สวัสดีค่าชาวซิสและนักอ่านทุกคนที่แวะเข้ามาเลยน้า เชื่อว่าวัยเรียนหลาย ๆ คนไม่ได้ชอบแต่งหน้าไปเรียนกันใช่ไหมล่ะคะ แถมยังไม่อยากจ่ายค่าสกินแคร์แพง ๆ ด้วย ดังนั้นเนี่ยจะให้ซื้อกันแดดขวดใหญ่ ๆ หลายร้อยก็คงไม่ไหว งั้นมาส่อง ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นในเซเว่น กันดีกว่า นอกจากจะไม่มีส่วนผสมของเครื่องสำอางแล้วก็ยังหาซื้อง่าย ราคาน่ารักเหมาะกับวัยเรียนสุด ๆ ส่วนจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง แล้วแต่ละตัวมันเลิศยังไง มันปังยังไง ก็มาดูกันด้านล่างนี้เล้ยยยย


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


กันแดดมีรองพื้น VS กันแดดไม่มีรองพื้น แบบไหนดีกว่า?


หลายคนอาจจะมีคำถามใช่ไหมละคะ ว่ากันแดดแบบมีรองพื้นหรือไม่มีรองพื้นแบบไหนมันดีกว่ากัน เรามาดูข้อดีของแต่ละแบบกันเล้ย!

  1. กันแดดมีรองพื้นสามารถลงตัวเดียวจบได้เลย
  2. ถ้าใช้กันแดดไม่มีรองพื้น จะไม่ต้องกังวลเรื่องเฉดสีว่าจะเข้ากับผิวเราไหม
  3. กันแดดมีรองพื้นเหมาะกับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าเยอะ ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสได้
  4. กันแดดไม่ผสมรองพื้นเสี่ยงอุดตันน้อยกว่าเพราะไม่มีส่วนผสมของเครื่องสำอาง
  5. ควรเลือกกันแดดผสมรองพื้นที่กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่งั้นจะเลอะเสื้อผ้าได้ง่าย

มัดรวม 7 ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นเซเว่น หาซื้อง่าย ทาไปโรงเรียนได้


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นเซเว่น KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0052880_2.png

ราคา : 2x - 1xx บาท

เปิดด้วยกันแดดที่ราคาน่ารักที่สุดก่อนเลย นั่นก็คือ KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดเนื้อซอฟต์ครีมที่เหมาะกับชาวผิวมันมาก ๆ นะคะรีวิวจากชาวผิวมันบอกว่ามันดีจริง ๆ ถึงจะเป็นเนื้อซอฟต์ครีมแต่บางเบามาก ๆ เกลี่ยง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิว ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย ไม่โป๊ะ ไม่มีรองพื้นผสม ไม่ทำให้ผิวอุดตัน แล้วก็ยังมีส่วนผสมของวิตามินB3, วิตามินE และสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่จะช่วยทำให้ผิวเราไม่แห้ง ไม่เหี่ยวจากการโดนยูวีทำร้ายด้วยนะเออ



กันแดดไม่ผสมรองพื้นในเซเว่น Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdzoom/653317-00-sun-protection-srichand.jpg

ราคา : 2x - 2xx บาท

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ทำดีทำถึงมาตลอดก็คือ Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองจ้า เป็นกันแดดที่เคลมมาตั้งแต่ชื่อเลยว่าช่วยเรื่องปัญหาสิวเหมาะกับผิวมันเป็นสิวมาก ๆเพราะเขาจะช่วยทั้งกันแดดและช่วยแก้ไขปัญหาสิวแบบอ่อนโยน ช่วยเรื่องของการลดความมันบนผิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและยังช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ลอย ทาไปเรียนได้สบาย ๆ ไม่ส่วนผสมของรองพื้นด้วยน้า



ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นแบบซอง เซเว่น Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851818056138.jpg

ราคา : 2x บาท

ถัดมาเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นกันบ้างค่า กับ Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดแบบเจลแต่เป็นเนื้อเอสเซนส์สูตรน้ำ ก็คือเวลาทาลงบนผิวมันจะค่อย ๆ แตกตัวเป็นน้ำ ทำให้เกลี่ยง่าย สบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบนั่นเอง ที่สำคัญคือตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี แบรนด์เคลมมาเพิ่มด้วยว่าทาทับเครื่องสำอาง/เมคอัพได้เลย แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าถ้าใครเป็นคนผิวแพ้ง่ายหรือเป็นคนแพ้แอลกอฮอล์ก็ต้องหลีกเลี่ยงเจ้าตัวนี้ไปก่อนนะคะเพราะเขามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ค่า



ครีมกันแดด แบบไม่ผสมรองพื้น Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/583760-02-sun-protection-clear-nose.jpg

ราคา : 4x บาท

กันแดดเนื้อเจลที่ว่าเบา มาเจอกันแดดเนื้อเซรั่มหน่อยค่ากับ Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++เขาเคลมมาเลยว่าเป็นสูตรน้ำนะคะ ดังนั้นความวอก ความลอยใดเอยคือไม่มีปัญหาแน่นอน ที่สำคัญคือเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วก็ยังช่วยเรื่องการคุมมัน ลดปัญหาสิวและการอุดตันของผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดี กันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วย เหมาะกับวัยเรียนแบบสุด ๆ นะคะ แล้วเขาก็ไม่มีส่วนผสมของรองพื้นด้วย ทาแล้วไม่ต้องกังวลว่าจะโป๊ะเลยล่ะ



ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น ยี่ห้อไหนดี L'oreal Paris UV Defender UV Serum Protector Moist & Fresh SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/thumbs/images/g/8pAAAOSwnmJit0zQ/s-l1600.jpg

ราคา : 4x บาท

อีกหนึ่งกันแดดเนื้อเซรั่มที่ฮอตมาก ๆ ก็คือ L'oreal Paris UV Defender UV Serum Protector Moist & Fresh SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่เขาเคลมมาเลยว่ามีส่วนผสมของไฮยารูลอนิกแอซิด ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันผิวจากการเกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ รวมไปถึงจุดด่างดำต่าง ๆ แล้วก็ยังสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดีอีกด้วยเป็นเนื้อกันแดดแบบแมตต์ มีความบางเบาซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่รบกวนเครื่องสำอางที่จะแต่งต่อหรือถ้าไม่ใช้เครื่องสำอางก็ลงแป้งฝุ่นเบา ๆ เซตผิว บอกเลยว่าเอาอยู่ทั้งวันค่า!



กันแดดที่ไม่ผสมรองพื้น เซเว่น Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product-picture-ci-lab-01.jpg

ราคา : 4x บาท

เป็นตัวที่ช่วงนี้มาแรงมาก ๆ นะคะ นั่นก็คือ Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen Serum SPF50 PA+++ ตัวนี้เป็นกันแดดที่ไม่ผสมรองพื้นเนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนน้ำ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไวไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ลอย ทาไปเรียนไม่โป๊ะ คุมมันได้ดีเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือเขาเป็นครีมกันแดดแบบ Hybrid ที่ผสมผสานระหว่างแบบ Physical (สะท้อนรังสียูวี) + Chemical (ซับรังสียูวี) เป็นค่ากลาง ๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ผิวปกติก็ใช้ดีเลย เรียกได้ว่าเป็นกันแดดแบบผสมผสานไปอีก!



ครีมกันแดดซอง ไม่ผสมรองพื้นเซเว่น Cute Press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product-picture-ci-lab-01.jpg

ราคา : 5x บาท

ปิดท้ายกับ Cute Press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++ เลยค่า กันแดดที่ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าเป็นกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เนื่องจากเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, น้ำหอม, ออยล์/มิเนอรัล ออยล์, ทัลก์, ปิโทรลาทัม, ไตรเอทานอลเอมีนและพาราเบน รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อปะการังด้วย แล้วก็ไม่มีรองพื้นผสมด้วยนะคะ วัยเรียนทาไปเรียนได้สบาย ๆ เลย ที่สำคัญคือเขากันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน 12 ชั่วโมงด้วย ดีงามมาก!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ครบทั้ง 7 ยี่ห้อ ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นเซเว่น (7-11) แล้วนะคะ แต่ละตัวและแต่ละแบรนด์เชื่อเลยว่าชาวซิสและนักอ่านหลาย ๆ คนต้องเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างแล้วแน่ ๆ เพราะว่าเนื้อดี ทาแล้วไม่วอก ไม่โป๊ะซึ่งแต่ละตัวเด็ดจริง ดังจริง ปังจริงทั้งนั้นเลยนะคะ ส่วนถ้าใครรู้สึกว่าแบบซองมันไม่พอจริง ๆ เราต้องทา 2 ข้อนิ้วทุกวันแป๊บเดียวหมดซะแล้ว ก็สามารถหาซื้อไซซ์ใหญ่ได้นะคะ มีขายทั่วไปเลยไปตามหากันได้น้า ว่าแล้วทางเราก็ขอไปตามหาบ้างดีกว่า ใกล้หน้าร้อนแล้วเดี๋ยวผิวไหม้แดดจะแสบผิวเอาชาวซิสและนักอ่านก็อย่าลืมไปหาซื้อมาใช้กันนะคะบ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ