ทริคเลือกกางเกงให้เข้ากับหุ่น ต้องเริ่มจากรู้จักรูปร่างของตนเอง และรู้จักกางเกงทรงต่างๆดังนั้นถึงแม้ว่าหุ่นเราจะไม่ได้เพอร์เฟกต์ทุกวัน เพิ่งกินอิ่มสุดๆ มา หรือไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ก็ไม่ใช่ปัญหา ก่อนอื่นเราไปดูกันว่ารูปร่างของเราเป็นอย่างไร ควรหรือไม่ควรใส่กางเกงทรงแบบไหน จากนั้นไปหยิบกางเกงทรงที่ใช่ เผยความเพรียวและเอวนาฬิกาทรายปังๆ แบบมั่นใจ 300% ไปเลย

•´¨`*:•. •.★*... ...*★.• *★ .•°•.°´¯

ทำความรู้จักหุ่นของตนเอง หุ่นเราเป็นแบบไหน?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/e2/a9/08e2a9665534920002a832ced2cee11b.jpg

❥ หุ่นแบบแอปเปิลสังเกตง่ายๆ เลยคือหุ่นแอปเปิลนั้นจะมีลักษณะสะโพกเล็กและขาเรียว หรือบางคนนั้นอาจจะมีหน้าอกใหญ่กว่าตัว นอกจากนี้สามารถวัดจากเอวของคุณได้หากว่ามีช่วงเอวที่ขนาดใหญ่กว่าสะโพกและหน้าอกประมาณ 2 นิ้ว นั่นเอง เมื่อน้ำหนักตัวขึ้นคนที่รูปร่างนี้น้ำหนักส่วนมากจะมากองอยู่ส่วนบนมากกว่าส่วนล่าง ทำให้ช่วงบนดูขยายกว่าแบบชัดเจน❥ หุ่นลูกแพร์สังเกตจากที่สะโพกนั้นจะมีความใหญ่สุด หน้าอกและเอวจะมีขนาดเท่ากัน หรือบางกรณีหน้าอกอาจจะเล็กกว่าเอว โดยหุ่นลูกแพร์จะเป็นหุ่นที่พบในคนส่วนมาก เมื่ออยู่ในช่วงที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจะเห็นได้ชัดว่ารูปร่างจะมีความเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะสะโพกและต้นขา❥ หุ่นนาฬิกาทรายหุ่นทรงนี้นั้นเรียกได้ว่ามีความชัดเจนในเรื่องสัดส่วน เพราะหน้าอกกับสะโพกจะมีขนาดใกล้เคียงกัน ส่วนช่วงเอวนั้นจะเล็กแบบเห็นได้ชัด ทำให้หุ่นทรงนี้มีส่วนเว้ามากเป็นพิเศษ และเป็นหุ่นที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบกันเป็นส่วนมาก

❥ หุ่นทรงตรงหุ่นนี้สามารถสังเกตได้จากสัดส่วนของไหล่ เอว และสะโพกจะมีขนาดเท่ากันหรือค่อนข้างใกล้เคียงกันมากๆ ทำให้หุ่นทรงนี้ไม่ค่อยมีส่วนเว้าของเอวให้เห็นชัด❥ หุ่นแบบนักกีฬาหุ่นนี้หรืออีกอย่างคือหุ่นแบบสามเหลี่ยมคว่ำ โดยจะมีช่วงไหล่ที่กว้าง ในขณะที่เอวและสะโพกตรงลงมา ทำให้ส่วนเว้าช่วงเอวมีน้อย แต่มีนะ

•´¨`*:•. •.★*... ...*★.• *★ .•°•.°´¯

แนะนำทรงกางเกงที่เหมาะกับหุ่น หุ่นแบบนี้ใส่กางเกงแบบไหน?

ทริคการเลือกกางเกงที่เข้ากับหุ่นนั้นต้องไปทำความรู้จักทรงกางเกงกันด้วย โดยคัดเฉพาะกางเกงทรงสวย ยอดนิยม ที่ใส่แล้วช่วยพรางหุ่นได้ดี แถมยังช่วยเน้นสัดส่วนบางตำแหน่งได้ดีอีกด้วย จะมีทรงอะไรบ้ง เลื่อนไปดูต่อกันเลย

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงผ้าเอวสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/d9/fb/d9d9fb84fe28d9a4f1d81f0f67797f4b.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/94/18/e89418b7821a3b379a90ffb97f81f8a6.jpg

สำหรับกางเกงผ้าเอวสูงกำลังเป็นที่นิยมมากๆ ในยุคนี้ นอกจากจะทำให้ลุคดูทางการขึ้นแล้วยังเก็บหุ่นของเราได้แบบเนียนสุดๆ เพราะด้วยกางเกงที่มีความเอวสูงก็จะเก็บส่วนหน้าท้องของเราไป และทำให้เผยช่วงเอวที่เล็กลง ประจวบกับสามารถพรางต้นขาได้ดีอีกด้วย ด้วยรูปทรงของกางเกงนั้นออกแบบมาเพื่อรัดรูปแค่ช่วงเอวและสะโพก ทำให้นอกจากช่วงสะโพกลงมาเป็นทรงแบบทิ้งตัวแบบทรงตรง ไม่ว่ารูปร่างแบบไหนก็เลือกนำไปแมทช์ได้ไม่ยาก ยิ่งสาวๆ คนไหนที่กังวลเรื่องต้นขาใหญ่ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเพราะกางเกงผ้าเอวสูงนี้แหล่ะจะช่วยคุณเองเหมาะกับรูปร่าง : หุ่นลูกแพร์ หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬาทริค (ไม่) ลับกางเกงผ้าเอวสูงแบบยาว :เพิ่มความเป็นทางการขึ้น พรางเอวและต้นขาได้เนียนสุดๆ ลดกังวลเรื่องหน้าท้องไม่กระชับและต้นขาใหญ่ได้ ยิ่งใส่คู่กับเสื้อที่มีความเอวลอยยิ่งเพิ่มความเพรียวบางของหุ่นและทำให้เอวดูเล็กลงแบบตกใจได้เลยกางเกงผ้าเอวสูงแบบสั้น :นอกจากจะไม่ดูทางการจนเกินไปยังทำให้ดูเป็นสาวหวานน่ารักขึ้นแบบ 100% พรางหุ่นช่วงเอวและหน้าท้องได้ดีสุดๆ แถมยังพรางต้นขาด้วยนะ เพราะกางเกงทรงนี้ที่ขาสั้นจะมีความขาบานและกว้างจึงทำให้ต้นขาของเราดูเล็กลงแบบเห็นได้ชุด นั่นเอง

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงขาม้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/df/3d/97/df3d97d504df8e5554e2b172bad24872.jpg

กางเกงทรงขาม้ากำลังกลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง เพราะด้วยทรงกางเกงที่ทำให้ภาพรวมของเราดูเซ็กซี่ขึ้นและยังดูเป็นสาว Y2K ได้ บอกเลยว่ากางเกงขาม้านั้นสามารถเข้ากันได้ทุกหุ่นเลยที่เดียวเพราะด้วยความเผยช่วงเอวค่อนข้างมาก และเก็บหน้าท้องน้อยให้เรียบเนียนแล้วนั้น ยังทำให้สาวๆ ดูมีก้นขึ้นมา แถมขาเล็กเรียวลงอีกด้วย นอกจากนั้นยังถูกใจสาวๆ ชาวตัวเล็กสุดเพราะกางเกงทรงนี้แหล่ะที่จะมาเพิ่มความสูงให้สาวๆ ได้อย่างดี เพิ่มความสูงและยังเพิ่มความเพรียว หากเลือกแมทช์กับเสื้อที่เป็นเอวลอยแบบรัดรูปก็จะได้ลุคเก๋ๆ มั่นใจ หรือจะใส่กับเสื้อตัวยาวทรงโอเวอร์ไซส์ก็เท่ คล่องตัวสุดๆ แต่ถ้าใครมั่นใจเกินร้อย ลองเลือกหยิบกางเกงขาม้าเอวต่ำมาใส่ดูเลย ทั้งเซ็กซี่ โชว์หน้าท้องสวย และยังดูเพรียวบางจนน่าอิจฉาเลยล่ะค่ะซิส

เหมาะกับรูปร่าง : หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นลูกแพร์ หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงคาร์โก้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d4/fe/e1/d4fee16833447b343cbf08063c54a189.jpg

ไอเทมที่ชาว Y2K ไม่ควรพลาดต้องมีติดไว้ในตู้คือกางเกงคาร์โก้ที่มาแรงสุดๆ เหมาะกับสายแต่งตัวแนว Y2K หรือแนว Downtown Girl ด้วยรูปทรงของกางเกงที่ดูมีความกรันจ์ๆ ลุยๆ ไม่ทางการและด้วยความที่กางเกงดูมีลวดลายการวางกระเป๋าไปทั่วทำให้ดูมีความน่าสนใจ ไม่กระชับสัดส่วนใดส่วนหนึ่งเลยทำให้เมื่อนำมาเลือกใช้ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับหุ่นสาวๆ เพราะเข้ากันกับทุกหุ่นได้ดี นอกจากนี้หากสาวๆ เลือกนำมาแมทช์คู่กับเสื้อที่มีความรัดรูปอย่างเสื้อครอปยิ่งช่วยพรางหุ่นได้ อวดเอวเพรียวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เหมาะกับรูปร่าง : หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงกระโปรงขาสั้นผ่าหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/15/0b/0a150b7c34bbe63367dbad45864b1a68.jpg

ไอเทม 2 in 1 อย่างกางเกงกระโปรงมีความเก๋ตั้งแต่เป็นได้ทั้งกางเกงและกระโปรง ใครที่กังวลว่าใส่กระโปรงแล้วหวิวๆ ต้องลองตัวนี้เพราะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป นอกจากจะเพิ่มความมั่นใจในเรื่องการใส่แล้วยังพรางหุ่นของเราได้ดีสุดๆ เพราะกางเกงกระโปรงส่วนมากจะเป็นแบบเอวสูงทำให้สัดส่วนช่วงเอวดูมีความกระชับและเล็กลง แล้วด้วยความที่ช่วงล่างจะมีความบานมากเป็นพิเศษเลยทำให้พรางต้นขาของสาวๆ ทำให้ดูต้นขาเล็กลง ยิ่งถ้าเพิ่มดีเทลผ่าหน้าเข้าไป ยิ่งทำให้ต้นขาดูเรียวยาวไม่ตันด้วยนะ หลอกสายตาได้ดีเลยล่ะ ฉะนั้นหากหยิบมาใส่ก็แมทช์กับเสื้อที่ค่อนข้างเอวลอยดูนะคะ เพิ่มความน่ารักและยังทำให้เอวบางด้วยนะซิส

เหมาะกับรูปร่าง : หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกง Bike Shorts

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/e4/b2/a7e4b265b6746d0c08fd44f827c546d8.jpg

กางเกง Bike Shorts หรือกางเกงจักรยานมีความรัดรูป 100 % เป็นกางเกงที่กระชับรูปร่างตั้งแต่เอวจนถึงต้นขา แต่ใครที่กำลังกังวลว่าใส่แล้วต้องไม่เข้าแน่ๆ บอกเลยว่าหยุดก่อนค่ะซิส เพราะเห็นเน้นๆ ทุกสัดส่วนแบบนี้เป็นกางเกงที่เหมาะกับหุ่นทุกหุ่นเลยนะคะ เพราะด้วยความที่เป็นแบบขาสั้นจึงทำให้เป็นกางเกงช่วยพรางหุ่น ทั้งเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีและช่วยกระชับช่วงหน้าท้อง ทั้งนี้ถ้าใครไม่มั่นใจ ทริคการเลือกใส่เลยคือหยิบเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืดแบบ oversize ที่มีขนาดความยาวเกือบปกปิดก้นได้มาใส่ เพราะจะทำให้การโฟกัสไปตกอยู่ที่ต้นขาแทน และการเลือกใส่กางเกงทรงนี้จะเป็นการทำให้ช่วงขาดูเรียวยาวขึ้นเหมาะกับรูปร่าง : หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นลูกแพร์ หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงช้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/1d/1b/5d1d1ba1f37f03fb0937051b0fef1630.jpg

อีกหนึ่งไอเทมที่กำลังมาแรงมากๆกางเกงช้างที่ไปไหนก็ต้องเห็น ด้วยเนื้อผ้าที่บางใส่สบายไม่รัดรูป คนเลยนิยมใส่กันมากๆ ในเมืองไทย และด้วยความที่กางเกงไม่รัดรูปมีความพองๆ ทำให้พรางช่วงสะโพกและขาได้ดี อีกทั้งลวดลายที่สามารถพรางสายตาได้ เป็นทรงกางเกงที่เหมาะกับทุกหุ่นจริงๆ คล้ายกับทรงบอลลูนเลยทำให้เวลาใส่ช่วงเอวจะดูเล็กแต่สะโพกจะดูใหญ่ขึ้นมานิดหนึ่ง เสริมให้หุ่นดูเป็นแบบนาฬิกาทรายมากขึ้น ทริคการใส่เพื่อให้หุ่นเราสวยเป๊ะคือ การใส่เสื้อเอวลอยนั่นเองไม่ว่าจะแบบรัดรูป ไม่รัดรูป หรือแบบสายเดี่ยวก็ย่อมได้ สวยอวดหุ่นกันไปเลยค่ะสาว

เหมาะกับรูปร่าง : หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นลูกแพร์ หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

ทรงกางเกงพรางหุ่น : กางเกงเอวสูงขาสั้น สไตล์ลิซ่า Blackpink

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/da/56/a0da56a6841422f5b830105b38eb7dd9.jpg

กางเกงขาสั้นเอวสูงสีดำที่สาวลิซ่า Blackpink ใส่แทบทุก stage ไม่ว่าจะเป็นการใส่ขึ้นโปรโมทเพลง อีเว้นท์ หรือทัวร์คอนเสิร์ต กลายเป็นที่นิยมทำให้คนมองหากางเกงสีดำแบบที่ลิซ่าใส่กัน เป็นกางเกงรัดรูปขาสั้นที่เรียกได้ว่าใส่ปุ๊บเข้ากับทุกหุ่นปั๊บไปเลย ใครหุ่นแบบไหนใส่แล้วก็สร้างความมั่นใจได้สุดๆ เพราะทำให้ช่วงเอวดูเล็กเพรียวบางและกระชับต้นขาไม่ทำให้ช่วงต้นขาดูใหญ่ ส่วนปลายจะมีความยกขึ้นมาเล็กน้อยจึงทำให้ดูพรางสายตาได้ดี ฉะนั้นใครกังวลว่าใส่แล้วจะดูตันต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ได้เลยเหมาะกับรูปร่าง : หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นทรงตรง หุ่นนักกีฬา

•´¨`*:•. •.★*... ...*★.• *★ .•°•.°´¯

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับทริคเลือกทรงการเกงที่เหมาะกับหุ่นและการแมตช์กางเกงพรางหุ่นแบบต่างๆบอกเลยว่าสามารถนำไปเป็นไกด์ในการเลือกซื้อกางเกงได้เลย เพราะกางเกงแต่ละแบบนั้นจะมีเสน่ห์และสไตล์ที่แตกต่างกับออกไป ใครชอบแต่งตัวแนวไหนก็ลองเลือกซื้อแล้วหยิบมาแมทช์ดูนะคะ แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนแนะนำให้ลองใส่ลองสวมก่อนทุกครั้ง และเลือกสวมเสื้อด้านบนหลายๆ แบบ หาลุคที่ใช่จริงๆ เพื่อสามารถพรางหุ่นได้ดียิ่งขึ้น และเราก็จะแต่งตัวได้เหมาะกับรูปร่างจริงๆมั่นใจมากขึ้น มีความสุข สนุกกับการแต่งตัวแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยล่ะ ><แล้วอย่าลืมมาส่องทริคแฟชั่นดีๆ น่าสนใจอีกเพียบได้ที่https://sistacafe.com/กันนะคะ

Designer :kidasindahouse

Writer :ManooFK

บทความแนะนำ อ่านต่อกันเลยค่ะซิส!