ใครนอนน้อย เหนื่อยเพลีย ไม่มีสมาธิทำงาน สามารถหาซื้อยาบำรุงสมองมาทานกันได้! ซึ่งการกินอาหารบำรุงสมองนั้นจะทำให้ระบบประสาทของเราทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไปดูกันเลยค่ะซิสว่าอาหารเสริมบำรุงสมองยี่ห้อไหนดี ในปี 2023 นี้ ซึ่งทาง #Sisguru ได้รวบรวมอาหารเสริมระบบประสาทมาให้แล้ว ซึ่งแต่ละตัวจะมีจุดเด่นและสรรพคุณที่แตกต่างกันไป

สารอาหารบำรุงสมองมีอะไรบ้าง

ก่อนทีจะไปเลือกซื้ออาหารเสริมบำรุงสมองและระบบประสาท เราต้องรู้ก่อนว่าสารอาหารที่จำเป็นต่อสมองมีอะไรบ้าง ซึ่งตัวที่สำคัญๆhttps://sistacafe.com/ได้รวบรวมมาให้แล้วดังนี้…

วิตามินบี 1เป็นวิตามินที่ป้องกันการเกิดเหน็บชา กล้ามเนื้ออ่อนแรง และช่วยการทำงานของระบบประสาทให้ดีขึ้น เช่น เมล็ดทานตะวัน ข้าวซ้อมมือ เนื้อหมู ไข่แดง ถั่ว ฯลฯ

วิตามินบี 12เป็นวิตามินที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดงของร่างกาย รวมทั้งช่วยบำรุงระบบการทำงานของสมองด้วย เช่น นม ตับ ไข่ เครื่องใน โยเกิร์ต ฯลฯ

วิตามินบี 6คือวิตามินที่ทำให้ไม่เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ ขับปัสสาวะออกจากร่างกายได้ตามธรรมชาติ ทำให้ไปเป็นโรคนิ่ว และสร้างภูมิให้ร่างกาย เช่น ฝรั่ง กล้วย แตงโม รำข้าว จมูกข้าวสาลี ฯลฯ

วิตามินบี 5เป็นวิตามินที่ช่วยรักษาความสมดุลของเกลือแร่ รักษาระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และช่วยเรื่องนอนหลับ เช่น กะหล่ำ ข้าวโอ๊ต มันหวาน เนื้อสัตว์ เนื้อไก่ ข้าวกล้อง ฯลฯ

แมกนีเซียมเป็นสารอาหารที่จำเป็นกับระบบประสาท หัวใจ กล้ามเนื้อ และกระดูก ทำให้เลือดและความดันเป็นปกติ เช่น ถั่วลิสง แป้งข้าวสาลี เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วเหลือง หอยนางรม เต้าหู้ และผักใบเขียวทุกชนิด

แคลเซียมเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยกล้ามเนื้อระบบประสาทให้ทำงานดี เช่น โยเกิร์ต นม ชีส กุ้งแห้ง ปลาเล็ก กระดูกอ่อน เปลือก นมถั่วเหลือง ฯลฯ

เบตาแคโรทีนเป็นตัวป้องกันโรคตาแห้ง โรคประสาทตาเสื่อม และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อสมอง เช่น มะยงชิด สับปะรด มะเขือเทศ มะละกอ มะม่วงเขียวเสวย ฯลฯ

โอเมกา-3ป้องกันสมองเสื่อม โรคซึมเศร้า โรคจากระบบสมอง โรคจากดวงตา ทำให้หัวใจและสมองทำงานปกติ เช่น ไข่แดง เมล็ดฟักทอง ปลาทู ปลาสวาย ผักโขม นมวัว ฯลฯ

อาหารเสริมบํารุงสมอง 7-11 ที่ไม่ควรพลาด

สำหรับเครื่องดื่มบำรุงสมองที่ไม่ควรพลาดในhttps://www.7eleven.co.th/นั้นมีด้วยกันหลายตัว เช่น เปปทีนพลัส, Ener-G, Brands Luteina Plus , แบนเนอร์ ไบ้ร์ท 18 Amino Acids ฯลฯ ซึ่งแต่ละตัวนั้นล้วนเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสมอง อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี วิตามินบีหลายชนิด ซึ่งล้วนดีต่อสมอง ทำให้สดชื่น มีสมาธิในการทำงาน คิดไอเดียต่างๆได้อย่างลื่นไหล เด็กหรือผู้ใหญ่ก็กินตัวนี้ได้ดีต่อร่างกายของเรามาก

แต่ตัวที่อยากแนะนำไม่ให้พลาดก็คือแบรนด์ จินเซนโนไทด์ โปรโดยเป็นเครื่องดื่มบำรุงสมองก่อนสอบที่นิยมมากๆในหมู่วัยรุ่นวัยใสอย่างเรา จะดื่มก่อนปั่นงานยามดึก ดื่มก่อนอ่านหนังสือสอบ หรือจะทำวิจัยตัวจบก็ดื่มได้ มีรสชาติหวานน้ำผึ้งและทับทิม เข้ากันและอร่อยมาก ๆ แถมยังช่วยบำรุงสมอง ทำให้ผ่อนคลาย สดชื่น และตื่นตลอดคืน รวมทั้งมีวิตามินหลายชนิดที่ดีต่อระบบประสาทด้วย

10 อาหารเสริมบำรุงสมอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

หลังจากที่ได้เห็นhttps://sistacafe.com/summaries/90575ไปแล้วว่าต้องกินตัวไหนบ้าง ก็สามารถตามซิสไปดูพร้อมกันได้เลยว่า อาหารเสริมสมอง 2023 ต้องกินตัวไหนบ้าง โดยเราได้รวบรวมสรรพคุณและผลลัพธ์ที่ได้หลังกินมาให้แล้วข้างล่างนี้เลยจ้ะ!

อาหารบำรุงสมองNOW Foods Brain Elevate

รูปภาพ:

ช่วงนี้ทำอะไรพลาดบ่อย มีความรนๆรีบๆต้องกินตัวนี้ ทำให้สมองทำงานดีเป็นระบบ แถมทำให้เซลล์สมองไม่เสื่อมไว

สารอาหาร:อาหารเสริม NOW Foods Brain Elevate มีส่วนผสมของแปะก๊วย ไฮโปรเมลโลส แมกนีเซียมสเตียเรต ซิลิคอนไดออกไซด์ ทำให้ดวงตาผิวหน้าชุ่มชื่น รวมทั้งมีแป้งข้าวเจ้า ฟอสฟาติดิลซีรีนที่ได้มาจากเลซิตินจากถั่วเหลือง

สรรพคุณ:เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสมอง ช่วยเสริมสร้างสมองให้แข็งแรง ให้ทำงานเป็นระบบมากขึ้น มีตัวช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ทำให้เซลร่างกายไม่เสื่อมไว เหมาะกับคนที่ทานมังสวิรัติและวีแกนด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้สมองปลอดโปร่ง สามารถโฟกัสกับการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้สมองทำงานได้เป็นระบบดีขึ้น ความจำดียิ่งขึ้น ทำอะไรเป็นระบบระเบียบมากขึ้น ร่างกายแข็งแรง

วิธีกิน:สามารถรับประทานได้ 1-2 ครั้งต่อวัน โดยให้รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล

ราคา:869 บาท (120 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://th.iherb.com/

อาหารเสริมสมอง Brands Black Currant Extract

รูปภาพ:

เมื่อยตาปวดหัวต้องกินตัวนี้ จะช่วยให้ดวงตาผ่อนคลาย แก้ไขปัญการมองไม่ชัด และบำรุงสมองให้โฟกัสดีขึ้น

สารอาหาร:อาหารเสริมแบรนด์ Black Currant Extract มีสารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ที่อุดมไปด้วยแอนโทไซยานิน ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้เซลสมองแข็งแรง รวมทั้งยังมีลูทีนและซีแซนทีนที่ดีต่อระบบสมองและบำรุงสายตาด้วย

สรรพคุณ:เป็นอาหารเสริมบำรุงสมองที่ช่วยเน้นในการบำรุงสายตา ช่วยลดอาการเมื่อยล้าตาจากการอยู่หน้าคอมหรือใช้สายตาทั้งวัน

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้การมองเห็นของเราดีขึ้น ลดอาการจอประสาทตาเสื่อม การเห็นภาพเบลอ เห็นจุดตรงกลางภาพ หรือเห็นภาพเบี้ยว ทำให้ดวงตาแข็งแรงไม่เมื่อยตา

วิธีกิน:รับประทานวันละ 2 เม็ด พร้อมมื้ออาหารใดก็ได้

ราคา:1,220 บาท (60 เม็ด)

ซื้อได้ที่:https://store.brandsworld.co.th/

อาหารเสริมบำรุงสมองวัยทำงาน Doctor's Best Natural Brain Enhancers

รูปภาพ:

หลงลืมนู่นนี่ประจำต้องกินตัวนี้ ช่วยบำรุงความจำและเซลล์สมอง ทำให้มีสมาธิในการทำงาน จัดการความเครียดได้ดีขึ้น

สารอาหาร: อาหารเสริมสมองDoctor's Best มีส่วนผสมหลักคือกลีเซอโรฟอสโฟโคลีนที่มาจาก AlphaSize ที่ทำให้เซลล์สมองทำงานดีขึ้น และมีฟอสฟาติดิลซีรีนที่มาจาก SerinAid ที่มีหน้าที่คงที่เซลล์สมองไม่ให้เสื่อมเร็ว ทำให้ความจำดี ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังมีไดแคลเซียมฟอสเฟต แมกนีเซียมสเตียเรต และแมกนีเซียมซิลิเกตด้วย

สรรพคุณ:สารอาหารต่างๆทำหน้าที่บำรุงสมองให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำงานเป็นระบบมากขึ้น ช่วยเรื่องการคงสภาพเซลล์สมองให้ไม่เสื่อมสภาพ ทำให้ความจำทำงานได้ดีกว่าเก่า

ผลลัพธ์ที่ได้:กินแล้วจะทำให้ความจำดีขึ้น ไม่ลืมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ทำให้มีสมาธิในการจดจ่อกับสิ่งที่ทำ คิดและวางแผนได้ดีขึ้น ระบบการเรียนรู้ดีขึ้น แถมยังฟื้นฟูการทำงานของสมอง ช่วยบำรุงเซลล์สมอง และรับมือความเครียดได้ดีขึ้น

วิธีกิน:รับประทานได้วันละ 2 แคปซูลใน 1 มื้ออาหาร โดยไม่ควรทานหลังจากเวลา 16.00น. เพราะส่งผลเรื่องการดูดซึมและการทำงาน

ราคา:742 บาท (60 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://shopee.co.th/

อาหารเสริม Nature’s Bounty Double Strength Ginkgo Biloba

รูปภาพ:

เรียนเหนื่อยทำงานหนักจนเบลอ กินตัวนี้แทนยาแก้ปวดได้ ช่วยบำรุงสมองและความจำ แถมทำให้เครียดน้อยลงได้

สารอาหาร:อาหารเสริมแปะก๊วย Nature’s Bounty มีส่วนผสมหลักก็คือ Ginkgo Biloba หรือใบแปะก๊วยที่มีส่วนช่วยสำคัญในการกระตุ้นสมอง และระบบความจำให้ทำงานดีขึ้น สามารถรับประทานตัวนี้ได้เพื่อช่วยพัฒนาระบบสมอง

สรรพคุณ:จิงโกะบิโอลาทำให้เซลล์สมองทำงานสอดคล้องกันได้ดีขึ้น เป็นระบบมากขึ้น ทำให้ความจำแม่นยำไม่สมองเสื่อมเร็ว แถมยังมีสรรพคุณในการกระตุ้นการทำงานของระบบเลือดด้วย ทำให้มีการไหลเวียนดีขึ้น แถมช่วยเรื่องอาการปวดหัวได้ดี

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้เซลล์ร่างกายและเซลล์สมองแข็งแรง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดอาการเครียดอาการปวดหัวจากการเรียนการทำงานหนัก ช่วยให้ไม่เป็นหอบหืด ช่วยไม่ให้เป็นโรคเกี่ยวกับสายตา โรคความจำเสื่อม และลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้

วิธีกิน:รับประทานได้วันละ 1 เม็ดหลังอาหาร

ราคา:680 บาท (100 เม็ด)

ซื้อได้ที่:https://www.lazada.co.th/

อาหารเสริมปรับอารมณ์ Life Extension FLORASSIST Mood Improve

รูปภาพ:

อารมณ์บูดบ่อยๆรู้สึกไม่ค่อยจอย ตัวนี้จะช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุลขึ้น ทำให้สมองทำงานดี ขับถ่ายย่อยอาหารก็ดีขึ้นด้วย

สารอาหาร:อาหารเสริม Life Extension FLORASSIST สูตร Mood Improve มีส่วนผสมหลักของโพรไบโอติก ที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ และมีหญ้าฝรั่นที่มีงานวิจัยระบุว่าสามารถช่วยในการปรับอารมณ์ของเราให้ดีขึ้นได้

สรรพคุณ:เป็นอาหารเสริมที่ทำให้สุขภาพจิตและอารมณ์ของเราดีขึ้น แถมช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหารและลำไส้ใหให้ทำงานได้ดี บรรเทาอาการแน่นท้องที่มีสาเหตุจากความเครียดได้ด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้:กินแล้วทำให้อารมณ์ดีขึ้น กระตุ้นให้สภาวะทางอารมณ์ไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ระบบลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น อาการท้องแน่นลดน้อยลง สมองทำงานได้ดีกว่าเดิม

วิธีกิน:รับประทานพร้อมอาหารได้เลยวันละ 1 แคปซูลในมื้อใดก็ได้

ราคา:693 บาท (30 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.lifeextension.com/

อาหารเสริมบำรุงสมองป้องกันอัลไซเมอร์ น้ำมันตับปลา Mega We Care Fish Oil

รูปภาพ:

ซึมเศร้าเครียดงานกิน Fish Oil ช่วยได้ ทำให้สมองทำงานดีขึ้น จำได้ดีขึ้น แถมลดภาวะสมองเสื่อมและซึมเศร้า

สารอาหาร:อาหารเสริม Mega We Care Fish Oil มีส่วนผสมมีน้ำมันปลา 1000 มก. โดยประกอบไปด้วยวิตามินอี กรดไอโคซาเฮกซาตาอีโนอิก กรดไอโคซาเพนตาอีโนอิก และกรดไขมันไม่อิ่มหลายตัวที่ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำมันตับปลาได้ดีขึ้น

สรรพคุณ:ช่วยบำรุงสมองป้องกันการเป็นโรคอัลไซเมอร์ และเซลล์สมองเสื่อมก่อนวัย บำรุงการไหลเวียนเลือด ดีต่อคนที่เป็นโรคหัวใจ ป้องกันการเกิดข้อเสื่อมของข้อรูมาตอยด์ ลดอาการซึมเศร้า เบาหวาน หอบหืด ไมเกรน

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้สมองแข็งแรง ทำงานได้ดีขึ้น ไม่สมองเสื่อมแต่อายุน้อย ทำให้ไขมันไม่อุดตันหลอดเลือด หัวใจทำงานได้ดีและแข็งแรง แถมยังช่วยเยียวยาอาการซึมเศร้าด้วย ซึ่งวิจัยออกมาว่าคนที่กิน Fish Oil ประจำมีภาวะเสี่ยงเป็นซึมเศร้าต่ำ

วิธีกิน:รับประทานได้วันละ 3 ครั้งพร้อมกับอาหาร โดยทานครั้งละ 1 แคปซูล

ราคา:350 บาท (100 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.megawecare.co.th/en/

อาหารเสริมบำรุงสมองผู้สูงอายุ Clover Plus Multi B+ Ginkgo

รูปภาพ:

ทำให้ระบบประสาททำงานได้ดี ลดการเสื่อมของเซลล์สมองและร่างกาย ทำให้สายตาดี มองได้ดีกว่าเดิม!

สารอาหาร:Clover Plus Multi B+ Ginkgo มีส่วนผสมหลักคือใบแปะก๊วยที่ช่วยเรื่องการทำงานของสมอง มีอาหารบำรุงระบบประสาทหลายตัว เช่น วิตามินB1, B2, B3, B5, B6, B9 และวิตามิน B12 ซึ่งวิตามินเหล่านี้ดีกับสมองและการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สรรพคุณ:ช่วยเรื่องการทำงานของระบบประสาทและระบบสมอง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์ร่างกายไม่เสื่อมเร็ว ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี หัวใจและอวัยวะอื่นๆทำงานได้ดี รวมทั้งทำให้จอประสามตาเสื่อมช้าลงด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้:สุขภาพตาแข็งแรงขึ้น มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทำให้สมองทำงานได้แม่นยำ คิดวิเคราะห์วางแผนได้ดีขึ้น มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น จดจำรายละเอียดต่างๆได้ดีกว่าเดิม รวมทั้งช่วยป้องกันการเกิดซึมเศร้าได้

วิธีกิน:รับประทานได้

ราคา:349 บาท (30 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.konvy.com/

อาหารเสริมบำรุงสมอง Vistra Bilberry Extract Plus Lutein

รูปภาพ:

มองจอคอมจนเมื่อยต้องกินตัวนี้ ช่วยให้สุขภาพตาแข็งแรง ป้องกันโรคจอตาเสื่อม และช่วยบำรุงสมอง

สารอาหาร:Vistra Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene อุดมไปด้วยสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ ที่มีสารแอนโธไซยาโนไซม์ ช่วยบำรุงสายตาและสมอง รวมทั้งยังมีลูทีน, ซีแซนทีน, เบต้า-แคโรทีน ฯลฯ และมีวิตามินเอ วิตามินอีด้วยที่มีโยชน์ต่อร่างกาย

สรรพคุณ:อาหารเสริมตัวนี้มีสาร Antioxidant หรือสารต้นอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเสื่อมของดวงตา โดยเฉพาะโรคมองไม่เห็นในตอนกลางคืน ปกป้องดวงตาจากสารอนุมูลอิสระที่จะทำลายตา

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้การมองเห็นดียิ่งขึ้น สุขภาพดวงตาดีขึ้น ไม่เกิดโรคตาเร็วเกินไป ไม่ว่าจะเป็นโรคจอประสามตาเสื่อม โรคเห็นจุดดำ ทำให้ผนังเส้นเลือดฝอยในดวงตามีความแข็งแรง

วิธีกิน:รับประทานวันละ 1 เม็ดได้พร้อมกับอาหารที่รับประทานได้เลย

ราคา:320 บาท (30 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.watsons.co.th/th/

อาหารเสริมบำรุงสมองวัยเรียน Thompson B Complex Plus Rice Bran

รูปภาพ:

เหนื่อยนอนน้อยไม่มีใจทำอะไรต้องกินตัวนี้ ช่วยให้หายอ่อนเพลีย กลับมาสมองปลอดโปร่ง ผิวพรรณกลับมาเปล่งปลั่ง

สารอาหาร:ในอาหารเสริม Thompson B Complex Plus Rice Bran เป็นตัวที่รวมวิตามินบีเอาไว้มากถึง 10 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน B1 B2 B3 B12 ฯลฯ อีกทั้งยังมีไบโอติน รีซานอลที่มาจากน้ำรำข้าว กรดแพนโทเธนิก PABA ฯลฯ ซึ่งช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและดีต่อสุขภาพ

สรรพคุณ:ทำให้ร่างกายที่เหนื่อยล้ากลับมาสดชื่น ช่วยปรับสมดุลของร่างกายทำให้กลับมากระปรี้กระเปร่า มีสารช่วยบำรุงการทำงานของสมองและเส้นประสาท ให้ทำงานได้ดีขึ้นโฟกัสดียิ่งขึ้น แถมยังมีตัวช่วยควบคุมคอเรสเตอรอลและไขมันส่วนเกินด้วย ที่สำคัญยังทำให้ผิวสวยมีน้ำมีนวลขึ้นได้

ผลลัพธ์ที่ได้:ทำให้หายเหนื่อยจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ช่วยเรื่องอาการง่วงซึมให้กลับมาสดใส ผิวพรรณกลับมาเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี สมองปลอดโปร่งมีไอเดียดีๆเกิดขึ้น เพราะอาหารเสริมทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น

วิธีกิน:รับประทานวันละ 1 แคปซูลมื้อใดก็ได้

ราคา:265 บาท (60 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.amazon.com/

ยาบำรุงสมอง Blackmores Lecithin

รูปภาพ:

กิน นั่ง นอน ไม่ได้ออกกำลังกาย ต้องกินตัวนี้! จะช่วยขับไขมันและคอเลสเตอรอลออกจากร่างกาย และบำรุงสมองให้ทำงานดี

สารอาหาร:อาหารเสริมBlackmores Lecithin มีส่วนผสมที่สำคัญคือเลซิติน ซึ่งมีเป็นไขมันชนิดฟอสโฟไลปิด และฟอสฟาติดิลโคลีนที่ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดและช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

สรรพคุณ:นอกจากอาหารเสริมBlackmores ตัวนี้จะช่วยบำรุงสมองให้ทำงานได้เต็มที่กว่าเดิมแล้ว ยังช่วยโดยตรงในการลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอล ซึ่งจะถูกขับออกทางอุจจาระ

ผลลัพธ์ที่ได้:สมองและระบบประสาททำงานสอดประสานกันได้ดีขึ้น ช่วยให้การเรียนรู้และความจำทำงานได้ดีขึ้น ป้องกันและลดการเกิดความจำเสื่อม ทำให้ไม่เกิดการอุดตันในถุงน้ำดี ลดไขมันในเลือดได้ดี

วิธีกิน:รับประทานได้วันละ 1 แคปซูลพร้อมกับมืออาหาร

ราคา:461 บาท (100 แคปซูล)

ซื้อได้ที่:https://www.siambodycare.com/

สรุป

ถ้าอยากไอเดียพุ่ง คิดงานได้แบบไม่ตัน แถมยังมีอารมณ์ที่สดใสตลอดวัน ต้องลองกินอาหารเสริมบำรุงสมอง“Doctor's Best Natural Brain Enhancers” ซึ่งจากที่ซิสได้รวบรวมทุกตัวมา ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์คนทุกวัย เป็นตัวที่ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท ทำให้มีโฟกัสในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น จะเรียน จะทำงานก็มีสมาธิ แถมช่วยดีลกับความเครียดได้ดีด้วย

นอกจากตัวนี้แล้วก็ยังมีวิตามินบํารุงสมองและ ยาบำรุงสมอง อีกหลายตัวที่เป็นที่นิยมมาก บางตัวก็เป็นอาหารเสริมบํารุงสมอง 7-11 ที่สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก สามารถเข้าไปซื้อมากินได้ทุกวัน ใดๆก็ตามแต่ละคนก็มีปัญหาและอาการแตกต่างกันไป ขอให้ซื้อตัวที่ช่วยแก้ปัญหาได้ถูกจุดที่สุดมากิน จะได้ทำให้สมองแข็งแรง และลดการเสื่อมของระบบประสาทได้

บทความแนะนำ