รูปภาพ:

อันยองค่า~ สาวซิสทุกคนนน

ถ้าพูดถึงเทรนด์แต่งตาที่กำลังฮิตและมาแรงในช่วงนี้ ก็คงเป็นเทรนด์แต่งตาเกาหลีตามเหล่าไอดอล สไตล์ออนนี่♥︎จะสาวแบ๊ว สาวหวาน เซ็กซี่ ก็เข้าหมดสามารถแต่งตามได้ง่าย ๆ ไม่มีเบื่อ น่ามองมากกแต่บางคนก็ไม่รู็ว่าจะต้องเริ่มแต่งจากตรงไหน อะไรยังไง วันนี้ซิสเลยเอาHow to แต่งตาแบบเกาหลี 7 ลุคมาฝากกัน ทำตามได้ไม่ยาก แถมสวยเด่นสุด ๆ แต่ยังคงความซอฟต์ละมุน แบ๊ว ๆ ตามฉบับสาวเกา สามารถแต่งเป็น EVERYDAY LOOK ได้เลยแต่งเบา ๆ ไม่หนักตาใช้เวลาแป๊บเดียวก็เสกตาให้น่าหลงใหลได้ง่าย ๆ มือใหม่หัดแต่งเกียมเซฟเลยจ้า แต่ก่อนจะไปดูทริคแต่งตาแบบเกาหลีซิสขออนุญาตแนะนำวิธีแต่งตาให้ติดทนกันก่อนนะค้าา✧・゚: *✧・゚:*

5 เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับคนหนังตามัน ให้แต่งตาสวยได้ทั้งวันไม่มีเยิ้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/70/b1/5270b170941597b884923340ca5a0000.jpg

ความมันบนหนังตาอาจทำให้ดูมันเยิ้ม หรือเป็นคราบทำให้หมดความมั่นใจเอาได้ง่าย ๆ มาดูเคล็ด (ไม่ลับ) 5 ข้อที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของสาว ๆ หนังตามันให้แต่งตาได้สวยฟุ้งติดทนตลอดทั้งวันไม่มีเยิ้มเพิ่มความมั่นใจของสาว ๆ กันค่ะ

1.เตรียมความพร้อมของใบหน้าก่อนการแต่งหน้า

หากคุณเป็นคนหนังตามันก่อนการแต่งหน้า

ควรล้างหน้าทำความสะอาดก่อนเพื่อลดความมันสะสม โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ

จากนั้นเช็ดให้แห้งหากต้องการลงมอยเจอร์ไรเซอร์ให้หลีกเลี่ยงการลงที่บริเวณเปลือกตาเพราะอาจจะทำให้เกิดความมันมากยิ่งขึ้นส่งผลให้เห็นริ้วรอยชัดขึ้นและเปลือกตาดูเยิ้มไม่สวยได้ค่า

2.ทาแป้งควบคุมความมันก่อนเริ่มแต่งตา

ก่อนแต่งตาให้ใช้ทิชชู่หรือกระดาษซับมัน มาซับเบาๆที่เปลือกตาก่อน จากนั้นทาแป้งฝุ่นบางๆเพื่อควบคุมความมันของผิว จากนั้นค่อยเริ่มแต่งตาต่อไป

3.อย่าลืมอายไพรเมอร์ตัวช่วยจำเป็นที่ขาดไม่ได้

อายไพร์เมอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนหนังตามัน เพราะจะช่วยให้เปลือกตาเรียบเนียนควบคุมความมันระหว่างวันแถมยังช่วยให้แต่งตาสวยติดทนนานอีกด้วย

4.เลือกใช้อายแชโดว์แบบฝุ่น

สิ่งที่ต้องระวังสำหรับสาวๆหนังตามันคือการเลือกใช้อายแชโดว์

การใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นจะช่วยความคุมความมันของเปลือกตาได้ดีกว่าการใช้อายแชโดว์แบบครีม เพราะอายแชโดว์แบบครีมจะมีน้ำมันผสมอยู่อาจส่งผลให้เกิดความมันระหว่างวันได้ง่ายขึ้น

ทิปส์สำคัญคือ พยายามอย่าใช้มือในการเกลี่ยอายแชโดว์ ควรใช้แปรงแต่งตาแทนเพราะการใช้มืออาจทำให้เกลี่ยอายแชโดว์ได้ไม่ทั่วถึง

5.เลือกใช้อายไลเนอร์หรือมาสคาร่าแบบกันน้ำ

ปัญหาอีกอย่างของคนหนังตามันที่ต้องเจอบ่อยๆ นั่นคือมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์หลุดซึ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่าสาวๆจะรู้สึกยังไง ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหานี้คือเลือกใช้อายไลเนอร์หรือมาสคาร่าแบบที่กันน้ำ เพราะจะมีคุณสมบัติในการกันเหงื่อของเราได้ดี ช่วยให้การแต่งตาของเราติดทนนาน ไม่หลุดลอกในระหว่างวัน

7 How to แต่งตาลุคเกาหลี

มาดู 7 ลุค 7 วิธีแต่งตาสไตล์สาวเกาแบบปังแบบสับ เหมาะกับคนที่ชอบความแบ๊ว ละมุนน่ารัก ๆ มือใหม่หัดแต่งก็แต่งตามได้ง่าย แต่งไปเดตก็ได้ แต่งไปทำงานก็ดี ลองดูกันค่าา ♥︎

1. แต่งตาเกาหลี โทนน้ำตาล

รูปภาพ:

การแต่งตาสไตล์เกาหลีสีน้ำตาลนี้จะ

เน้นลุคใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ละมุนแต่งได้ทุกวัน

แถมยังเข้ากับสีผมและสีตาของสาวไทย แต่งไม่ยาก แค่ใช้พาเลตต์ไม่กี่สี เน้นไล่เฉดสีน้ำตาลเข้มช่วงปลายตา ก็สามารถเนรมิตลุคแบบสาวเกาหลีได้แล้วค่า สวยดูแพงมากก

2. แต่งตาเกาหลี สีส้ม

รูปภาพ:

สาว ๆ ที่อยากให้ดวงตาดูไบรท์ โดดเด่น ท้าทายแสงแดด☀︎เหมาะกับสาวสดใส แต่งแล้วดูเด็ก แนะนำว่าแต่งตาสีส้มนี่แหละเวิร์ก ด้วยโทนสีที่สามารถเติมได้หลายระดับ อยากดูหวานก็ลงสีส้มอ่อน ๆ ก่อนเติมด้วยกลิตเตอร์ แล้วกรีดอายไลเนอร์บาง ๆแต่ถ้าอยากเปรี้ยวขึ้นละก็ เพิ่มความส้มให้ชัดขึ้นอีกนิด ลากหางตาอีกหน่อยก็พร้อมเฉิดฉายแล้ว

3. แต่งตาเกาหลี โทนสีพีช

รูปภาพ:

อายแชโดว์สีส้มพีช ที่มีความอมชมพูนิด ๆ ละมุนชวนมอง เป็น

สีที่เข้าได้กับทุกสไตล์ แมตช์กับการแต่งตัวง่าย แค่ลงสีพื้นให้ทั่วเปลือกตา

แล้วตบท้ายด้วยการกรีดอายไลเนอร์เส้นบาง ๆ ปัดขนตาอีกหน่อย เพิ่มความปัง โดยวาดหางให้ตกลงมาเล็กน้อย แล้วปัดมาสคาร่าเพิ่มขนตาอีกสักหน่อย เพื่อความปัง รับรองว่าชาวซิส จะ

กลายเป็นสาวละมุน น่ารักน่าเอ็นดู

ขึ้นมาทันทีเลยค่า

4. แต่งตาเกาหลี สีชมพู

รูปภาพ:

ลุคชมพูชมใจ หวานแบ๊วสไตล์ลูกคุณ

โทนสียอดฮิตของสาวเกา ใครที่มีโทนผิวขาวบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เพราะแต่งตาแล้วจะเด่นมาก ลงตัวแบบจึ้ง

เริ่มด้วยการทาไพรเมอร์ลงเปลือกตา ปรับพื้นสีผิว แล้วค่อย ๆ ลงสีชมพูอ่อน ไล่เฉดด้วยชมพูเข้มหรือชมพูอมน้ำตาล

ที่ขาดไม่ได้คือชิมเมอร์ประกายมุกหรือชมพู คุมโทนหวานให้สุด แต่งไปเดตคือดือออ

5. แต่งตาแบบเกาหลี Cool Tone

รูปภาพ:

ให้ความเซ็กซี่มีสเน่ห์ การแต่งตาโทนเย็นนั้นฮิตมากก เพราะทั้งดูแซ่บและขี้อ้อนในเวลาเดียวกันแต่สาว ๆ อาจต้องแต่งอย่างเบามือสักนิด อย่าลงสีเข้มเกินไป ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นดูตาช้ำมากกว่าสวยนะ ใครไม่ชัวร์ก็ลองมาดูคลิปนี้แล้วแต่งตามเล้ยยย

6. แต่งตาเกาหลี กลิตเตอร์วิ้ง ๆ

รูปภาพ:

กลิตเตอร์วิ้งวับเล่นแสงสวย ๆ ลุคนี้จะเน้นงานผิวใสดิวอี้พร้อมดวงตาเป็นประกายด้วยกลิตเตอร์วาววับ เพิ่มความฉ่ำสไตล์สาวเกาหลี ดูน้อยแต่สวยมาก !สาวที่ไม่ชอบแต่งเยอะแต่อยากมีลูกเล่น ดูมีอะไร แบบนี้เหมาะมากค่าาลองแต่งดูว่าชอบกลิตเตอร์เม็ดเล็กหรือกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ สวยคนละแบบเลยยย

7. แต่งตาเกาหลี กรีดอายไลเนอร์เฉี่ยว

รูปภาพ:

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการแต่งตาสไตล์เกาหลีคือการกรีดอายไลเนอร์นั่นเองค่ะ ไอดอลเกาหลีหลายคนมักกรีดกันรู้ไหมว่าแค่เปลี่ยนวิธีวาดก็ทำให้ลุคเปลี่ยนไปแล้วนะแล้วสีของอายไลน์เนอร์ก็มีผลนะ ถ้าใช้สีดำเข้มจะดูเซ็กซี่กว่า ถ้าใช้น้ำตาลอ่อน กรีดบาง ๆ จะดูซอฟต์ หวานลง แบบไหนที่ใช่ตามสไตล์ไอดอลสาวคนโปรด ลองมาดูคลิปนี้เลยค่ะ

☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

สวยจัดเต็ม ทั้ง7 ลุคการแต่งตาแบบเกาหลีไปเลยซิสได้แนบคลิปวิธีแต่งตามง่าย ๆ ไว้ให้แล้วลองไปแต่งตามกันดูนะคะ เป็น EVERYDAY LOOK ที่แต่งได้เร็ว เสริมเมคอัพให้ดูละมุนมากขึ้น เพราะดวงตามีผลต่อใบหน้า หาซื้อพาเลตต์ดี ๆ สักอันแล้วมาแต่งตาไปด้วยกันค่า♡สกดวงตาให้ชวนหลงน่ามอง ด้วยการแต่งแบบสาวเกาถือเป็นอะไรที่น่าลองมาก ๆ กำลังมาแรงในตอนนี้เล้ยยย ส่วนตัวซิสชอบแต่งแบบกลิตเตอร์มาก ๆเป็นการแต่งที่น้อยแต่มากเล่นแสงด้วยดูมีอะไรสุด ๆ กรีดอายไลน์เนอร์เพิ่มอีกนิด แมตต์ชุดอะไรก็เข้า ไม่ต้องแต่งเยอะก็สวยได้ ประหยัดเวลาด้วย เริ่ดดดแนะนำว่าให้สาว ๆ ลองแต่งทุกแบบ แล้วดูว่าแบบไหนที่เหมาะ ที่เข้ากับใบหน้าเราที่สุด เพราะโทนสีผิว และรูปใบหน้าของเราไม่เหมือนกัน แต่งออกมาก็จะแตกต่างกันนั่นเองค่าา ครั้งหน้าซิสจะเอาทริคดี ๆ มาบอกอีกแน่นอน รอติดตามกันได้เยย แต่สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนค่า บ้ายบายย~

☻ บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ