ช่วงอากาศที่กำลังเปลี่ยนแปลงหรือฮอร์โมนเริ่มเปลี่ยน“ สิว ”ที่เราไม่ชอบกลับขึ้นมาให้เราเห็นแบบเต็มๆ ด้วยยิ่งช่วงนี้จะเรียกว่าหน้าฝนก็เรียกไม่ได้เต็มปากมากนักเพราะมองไปทางไหนก็เจอแต่แดด และแดด หรือบางวันก็ฝนตก อากาศแปรปรวนไปเลยสุดๆ ยิ่งสาวๆ ที่ช่วงประจำเดือนมายิ่งไม่ต้องพูดถึง สิวเม็ดเล็ดเม็ดใหญ่โผล่มาให้เห็นกันทุกราย เมื่อสิวที่กำลังจะเกิดเราก็อยากจะคุมกำเนิดก่อนแน่นอน เพราะถ้าเมื่อไรที่สิวโผล่ออกมาการรักษาก็จะยุ่งยากมากเท่าตัว เพราะว่าสิวหายรอยก็ตามมา จะแก้ปัญหาทีก็คือปวดหัวกันไปเลยสุดๆ ฉะนั้นเรามาใช้สูตรรักษาสิวที่เรียกกันว่า“ วันคู่ดูสิว วันคี่พี่บำรุง ”โดยมาจากTiktoker ท่านหนึ่งชื่อช่องว่า : Arnajurk Tongjumpaที่ได้ออกมาแจกสูตร จะเป็นแบบไหนตามไปดูเลย!..

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

สูตรรักษาสิว แบบ วันคู่ดูสิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/0e/8a/180e8a5e90e323a4989728045adaaf58.jpg

ในผิวหนังของเรานั้นจะมีรูขุมขนเต็มไปหมดและลึกเข้าไปก็จะมีชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่คอยปล่อยไขมันออกมาตามรูขุมขน เมื่อรูขุมขนเหล่านี้โดนปิดกั้นโดยแบคทีเรียก็ทำให้เซลล์ผิวหนังตายและรวบรวมสิ่งสกปรกมากมายไว้ในผิวหนัง และไม่สามารถระบายมันออกมาจนเกิดเป็นสิวอุดตันในที่สุด ดังนั้นการหาสกินแคร์ที่กำจัดสิวจึงเกี่ยวกับการผลัดเซลล์ผิวที่อ่อน ไม่รุนแรงจนเกินไปเพื่อให้สิวอุดตันที่เกาะอยู่หลุดลอกออกไป และหาสกินแคร์ที่ค่อนข้างมีความอ่อนโยนไม่ทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองเนื่องจากผิวหน้าของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันรวมถึงความแข็งแรงของผิวด้วย

สูตรรักษาสิว แบบ วันคี่พี่ดูแล

รูปภาพ:

นอกจากการกำจัดสิวแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการบำรุงหน้าอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดการลอกเป็นขลุย หรือผิวอ่อนแอลงฉะนั้นการหาสกินแคร์ควรเป็นสกินแคร์ที่เป็นเกราะป้องกันผิวเพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื้น และการหาสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว ในวันคี่นี้เราต้องอัดแน่นการบำรุงแต่ต้องคำนึงในเรื่องการหาสกินแคร์สุดๆ ไปด้วย เพราะด้วยหน้าในช่วงที่เป็นสิวจะมีความอ่อนแอลงอย่างมากหากเราใช้สกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์ที่กำจัดสิวจนเกิดไปอาจจะทำให้หน้าของเราแพ้หรือระคายเคืองเกิดขึ้น—--------------------------------------------------โดยสองวันนี้ที่ต้องทำแตกต่างกันเหมือนเป็นการที่ในวันหนึ่งเรารักษาอีกวันเราพักรักษาทำแบบนี้วนลูปกันสามารถทำให้ผิวหน้าเราเกิดการนิ่ง ไม่ทำให้เกิดสิวเห่อขึ้น และผิวหน้าก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆตามการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าเราเลือกทำสิ่งใดสิงหนึ่ง เช่น เราเน้นการบำรุง เมื่อถึงเวลาหนึ่งที่แปรปรวนทั้งฮอร์โมนหรือการเจอมลภาวะที่เป็นพิษสิวก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอีกเช่นเคย แต่ถ้าเราเน้นเรื่องสิว เน้นการกำจัด ปัญหาที่ตามมาเมื่อบำรุงไม่เพียงพอก็คือผิวหน้าอาจจะเหี่ยวย่นก่อนวัยและผิวอาจจะเกิดการขาดความชุ่มชื้นนั่นเอง สุดท้ายปัญหาก็จะวนลูปไปเรื่อยๆ

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

สูตรรักษาสิว ที่ต้องบอกต่อ กับ วิธีป้องกันการเกิดสิว

นอกจากการรักษาสิว แต่ปัญหาที่ควรแก้ตรงจุดคือการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดสิวนั่นเองเพราะการรักษาสิวคือการแก้ปัญหาปลายเหตุ สิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลยคือการหาวิธีป้องกันก่อนสิวเกิดเลยจะดีมากกว่า เพราะสามารถลดการเกิดสิว และยังไปบำรุงผิวพรรณเราให้ดีขึ้นอีกด้วย

สูตรรักษาสิว วิธีที่ 1 ล้างหน้าให้ถูกวิธี

รูปภาพ:

การล้างหน้าที่ถูกวิธีเป็นวิธีที่เรียกได้ว่าแทบจะดีมากๆ เพราะการทำความสะอาดหน้าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเพราะใน 1 วันเราต้องเจอกับมลภาวะต่างๆ ที่อยู่นอกบ้าน หรือการที่เราแต่งหน้า โดยการล้างหน้าควรจะใช้วิธีที่เป็นแบบดับเบิ้ลคลีนซิ่งคือการเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งเสร็จแล้วการล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ ถูวน 60 วินาที ก่อนล้างออกให้สะอาด และเช็ดหน้าด้วยกระดาษทิชชู่หรือผ้าขนหนูสำหรับไว้เช็ดหน้าโดยเฉพาะ

สูตรรักษาสิววิธีที่ 2 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง

พฤติกรรมที่เราทำประจำแบบไม่รู้ตัวนี่แหละเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว เพราะมือของเรานั้นมีการจับนู้นนี่เป็นประจำทำให้บางครั้งเผลอเอามือมาจับหน้า แบบนั้นแล้วต้องรีบหยุดทันที! เพราะการจับคลำหน้า ลูบ นวด เช็ด แกะ และเกาหน้าเป็นประจำทำให้เชื้อโรคที่ติดอยู่ในมือของเราไปสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง จึงส่งผลทำให้ไปกระตุ้นการเกิดสิวที่ใบหน้าขึ้นมานั่นเอง ฉะนั้นควรหยุด!

สูตรรักษาสิว วิธีที่ 3 ทานอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:

อาหารที่ควรมีอยู่ในมื้ออาหารคือผักและผลไม้ เพื่อให้เสริมแร่ธาตุ เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวของเรา และอาหารจำพวก ปลาแซลมอน คะน้า ผักบุ้ง ถั่วเหลือง ก็สำคัญมากๆ เสริมการดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายได้รับอย่างเพียงพอหรือ 1.5-2 ลิตรต่อวัน เพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้น และคืนความสมดุลให้กับร่างกายไปด้วย

สูตรรักษาสิววิธีที่ 4 หลีกเลี่ยงแสงแดดและรังสียูวี

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าแสงแดดนั้นสามารถทำร้ายผิวของเราได้มากแค่ไหน และด้วยเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเสีย ผิวหมองคล้ำเมื่ออยู่ในที่ที่มีแดดนานๆ ไหนจะก่อโรคร้ายต่อผิวหนังของเราอีกด้วย ดังนั้นหากจำเป็นต้องออกแดดการใช้ครีมกันแดดก็สำคัญ และการสวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถปกปิดผิวได้ร่วมด้วยจะยิ่งดี

สูตรรักษาสิว วิธีที่ 5 ปกป้องผิวจากมลภาวะ

แน่นอนว่าปัจจุบันมลภาวะเกิดขึ้นรอบๆ ตัวเราโดยเฉพาะมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นตัวสำคัญที่สามารถเกราะอยู่บนผิวของเรา ไหนจะอากาศที่ร้อนอบอ้าวจนทำให้สิ่งสกปรกต่างๆ เข้ามาในรูขุมขนของหน้า จนกลายเป็นสิวอุดตันขึ้นมาในที่สุด หากเราสามารถที่จะหลีกเลี่ยงมลภาวะได้ก็สามารถส่งผลดีต่อผิวหน้าของเราเช่นกัน

สูตรรักษาสิววิธีที่ 6 เช็ดเครื่องสำอางให้สะอาด

รูปภาพ:

ชาวซิสคนไหนสายแต่งหน้า ลงงานผิวงานเมคอัพประจำสิ่งที่ไม่ควรขาดเลยคือการเช็ดหน้าให้สะอาดก่อนไปล้างหน้า เพราะการที่เราไม่ทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดก่อน จะทำให้สิ่งแปลกปลอมตกค้างอยู่บนใบหน้าของเรา นอกจากนี้ก็ยังรู้สึกถึงความหลงเหลือที่ไม่สะอาดอยู่บนหน้าด้วย ส่งผลให้เกิดสิวอุดตันหรือสิวผดตามมา ฉะนั้นห้ามละเลยการเช็ดหน้าโดยเด็ดขาด

สูตรรักษาสิว วิธีที่ 7 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนดึกหรือการนอนหลับไม่เพียงพอนอกจากไม่ส่งผลดีต่อร่างกายแล้ว ยังส่งผลเสียต่อใบหน้าของเราด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้หน้าดูโทรมและดูไร้ชีวิตชีวาสุดๆ นอกจากนี้ยังเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวได้โดยง่ายด้วยนะ แบบนั้นแล้วการพักผ่อนที่เพียงพอจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น 7-8 ชั่วโมงสำหรับการนอนพักผ่อนที่เพียงพอ

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสูตรรักษาสิวเรื่องสิวต้องบอกเลยว่าเป็นปัญหาที่มีมาเรื่อยๆ แม้จะรักษาไปแล้วก็สามารถเกิดขึ้นมาใหม่ได้ซ้ำๆ ตลอด นอกจากการดูแลแบบ“ วันคู่ดูสิว วันคี่พี่ดูแล ”แล้วก็เป็นการรักษาที่ส่งผลดีในระยะยาวให้กับใบหน้าของเรา และเมื่อเพิ่มวิธีป้องกันเพื่อลดปัญหาของต้นเหตุตั้งแต่แรกก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำร่วมด้วยกัน ฉะนั้นเริ่มดูแลตัวเองและผิวหน้าของเราให้ปราศจากสิวกันดีกว่า

พบกับคอนเทนต์เริ่ด ๆ ได้ทุกวันที่

https://sistacafe.com/

ครบครันเรื่องความงาม แฟชั่น เทรนด์ทรงผม เล็บ การดูแลตัวเอง และอื่น ๆ อีกมากมาย ปักหมุดที่นี่ได้เลย

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด

1.https://sistacafe.com/summaries/94233

2.https://sistacafe.com/summaries/94826

3.

https://sistacafe.com/summaries/94889