" ฝนเทลงมา เทลงมา เทลงมา "เพราะว่าหน้าฝนกำลังจะมาแล้วนั่นเองค่ะ ช่วงนี้หลาย ๆ พื้นที่เริ่มครึ้มฟ้าครึ้มฝนหรือมีฝนตกกันบ้างแล้วใช่มั้ย? ซึ่งพอฝนตกเราก็จะรู้สึกเย็นฉ่ำสบายผิวแตกต่างจากหน้าร้อนที่เหงื่อซ่กแดดเผาจนแสบผิว เรื่องเมกอัปก็เหมือนกันค่ะช่วงหน้าร้อนก็จะมีความสดใสซัมเมอร์สีแดง ส้ม น้ำตาล โทนร้อนต่าง ๆแต่พอเข้าสู่หน้าฝนหรือหน้าหนาวเมคอัพก็จะเป็นโทนเย็น ๆแบบคูลโทน ( Cool Tone )อย่างสีชมพู สีม่วง สีฟ้า ๆ หรือสีแดงที่มีความอมม่วง อมเทาหน่อย ๆ แต่ถ้าจะเปลี่ยนเมคอัพก็ต้องเปลี่ยนเครื่องสำอางด้วย งั้นมาส่องเครื่องสำอาง cool toneสไตล์คูลโทนกันค่ะ รับรองว่าถูกใจสายแต่งหน้าโทนชมพู ม่วงหรือชาวผิวอมชมพูแน่นอน

เครื่องสำอาง cool tone ปี 2023 พร้อมแต่งหน้าโทนเย็นรับวันฝนพรำ


เครื่องสำอาง cool tone ที่แนะนำ DIOR Backstage Rosy Glow - A subtle pink

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/54/de/6754de57509c650c1e3b1a854c0d523a.jpg

เริ่มด้วยงานแก้มงานบลัชออนอย่างDIOR Backstage Rosy Glow สี A subtle pinkเลยจ้า จริง ๆ ตัวนี้เขามีสีส้ม สีแดง สีคอรัล ( ส้มอมชมพู ) แล้วก็สีชมพูที่เราเลือกมานะคะ สีที่เราเลือกบอกเลยว่าเป็นบลัชออนที่ขายหมดตลอดยอดฮิตสุด ๆ สีมีความบาร์บี้คูลโทนมาก ๆ แล้วปัดได้ทุกผิวเลยนะคะไม่ต้องกลัวเป็นปื้นด้วยเพราะสีเขาทำออกมาพอดีมาก ๆ เนื้อก็ดีมาก ติดทนด้วย ตลับก็ดูสวยหรูดูแพงอีกต่างหาก ถ้าใครเป็นสาวกดิออร์บอกเลยว่าต้องไปตำค่ะ !

เครื่องสำอางcool tone ที่แนะนำ Laka Love Silk Blush #702 Fantasy

รูปภาพ:

บลัชออนสีชมพูไปแล้วก็ต้องมีบลัชออนสีม่วงกันบ้าง สำหรับตัวที่เราจะมาแนะนำก็คือLaka Love Silk Blush #702 Fantasyนั่นเองจ้า หลายคนอาจจะไม่คุ้นมาก เพราะแบรนด์นี้เขาเด่นเรื่องลิปทินท์มากกว่า แต่บลัชออนเพิ่งจะออกมาไม่นานก็เป็นกระแสพอสมควรนะคะ คนไปซื้อมาใช้กันเยอะเลย แล้วก็รีวิวว่าเนื้อดี สีสวย สีชัด ติดทนสำหรับบลัชตัวนี้ไม่ต้องกลัวว่ามันจะออกมาม่วงแบบช้ำนะคะตัวนี้จะมีความชมพูใส ๆ เลือดฝาด ไม่ค่อยมีสีขาวผสม ผิวเข้มใช้ได้ค่ะ

เครื่องสำอาง cool tone ที่แนะนำ DASIQUE Shadow Palette #18 Berry Smoothie

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/0a/2b/940a2bf54e52b433defc5aaa22ff2f43.jpg

มาที่งานตาบ้างจ้า กับแบรนด์เกาหลีDASIQUE Shadow Palette เบอร์ 18 Berry Smoothieเป็นตลับที่บอกเลยว่าใช้ได้แบบจุก ๆ สะใจ เพราะเขาให้มาถึง 18 สีเลยทีเดียวจ้า เป็นโทนสีชมพู ม่วง ๆ มีความบาร์บี้ ๆ บอกเลยว่าใครชอบโทนนี้คือต้องเก็บค่ะ โดยเฉพาะสาวผิวอมชมพูที่ชอบสีแบบนี้ด้วยคือต้องมีเลยนะคะ เพราะว่าเนื้ออายแชโดว์เขาดีมาก สีสวยชัด ติดทน กลิตเตอร์วิ้งแบบกระแทกตาแต่งได้หลายลุคด้วย หวาน ๆ เรียบ ๆ ก็ได้ ออกงานแฟนซีจี๊ดจ๊าดหน่อยก็ยังไหว หรือจะไปออกงานที่ต้องสีชัดกว่าแบบที่แต่งทั่วไปก็ทำได้หมดเลย คุ้มค่าที่จะตำสุด ๆ

เครื่องสำอางcool tone ที่แนะนำ PERIPERA x CHOIGOSIM All Take Mood Technique Palette

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0061985.png

อีกหนึ่งพาเลตต์ตาคุณภาพดี๊ดี อย่างPERIPERA x CHOIGOSIM All Take Mood Technique Paletteรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คอลแลปนะคะ ซึ่งถ้าหมดแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีเติมของเมื่อไหร่ ถ้าใครชอบต้องรีบไปตำน้า เอาล่ะกลับเข้าเรื่องตอ สำหรับพาเลตต์อันนี้เป็นโทนม่วง ๆ ชมพู ๆ และน้ำตาลค่ะ แมทช์มาดีงามมาก ใช้ง่าย แล้วก็มีกลิตเตอร์ด้วย สีมีความชัดนะคะแต่ถ้าอยู่บนผิวที่เข้มอาจจะดูลอยได้เพราะเนื้ออายแชโดว์หลาย ๆ ตัวจะมีสีขาวผสมค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าใครผิวค่อนข้างขาว ตัวนี้ใช้ได้แน่นอนค่ะ

เครื่องสำอาง cool tone ที่แนะนำ 4U2 My Mate Gloss & Matte Lip #09 Cool Tone

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/m_1920x0/pyuHEt3NP/MMG/MMG_09_c.jpg?v=202305101549

มาต่อกันที่ลิปสติกเปิดตัวใหม่ไม่นานอย่าง4U2 My Mate Gloss & Matte Lip สี 09 Cool Toneเลยจ้า บอกเลยว่าตัวนี้ฮอตฮิตมากนะคะเพราะว่าราคาไม่แรง แถมคุณภาพดีงามอีกต่างหาก เขาจะเป็นลิปสติก 2 สไตล์ คือด้านนึงเป็นลิปแมตต์มีสี ให้สีสวยชัด ส่วนอีกด้านจะเป็นลิปกลอสให้ความฉ่ำวาวเวลาใช้ให้ทาแบบแมตต์รอให้มันแห้งและเซ็ตตัว หลังจากนั้นค่อยทากลอสทับ บอกเลยค่ะว่าถ้าทำตามนี้ลิปสติกติดทนม้ากกกกกก ส่วนสีที่เราแนะนำอย่างเบอร์09 ก็จะเป็นโทนสีชมพูนม ๆ ออกแนวใส ๆ กุ๊งกิ๊งใครชอบลิปสติกแบบสีน่ารัก ๆ กะจะไปทาผสมกับสีเข้ม ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ สวยม้ากก สามารถทาเป็นสีพื้นแล้วลงสีเข้มทับก็ยังได้นะคะ ดีงามสุด ๆ

เครื่องสำอางcool tone ที่แนะนำ AMUSE Jel-Fit Tint #06 Seoul Girl

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/610wDoiCvML._SL1500_.jpg

ลิปสติกแบรนด์นี้มาแรงมากกก เพราะตัวมารดาอย่างคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตรได้มาแนะนำลงไอจีสตอรีนะคะ แต่สีที่คุณอุ๊งอิ๊งแนะนำจะมีความติดส้มนิด ๆ เลยอาจจะไม่ได้ยกมาแนะนำ แต่! เบอร์ถัดจากเบอร์ที่คุณอุ๊งอิ๊งแนะนำคือตรงโจทย์คูลโทนเลยละค่ะ เป็นAMUSE Jel-Fit Tint สี 06 Seoul Girlโทนสีชมพูก่ำ ๆ อมม่วงนิด ๆเกลี่ยแล้วออกมาเป็นโทนชมพูแดงก่ำ ๆ กำลังดีเลยค่ะ ไม่ได้สีเข้มจนน่ากลัว แล้วทีสำคัญคือติดทนด้วยนะคะ เนื้อลิปก็ฉ่ำกำลังดีด้วย

เครื่องสำอาง cool tone ที่แนะนำ LILYBYRED Luv Beam Glow Veil #02 Holy Beam

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0065142.png

ปิดท้ายด้วยไฮไลต์สีอมม่วง ๆ ชมพู ๆ อย่างLILYBYRED Luv Beam Glow Veil เบอร์ 02 Holy Beamเลยจ้า เราจะไม่ค่อยเห็นไฮไลต์โทนสีคูลแบบนี้ใช่ไหมละคะ ส่วนใหญ่จะเห็นเป็นขาวมุก ทอง โรสโกลด์มากกว่า แต่ตัวนี้จะเป็นโทนขาว ๆ ที่อมม่วง ๆ ชมพู ๆหน่อยค่ะ เวลาปัดไปมีความขาวพอสมควร ใครกลัวว่าผิวเข้มแล้วอาจจะดูโดดเกินไปอาจจะต้องเลี่ยงนะคะ แต่คนที่ผิวขาวอมชมพูน่าจะตอบโจทย์เลยค่ะ ปัดแล้วพุ่งพอสมควร ใครกลัวว่าจะเป็นหนังปลาทูอาจจะต้องเบามือนิดนึงนะคะ แต่รับรองค่ะว่าสีสวยหวานมาก

เป็นยังไงกันบ้างคะกับการแนะนำเครื่องสำอาง cool toneคูลโทนสมใจเลยใช่ไหมล่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่าโทนสีแบบนี้ใช้ค่อนข้างยากพอสมควรนะคะ ยังไงก็ลองไปเทสที่เคานเตอร์หรือหารีวิวคนที่สีผิวน่าจะใกล้เคียงกับเรามากที่สุดดูนะคะ จะได้รู้ว่าถ้าอยู่บนผิวเราจะเป็นยังไง เข้ารึเปล่าหรือชอบไหม ถ้าชอบก็จัดเลยค่า แต่ถ้าลองแล้วไม่ใช่สไตล์หรือไม่เข้ากับผิวก็อาจจะต้องขยับโทนที่มีความส้มผสมเข้ามาหน่อย ๆ แบบโทนพีช คอรัลอะไรแบบนี้ก็อาจจะทำให้ลุคดูละมุนเหมาะกับหน้าฝนไปอีกแบบเหมือนกันค่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ขอตัวโบกมือบ๊ายบายทุกคนก่อนดีกว่า อยากจะไปลองเครื่องสำอางคูลโทนกับเขาบ้าง ไปก่อนนะค้า บ๊ายบาย

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด