การหาแฟนในวัยทำงานยากเหมือนกับงมเข็มในมหาสมุทร เพราะด้วยวัยนี้นั้นเข้าสู่ช่วงที่เรียกได้ว่าต้องจริงจังในหลายๆ อย่าง เพราะด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในด้านหน้าที่การงาน หรือภาระที่ต้องรับผิดชอบในครอบครัวและตัวเอง ซึ่งทำให้บางครั้งเวลาก็หมดไปโดยที่เรานั้นยังไม่เริ่มแม้แต่จะมองใคร จึงเป็นเรื่องที่ยากอันดับต้นๆ ของวัยทำงานเลยทีเดียว ยิ่งใครที่ครองโสดมายาวนานแล้วหวังพบรักแท้ในที่ทำงานก็ต้องพักก่อนเด้อ โอกาสน้อยถึงน้อยมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราจะมารวบรวม ทริคหาแฟนในวัยทำงาน และมาดูว่าในวัยนี้หาแฟนยากจริงๆ หรือเราแค่ไม่สนใจกันแน่ไปเลย!


วัยทำงานกับการมีแฟน

บอกเลยว่ากระแสนี้มาจากคอนเทนต์ที่เป็นไวรัลใน TikTok ที่ผู้คนเริ่มเล็งความสนใจถึงเหตุผลหรือการแชร์วิธีหาแฟนวัยทำงาน ซึ่งแน่นอนว่า sistacafe ของเราก็ไม่พลาดในคอนเทนต์นี้แถมยังถามจากผู้ประสบภัย ไม่ใช่..ผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรงมาแชร์วิธีกันเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นใครไม่ได้นอกจากคนในที่ทำงานที่ต้องเจอเรื่องนี้และกำลังพบเจอเหตุการณ์จริง ซึ่งทำให้กลายเป็นที่น่าสนใจจนมีคอนเทนต์แนวนี้ออกมาและมาแชร์วิธีของตัวเองให้กันฟัง ใครที่กำลังมองหาทริคหรือวิธีที่เข้ากับตัวเองและสามารถทำตามได้ก็ลองไปติดตามได้เลยถ้าสนใจอยากลองชมคลิปคอนเทนต์ของ SistaCafe




ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมองว่าวัยทำงานหาแฟนยากกว่าวัยเรียน ?


วัยทำงานเครียดกว่าวัยเรียน

แน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่วัยทำงานภาระหน้าที่ในการทำงานนั้นย่อมมากกว่าวัยเรียน และเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้และอัปให้ตัวเองพร้อมต่อการทำงานอยู่ตลอดเวลา ไหนจะเคร่งเครียดเวลาเตรียมประชุมหรือการพรีเซนงานต่อหัวหน้า แม้ว่าเนื้อหางานจะไม่ได้หลากหลายเหมือนช่วงวัยเรียนที่ต้องเรียนหลายวิชาด้วยกัน แต่เนื้อหางานย่อมต้องเจาะลึกและต้องพัฒนาสกิลตัวเองอยู่เสมอ นอกจากนี้นั้นการแพลน work life balance อาจจะไม่สมบูรณ์แบบจนทำให้ความเครียดของการงานส่งผลต่อชีวิตประจำวันนั้นเอง ไม่รวมภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบนอกเหนือจากการทำงานที่คนวัยนี้ต้องใช้ชีวิตด้วยตัวเองอีกด้วย


วัยเรียนมีไลฟ์สไตล์เจอกันง่ายกว่า

ช่วงวัยเรียนเป็นช่วงที่เรียกได้ว่าสามารถทำตามใจตัวเองและมีเวลาค้นหาตัวเองได้มากที่สุด ซึ่งในวัยนี้สามารถที่จะอยากรู้หรืออยากลองในสิ่งที่ตัวเองสนใจจนทำให้เกิดไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับตัวเอง ซึ่งเมื่อมีไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบก็มักจะมีคนที่เป็นประเภทเดียวกันมาอยู่รอบๆ ตัว จนทำให้เราสามารถที่จะพูดคุยหรือแชร์ไอเดียในสิ่งที่ชอบเหมือนกันได้อย่างสบายใจ อีกทั้งเพราะมีเวลาที่มากกว่าเรียนเสร็จก็สามารถที่จะไปทำสิ่งอื่นๆ ได้ เพราะในวัยนี้นั้นมีกฎเกณฑ์การแบ่งแยกการเรียนและการพักผ่อนให้อย่างชัดเจน จึงทำให้การพบเจอเพื่อน หรือแฟนเป็นเรื่องที่ง่ายและเรียนรู้กันได้เร็วกว่าวัยทำงาน


วัยทำงานมีเงื่อนไขการคบมากกว่า

ซึ่งพอเข้าสู่วัยทำงานแล้ว การที่เราจะคบกับใครหรือศึกษาดูใจกันนั้นหลายคนมักไม่ต้องการความรักที่เป็นแบบชั่ววูบหรือคบกันแบบสนุกๆ มักจะมองหาความรักที่มั่นคงและสามารถมองเห็นอนาคตร่วมกันได้ เพราะด้วยวัยผู้ใหญ่ที่เติบโตมานั้นมักจะเคยผ่านประสบการณ์เรื่องความรักมาบ้างไม่มากก็น้อย จึงทำให้ต้องสร้างเงื่อนไขหลายอย่างขึ้นมาด้วยในวัยนี้มักจะต้องใช้เหตุผลในการพูดคุยเพื่อความเข้าใจซึ่งกันและกัน และเรื่องเวลาที่อาจจะไม่ตรงกันจนทำให้การโฟกัสไปอยู่ที่การทำงานมากกว่าการใช้ชีวิตคู่ ส่งผลทำให้การที่จะคบในวัยนี้จึงต้องมักจะพบปัญหาและเป็นเรื่องที่ต้องมองหาทางแก้และตัดสินใจมากกว่าวัยเรียนที่มีเวลาตายตัวมากกว่า


วัยทำงานมีความจริงจังมากกว่า

เนื่องจากวัยทำงานก็เข้าสู่อายุ 20+ แล้วยิ่งใครผ่าน 25-30 ไปแล้วนั้นการมองหาแฟนในวัยนี้จึงมักที่จะดูใจกันให้ดี เพื่อที่จะไม่เสียเวลาและเสียใจในภายหลัง เพราะด้วยสิ่งที่ทำให้เราต้องมั่นใจกันทั้งสองฝ่ายเพื่อให้มองเห็นอนาคตร่วมกันได้ อีกทั้งเมื่อเข้าสู่วัยทำงานการมีแฟนก็จำเป็นที่ต้องพูดคุยให้เข้าใจตรงกันได้มากขึ้นเพราะด้วยความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน จึงทำให้ต้องจริงจังในการแชร์ชีวิตประจำวันกันเพื่อความเข้าใจ อีกทั้งในวัยนี้การหาแฟนที่ทำงานที่เดียวกัน หรือสายงานเดียวกันจึงมีโอกาสน้อย ทำให้การเจอกันในแต่ละวันหรือการใช้ชีวิตด้วยกันอาจจะเป็นเรื่องยากซึ่งต้องเริ่มจริงจังในการพูดคุยและการเชื่อใจกันมากกว่าวัยเรียนนั่นเอง


ความสดใสไม่เท่าวัยเรียน

เมื่อก้าวเข้าสู่วัยทำงานไฟในตัวก็เริ่มลดลง ความมั่นใจน้อยลง ด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ทำให้เราต้องปรับตัวจึงทำให้ความเครียดเข้ามาแทนที่มากขึ้น ความสดใสที่เคยมีก็ทำให้น้อยลงเรื่อยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้วัยทำงานนั้นหาแฟนได้ยาก ไหนจะอาจละเลยการดูแลตัวเองลงไปบ้างจนทำให้เราสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะด้วยเวลาที่ต้องทุ่มเทกับงานมากเกินไป



10 ทริคหาแฟนในวัยทำงาน ปีนี้ต้องมีหวานใจแล้วมั้ย !?


ทริคหาแฟนในวัยทำงาน 1. ให้เพื่อนสนิทช่วยแนะนำ

รูปภาพ:

นอกจากครอบครัวแล้วคนใกล้ตัวที่หวังดีและพร้อมจะช่วยเราคงหนีไม่พ้นเพื่อนสนิทแน่นอน เพราะบางครั้งสังคมเรากับเพื่อนนั้นอาจจะมีคนรู้จักแตกต่างกันไปบางทีเพื่อนเราอาจจะมีสังคมที่ใหญ่กว่าเราก็ได้ ซึ่งเราอาจจะให้เพื่อนสนิทของเราช่วยให้คำแนะนำก็ได้ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนสนิทก็อาจจะกลายมาเป็นสื่อกลางความรักที่ช่วยให้เราสามารถติดต่อหรือนัดเดตกันได้มากยิ่งขึ้น


วิธีหาแฟนวัยทำงาน 2. กล้าที่จะทำความรู้จัก


มีคนโสดหมุนเวียนรอบตัวเราเสมอแต่เราแค่ไม่รู้เท่านั้น ฉะนั้นจึงต้องเริ่มที่ตัวเรากล้าที่จะทำความรู้จักแบบเป็นมิตรอาจจะเลือกใช้คำพูดที่จริงใจไม่ใช่การจู่โจมหรือคุกคาม ซึ่งหากเราสามารถกล้าเริ่มทำความรู้จักอาจจะเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนคุยเป็นแฟนได้ใครจะรู้ นอกจากกล้าที่จะเริ่มเป็นฝ่ายเปิดบทสนทนาแล้วนั้นจะยิ่งทำให้เรากลายเป็นคนที่มีมุมมองกว้างมากยิ่งขึ้นจากการพูดคุยแชร์ไอเดียซึ่งกันและกันนั่นเอง


หาแฟนในวัยทำงาน 3. หาคู่ออนไลน์


ถ้าคนรอบตัวหาแล้วไม่เจอที่ใช่ ก็ลองเปิดใจใช้แอปหาคู่ออนไลน์ด่วนๆ เพราะปัจจุบันแอปหาคู่นั้นมีให้เลือกหลายแอปและยังมีคนที่พบรักจากแอปก็หลายคู่เช่นเดียวกัน เพราะด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมีการตอบโจทย์อย่างตรงตัวมาให้เลือก สามารถที่จะทำการคัดกรองคนที่มีไลฟ์สไตล์หรือความชื่นชอบเดียวกันมาเจอกันได้ เพียงแค่ลองสมัครสักแอปเราอาจจะเจอคนที่คุยกันได้อย่างสบายใจจนทำให้ต่อความสัมพันธ์ยาวๆ ได้เลย


การหาแฟนวัยทำงาน 4. ทำความรู้จักผ่านกิจกรรมหรืองานอดิเรก

รูปภาพ:

การออกไปทำกิจกรรมต่างๆ จะทำให้เราได้พบปะกับคนที่มีงานอดิเรกคล้ายๆ กันหรือคนที่ชอบทำกิจกรรมเหมือนกัน เช่น การออกกำลังกาย หรืองานเทศกาลดนตรีต่างๆ ก็ถือว่ามีความน่าสนใจมากๆ เพราะอย่างน้อยก็รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นมีนิสัยและไลฟ์สไตล์หรือความชอบที่ใกล้เคียงกับตัวเรา ทำให้เราสามารถที่จะพูดคุยกันได้ถูกคอและสานสัมพันธ์กันได้มากยิ่งขึ้น


ความรักวัยทำงาน 5. เปิดใจในที่ทำงาน


หลายคนอาจจะตั้งหน้าตั้งตาในการทำงานจนไม่สนใจคนรอบข้าง ดังนั้นให้ลองเปิดใจบางทีคนในที่ทำงานอาจจะแอบชอบหรือแอบมองเราอยู่ เพราะการลองเปิดใจนั้นจะทำให้เรารู้จักคนมากขึ้นทั้งยังสามารถสร้างความสนิทสนมได้ไว ไม่เพียงแค่นั้นให้ลองออกไปเจอคนใหม่ๆ หรือออกไปประชุมอบรมนอกสถานที่ดูบ้าง โดยเฉพาะการ meeting ของบริษัท


วัยทำงานหาแฟนที่ไหน 6. ลงคอร์สเรียนต่างๆ ตามความชอบ

คล้ายๆ กับการทำกิจกรรมหรืองานอดิเรก แต่การลงคอร์สเรียนนั้นนอกจากเราจะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ แล้วนั้นยังทำให้เราได้พบเจอกับคนประเภทเดียวกันแบบเจาะจงมากขึ้นอีกด้วย เพราะด้วยบางคอร์สนั้นเจาะจงแบบเฉพาะกลุ่มจึงทำให้เราสามารถที่จะพูดคุยหรือแชร์ไอเดียในสิ่งที่สนใจได้ อีกทั้งการลงคอร์สเรียนยังเหมือนเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากที่ทำงานจนทำให้การพูดคุยราบรื่นได้ด้วย


หาแฟนจากไหน 7. ออกไปสังสรรค์พบปะผู้คน

รูปภาพ:

วัยทำงานก็ต้องมีช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายและเพิ่มความสนุกให้กับตัวเองด้วย ยิ่งการสังสรรค์ต่างๆ อย่าพลาดเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราเจอกับคนมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งอาจจะทำให้เราสามารถเข้าไปพูดคุยหรือทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ ได้


ขอพรความรัก 8. มูเตลู


บางครั้งการพึ่งสายมูก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจากเราจะสามารถบรรยายสเปกตามความชอบให้ตรงกับตัวเองได้แล้วนั้น ยังได้รับการคัดกรองจากองค์เทพได้อีกด้วย เพราะตามความเชื่อตามบุคคลแล้วนั้นเทพที่เราไปขอท่านจะคัดกรองคนที่ดีที่สุดมาให้กับเรา โดยจะมองหาคนที่เรียกว่าเป็นคู่ชีวิตให้เลยก็ว่าได้ ซึ่งบางครั้งอาจจะใช้เวลาแต่ผลลัพธ์อาจจะดีแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของบุคคลด้วย


วิธีหาแฟนวัยผู้ใหญ่ 9. เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในที่ทำงาน


แน่นอนว่าทุกบริษัทมักจะจัด meeting หรือการอบรมนอกสถานที่ให้กับพนักงานอย่างน้อยปีละครั้งหรือแล้วแต่นโยบายของบริษัทนั้นๆ ซึ่งสิ่งนี้แหละจะทำให้เราได้พบเจอทุกคนในที่ทำงานในแผนกต่างๆ ได้มากขึ้น ยิ่งการอบรมนอกบริษัทมักจะมีกิจกรรมให้พนักงานทำร่วมกันไม่จำกัดแผนกบอกเลยว่าโอกาสทองมาถึงแล้ว ลองเปิดรับอะไรใหม่ๆ ยิ่งทำให้เราพบเจอคนมากมายมากขึ้นไปด้วย และอย่าลืมเข้าร่วมเล่นเกมหรือกิจกรรมที่ทางบริษัทจัดขึ้นด้วย


ความรักในวัยผู้ใหญ่ 10. อย่าลืมดูแลตัวเอง

รูปภาพ:

ไม่จำเป็นต้องตรงตาม standard ที่คนอื่นกำหนดไว้ เพียงแค่เราหมั่นที่จะดูแลตัวเองและใส่ใจตัวเองก็สามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาได้ เพราะการที่เราดูแลตัวเองอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการทาสกินแคร์ การออกกำลังกาย การเข้าคลินิค และการเลือกทานอาหารที่ดี สิ่งเหล่าพวกนี้จะช่วยส่งเสริมให้เราดูดีมากขึ้นทำให้มีแรงในการดึงดูดความสนใจจนต้องเหลียวมองตามหลังได้นั่นเอง อีกทั้งยังสามารถดึงคนในสเปกของเราเข้ามาได้ใครจะไปรู้…


สรุป

แม้ว่าเข้าสู่วัยทำงานนี้แล้วจะมองหาความรักที่ยากมากขึ้น แต่ถ้ามองอีกมุมคือ เป็นช่วงที่เราสามารถคัดกรองคนได้ด้วยเช่นกัน เพราะวัยนี้คือการเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ที่ต้องเตรียมพร้อมต่อการเผชิญโลกอยู่ตลอด ซึ่งการคัดกรองหรือการดูใจในวัยนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่จะต้องดูให้ดี ซึ่งการหาแฟนวัยทำงานอาจจะต้องปรับที่ตัวเราอีกด้วย เพราะบางคนบ่นๆ แต่ไม่ออกไปไหนหรือทำอะไรใหม่ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไม่มีคนเข้ามา ฉะนั้นอาจจะลองนำคำแนะนำ 10 ทริคหาแฟนในวัยทำงาน ไปลองใช้กันดูได้เลย อาจจะทำให้เราสามารถพบเจอคนที่ตรงกับอุดมคติ หรือเข้ากันก็ได้นอกจากนี้สาวยุคใหม่ที่สวยและฉลาดหลายคนก็แฮปปี้กับชีวิตโสดได้ หรือถ้าจะหาจะมีทั้งทีขอเป็นคนที่ดี ขยันทำมาหากินก็เพียงพอ แม้ว่าคุณสมบัติที่ว่านี้จะหายากในโลกปัจจุบัน แต่ก็ตั้งเป้าแบบนี้ไว้ย่อมดีกว่า ดังนั้นแล้วเราต้องดูว่าตัวเอต้องการแบบไหนเพราะการมีแฟนไม่ใช่เป้าหมายที่สูงสุดของแต่ละคนนั่นเอง


ขอบคุณรูปภาพภาพจาก : Freepik


Designer : tt.

Writer : ManooFK




บทความอื่นๆ ที่แนะนำ