ฮัลโหล เวลคั่ม ชาว SistaCafe ทุกคน ไม่ว่าจะเจ้าหญิงเเอเรียลหรือบาร์บี้ในดินเเดนเมอร์เมเดีย เเละอีกสารพัดเรื่องราวต่างๆ มากมาย ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวชาวเงือกกับลุคสุดอลัง จนกลายเป็นความฝันวัยเด็กของเพื่อนๆ หลายต่อหลายคน ดังนั้น Pitch จึงอยากชวนทุกคนมารู้จักกับ Mermaidcore

เเฟชั่น เเละ aesthetics ที่ได้รับเเรงบันดาลใจจากความงามใต้ท้องทะเลอันน่าพิศวง โดยกุญเเจสำคัญในการครีเอทลุค คือ ความพลิ้วไหว ความเปล่งประกาย และกลิ่นอายจากทะเลค่ะ เหมาะกับลุคไปทะเลในทริปหน้าร้อนนี้เป็นที่สุด เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมไอเดียการแต่งตัวมาฝากเพื่อนๆ ที่ SistaCafe ถึง 10 ไอเดีย ใครอยากเป็นชาวเงือกกันเเล้วไปดูกันเลย!


ทริคเลือกช้อปเสื้อผ้าสไตล์นางเงือกสาว

ก่อนจะไปดูไอเดียการแต่งตัว ขอฝากทริคเล็กเพิ่มเติมไว้นิดหนึ่งสำหรับการเลือกสี ว่า Mermaidcore Fashion เป็นลุคที่ได้รับเเรงบันดาลใจจากเงือกเเละท้องทะเล ดังนั้นโทนสีหลักจึงเป็นโทนสีฟ้า สีม่วง สีเขียว เเละสีอ่อนต่างๆ เช่น สีขาว สีครีมค่ะ ส่วนเนื้อผ้าของชุดนั้น เพื่อให้ฟีลเหมือนหลุดออกมาจากทะเล ควรเลือกให้มีความพริ้วไหวเเละสื่อถึงทะเล เช่น ผ้าซาติน ผ้าไหม ผ้าชีฟอง ผ้าซีทรู ผ้าตะข่ายค่ะ ด้วยทริคเพียงเเค่นี้เพื่อนๆ ก็สามารถไปเลือกช้อปเเละแมทช์ไอเทมได้อย่างจุใจเเล้ว


10 แฟชั่น Mermaidcore แต่งตัวเที่ยวทะเลแบบเงือกสาว

Mermaidcore แมทช์ลุคด้วย Long Satin Skirt

รูปภาพ:

ประเดิมด้วยไอเทมคลาสสิกอย่างกระโปรงผ้าซาตินยาว ด้วยลักษณะพลิ้วไหวกับเนื้อผ้าที่เป็นประกาย จึงเหมาะมากๆ กับการนำมาเเมทช์ลุค Mermaidcore เพราะให้ฟีลเหมือนหางนางเงือกกำลังโบกสะบัดค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปแมทช์กับไอเทมได้อีกมากมาย เช่น เสื้อครอป คอร์เซ็ท หรือจะเเมทช์เข้าเซตเสื้อซาตินด้านบนเเละกระโปรงซาตินตัวล่างก็เก๋กู้ดนะ


แต่งตัวไปทะเล Knitted Skirt Set

รูปภาพ:

เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ นึกถึงความเป็นทะเลไอเทมผ้าถัก ผ้าตะข่าย ต้องลอยเข้ามาในความคิดเเน่ๆ เพราะฉะนั้น Pitch อยากเเนะนำเป็นการเเมทช์ชุดเซตค่ะ เพราะนอกจากจะเข้าธีมเงือกน้อยกลอยใจของเราเเล้ว ยังได้รับความนิยมมากๆ ในช่วงนี้ เสริมนิดหนึ่งว่าเวลาใส่เสื้อผ้าที่มีลักษณะตะข่าย หรือผ้าถักเเบบนี้ ต้องใส่กางเกงซับในหรือเกาะอกเพื่อเซฟตี้ของตัวเองด้วยนะคะ


แฟชั่นนางเงือก Long Ruffle Skirt

รูปภาพ:

จะมาเป็นชาวเงือกใต้ท้องทะเล จะพลาดลูกเล่นความกรุยกรายได้อย่างไรคะซิส! เพราะฉะนั้นจัดไปเลยค่ะกระโปรงผ้าระบายยาว งานระบงระบายโดนใจ นอกจากงานนี้จะเป็นเงือก ยังเเอ๊บเป็นเเมงกระพรุนในทะเลยังไหว สำหรับการเเมทช์ไอเทมกระโปรงระบายนี้ จะเพิ่มดีกรีความพลิ้วไหวด้วยเสื้อระบายเหมือนกัน หรือจะเเมทช์กับเสื้อกล้าม เกาะอก ก็เลิศไม่เเพ้กันจ้า


แฟชั่นผ้าพลิ้วไปทะเล Ruffle Crop Top

รูปภาพ:

เพื่อนๆ SistaCafe คนไหน ที่อยากแสร้งเป็นชาวเงือก แต่ก็ไม่อยากจะกรุยกรายเกินไป ลองเป็นเสื้อครอปท็อประบายดูไหมคะ? เพราะนอกจากจะมีลูกเล่นผ้าระบาย พลิ้วไหวเล่นลมด้านบนอยู่ เเต่ก็ไม่มากจนเกินไป เเถมยังสามารถจับคู่กับท่อนล่างได้หลากหลาย ยิ่งถ้าใครเป็นคนแอ็กทิฟหน่อย การจับคู่กับกางเกงก็ให้ฟีลเท่แอบหวาน เก๋มากๆ


เสื้อครอปไปทะเล Silk Crop Top

รูปภาพ:

หนึ่งไอเทมที่เเมทช์ได้ง่าย สามารถครีเอทลุค Mermaidcore ได้อย่างหลากหลาย ก็ต้องเสื้อครอปผ้าไหมเลยค่ะ โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกได้ทั้งเเบบผูกคอหรือเเบบถ่วงก็เก๋กรุบ พยายามเลือกโทนสีอ่อนเเละโทนสีเย็น เช่น สีม่วงพาสเทล สีครีม หรือสีฟ้า พร้อมเสริมด้วยสร้อยคอสีทองระยิบระยับ ออร่าจับสุดเบอร์


เสิ้อซีทรูไปทะเล Mesh Tank Top

รูปภาพ:

จะเป็นชาวเงือกทั้งที จะมาเป็นเสื้อกล้ามธรรมดาเหมือนกันไม่ได้! ไอเทมอย่างเสื้อกล้ามนั้นเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้เหมือนมีน้ำชะโลมผิว ดูน่าพิศวงชวนพิศมัย ขอแนะนำเป็นแบบผ้าซีทรู พร้อมกับเลือกเป็นสีโทนเย็น โทนม่วง เเละโทนสว่าง บวกกับแมทช์เข้ากับท่อนล่างพริ้วๆ อย่างกางเกงผ้าหรือกระโปรงซาติน เจ้าหญิงเงือกน้อยท่านหนึ่งจริงๆ ค่ะ


เดรสซาตินไปทะเล Satin Dress

รูปภาพ:

ชาว SistaCafe ขาาา ถ้าใครยังไม่มีชุดผ้าซาติน ดิฉันขอบอกเลยว่าควรมีติดตู้ไว้ซักหนึ่งชุดไม่ว่าจะสั้นหรือยาว เพราะสารพัดประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการครีเอทลุคเมอร์เมด จัดไปเลยหนึ่งชุดซาตินยาวกรุยกราย เสริมด้วยสร้อยคอเลเยอร์ เเล้วไปยืนคู่ทะเลรับสายลมเกลียวคืนคอมพลีท!


ชุดเซตสีขาวไปทะเล White Long Flowy Skirt

รูปภาพ:

สำหรับใครที่อยากลองฉีกลุค ฉันไม่อยากเป็นนางเงือก ฉันอยากเป็นวาเนสซ่า ฉันอยากเป็นเออร์ซูล่าร่างสวยสะพรึง เพียงหยิบกระโปรงยาวสีขาว เลือกแบบผ้าพลิ้วไหวเล่นลมโดนใจ เเมทช์กับท่อนบนสีขาว เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ทั้งเสื้อครอป เสื้อเเขนตุ๊กตา เสื้อกล้าม คอร์เซ็ท เเค่นี้ก็ได้ลุควาเนสซ่าสวยสะบัดเเล้ว


คอร์เซ็ทสีเมทัลลิก Corset

รูปภาพ:

ไอเทมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างช้านาน เหมาะมากกับการเเมทช์ลุคเทพนิยายเอย นางเงือกเอย ก็ต้องคอร์เซ็ทสิคะ โดยเทคนิคง่ายๆ เพื่อให้เข้าธีมคือการเลือกสีให้อยู่ในโทนสีเขียว สีฟ้า สีม่วง เเละโทนสีอ่อนต่างๆ การเลือกคอร์เซ็ทนั้นควรวัดขนาดตัวให้ดี เพราะพอเวลาใส่เเล้วก็จะขับเน้นทรวดทรงเรามากขึ้น นอกจากนี้ขอเเนะนำให้เลือกเเบบที่มีกิมมิคตรงบริเวณช่วงอก เพื่อให้ดูคล้ายกับเปลือกหอยบนทรวงอกนางเงือกนั้นเอง


แฟชั่นแขนยาวซีทรู Mesh Long Sleeve

รูปภาพ:

สำหรับใครที่อยากจะเพิ่มความแคชชวลหน่อย ขอแนะนำเป็นเสื้อแขนยาวผ้าซีทรู โดยเลือกเป็นโทนสีอ่อนเเละโทนสีเย็น เช่น สีฟ้า สีขาว เเมทช์กับกระโปรงยาวซาตินหรือกระโปรงระบาย ก็ได้ลุคที่คล่องตัวมากขึ้นเเต่ยังเเอบมีฟีลของชาวท้องทะเลอยู่นะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหันไปเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคด้วยเครื่องประดับ เช่น สร้อมคอมุก หรือเปลือกหอย เป็นลุคที่มีกลิ่นอายความเป็นทะเลเเต่ก็ยังเท่อยู่ในเมืองค่ะ


หมดไปแล้วกับ 10 ไอเดียในการครีเอทลุค Mermaidcore เพื่อนคนไหน ชอบไอเทมอะไรก็สามารถตามไป CF กันได้เลย มากไปกว่านี้ถ้าใครอยากเพิ่มดีกรีความเจ้าหญิงเงือกน้อย เเสร้งว่าเป็นชาวท้องทะเล SistaCafe ก็มีบทความอีกมายมาย ไม่ว่าจะสีผมหน้าร้อน แฟชั่นหน้าร้อน หรือไอเดียการแต่งหน้า บอกเลยครบจบ!

สำหรับวันนี้ Pitch ขอลาไปก่อน เเล้วครั้งหน้าจะนำไอเดียหรือ Aesthetics อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ บ๊ายบายยย