รูปภาพ:

ฮัลโหลลล☻ ชาวซิสทั้งหลาย ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง กำลังเจอกับปัญหานี้กันอยู่ชัวร์ ๆผมร่วง ผมบาง เปราะขาดง่าย รากผมไม่แข็งแรงยิ่งสาว ๆ ที่ชอบดัด กัด ยืด ย้อม ชอบทำเคมีกับผมมารวมตัวกันทางนี้ด่วน ๆ ค่าาแค่บำรุงภายนอกไม่พอ ต้องบำรุงจากภายในด้วย วันนี้ซิสได้ยก' 7 อาหารเสริมสำหรับเส้นผม 'มาไว้ในบทความนี้แล้ว เพราะผมเราก็ต้องการอาหารเหมือนกัน หากขาดไปหรือได้รับไม่เพียงพอ อาจเป็นสาเหตุของปัญหาผมที่กล่าวไปข้างต้นนั่นเอง ซึ่งสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงเส้นผมก็คือ ไบโอติน เนื่องจากมีส่วนในการเสริมสร้างโครงสร้างของเคราตินให้แข็งแรง นอกจากจะมีผลต่อเส้นผมของเราแล้ว ยังทำให้เล็บ และผิวหนังสุขภาพดีอีกด้วย

หยุด! 8 พฤติกรรมทำร้ายผม ไม่งั้นผมร่วงทั้งหัวแน่นอน

ก่อนจะไปดูลิสต์อาหารเสริมบำรุงผมที่น่าสนใจ เรามาดูสาเหตุที่ผมคนเราจะไม่แข็งแรงกันก่อน ซึ่งมีหลายสาเหตุ เช่น อาจไดร์ผมแรงไป ทำสีผมบ่อยไป ผมสูญเสียความชุ่มชื้น เครียด หรือที่แก้ยากสุดคือ พันธุกรรมผมบางมาตั้งแต่เกิด ฮืออ

1.สระผมด้วย ‘น้ำร้อน’ ทุกวัน ทุกครั้ง

ผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้ชาย หลายคนชอบอาบน้ำอุ่น ไปถึงขั้นร้อน เพราะคิดไปเองว่าความร้อน น่าจะชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดีกว่า อาบแล้วสบายตัวกว่า แต่ความจริงก็คือถ้าสระผมด้วยน้ำอุ่นทุกครั้ง เป็นเวลาต่อเนื่องนานๆ สุขภาพผมจะอ่อนแอลงเรื่อยๆอย่างมีนัยสำคัญ อารมณ์รดน้ำร้อนลงบนต้นไม้นั่นแหละ นานวันไปใบก็จะเริ่มแห้ง และเฉาตายในที่สุด เส้นผมบนหัวก็เช่นกันค่ะ!เส้นผมและหนังศีรษะเป็นอวัยวะที่บอบบางไม่ควรให้ความร้อนตรงๆ มาโดนที่หัวโดยเด็ดขาด นอกจากผมจะอ่อนแอแล้ว ยังไปล้างน้ำมันตามธรรมชาติออกมาด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุของหนังศีรษะแห้ง ตกสะเก็ดจนเกิดรังแค เกล็ดผมเปราะบางใครติดน้ำอุ่น ลองเปลี่ยนเป็นน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิห้องแทน จะช่วยล็อกเกล็ดผมให้หนังศีรษะชุ่มชื้น เส้นผมสุขภาพดีกว่า สระน้ำเย็นสัก 1 เดือน แม้จะไม่สังเกตเห็นชัดมาก แต่ผมจะมีความเงางามขึ้น

2.ไดร์เป่าผมด้วย ‘ความร้อนสูงสุด’ จนผมแทบจะไหม้

สำหรับสาวๆ บางคน สระผมเสร็จแล้วก็อยากให้แห้งไวๆ กลัวรอนาน ปรับไปเลย ‘ร้อนสูงสุด’ เป่าทีหัวแทบไหม้ แล้วมาถามว่าทำไมผมแห้ง ผมแตกปลาย ก็ความร้อนนี่แหละตัวดี!! ไม่ต่างกับสระผมด้วยน้ำอุ่นเลยค่ะซิส

ถ้าอยากถนอมผม ครั้งต่อไปเวลาเป่าผม ให้ใช้ความร้อน ‘ระดับต่ำสุด’เน้นให้ลมเป่าออกมาจากไดร์ แต่ไม่ต้องร้อนมาก เอาอุ่นๆ หรือเป็นลมเย็นได้ยิ่งดี และอย่าจ่อจนเส้นผมจะดูดเข้าไปในไดร์ ถือให้ห่างหัวหน่อย สัก 30 ซม. เท่าระยะห่างเวลาใช้สเปรย์ฉีดผมกำลังดี มันอาจแห้งช้ากว่าใช้ลมร้อน แต่ผมจะแห้งแบบเงางาม ไม่แตกปลายเวลาที่เพิ่มมานิดหน่อย ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอนค่ะ

3.หวีผม ‘ตั้งแต่ช่วงโคน’ กลัวรากผมไม่เรียบ!

สาวๆ อ่านข้อนี้อาจขมวดคิ้วด้วยความสงสัย เอ้า มันไม่ใช่สิ่งที่ควรทำเหรอ เขาก็ทำกันมาตั้งแต่เด็กทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ? ต้องเสียใจด้วยที่จะบอกว่า การหวีผม ‘ตั้งแต่ช่วงโคน’ เป็นเรื่องที่ผิด! ถ้าอยากมีสุขภาพผมที่ดีการเอาแปรงไปรบกวนช่วงรากผม จะทำให้ผมยิ่งเป็นสังกะตังและแตกปลายยิ่งกว่าเดิม!

อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ช่างทำผมหลายคนแนะนำเราว่า ให้หวีจากปลายผม ไปถึงโคนผมแทน ผมจะเรียบลื่นขึ้นจนน่าตกใจ!! ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูได้เลยค่า ไม่หวงทริค

4.ใช้ยางรัดผมผิวแหลมๆ เสียดสีผม / มัดแน่นจนผมหายใจไม่ออก

นอกจากการสระผม แปรงผม การใช้ ‘ยางรัดผม’ ก็สำคัญมากๆ ถ้าอยากผมสวยนะคะซิส! รู้ไหมว่าการรัดผมหางม้าแน่นเกินไปเนี่ย นอกจากจะปวดหัว เสี่ยงเป็นไมเกรนแล้ว ยังเร่งให้ผมแตกปลาย ขาดออกมาเป็นกระจุกได้ง่ายขึ้นอีกด้วยยิ่งถ้ายางนั้นทำมาจากวัสดุแข็งๆ ตะปุ่มตะป่ำ เป็นหนามๆ ก็ยิ่งทิ่มแทงเส้นผม ให้ผมขาดง่ายขึ้นไปอีก!

เราแนะนำให้ใช้ยางรัดผมที่ทำจากวัสดุนิ่มๆ เช่นยาง หรือวัสดุจำพวกผ้า ผ้าไหม ผ้าซาตินเหล่านี้จะไม่ทำให้เส้นผมเข้าไปติด ไปพันกันจนเป็นสังกะตัง จึงทำให้เมื่อคลายยางรัดผมออก เส้นผมก็กลับมาเรียบลื่น ไม่มีรอยยางกวนใจด้วยค่ะ ^^

5.ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมใดๆ ที่ผสม ‘แอลกอฮอล์’ เยอะๆ

เคยสงสัยไหมว่า คนที่มีอาชีพ หรือมีงานอะไรที่ต้องทำผมบ่อย ต้องใช้สเปรย์ ใช้เจลแต่งผมทุกวัน ในวันธรรมดาที่ปล่อยผมปกติ ผมจะดูแห้ง ๆ กรัง ๆ เหมือนรังนกแทบทุกคน? นั่นเพราะ ผลิตภัณฑ์แต่งผมพวกนั้น ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของ‘ แอลกอฮอลล์ ‘สูงมาก ซึ่งเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ผมจะค่อยๆ ถูกกัดกร่อนจนแห้ง จนในที่สุดก็กรอบ และขาด หลุดร่วงจากหนังศีรษะในที่สุดค่ะดังนั้นในฐานะคนทั่วไป ถ้าใช้เจล ใช้สเปรย์แต่งผมไม่บ่อยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้บ่อย ก็พยายามหายี่ห้อที่ใส่แอลกอฮอลล์น้อย หรือไม่ฉีดเยอะมากจนเกินไป หลังกลับบ้านก็ควรสระผมล้างน้ำยาเหล่านั้นออกทันทีนะคะ ผมจะได้ไม่พัง

6.แปรงผมตอน ‘ผมเปียก’ เช่น หลังสระเสร็จใหม่ๆ

ผู้หญิงเกือบทุกคน ต้องเคยหวีผมหลังสระเสร็จทันทีเพราะอยู่กับความเชื่อที่ว่า ถ้าไม่หวีผมตอนผมเปียก ผมจะพันกันซึ่งก็จริงส่วนหนึ่ง แต่เทียบกับผลเสียแล้วอาจรุนแรงกว่ามาก เพราะคนส่วนใหญ่จะหวีแบบกระชาก ให้จบ ๆ ไป ซึ่งทำให้เส้นผมเปียก ๆ ที่อ่อนแออยู่แล้ว ขาด เปราะบางได้ง่ายขึ้นทริคที่แนะนำคือ ให้หวีผมด้วยแปรง หรือหวีซี่กว้างๆ ที่ทำด้วยไม้ ‘ก่อน ‘ สระผมจะดีกว่าเพราะการแปรงผมเปียกไม่เป็นผลดีแต่อย่างใด ยิ่งทำให้เกล็ดผมเปิด จนผมขาด แห้งเสียอย่างรุนแรงหรือถ้าอยากหวีผมจริงๆ ก็รอจนกว่าผมจะแห้งประมาณ 80% แล้วค่อยหวีนะคะ ^^

7.นอนหลับไปทั้งๆ ที่ ‘ผมยังชุ่มน้ำอยู่’

ยิ่งในสถานการณ์ที่ไม่มีไดร์เป่า และต้องรีบนอนแต่หัวค่ำ, ไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ พักโรงแรมที่ไม่มีไดร์บริการ บางทีเราๆ ก็เผลอหลับไปทั้งที่

ผมยังชุ่มน้ำ หรือยังหมาดๆ หลังสระผมเสร็จอยู่เลย


แต่จริงๆ ไม่ใช่เรื่องควรทำเป็นอย่างยิ่ง มีแต่ผลเสีย! ทั้ง

ผมแห้งเสีย เปราะ เป็นสังกะตัง ผมเป็นเชื้อรา แถมส่งผลต่อสุขภาพ เสี่ยงเป็นไข้หวัดในวันรุ่งขึ้นได้อีกด้วย

ดังนั้น

อย่านอน เอาผมเปียกๆ ทับหมอนเป็นอันขาด

ถ้าต้องรีบนอนไว ก็ควรเผื่อเวลาสระผมตั้งแต่ช่วงเย็นๆ หรือพกไดร์ใส่กระเป๋าไปด้วย หรือเก็บไว้สระวันรุ่งขึ้น และถ้าอยากตื่นมาผมสวย ไม่พันกัน มีทริคจากช่างทำผมว่า ให้ถักผมเปียเดี่ยวง่ายๆ นอน และใช้ปลอกหมอนผ้าซาตินนิ่มๆ ตื่นมาผมสวยไร้รอยแน่นอนจ้า

8.ใช้ดรายแชมพู / แป้งเด็ก โรยผม ‘หนักมือ’ เกินไป

ข้อนี้ก็จะคล้ายๆ ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมมากเกินไป แต่อาจลืมนึกถึง เพราะใช้จนเคยชินในทุก ๆ วัน ยิ่งใครขี้เกียจสระผมต้องเคยทำ 1 ใน 2 อย่างนี้แน่นอน ไม่แป้งเด็กก็ดรายแชมพู ให้ผมแห้งเรียงเส้น มีวอลลุ่ม ไม่มันแผล็บก่อนออกจากบ้านที่จริงถ้าใช้พอดี ๆ ก็ไม่ผิดอะไรหรอก แต่บางคนเล่นไม่ยอมสระผมเลย ฉีดซ้ำ ๆ โรยแป้งซ้ำ ๆ ทุกวัน ผมจะยิ่งพังกว่าเดิมนะคะซิส!โรยผงแป้งชั้นเดียวมันจะดูดซับความมัน แต่ถ้า 2-3 ชั้นขึ้นไป มันจะกองรวมกันเป็นก้อนๆ ดูดน้ำมัน สิ่งสกปรกแล้วก็คาไว้ที่หนังศีรษะอย่างนั้นส่วนดรายแชมพู ทำให้ผมแห้งก็จริง แต่พวกรังแค น้ำมันก็ยังอยู่แบบเดิม แถมทำให้รูขุมขนอุดตัน ผมร่วงง่ายขึ้นด้วยทางที่ดีไม่ควรใช้เกิน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผมสวย เงางาม ไม่มีรังแคค่ะ

ทริคจากช่างทำผม : ถ้าอยากได้ผมแห้งเป็นธรรมชาติ อย่าฉีดสเปรย์ลงหนังศีรษะตรงๆ แต่ให้ฉีดลงหวี แล้วใช้หวี หวีไปตามเส้นผมให้ทั่วศีรษะ จะได้ผมสวยเป็นธรรมชาติมากกว่าค่า ^^

༶•┈┈┈┈┈┈୨♡୧┈┈┈┈┈•༶

7 อาหารเสริมบำรุงผม ช่วยลดผมร่วง

เอาล่ะค่ะ ได้เวลามาส่อง

7 อาหารเสริมบำรุงผม

กอบกู้ผมร่วงเป็นกำมือกันน บอกเลยว่าคัดแต่ตัวที่มีส่วนผสมเด็ดๆ มาให้จ้า

1.อาหารเสริมบำรุงผม Biotin Zinc คณะเภสัช จุฬาฯ

รูปภาพ:

Biotin Zinc วิจัยและพัฒนาโดยคณะเภสัชจุฬา

จุดเด่น :

มั่นใจได้ในเรื่องของ

คุณภาพและความปลอดภัย

เหมาะอย่างมากสำหรับใช้ป้องกันและรักษาการขาดไบโอติน Ingredient list ก็คือสั้นมาก ๆ เรียบง่ายสุด ๆ คือมีไบโอติน เข้ามาทำหน้าที่สร้างเซลล์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ

เส้นผมให้แข็งแรง งอกใหม่ สุขภาพดี


กับ ซิงก์อะมิโน แอซิด คีเลต  มา

ช่วยดูแลอาการผมร่วง


บำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง เรียกว่าเป็นอาหารเสริมราคาน่ารักเพราะใส่สารสกัดมาแบบตรงไปตรงมา 2 ตัว เน้นๆ เลยค่ะ

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ราคา 350 บาท จำนวน 90 เม็ดพิกัด :https://shope.ee/8exQPLo3Dl

2.Blackmores Biotin H+

รูปภาพ:

Blackmores Biotin H+จุดเด่น

:ตัวนี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาการเสริมอยู่แล้ว

ตัวนี้นางเน้นไบโอติน (ใส่มา 150 ไมโครกรัม) ที่เป็นส่วนผสมหลักใน

การ

ส่งเสริมเคราตินในเส้นผม ให้เส้นผมแข็งแรงเงางามสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีวิตามิน C และ วิตามิน E มาช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่คอยช่วยส่งเสริมโครงสร้างเส้นผมให้แข็งแรง


และส่วนผสมทั้งหมดสกัดมาจากวัตถุดิบธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ราคา 7xx บาท จำนวน 60 เม็ดพิกัด :https://www.blackmores.co.th/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3/2110-blackmores-biotin-h

3. อาหารเสริมบำรุงผม Mega We Care Regenez ลดผมร่วง

รูปภาพ:

Mega We Care Regenezจุดเด่น :กล่องนี้คิดว่าหลายคนคงผ่านตากันมาบ้าง เพราะเคยเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง เจ้าตัวนี้ช่วยบำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ซึ่งสามารถซึมเข้าสู่หนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันการอักเสบระคายเคืองหนังศีรษะ บำรุงรากผมเกิดใหม่ให้แข็งแรง ให้เส้นผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายเค้ามีสเปรย์ฉีดควบคู่กันด้วยนะ ช่วยผมแบบคูณสองเล๊ยย แต่ต้องซื้อแยกน้า

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 3 ครั้งหลังอาหาร

ราคา 650 บาท จำนวน 30 เม็ดพิกัด :https://www.megawecare.co.th/product/13708-12441/regenez

4. 21st Century Biotin 10,000 mcg

รูปภาพ:

21st Century Biotin 10,000 mcgจุดเด่น :ตัวนี้ค่อนข้างดังในต่างประเทศ เป็นไบโอตินแบบเม็ดที่มีปริมาณไบโอตินถึง 10,000 ไมโครกรัม ช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง ลดผมร่วง ทำให้ผมหนาขึ้นและไม่ทำให้เล็บเปราะหักง่าย ช่วยลดอาการซึมเศร้า และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เป็นปกติด้วยซึ่งทำให้ผมแข็งแรงขึ้น แนะนำว่าถ้ากินร่วมกับซิงค์และแมกนีเซียมจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ดีขึ้นด้วยค่าา

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหาร

ราคา 490 บาท จำนวน 120 เม็ดพิกัด :https://shope.ee/8pGqccYBY8

5. Nature's Bounty Extra Strength Hair, Skin and Nails Gummies

รูปภาพ:

Nature's Bounty Extra Strength Hair, Skin and Nails Gummies

จุดเด่น :น้องคนนี้ต่างจากตัวอื่น ๆ เพราะมาในรูปแบบเยลลี่เม็ดรสสตรอว์เบอร์รี่ กินง่ายช่วยรักษาสุขภาพเส้นผม ป้องกันผมหงอก ผมร่วง และรากผมอ่อนแอบำรุงรากผมให้แข็งแรง ให้ผมที่ขึ้นใหม่มีสุขภาพดี สวยเงางาม ไม่แห้งเสียอีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส และสดใสดูอ่อนกว่าเยาว์ป้องกันและรักษาอาการเล็บแห้ง เปราะ ด้วยไบโอตินที่เข้มข้นช่วยบำรุงเล็บให้เงางาม สุขภาพดี ไม่เหลืองด้วยน้าา มีประโยชน์รอบด้านจริง ๆ ค่าซิส

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานครั้งละ 2 เม็ด

ราคา 8xx บาท จำนวน 150 เม็ดพิกัด :https://www.mudmeeshop.com/product/34344-39826/natures-bounty-hair-skin-amp-nail-gummies-2500mcg-230-gummies

6. อาหารเสริมบำรุงผม DHC Biotin ลดผมร่วง

รูปภาพ:

DHC Biotin

จุดเด่น :

ซองนี้ต่างจากตัวอื่น ๆ เลย ตรงที่เป็น

ชนิดละลายช้า

ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไบโอตินในลำไส้ได้มากขึ้น ค่อยๆ ดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียวิตามินจากการดูดซึมไม่ทันและขับออก

ช่วยบำรุงเส้นผม เล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะบาง ไม่ร่วงง่าย มีความแข็งแรง เหมาะกับผู้มีผมหงอกก่อนวัย หลุดร่วงง่ายที่สำคัญราคาสบายกระเป๋า แถมเม็ดเล็กกลืนง่ายด้วยย


ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหาร

ราคา 2xx บาท จำนวน 30 เม็ดพิกัด :https://www.pikskin.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1-DHC-Biotin-60%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99-2427.html

7. อาหารเสริมบำรุงผม Nature's Bounty Biotin 1,000 mcg ลดผมร่วง

รูปภาพ:

Nature's Bounty Biotin 1,000 mcg

จุดเด่น :มาถึงตัวสุดท้าย สำหรับสาว ๆ ที่ผมร่วงหนัก ๆอยากหาซื้อวิตามินแก้ผมร่วงซักตัว ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลยที่แนะนำ เพียงแค่กินวัน 1 เม็ดหลังอาหารต่อวัน ก็จะช่วยลดผมร่วง ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงและช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงได้ไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดอาการแพ้ อย่างแลคโตส น้ำตาล และกลูเตน

ขนาดและวิธีใช้

: รับประทานวันละ 1 เม็ด

ราคา 7xx บาท จำนวน 120 ซอฟต์เจลพิกัด :https://th.iherb.com/pr/nature-s-bounty-biotin-10-000-mcg-120-rapid-release-softgels/59924•─────────•❋•─────────•

ใครที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางอยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้ เพราะทั้งหมด7 อาหารเสริมบำรุงผมที่ซิสแนะนำไป คุ้มค่าแก่การเสียเงินซื้อแน่นอนจ้าา เนื่องจากแต่ละตัวมีปริมาณไบโอตินที่ถึง และสามารถเสริมวิตามินที่ร่างกายขาดไปได้ ใครทานรูปแบบเม็ดไม่เก่งเค้าก็มีตัวที่ทำให้เราทานง่ายขึ้น อย่างตัวNature's Bounty Extra Strength Hair, Skin and Nails Gummiesก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะน้องเป็นเยลลี่รสผลไม้ ทานง่าย ไม่ต้องฝืน แต่ต้องมีวินัยในการรับประทานด้วยน้า ทานอย่างต่อเนื่องประมาณ 3 เดือนถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน อดทนรอ ใจเย็น ๆผมจะกลับมาแข็งแรงขึ้น ไม่ร่วง เปราะบาง เหมือนเมื่อก่อนชัวร์ ๆ

แต่สำหรับบางคนการที่ผมร่วงอาจไม่ได้เกิดจากการวิตามินเสริม แต่อาจเกิดจากพฤติกรรมของเราเองเช่น การใช้แชมพูที่มีสารเคมี หรือ การทำเคมีกับผมแบบหนัก ๆ บางคนก็อาจเกิดจากอาการของโรคต่าง ๆ ทั้งนี้ถ้าผมร่วงหนักมาก แก้ยังไงก็ไม่หาย แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตอย่างตรงจุดจะดีที่สุดนะคะ♥︎

บทความอาหารเสริมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ