ยื้อก็เหมือนว่าจะยิ่งเหนื่อย รักไม่ช่วยอะไรเลย ~

เปิดบทความมาก็แตกหักกันเลยค่ะ

แต่บทความนี้ไม่ได้มายุยงความสัมพันธ์ความรักของใครน้าา


แต่จะมาบอกเล่าเรื่องข้อดีของการบอกเลิกต่างหาก

เพราะถ้าเกิดว่าฝืนมีแต่จะเจ็บปวด การบอกลากันไปอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า บทความนี้เลยจะชวนเพื่อน ๆ ตามไปฟัง

Podcast เกี่ยวกับการบอกเลิก รักไม่ไหวฝืนต่อไปก็แย่ ความสัมพันธ์นี้ควรพอหรือไปต่อ บอกลายังไงให้เจ็บปวดน้อยที่สุด

ตามไปฟังในบทความนี้กัน

ตามไปฟัง! 7 Podcast เกี่ยวกับการบอกเลิก รักไม่ไหวฝืนต่อไปก็แย่

✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹

รู้สึกเหนื่อยกับชีวิตคู่ แต่ก็ไม่ได้อยากเลิก


คู่รักคู่ไหนเคยเจอปัญหานี้กันบ้าง รู้สึกเหนื่อยกับชีวิตคู่ แต่ก็ไม่ได้อยากเลิก สำหรับใครที่เจอปัญหานี้อยู่ลองตามไปฟัง Podcast ของ Alljit สุขภาพจิตใจ หัวข้อ รู้สึกเหนื่อยกับชีวิตคู่ แต่ไม่ได้อยากเลิก นักจิตวิยทยาใน Podcast นี้ได้มาพูดคุย

ให้คำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับปัญหานี้เอาไว้ ว่าให้ลองสำรวจที่สาเหตุก่อน ให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองว่ารู้สึกยังไงกับความสัมพันธ์นี้ ลองชั่งน้ำหนักกันว่าตัวเรามีความรู้สึกทางบวกหรือลบกับความสัมพันธ์นี้มากกว่ากัน


5 สัญญาณที่บ่งบอกว่า...ควรเลิกกับแฟนคนนี้ซะ!!


สำหรับใครที่ชั่งน้ำหนักเรื่องความสัมพันธ์มาแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ลองตามไปฟัง Podcast ช่อง Chong Charis หัวข้อ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่า...ควรเลิกกับแฟนคนนี้ซะ!! เพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้

สัญญาณหลัก ๆ ที่เขาได้พูดในคลิปนี้ ก็คือความสัมพันธ์ที่มีฝ่ายหนึ่งยอมตลอด ความสัมพันธ์ที่ไม่มีความไว้ใจซึ่งกันและกัน และยังมีอีกหลายสัญญาณที่เขาได้อธิบายเอาไว้

ลองตามไปฟังได้ใน Podcast นี้กันได้


จากความทุกข์ที่คุ้นเคยสู่การจากลา การบอกเลิกสำคัญอย่างไร


ถ้าให้จู่ ๆ ตัดใจบอกเลยคาดว่าหลายคู่คงทำไม่ได้ง่ายขนาดนั้น นอกจากความรักก็ยังมีความผูกพัน ยังมีความทรงจำดี ๆ ต่อกันอยู่ ใน Podcast รายการ Open Relationship หัวข้อ จากความทุกข์ที่คุ้นเคยสู่การจากลา การบอกเลิกสำคัญอย่างไร จะชวนเพื่อน ๆ มาพูดคุยถึงความยากในการบอกเลิก พร้อมกับให้ข้อคิดดี ๆ เอาไว้ด้วยว่า

ารบอกเลิก ก็เหมือนการปล่อยมือจากความทุกข์ที่คุ้นเคย กระโจนสู่ความไม่รู้ และเผชิญหน้ายอมรับ และทำใจอาจเป็นกระบวนการจบความสัมพันธ์ที่สวยงามและเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายที่สุด



การห่างกันสักพักดีต่อความสัมพันธ์กว่าที่คิด


สำหรับคนที่ยังมีความผูกพัน ไม่กล้าที่จะเดินออกจากความสัมพันธ์ที่ไม่มีกันและกันอีกแล้ว

ลองเลือกวิธีถอยห่างจากกันออกมา เพื่อทบทวนความคิดและความรู้สึกของตัวเองดูอีกครั้ง

อย่างใน Podcast ของ Mission To The Moon ก็ได้บอกเอาไว้ว่าการห่างกันสักพักดีต่อความสัมพันธ์กว่าที่คิด ใน Podcast นี้ได้อธิบายเรื่องความสัมพันธ์แบบห่างหันสักพักเอาไว้ยังไง ลองตามไปฟังใน Podcast นี้กันได้ค่ะ


On and Off Relationships วงจรรักๆ เลิกๆ กับการเคลียร์ทุกอย่างให้จบจริงๆ


ส่วนปัญหารัก ๆ เลิก ๆ ที่คาราคาซังมานานไม่สามารถจบกันได้แบบจริงจังสักที ไม่รู้ว่าจะมีวิธีตัดใจบอกเลิกกันแบบ 100% ได้มั้ย ลองตามไปฟัง Podcast ของ Theory of Love หัวข้อ On and Off Relationships วงจรรักๆ เลิกๆ กับการเคลียร์ทุกอย่างให้จบจริงๆ ได้บอกเอาไว้ว่า

ราสามารถจบปัญหาทุกอย่างได้นะ แต่ต้องใช้เวลาและอย่าใจอ่อนส่วนใครอยากฟังคำอธิบายแบบเต็ม ๆ ลองตามไปฟังได้ใน Podcast นี้ได้เลย


บอกลาความสัมพันธ์ Toxic ด้วยรักดีๆ ที่มอบให้ตัวเอง


ในความสัมพันธ์ที่เรารู้ว่ามัน Toxic แต่ก็ไม่สามารถเดินออกมาจากมันได้สักที ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ยังรัก ยังผูกพัน หรือใด ๆ ก็ตาม ใน Podcast ของ Mission To The Moon หัวข้อ

บอกลาความสัมพันธ์ Toxic ด้วยรักดีๆ ที่มอบให้ตัวเอง มีอีกหนึ่งวิธีบอกเลิก เดินออกจากความสัมพันธ์ Toxic ด้วยการหันมารักตัวเองให้มากขึ้น

แล้วเราจะเริ่มต้นมอบความรักดี ๆ ให้กับตัวเอง และพร้อมเดินออกมาจากความสัมพันธ์นี้ได้ยังไง ลองตามไปฟังใน Podcast นี้กันได้เลย


การบอกเลิกให้เจ็บน้อยที่สุด ด้วยจิตวิทยาความรัก


ถ้าเกิดตัดสินใจแล้วว่าอยากจบความสัมพันธ์ แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มยังไง ลองตามไปฟัง Podcast ของ Alljit สุขภาพจิตใจ หัวข้อ การบอกเลิกให้เจ็บน้อยที่สุด ด้วยจิตวิทยาความรัก เมื่อต้องยุติความสัมพันธ์

ใน Podcast นี้จะมาพูดคุยเกี่ยวกับการหมดรัก แต่ยังอยู่ต่อเพราะความผูกพัน และวิธีการบอกเลิกหรือพูดคุยหาทางยังไงเพื่อตัดความสัมพันธ์ให้เจ็บปวดน้อยที่สุดผ่านคำแนะนำของจิตวิทยา

ะเป็นยังไงลองตามไปฟังใน Podcast นี้ได้เลย


✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹ ✹

ตามไปฟัง

Podcast เกี่ยวกับการบอกเลิก รักไม่ไหวฝืนต่อไปก็แย่

มาบ้างแล้ว หวังว่าน่าจะพอเป็นคำแนะนำและเป็นคำปลอบใจสำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาในความสัมพันธ์แบบนี้อยู่นะคะ

อย่างที่ใน Podcast หนึ่งบอกว่าให้ลองชั่งน้ำหนักดูว่าความรู้สึกในความสัมพันธ์นี้เป็นบวกหรือลบมากกว่ากันถ้าเกิดเป็นลบมากกว่าขอเป็นอีกหนึ่งเสียงแนะนำให้เซฟใจตัวเอง บอกความสัมพันธ์ Toxic ด้วยการหันกลับมาเริ่มรักตัวเองกันค่ะ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอกับสถานการณ์นี้อยู่นะคะ ถ้าเกิดคนนี้ไม่ใช่ เราเชื่อว่าต้องมีคนที่รอคุณค้นพบเขาอยู่น้าา