สวัสดีค่ะชาวซิสชาวซิสรู้สึกเหมือนกันไหมคะว่าทุกวันนี้สภาพอากาศเเต่ละวันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนเราเเทบปรับตัวไม่ทันส่วนหนึ่งมาจากโลกของเราถูกทำร้ายจากการไม่เห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติเเละการสร้างขยะที่ย่อยสลายยากโดยเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่นที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งเเวดล้อมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียวค่ะแต่ยังมีหลายแบรนด์แฟชั่นที่หันมาใส่ใจสิ่งเเวดล้อมด้วยการนำพลาสติกรีไซเคิล ผ้าฝ้ายออร์แกนิก เเละวัสดุอื่น ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาผลิตเป็นสินค้าแฟชั่นของเเบรนด์นั้นตามมาค่ะ วันนี้ CutenessCorner จะพาเหล่าชาวซิสไปส่องแบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกจะมีแบรนด์อะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก FREITAG

รูปภาพ:http://www.freitagmarket.club/wp-content/uploads/2020/06/6158B7FC-D113-46F0-ABD2-13E9B633A2A9.jpeg

แบรนด์ FREITAG เป็นแบรนด์แฟชั่นสัญชาติสวิสที่ผลิตกระเป๋าและเครื่องประดับโดยใช้วัสดุรีไซเคิลค่

ไม่ว่าจะเป็น

ผ้าใบกันน้ำรถบรรทุก ยางในจักรยาน และเข็มขัดนิรภัย

ซึ่งบริษัทเชื่อในระบบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนเเละขยะถูกมองว่าเป็นทรัพยากรในการผลิต ผลิตภัณฑ์ของ FREITAG ไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังมีความทนทานและเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกPatagonia

รูปภาพ:https://content.backcountry.com/images/items/1200/PAT/PATZ9Y4/EARTEAA.jpg

แบรนด์Patagoniaเป็นบริษัทเสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งของอเมริกาค่ะซึ่งเป็นผู้นำขบวนแฟชั่นที่ยั่งยืนมานานหลายทศวรรษเลยทีเดียวบริษัทใช้ผ้าฝ้ายออร์แกนิก โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล และวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ในผลิตภัณฑ์ของบริษัทนอกจากนี้ Patagonia ยังสนับสนุนให้ลูกค้าซ่อมแซมเสื้อผ้าแทนการซื้อเสื้อผ้าใหม่ซึ่งเป็นการลดปริมาณขยะไปในตัว

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก Everlane

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f6/64/1f/f6641fe99adb937d7648758e090bf2d1.png

แบรนด์Everlaneเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติอเมริกันที่เน้นเรื่องความโปร่งใสและความยั่งยืนค่ะบริษัทใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ผ้าฝ้ายออร์แกนิก และใยกัญชงมาใช้ในการผลิตเสื้อผ้าค่ะEverlane ยังรับรองว่าพนักงานของตนได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรมและทำงานในสภาพที่ปลอดภัยเรียกได้ว่านอกจากจะเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมเเล้ว ยังใส่ใจพนักงานเป็นอย่างดีเลยล่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก Reformation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/94/09/c09409efa2194c85acea4c1137e73deb.jpg

Reformationคือแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันที่ผลิตเสื้อผ้าโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น Tencel ทำมาจากเยื่อไม้หรือเซลลูโลสของต้นไม้ประเภทยูคาลิปตัส ผ่านกระบวนการ Organic Solventsซึ่งเป็นกระบวนการปั่นด้ายที่สะอาดไม่มีสารพิษและไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ยังใช้ โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล และผ้า Deadstockมากไปกว่านั้นบริษัทยังใช้พลังงานหมุนเวียนในการดำเนินงานและชดเชยการปล่อยคาร์บอนด้วยนะคะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกStella McCartney

รูปภาพ:https://assets.vogue.com/photos/5d91bee2ceb2520008a661f1/master/w_1920,c_limit/_FIO0058.jpg

Stella McCartneyเป็นนักออกแบบแฟชั่นชาวอังกฤษผู้บุกเบิกแฟชั่นที่ยั่งยืนค่ะแบรนด์ชื่อดังของเธอใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ผ้าฝ้ายออร์แกนิก โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล และหนังวีแกนแบรนด์ของ Stella McCartney มุ่งมั่นที่จะลดขยะและส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมแฟชั่นด้วยค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก Eileen Fisher

รูปภาพ:https://www.eileenfisher.com/dw/image/v2/BGKB_PRD/on/demandware.static/-/Sites-ef-main-catalog/default/dw887bdba6/images/S3GBA-T5705M-100.jpg?sw=1680&sh=2240&sfrm=png

Eileen Fisherเป็นแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันที่ผลิตเสื้อผ้าโดยใช้วัสดุที่ยั่งยืน เช่น ผ้าฝ้ายออร์แกนิก ผ้าลินิน และ Tencel บริษัทยังมีโครงการรีไซเคิลที่ลูกค้าสามารถคืนเสื้อเสื้อผ้าที่ร้าน บริษัทจะนำเสื้อผ้าที่อยู่ในสภาพดีมาขายเป็นเสื้อผ้ามือสองหรือนำเสื้อผ้าที่ใช้ไม่ได้แล้วไปแปรสภาพเป็นสินค้าอื่น ๆ ผ่านแบรนด์ที่ชื่อEileen Fisher Renewนี่แหละค่ะคือเหตุผลที่เสื้อผ้าของ Eileen Fisher ยั่งยืนอยู่เหนือกาลเวลาค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก Veja

รูปภาพ:https://emirateswoman.com/wp-content/uploads/2021/03/Veja-1.jpg

แบรนด์Vejaเป็นแบรนด์สนีกเกอร์จากฝรั่งเศสนี้สร้างรองเท้าผ้าใบที่ยั่งยืนโดยรองเท้าทุกใบใช้ผ้าฝ้ายออร์แกนิก พลาสติกรีไซเคิล และยางธรรมชาติในการผลิตนอกจากดีไซน์จะเท่แล้วยังช่วยโลกเเละอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมได้เยอะเลยค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก Amour Vert

รูปภาพ:https://global-uploads.webflow.com/622b1accede7816938d0011a/6273c5e791505e7198720858_AmourVert_blog.jpeg

Amour Vertเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ผลิตเสื้อผ้าโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น Tencel ผ้าฝ้ายออร์แกนิก และโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลบริษัทยังปลูกต้นไม้สำหรับทำเสื้อยืดทุกตัวเพื่อจำหน่าย เสื้อผ้าของ Amour Vert นอกจากจะมีสไตล์ที่โดดเด่นแล้ว ยังยั่งยืนเเละรักษ์โลกได้ดีเลยล่ะค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลก People Tree

รูปภาพ:https://commonobjective-uploads.storage.googleapis.com/images/articles/Case-Studies-People-tree-1fb.jpg

People Treeป็นแบรนด์แฟชั่นของอังกฤษที่ผลิตเสื้อผ้าโดยใช้วัสดุที่ยั่งยืน เช่น ผ้าฝ้ายออร์แกนิก Tencel และผ้าขนสัตว์บริษัทยังรับประกันว่าพนักงานจะได้รับค่าจ้างอย่างยุติธรรมและทำงานในสภาพที่ปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นอกจากจะเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมเเล้วยังเห็นความสำคัญของพนักงานอีกด้วย

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกNudie Jeans

รูปภาพ:https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2018/08/prontonudiejeans-18.jpg

Nudie Jeansเป็นแบรนด์ยีนส์สัญชาติสวีเดนที่ผลิตยีนส์โดยใช้วัสดุที่ยั่งยืนเเละเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมค่ะ เช่น ผ้าฝ้ายออร์แกนิกและผ้ายีนส์รีไซเคิบริษัทยังมีโปรแกรมการซ่อมที่ลูกค้าสามารถส่งกางเกงยีนส์มาซ่อมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ที่เห็นคุณค่าของสิ่งเเวดล้อมสุด ๆ ไปเลยค่ะ

แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกที่เราหยิบยกมาในบทความนี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหลาย ๆ บริษัทที่กำลังก้าวไปสู่การเป็นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เเถมยังส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมแฟชั่น ในฐานะผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็สามารถสนับสนุนแบรนด์เหล่านี้ด้วยการเลือกซื้อสินค้าจากทางแบรนด์ได้ค่ะ มาสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมเเละร่วมกันรักษ์โลกไปด้วยกันนะคะ

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด

1.https://sistacafe.com/summaries/93586

2.https://sistacafe.com/summaries/92976

3.

https://sistacafe.com/summaries/93910