อากาศมันร้อนไง! ยาสระผมธรรมดา ๆ ทั่วไปไม่อาจจะเพิ่มความสดชื่นให้กับเราได้ เพราะงั้นแชมพูที่เราจะต้องเลือกใช้ จะต้องเข้ากับซัมเมอร์ เพื่อลดอาการคัด รังแค ให้เรารู้สึกเฟรชวันนี้เรามี6 แชมพู สูตรเย็นมาแนะนำ คัดมาให้แล้วไม่ใช่แค่เพิ่มความเย็นสดชื่น แต่ยังช่วยดูแลหนังศีรษะและเส้นผมของเราด้วยจะมีแชมพูตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

มัดรวม! 6 แชมพูสูตรเย็น สระสะอาดเย็นฉ่ำ พร้อมดูเส้นผมและหนังศีรษะจุก ๆ


1. Maro Deo Scalp

รูปภาพ:https://bit.ly/3nb2PTB

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นแชมพูสูตรเย็นสดชื่นMaro Deo Scalpตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดดี ๆ มากมาย ไม่ใช่แค่สระแล้วเย็น แต่ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมขจัดรังแค แถมยังช่วย ทำความสะอาดความมันบนหนังศีรษะอย่างหมดจด ทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะได้และปกป้องหนังศีรษะจากความมันและกลิ่นนานถึง 24 ชั่วโมงด้วย ฟองสบู่เนื้อนุ่มแน่น ล้างคราบมันบนหนังศีรษะได้หมดจด ทำให้หนังศีรษะของคุณสดชื่น สระสะอาดล้ำลึก สำคัญคือปราศจากซิลิโคน และสารลดแรงตึงผิวด้วย

2. Look at Hair Loss Minticcino Deep Cooling Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3LB3Rlj

ถัดมาที่แชมพูสำหรับคนหัวมันอย่างLook at Hair Loss Minticcino Deep Cooling Shampooตัวนี้ปราศจากสารเคมีอันตราย ใช้ได้แม้หนังศีรษะแพ้ง่าย จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ พร้อมปรับสภาพหนังศีรษะให้สมดุล นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงสุขภาพดี พร้อมเติมโปรตีนให้เส้นผมที่ถูกทำลายจากมลภาวะ ให้กลับมาแข็งแรง ชุ่มชื้น ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมที่มีสาเหตุจากการอุดตันของไขมันบนหนังศีรษะได้อีก สำคัญคือพอเราสระแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น เย็นสบายหัวมาก! ใครยังไม่เคยลอง ต้องลอง!

3. Aveda Rosemary Mint Purifying Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3Lwt2W6

ถัดมาที่แชมพูAveda Rosemary Mint Purifying Shampooตัวนี้เป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน กลิ่นหอมเอกลักษณ์จากโรสแมรี่ เปปเปอร์มินท์ และสเปียร์มินท์ออร์แกนิค ที่มาพร้อมประสิทธิภาพจาก White Vinegar และเทคโนโลยีไมเซลลาร์ จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหมดจด โดยไม่ทำให้สีผมหลุดลอก พร้อมมอบความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ให้เส้นผมเงางาม และนุ่มสบาย สำคัญเลยก็คือ เขาปราศจากซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม และมิเนอรัลอยยล์ด้วย อ่อนโยนต่อหนังศีรษะและเส้นผมมาก ๆ

4. Daeng Gi Meo Ri Glamo Volume Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/40Cw2o8

Daeng Gi Meo Ri Glamo Volume Shampooตัวนี้เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเกาหลีมากถึง 35% ทั้งยังอุดมไปด้วยสารสกัดบำรุงเส้นผมกว่า 25 ชนิด จากสมุนไพรเกาหลีและพืชพรรณธรรมชาติ จะมาช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง พร้อมทั้งเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมให้ผมไม่ลีบแบนและชี้ฟู ทั้งนี้ยังช่วยบำรุงล้ำลึกตั้งแต่รากจรดปลายผม และยังช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้อีก แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่ถูกทำลายให้ผมชุ่มชื้นเงางาม มีน้ำหนัก เขาผสานสารสกัดผลไม้สีแดง 5 ชนิด และดอกเบญจมาศป่า จากเกาะเชจู ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งหลังสระผม ที่สำคัญคือ ปราศจากสารเคมีอันตราย ใช้ได้แม้หนังศีรษะแพ้ง่าย

5. CLAYGE Shampoo R

รูปภาพ:https://bit.ly/447pW1N

ต่อกันที่แชมพูของCLAYGEอันนี้เป็นสูตรรีเฟรช เหมาะสำหรับผมที่แห้งชี้ฟูไม่เป็นทรง ตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจดด้วยโคลนธรรมชาติ ทั้งยังให้ความเย็นสบายผ่อนคลายเหมือนทำสปา แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้เป็นทรงสวย นุ่มลื่นขึ้น ด้วยการบาลานซ์ความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมจากสารสกัดธรรมชาติอย่าง ลาเวนเดอร์ออยล์, โรสแมรี่ออยล์ และน้ำมันมะกูด พร้อมความหอมสดชื่นด้วยกลิ่นฟลอรัลและ Patchouli ที่สกัดจากธรรมชาติ

6. KUNDAL Cool & Clear Scalp Refreshing Cool Gel Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3HhH5Mt

ตัวนี้เป็นแชมพูเย็นของKUNDALที่จะมาช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก มาพร้อมสารลดแรงตึงผิวที่ได้จากพืช แถมยังมีกลิ่นหอมของอความิ้นท์อีกด้วย ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นทันทีที่สระผม นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย Panthenol ที่สกัดจากวิตามิน B5ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดได้รับการรับรองจาก EWG Green Grade ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f8/ed/37/f8ed37329eec7bc5123d65ee796924ff.jpg

⋯ ☼ ⁕ ☼ ⁕ ☼ ⁕ ☼ ⁕ ☼ ⋯สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่กำลังมองหาแชมพูที่เข้ากับช่วงซัมเมอร์ ลองส่อง ๆ ลิสต์ในบทความนี้แล้วไปตำมาใช้กันดูก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ มีแชมพูสูตรเย็นตัวไหน ที่ใช้แล้วฟิน อยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ จะได้มีตัวเลือกอื่น ๆ เพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย