การเลือกกลิ่นของครีมทาผิวก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากส่งผลให้หอมติดผิวยาวนานแล้วยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้ ซึ่งการเลือกกลิ่นผลไม้นั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน เพราะด้วยเป็นกลิ่นที่มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานอยู่ด้วย ทำให้เมื่อรู้สึกทาจะรู้สึกสดชื่น ไม่ฉุนกลิ่น อีกทั้งผลไม้นอกจากส่งกลิ่นหอมแล้วนั้นยังช่วยเรื่องผิวของสาวๆ อีกด้วย เพราะด้วยคุณสมบัติอย่าง AHA ที่มีส่วนมากในผลไม้บางชนิดหรือบางตระกูล ซึ่งคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผิวของเราดูใสขึ้น มีออร่าเล่นแสงได้ดีมากๆ ฉะนั้นจะมาป้ายยา 7 ครีมทาผิวผลไม้ ให้ได้ไปเลือกดูกัน


กรด AHA จากผลไม้ในการบำรุงผิว


AHA ย่อมาจาก Alpha Hydroxy Acid คือสารประกอบที่มีฤทธิ์เป็นกรด ที่ได้สารสกัดมาจากผลไม้จากธรรมชาติ เช่น กรดซิตริกจากมะนาว ส้ม และส้มโอ กรดมัลลิกจากแอปเปิ้ล กรดไกลโคลิกจากอ้อย กรดแล็กติคจากนมเปรี้ยว กรดทาร์ทาลิกจากมะขามและไวน์ซึ่งในปัจจุบันนั้นกรด AHA หรือกรดผลไม้ นิยมใช้กันมากในวงการแพทย์ผิวหนัง เพื่อใช้รักษาสิว ฝ้า กระ รอยด่างดำ ริ้วรอยเหี่ยวย่น อีกทั้ง AHA ได้รับขนานนามว่าช่วยชะลอริ้วรอยไม่ให้แก่ก่อนวัยอีกด้วย


คำแนะนำในการใช้ AHA

  • เลือกใช้ AHA ที่รู้ความเข้มข้นของสาร ใช้ในระดับที่ไม่สูงจนเกิดความเคืองต่อผิว
  • ใช้ครีมกันแดดร่วมด้วยเป็นประจำทุกวัน
  • หากใช้แล้วเกิดการระคายเคืองหรือเกิดผื่น ควรหยุดใช้ทันทีแล้วรีบปรึกษาแพทย์ผิวหนัง
  • การใช้ AHA ต้องใช้อย่างต่อเนื่อง หากหยุดใช้ผิวก็จะกลับมาสภาพเหมือนเดิม

ป้ายยา 7 ครีมทาผิวผลไม้ หอมสดชื่นรับหน้าร้อน


ครีมทาผิวผลไม้ Nivea Extra Bright 10 Super Vitamins & Skin Foods Body Serum Youth Protect

รูปภาพ:

จุดเด่น : เซรั่มบำรุงผิวกายเพื่อผิวดูอ่อนเยาว์อิ่มฟู ดูกระจ่างใส มาด้วยค่ากันแดดพร้อม SPF 15 ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้งยังเป็นสูตรที่ผสานนวัตกรรม 10 สุดยอดวิตามินและอาหารผิว อุดมไปด้วยสารสกัดอย่างวิตามิน C เข้มข้นถึง 150 เท่า ไนอาซินาไมด์ วิตามิน A โปร-B5 B9 และE นอกจากนี้ยังมีคอลลาเจนโพรเทค ที่ช่วยบำรุงผิวที่หมองคล้ำและแห้งกร้านกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง

ราคา : 169 บาท

ปริมาณ : 180 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมทาผิวกลิ่นผลไม้ Vasaline Superfood Freshlock Cranberry

รูปภาพ:

จุดเด่น : เป็นโลชั่นที่มีสารสกัดด้วยเทคโนโลยีซุปเปอร์ฟู้ดพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างผลไม้แครนเบอร์รี เพื่อช่วยล็อควิตามิน ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่ฝั่งลึกเผยผิวให้ขาวกระจ่างใส นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเนื้อสัมผัสซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ มาจากผลไม้อย่างแครนเบอร์รีอีกด้วย

ราคา : 209 บาท

ปริมาณ : 320 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมบำรุงผิวกลิ่นผลไม้ Garnier Body Bright Complete Extra Brightening Moisturizing Serum Milk UV

รูปภาพ:

จุดเด่น : ครีมทาผิวในตำนานที่พี่สาวหลายคนต้องเคยใช้หรือไม่ก็ต้องเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างสำหรับการ์นิเย่สีเหลือง ซึ่งตัวนี้นั้นเป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากมะนาวเข้มข้นถึง 2 เท่า เพื่อมาช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลงพร้อมช่วยให้ผิวนั้นดูขาวกระจ่างใสมีชีวิตชีวา ทั้งด้วยเป็นเซรั่มเนื้อน้ำนมเข้มข้นจึงทำให้เนื้อครีมนั้นซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะทั้งยังบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น นุ่มเด้ง อย่างยาวนานอีกด้วย

ราคา : 159 บาท

ปริมาณ : 400 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


โลชั่นกลิ่นผลไม้ Citra Natural Bright UV ทานาคาพม่า & มะขามสดไทย

รูปภาพ:

จุดเด่น : เป็นอีกแบรนด์ที่เห็นกันมาอย่างยาวนานอย่างซิตร้าตัวนี้ ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวกายที่ช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสด้วยส่วนผสมของมะขามสดและทานาคา พร้อมมาด้วยวิตามิน คอลลาเจน และสารกันแดดเพื่อช่วยปกป้องรังสี UVA/UVB เพื่อให้ผิวนั้นเนียนใส นุ่มเด้งน่าสัมผัส และขาวใสอมชมพู อีกทั้งยังปรับสีผิวสม่ำเสมอทั่วเรือนร่างอีกด้วย

ราคา : 62 บาท

ปริมาณ : 130 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


บอดี้โลชั่นกลิ่นผลไม้ Johnson Body Care 24 Hour Lasting Moisture Body Lotion

รูปภาพ:

จุดเด่น : เป็นครีมบำรุงผิวเพื่อดูแลผิวด้วยสูตรมอยเจอร์ไรเซอร์แบบเข้มข้นชนิดพิเศษ เพื่อช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวอย่างล้ำลึก คงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน เผยให้ผิวของเรานั้นมีความเนียนนุ่ม น่าสัมผัส และห่างไกลจากผิวแห้งกร้านอีกด้วย ด้วยสารสกัดจากเชียร์บัตเตอร์ วิตามิน E และโจโจ้ออยล์

ราคา : 165 บาท

ปริมาณ : 400 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมทาผิวกายกลิ่นผลไม้ Oriental Beauty Summer Apricot Body Lotion

รูปภาพ:

จุดเด่น : เป็นครีมทาผิวที่กลิ่นหอมสดชื่นจากผลไม้และติดผิวแบบสุดๆ จาก oriental princess ด้วยคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Apricot Fruit Extract ที่สามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยพร้อมบำรุงผิวให้สดใส อีกทั้งยังมีวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงผิวพร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นช่วยให้ผิวนั้นนุ่มละมุนแลดูอ่อนเยาว์น่าสัมผัส

ราคา : 135 บาท

ปริมาณ : 400 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


โลชั่นทาผิวผลไม้ Jergens Sweet Citrus Body Butter

รูปภาพ:

จุดเด่น : เป็นเนื้อโลชั่นบอดี้บัตเตอร์สูตรเข้มข้นจาก jergens ที่มาในแบบเนื้อครีมบางเบาและเกลี่ยง่าย ให้กลิ่นหอมหวานสดชื่นจากน้ำมันหอมระเหยจากพืชตระกูลซิตรัสไม่ว่าจะเป็นส้มหรือมะม่วง จึงไม่ทำให้เวียนหัวระหว่างวันในขณะที่ทาลงผิว และยังทำให้กลิ่นติดผิวยาวนานอีกด้วย เพราะมีส่วนผสมของบัตเตอร์ถึง 3 ชนิด อย่างเช่น เชียร์และโกโก้ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้ผิวเรียบเนียนและเติมเต็มความชุ่มชื้นไดีดี

ราคา : 288 บาท

ปริมาณ : 207 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ ครีมทาผิวผลไม้ ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นเป็นตัวที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตาหรือบางตัวนั้นก็เห็นมานานแล้ว แม้ว่าจะผลิตออกมามานานแต่ผลลัพธ์นั้นกลับดีจนทำให้ทุกวันนี้หลายๆ คนก็ยังเลือกที่จะใช้ครีมทาผิวนั้นอยู่ โดยข้อดีของครีมทาผิวกลิ่นผลไม้นั้นคือช่วยเพิ่มความสดชื่นเวลาทาลงบนผิวทำให้ไม่รู้สึกเวียนหัวและไม่ฉุนกลิ่นมากเกินไป อีกทั้งยังเป็นสารสกัดจากธรรมชาติทำให้ช่วยบำรุงผิวของเราได้ดีนั่นเอง ใครที่ชอบความฟรุตตี้ของกลิ่นผลไม้ต้องไม่พลาด


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ