระบายหรือวันพีชก็จะทำให้หุ่นดูมีมิติ

4. หุ่นแบบทรงตรง

หุ่นทรงตรงนั้นเป็นหุ่นที่มีสัดส่วนของไหล่ อก เอว และสะโพกแทบจะเท่าๆ กัน หรือไม่ต่างกันมาก ทำให้หุ่นทรงนี้ไม่มีส่วนเว้าของเอวมากนัก ซึ่งหุ่นทรงนี้สาว ๆ อาจจะมีความกังวลในการสวมใส่ชุดว่ายน้ำกัน แต่หุ่นทรงนี้แหละ ขอบอกว่าแทบจะใส่ได้ทุกแบบของชุดว่ายน้ำเลยนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0a/9f/af/0a9faf65c6813c970c8acf3a8e880751.jpg

โดยชุดว่ายน้ำที่จะเสริมให้หุ่นทรงตรงนั้นมีส่วนเว้ามากขึ้นคือการเลือกบิกินี่แบบท่อนบนเป็นสามเหลี่ยม ท่อนล่างเป็นแบบผูกข้างทั้งสองข้าง ทำให้หุ่นของสาว ๆ เริ่มมีส่วนเว้ามากขึ้น แต่หากเป็นแบบวันพีชแนะนำให้หาที่เป็นแบบเปิดเว้าด้านข้าง เพราะดีไซน์แบบนี้จะเป็นการพรางหุ่นและทำให้หุ่นดูเพรียวสุด ๆ ไปเลย

5. หุ่นแบบนักกีฬา

หุ่นแบบนักกีฬาหรือที่เรียกว่าสามเหลี่ยมแบบคว่ำจะมีช่วงไหล่ที่กว้าง ในขณะที่ช่วงเอวและสะโพกตรงลงมา ทำให้ไม่ค่อยมีส่วนเว้ามาก นัก แต่การเลือกชุดว่ายน้ำนั้นก็ไม่ได้ยากเกินไปเช่นกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/11/49/72/11497271037bef1a0a177d2643e9fbb9.jpg

การเลือกชุดว่ายน้ำของคนหุ่นทรงนักกีฬาคือห้ามเลือกชุดว่ายน้ำที่มีสายหนาเพราะจะยิ่งเพิ่มความใหญ่และทึบ ทำให้หุ่นไม่มีมิติ ดังนั้นการเลือกควรเลือกบิกินี่ที่สายเส้นเล็กหรือแบบคล้องคอเพราะจะทำให้ช่วงไหล่ดูแคบลง ส่วนท่อนล่างควรเลือกทรงที่ไม่ใช่เอวสูงหรือวันพีชที่ไม่มีส่วนเว้าแบบทึบ ๆ ควรเลือกท่อนล่างแบบเอวต่ำและมีระบาย เพราะจะทำให้เอวนั้นดูคอดและมีส่วนเว้ามากขึ้น

⊃━✿✿✿✿✿✿

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการเลือกชุดว่ายน้ำให้เข้ากับรูปร่างของเราบอกเลยว่าแค่เรามีความเข้าใจในหุ่นตัวเอง การเลือกชุดว่ายน้ำมาทำคอนเทนต์ก็ไม่ยากอีกต่อไป เพราะการเลือกชุดว่ายน้ำที่เข้ากับเรา จะทำให้ความมั่นใจของเราพุ่งขึ้นแบบ 100% ฉะนั้นรีบไปเลือกกันเลยแบบด่วน ๆ เซตชุดว่ายน้ำของเราต้องได้ลงให้คนอื่นรู้ถึงความแซ่บ สะท้านไอร้อน