ด้วยลุคสไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Elegant Style เป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่แพ้สไตล์อื่นๆ โดยลุคนี้นั้นจะตรงไทป์กับคนที่มีความชื่นชอบการแต่งตัวแบบสาว Feminine มากสุดๆ เพราะลุคโดยรวมของสไตล์นี้นั้นให้ทั้งความอ่อนหวานแบบหยดย้อย 200% แต่ยังดูเป็นสาวสตรองอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งลุคนี้นั้นให้ความน่าสนใจคือการเลือกหยิบแมทช์ที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ใครที่มองผ่านๆ Elegant Style อาจจะมองเป็นสไตล์ Old Money หรือสไตล์ Classy ได้ แต่จะมีความแต่งต่างกับสองลุคนี้อย่างไร เรามาดูกันว่าจริงๆ แล้ว Elegant Style เป็นสไตล์การแต่งตัวแบบไหน ไอเทมที่ต้องมีในสไตล์นี้คืออะไร แล้วทริคที่จะนำมาปรับใช้ให้เข้ากับลุคนี้มีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


Elegant Styleคืออะไร?

เป็นสไตล์ที่มาจากการวิเคราะห์รูปหน้าของตัวเองจากทฤษฎี Face Type Analysis ของญี่ปุ่น เพื่อช่วยปรับให้การแต่งตัวดูดีขึ้น โดยเป็นแนวคิดมาจาก Okada Jitsuko ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ทำออกมาและใช้กันในหมู่มากของเหล่า Designer และ Make-up Artist เพื่อมานำปรับใช้กับศิลปิน ดารา และคนดังนั่นเอง อย่าง Elegant Style หรือ Elegant นั้น คือคนที่มีโครงหน้าแบบไทป์ผู้ใหญ่ มีโครงหน้ามนผสมกับความคม โดยมีโครงหน้ารูปไข่ ทรงยาว หรือทรงเหลี่ยม ใบหน้ามีทั้งความกลมมน และความคมชัด อวัยวะบนใบหน้าอย่างเช่น ตา จมูก ปาก ขนาดค่อนข้างใหญ่ และคมชัด จึงทำให้จึงทำให้สไตล์การแต่งตัวของสาว Elegant Style นั้นจะมีความสง่าสวยหรูดูแพง เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าลุคที่ดูมีความเรียบหรู สง่า และมีสีสันสดใสร่วมด้วย


ไอเทมสำคัญของสาว Elegant Style

Elegant Style เน้นไอเทมที่ไม่ใช่แค่เป็นแฟชั่นที่เน้นความหรูหรา เพียงเท่านั้น แต่ไอเทมทุกชิ้นนั้นล้วนสื่อให้ถึงความเป็นผู้หญิงที่ดูสง่างามที่ไม่สูญเสียความสดใส แม้ว่าเทรนด์จะมีใหม่มามากมาย แต่ความสง่างามของสไตล์จะยังคงอยู่และค่อนข้างไร้กาลเวลาไม่หายไปไหน จึงเน้นที่ตัววัสดุเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋า เป็นต้น เน้นเป็นสิ่งที่วัสดุมีความทนทานเพื่อให้เหมาะกับทุกโอกาสไปอีกด้วย ยกตัวอย่างไอเทมที่ต้องมีใน Elegant Style คือกระเป๋าหนังอย่าง tote bags แจ็คเก็ต กระโปรง ชุดเดรส หรือกางเกงเลกกิ้ง เป็นต้น


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


How to ทริคแต่งตัวยังไงให้สวยสง่า มีออร่า

อย่างที่บอกว่า Elegant Style เป็นการเน้นที่วัสดุซึ่งจะเน้นเป็นที่คุณภาพของเสื้อผ้าเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้า การตัดเย็บ และดีไซน์เป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งสีสันยังต้องมีชีวิตชีวาอีกด้วย ซึ่งการเลือกของทั้งหมดนี้จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่ยังคงให้ความสง่ากับผู้สวมใส่อยู่เสมอ นอกจากนั้นสิ่งเหล่านี้ต้องสามารถนำกลับมาใส่ซ้ำได้ หรือนำกลับมาแมทช์เข้ากับชิ้นอื่นๆ เพราะเคล็ดลับของความหรูหราและสง่าไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามเทรนด์สมัยเสมอไป


รวมไอเดียแต่งตัว Elegant Outfits หรูหราแบบคลาสสิก




รูปภาพ:Elegant Style

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ Elegant Style สมบูรณ์มากขึ้นจะขาดไม่ได้เลยคือการเลือก accessories ทริคในการเลือกให้เข้ากับ Elegant Style ไม่ยาก เพียงแต่ต้องเลือกให้ดีไม่มากจนเกินไป เช่น สร้อยคอเส้นบางๆ ที่ไม่ยาวจนเลยไหปลาร้า แหวนสไตล์คลาสสิกหรือประดับด้วยเพชรเม็ดเล็ก สร้อยข้อมือที่มีไข่มุกประกอบส่วนหนึ่ง เท่านี้ก็สามารถทำให้ลุคดูดีขึ้นได้ โดยก่อนจะเลือกสวมใส่ accessories เหล่านี้ต้องคำนึงว่าอย่าใส่เยอะจนเกินไป เน้นที่จุดนั้นอย่างละ 1-2 สิ่งเท่านั้น เพราะการที่เราประโคมเครื่องประดับมากเกินไปก็สามารถทำให้ลุคที่จะดูสง่ากลับดรอปลงมาได้

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

แต่การเลือกเครื่องประดับที่สำคัญที่จะทำให้สาว Elegant Style ดูดีเพิ่มขึ้นคือ การเลือกโทนสีเครื่องประดับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสีผิวของสาวๆ เป็นส่วนหลักซึ่งสาวๆ สามารถเช็ก Personal Color ของตัวเองได้ว่าเหมาะกับเครื่องประดับสีไหน เพียงแค่การเลือกสีเครื่องประดับนอกจากจะทำให้ดูดีเพิ่มแล้วยังช่วยให้ผิวสาวๆ ดูสว่างไม่หมองคล้ำจากสีเหล่านั้นได้อีกด้วย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ Elegant Style ลุคสาวที่ดูหรูหราทั้งยังคงความสง่างาม ใครที่เห็นถึงความแตกต่างของลุคนี้กับลุค old money และ classy กันบ้าง ซึ่งบอกเลยว่าความแตกต่างน้อยมาก แต่ดีเทลที่แฝงไว้ของแต่ละสไตล์แตกต่างกันอย่างแน่นอน อย่างลุค Elegant Style เห็นได้เลยว่าเน้นความเรียบง่ายและชูคุณสมบัติของวัสดุไอเทมแต่ละชิ้นในเรื่องคุณภาพความทนทานเป็นหลัก แต่ดีไซน์ของแต่ละชิ้นก็ซ่อนดีเทลที่ใหญ่ไว้อยู่เช่นกัน อย่างเสื้อผ้าแม้จะดูเรียบง่ายแต่ถ้ามองดีๆ ดีเทลการออกแบบจะมีความแตกต่างและเล่นใหญ่อยู่บ้างนั่นเอง ซึ่งนั่นก็เป็นเอกลักษณ์ของสไตล์นี้ด้วย แต่ถึงแม้ดีเทลจะเยอะสิ่งแค่ไหนก็ยังคงสามารถล้อไปกับเทรนด์การแต่งตัวของสมัยนี้ได้อยู่เช่นกัน ทั้งยังสามารถนำกลับมาแมทช์ใหม่กับชิ้นอื่นๆ ได้อีก คงความสง่าไว้ไม่เปลี่ยน นอกจากนั้นจะเด่นชัดเรื่องสี ด้วยลุคของ Elegant Style จะเน้นเรื่องสีสันเข้ามามากกว่าทั้งสองลุค ทั้งยังเน้นให้สีสันมีชีวิตชีวาแต่ไม่ฉูดฉาดเกินไปอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการแต่งสไตล์นี้ก็สามารถลองนำไปปรับให้เข้ากับตัวเองได้ ยิ่งใครที่มีโครงหน้าตามฉบับสาว Elegant และยิ่งเสริมการแต่งตัวแบบ Elegant Style เข้าไป จะยิ่งเสริมทั้งภาพลักษณ์ บุคลิกของเราเข้าไปได้ด้วย


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : Pinterest



บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด