สวัสดีค่ะชาวซิสสสส! ในช่วงที่ผ่านมาทางเราพึ่งได้ค้นพบความชื่นชอบใหม่เกิดขึ้นค่ะ นั่นก็คือ “การดูซีรีย์” ใครที่กำลังขมวดคิ้วอยู่ หยุดก่อนเลยนะ!เพราะซีรีย์ที่เราหมายถึงในที่นี้มันไม่ใช่เกี่ยวกับ ความรัก หนังผี ฆาตกรรม เเต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “อุตสาหกรรมเเฟชั่น”โดยเฉพาะต้นกำเนิด เเละที่ไปที่มาของเเบรนด์ดังต่าง ๆ ที่บอกได้เลยว่ามันเจ๋งสุด ๆ ไปเลยเเละเเน่นอนว่าของดีเเบบนี้ไม่ขอเก็บไว้คนเดียว ขอเเวะมาป้ายยาเพื่อน ๆ สักหน่อยละกันนนนน!

ตัวมัมสายเเฟ! แนะนำ 6 หนัง/ซีรีย์ ตีแผ่การทำงานในวงการแฟชั่น ตัวเเม่สายเเฟห้ามพลาด!!

1. The Devil Wears Prada (2006)

ขอมาเริ่มรันวงการเเฟชั่นกับThe Devil Wears Prada (2006)ที่ได้เข้ามาเปิดเผยเรื่อราวของวงการเเฟชั่นเเบบลึกซึ้งว่าคนในวงการนี้จริง ๆ เเล้วมันเป็นยังไง เพราะจริง ๆ เเล้วมันไม่ได้สวยงามเหมือนเเฟชั่นที่ออกมาเลยซึ่งความปังในเรื่องนี้ คือ เขาได้รวมเอาผู้ทรงอิทธิพลด้านเเฟชั่นมารวมไว้ด้วย เช่น เช่น Valentino, Gisele Bundchen, Heidi Klum ตัวเเม่ตัวมัมไหมละ !!

2. Confessions of a Shopaholic (2009)

เเค่ชื่อเรื่องก็เหมือนจะเข้าตัวเองเต็ม ๆ เลยค่ะกับ Confessions of a Shopaholic (2009)ที่เล่าเรื่องราวของ ebecca Bloomwood (Isla Fisher) คอลัมน์นิสต์สาว ที่ชอบช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าเสพติดถึงขั้นสร้างหนี้ได้เลย เเต่เหมือนฟ้าจะเป็นใจในการเป็นหนี้ครั้งนี้เพราะ นิตยสารชื่อดังกำลังตามหาคอลัมน์นิสต์มาร่วมงานด้วยเเน่นอนว่านางเอกของเราไม่ยอมพลาด เพราะนอกจากได้เงินมาใช้หนี้ ยังได้ทำงานในวงการที่ชอบอีกด้วย ถือว่าได้เรียนรู้เรื่องราวของ คอลัมน์นิสต์สายเเฟชั่นไปด้วยค่ะ

3. Coco Before Chanel (2009)

เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวของ Gabrielle ‘Coco’ Chanel ดีไซน์เนอร์ในตำนานของ Chanelเเละเเน่นอนว่าในหนังก็ไม่ได้เล่าในพาร์ทที่ประสบความสำเร็จเพียงเท่านั้นค่ะ เพราะเขาย้อนกลับไปเล่าถึงจุดกำเนิดของ Gabrielle ‘Coco’ Chanel ดูชมเเล้วต้องขอปรบมือให้เลยคุณเขาเก่งจริง ๆ ตัวมัมสุด

4. Breakfast at Tiffany’s (1961)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดกำเนิดของ‘The Little Black Dress’หรือเดรสสั้นไปงานเลี้ยงสีดำสุดคลาสสิคที่เพื่อนสาวทุกคนต้องมีติดตู้โดยลุคในตำนานของเรื่องนี้ก็คือ เดรสสีดำ กับสร้อยคอมุก ที่ใส่คู่กันเเล้วมันปังปังขนาดที่ว่าปัจจุบันก็ยังมีการใส่เเบบนี้ นานเเค่ไหนก็ไม่มีเฉย ใครสายเเฟก็ห้ามพลาดเรื่องนี้น้า

5. Yves Saint Laurent / Saint Laurent (2014)

สำหรับสองเรื่องนี้ทางเราขอรวบมาเลยเเล้วกันค่ะ เพราะเป็นการเล่าอัตชีวประวัติของ Yves Saint Laurent ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งเเบรนด์ YSL ในตำนานซึ่งเรื่องราวของคุณ Yves Saint Laurent มันสุดยอดมาก ๆ ต้องผ่านการต่อสู้ กัดฟันมามากมายกว่าจะเป็นเเบรนด์ดังระดับโลกเหมือนในทุกวันนี้โดยเนื้อเรื่องก็เล่าตั้งเเต่จุดต่ำสุด เเละสูงสุดของคุณ Yves Saint Laurent ลึกซึ้งสุด ๆ

6. The September Issue (2009)

ขอมาปิดท้ายกันที่ หนังสารคดีที่ได้ถ่ายทอด ตามติดชีวิตในระยะเวลา 8 เดือนของAnna Wintour บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Vogue ฉบับอเมริกาเจ้าเเม่เเฟชั่นคนดัง ซึ่งเเน่นอนว่าทุกเรื่องราวมัน Real มากเพราะตามติดจากชีวิตจริงถึง 8 เดือน ใครที่อยากรู้ว่าคนในวงการบรรเทิงที่เป็นเเฟชั่นจ๋าเเบบนี้เขาทำงานกันยังไงต้องดู

สายเเฟเก็บเข้าลิตส์ด่วน ๆ เลยค่ะห้ามพลาดหนัง เเละซีรี่ย์ดี ๆ เเบบนี้เด็ดขาด รับรองว่าถ้าได้ดีดูจะยิ่งอินในเรื่องของเเฟชั่นมากขึ้นกว่าเดิมเเน่นอน !

·٠•●♥ ♥●•٠· ·٠•●♥ ♥●•٠· ·٠•●♥ ♥●•٠· ·٠•●♥ ♥●•٠·