1. SistaCafe
  2. ส่องจักรวาล เล็บเจล สีสวย ลายเก๋ พิกัดร้านดังและวิธีป้องกันหน้าเล็บพัง

เคยสังเกตไหมว่าคนที่ทำเล็บมักจะดูมีเสน่ห์ขึ้น × 10 เท่า! แม้ว่าเธอจะสวยหรือไม่ก็ตาม แต่ความมั่นใจของเธอจะมาเกินร้อยเสมอ แถมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนทำที่เล็บนั้นน่าจับตามองมากๆ ดังนั้นวันนี้ SistaCafe จึงรวบรวม ร้านเล็บดัง วิธีดูแลเล็บ และอัปเดตไอเดีย เล็บเจล ที่กำลังฮิตในแต่ละแบบมาให้

ไปดูกันเลยว่า เล็บเจลคืออะไร เล็บเจลมีกี่ชนิดกี่แบบ ร้านเล็บยอดนิยมที่กำลังดังมากๆ ตอนนี้มีเจ้าไหนบ้าง รวมทั้งเรายังแถมเคล็ดลับในการดูแลเล็บมาให้ด้วย ใครที่เป็นสาวกเล็บเจลมือใหม่ สามารถศึกษาข้อมูลทุกอย่างได้ผ่านบทความนี้เลย พร้อมแล้วตามไปดูกันจ้า Let's go!


เล็บเจล คืออะไร ? ความสวยงามบนปลายนิ้วที่กำลังฮอตสุดๆ!


โบราณว่าทำบุญสวยชาติหน้า แต่ทำเล็บสวยชาตินี้มันคือเรื่องจริง! เล็บมือของเราคือจุดที่ดึงดูดสายตาคนได้ไวที่สุด ไม่ว่าเราจะถือโทรศัพท์ ปัดผม เกาหัว หรือจะยื่นของให้ใคร จุดรวมความสนใจของคนเราจะไปมุ่งอยู่ที่เล็บหรือมือของคนๆนั้น จึงไม่แปลกว่าคนที่ทำเล็บจะดูสวยและมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นทันที ใครเห็นใครก็ต้องทัก


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fdf53dd78-637e-4907-8d59-0a9424d39788?v=20240530031330

เล็บเจลคือ ?


เล็บเจลคือการทาสีเล็บแบบพิเศษที่อยู่ได้นาน ซึ่งสีเจลมีการผสมเจลลงไปในเนื้อสี ทำให้สีเล็บเจลสามารถเกาะติดได้นานและทนกว่าสีธรรมดาทั่วไป เล็บเจลนั้นมีหลายเทคนิคและได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

ข้อดีของสีเจลนั้นเป็นสีที่สามารถแห้งง่ายภายในไม่กี่วินาที สามารถใช้ความร้อนในการอบให้สีเจลติดเคลือบเล็บของเราได้ในทันที มีหลาบรูปแบบและสามารถครีเอทสไตล์ได้มากกว่าสีเล็บธรรมดาด้วย


ประเภทของเล็บเจล


การทาเล็บเจลนั้นสามารถแบ่งประเภทได้ตามเทคนิคในการทำ ซึ่งการทำเล็บเจลส่วนใหญ่นั้นจะแบ่งได้ออกเป็น ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้


  1. ทาเล็บเจลทั่วไป คือ การทาเล็บเจล 1 สีแบบปกติที่ไม่ใช้เทคนิคมาก โดยทาและอบประมาณ 2-3 ครั้งก็เสร็จเรียบร้อย
  2. ทาเล็บเจลสลับสี คือ การทาเล็บเจลหลายสีสลับกันแต่ละนิ้วเพื่อให้เกิดเป็นแพทเทิร์น วิธีทำก็ทาและอบประมาณ 2-3 ครั้งเช่นกัน
  3. ทาเล็บเจลผสมสี คือ การทาเล็บเจล 1- 3 สีทับกันในแต่ละเลเยอร์ ซึ่งต้องทาก่อน 1 สีและอบ จากนั้นก็ทาทับอีกสีนึงและอบ ก็จะได้เป็นมิติสีขึ้นมา
  4. ทาเล็บเจลจุ่มลาย คือ การทาสีเล็บเจลไปก่อน 1 สีและสร้างลวดลายด้วยการใช้อุปกรณ์จุ่มสีแบบกลมๆ เอามาปั๊มที่เล็บก็จะได้เกิดขึ้นเป็นลวดลายต่างๆ
  5. ทาเล็บเจลเพ้นท์ลาย คือ การทาเล็บเจลก่อน 1 ชั้นและใช้เทคนิคและทักษะด้านศิลปะในการใช้พู่กันลงสีให้เป็นลวดลายต่างๆ ก็จะได้ออกมาเป็นลายการ์ตูนลายน่ารักๆ
  6. ทาเล็บเจลโฮโลแกรม คือ การทาสีเล็บด้วยเทคนิคการใช้ผงขัดหรือใช้สีที่เป็นมุกทา จากนั้นก็ใช้เทคนิคด้วยกันเอาแม่เหล็กมาดันลาย ให้เกิดความเงาวิ้งๆขึ้น
  7. ทาเล็บเจลปั้นนูน 3 มิติ คือ การทาสีเล็บเจลแบบใช้เทคนิคผสมผสานหลายอย่าง อุปกรณ์หลายอย่าง เช่น ลูกปัด ปูนปั้น อะคริลิค ฯลฯ เพื่อสร้างเนื้อสัมผัสแบบปั้นนูนขึ้นให้เป็นรูปต่างๆ
  8. ทาเล็บเจลหมุนได้ คือ การทาสีเล็บเจลและแปะอะไหล่แผ่นหมุนเอาไว้ จากนั้นก็เอาปูนปั้นหรือตัวตุ๊กตามาติดที่อะไหล่ก็จะทำให้สามารถหมุนได้สนุก ๆ

ความเหมือนหรือความแตกต่างของ เล็บเจล และ เล็บธรรมดา


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F3a1988f4-6294-4461-86b1-21a6e2208c1b?v=20240530031353
  • เวลาในทำเล็บเจลจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง ส่วนการทำสีเล็บธรรมดา ใช้เวลา 15 - 30 นาที
  • ขั้นตอนทำเล็บเจลนั้นมีความประณีตละเอียดกว่ามาก เพราะต้องล้างเล็บ ทาเล็บ อบเล็บ และมีการทำลวดลายที่ยากง่ายต่างกันไป แต่สีเล็บธรรมดานั้นมีความประณีตน้อยกว่า
  • สีเล็บเจลแห้งได้ภายใน 1 นาทีเท่านั้น แต่สีเล็บธรรมดาทั่วไปต้องใช้เวลาแห้งประมาณ 20 - 30 นาที ขึ้นอยู่ที่สีแต่ละชนิดดด้วย
  • สีเล็บเจลติดทนนานมาก 1-3 เดือนเลยทีเดียว โดยขึ้นอยู่ที่สภาพเล็บ การดูแล หรือกิจกรรมของแต่ละคนด้วย แต่สีเล็บธรรมดาอยู่ได้นานแค่ 3 วัน - 1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะสีหลุดลอกได้ง่ายกว่ามาก
  • ราคาทำเล็บเจลเริ่มต้นที่ 250-500 บาท ขึ้นอยู่ที่รูปแบบและความยากง่าย แต่คุ้มค่าทนนาน และรวมค่าล้างเล็บ ค่าเครื่องอบทุกอย่างแล้ว แต่ราคาสีแบบธรรมดาอยู่ที่ประมาณ 150-350 บาท ต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น
  • ปัจจุบันเราสามารถหาทำเล็บเจลได้ง่ายกว่าการทำเล็บสีธรรมดา เพราะว่าเล็บเจลนั้นใช้เวลาน้อยกว่ามาก และเป็นที่นิยมกว่ามาก สีเล็บธรรมดามักมีไว้เพื่อทาเองที่บ้านหรือทาชั่วคราวเท่านั้น
  • การทำเล็บเจลทำให้หน้าเล็บเสียได้ง่ายกว่าเล็บสีธรรมดา เพราะว่าเล็บเจลต้องโดนความร้อนบ่อยรวมทั้งสีก็หลุดได้ยากมาก ถ้าแกะสีเล็บเองจะทำให้หน้าเล็บเสียได้
  • ถ้าอยากล้างเล็บเจลต้องไปล้างที่ร้านจะดีที่สุด เพราะทางร้านมีอุปกรณ์ในการล้างเล็บและไม่ทำให้หน้าเล็บเสีย ส่วนเล็บสีธรรมดาสามารถล้างเองได้ที่บ้านซื้อน้ำยาแอลกอฮอล์มาล้างได้เลย

อุปกรณ์การทำเล็บเจล


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F40785f7c-c08b-41d5-947c-fb8ed9d6dc00?v=20240530031415

สำหรับอุปกรณ์ทำเล็บเจลนั้นมีหลายอย่างมาก โดยการทำเล็บเจลแต่ละแบบก็มีอุปกรณ์ต่างกันไป แต่ทั้งหมดนี้คืออุปกรณ์เบื้องต้นในการทำเล็บเจลที่เรารวบรวมมาให้แล้วดังนี้


  1. กรรไกรตัดเล็บ เป็นอุปกรณ์แรกที่ต้องมีเพราะต้องใช้ตัดเล็บให้ลูกค้า และทำทรงเล็บให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน
  2. ตะไบเล็บ มีขนาดแตกต่างกันไปและความคมแต่ละแบบก็ต่างกัน มีทั้งเอาไว้ขัดหน้าเล็บ ขัดเนื้อเล็บ หรือเอาไว้ขัดเล็บให้เกิดความเงา เราต้องมีหลายๆแบบหลายไซส์
  3. กรรไกรตัดหนัง ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นกัน เพราะก่อนที่เราจะทาเล็บเจลให้ลูกค้าเราก็ต้องใช้กรรไกรตัดแต่งหนังให้สวยงามก่อนด้วย
  4. เครื่องอบเล็บเจล คืออุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยเพราะไม่อย่างนั้นน้ำยาทาเล็บเจลจะไม่แห้งและจะไม่ set ตัว ดังนั้นเราควรเลือกเครื่องอบเล็บดีๆและปลอดภัยต่อลูกค้าด้วย
  5. น้ำยาบำรุงเล็บ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้หน้าเล็บของลูกค้าพังได้ง่าย เราควรทาบำรุงเล็บก่อนลงสีทุกครั้ง
  6. น้ำยาไล่ความชื้น อุปกรณ์นี้ร้านแพงๆส่วนใหญ่จะใช้กัน ซึ่งเป็นยาที่เอาไว้ไล่ความชื้นออกไปจากเล็บ ทำให้สีเกาะทนนาน และไม่ทำให้เล็บเป็นเชื้อราติดเชื้อ
  7. เบสโค้ท เป็นน้ำยาที่เรียกได้ว่าเหมือนรองพื้นนั่นเอง ต้องเอาไว้ทาเป็นขั้นแรกก่อนลงสีอยู่เสมอ จะเป็นตัวเคลือบเล็บของเราไม่ให้เสีย เป็นชั้นที่เอาไว้รองสีต่างๆและกันความร้อน
  8. สีทาเล็บเจล คืออุปกรณ์ที่สำคัญมากๆและเราควรจะมีหลายๆสีเอาไว้ เพื่อทำลวดลายต่างๆหรือออกแบบเล็บเจลต่างๆให้น่าสนใจ ควรเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพและแห้งไว
  9. ท็อปโค้ท คือน้ำยาที่เอาไว้ทาเคลือบเล็บเจลเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อทำให้ทุกอย่างเซ็ตตัว ช่วยป้องกันเล็บให้หลุดลอกได้ยากขึ้น ทำให้สีคงทนติดนานไม่หลุดลอก
  10. ผงขัดมุก เป็นอุปกรณ์ที่เราต้องมีสำหรับคนที่อยากทำเทคนิคเล็บเจลโฮโลแกรม สามารถไปหาสั่งซื้อมาได้มีผงขัดมุกหลายแบบ
  11. แม่เหล็ก คืออุปกรณ์ที่ต้องเอาไว้ใช้สำหรับสร้างลวดลายสร้างเงาให้กับเล็บเจลของเรา เอาไว้ใช้ควบคู่กับผงขัดมุกหรือน้ำยาที่ผสมกากเพชร
  12. อะไหล่อื่นๆ เราสามารถหาอุปกรณ์ต่างๆที่จะทำเล็บปั้นนูน 3 มิติเอามาใช้ได้ สามารถประยุกต์ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกากเพชร ลูกปัด ปูนปั้น อะคริลิค ฯลฯ

ขั้นตอนการทำเล็บเจล


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F467ab55c-0581-4cfb-8282-a93fe011bc31?v=20240530031428

ก่อนที่เราจะทำเล็บเจลคนอื่นต้องทำความสะอาดหน้าเล็บให้เรียบร้อย ตัดแต่งหนัง ดันหนังให้สวย โดยการที่จะทำให้สีเล็บเจลเกาะได้ดี เราจะต้องตะไบหน้าเล็บเล็กน้อยด้วย หลังจากนั้นก็ลงไพรเมอร์เพื่อไล่ความชื้นได้เลยและเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อรา

ขั้นต่อไปให้เราลง Base Coat Gel เพื่อเป็นการรองพื้นและเข้าเครื่องอบ 30 วินาที จากนั้นก็สามารถทาสีเล็บเจลได้เลยโดยรอบแรกให้ทาบางๆก่อนและเข้าเครื่องอบ 30 วินาที จากนั้นก็สามารถทารอบที่สองได้เลย และเอาเข้าเครื่องอบเล็บ 30 วินาทีเหมือนเดิม

ขั้นตอนต่อไปก็คือการเพ้นท์สี ติดอะไหล่ หรือตกแต่งเล็บด้วยเทคนิคต่างๆตามที่ต้องการได้เลย และเมื่อแต่งเล็บตามสไตล์ที่เราต้องการเสร็จแล้วก็ให้เราทา Top Coat Gel และเข้าเครื่องอบได้เลย 60 วินาที สุดท้ายก็ให้ทำความสะอาดและทาน้ำมันบำรุงรอบๆโคนเล็บและจมูกเล็บก็เรียบร้อย


เทคนิคทาสีเล็บเจลให้สวย ติดทน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fbf565bdb-c9d0-4121-9a83-42dfbe908332?v=20240530031451

เทคนิคทาสีเล็บเจลให้สวย: เป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้แบบไม่มีวันสิ้นสุด เพราะว่าเทรนด์เล็บเจลก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ช่างทำเล็บหรือใครที่ชอบทำเล็บเองก็จะต้องคอยอัปเดตเทรนด์และวิธีการทำเล็บเจลแบบใหม่อยู่ตลอด โดยวิธีทาเล็บที่นิยมมีดังนี้


  • Glitter Nail คือการทาเล็บให้เป็นกลิตเตอร์ส่องประกายวาววับ ซึ่งเราสามารถใช้สีกลิตเตอร์ทาและอบได้เลย
  • Ribbon Nail คือการเอาริบบิ้นมาติดตกแต่งเล็บที่ทาสีเจลแล้ว ให้เกิดเป็นลวดลายเส้นสวยงาม จะได้เล็บเจลเรียบหรู
  • Aurora Nail คือการทาเล็บเจลให้มีสีสดใสพาสเทลเป็นประกายออร่าออกมา โดยเทคนิคนี้จะต้องใช้กระดาษแก้ว aurora หรือใช้สีไซรัปทาก็ได้
  • Paint Nail คือการทาเล็บเจลด้วยการใข้สกิลการเพ้นท์ลวดลายต่าง ๆ ลงที่เล็บ สามารถดีไซน์เป็นลวดลายอะไรก็ได้และมีวิธีทำหลายแบบ
  • Freestyle 3D Nail คือการทำเล็บเจลปั้นมือแบบ 3 มิติ เทคนิคนี้ต้องใช้อะคริลิคมาทำเป็นรูปทรงต่างๆ และระบายสีทับเพื่อให้เกิดเป็นมิติ

วิธีทำให้เล็บเจลติดทน: ให้เริ่มด้วยการล้างมือด้วยสบู่เพื่อฆ่าเชื้อ เช็ดให้แห้งและเตรียมหน้าเล็บด้วยการตะไบ โดยสิ่งที่สำคัญคือเราต้องไม่ทำให้เล็บมัน และต้องใช้น้ำยาไล่ความชื้นด้วยทุกครั้ง ก็จะทำให้สีเกาะติดได้นานขึ้นและไม่เป็นเชื้อรา รวมทั้งการทาสีก็ต้องค่อยๆทา และการอบทุกครั้งต้องให้แน่ใจว่าเล็บโดนความร้อนและแห้งสนิท เท่านี้ก็จะทำให้เล็บเจลติดทนขึ้นแล้ว


ขั้นตอนการล้างเล็บเจล


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F8e60ed72-4f0e-4a7a-a6ac-e324a62dbb36?v=20240530031522

การล้างเล็บเจลควรให้ช่างทำเล็บผู้ชำนาญการในการล้างเล็บให้ถึงจะดีที่สุด ไม่อย่างนั้นจะทำให้เล็บของเราเป็นเชื้อราหรือทำให้หน้าเล็บบางได้ ถ้าเราล้างเล็บเองและแกะเล็บเอง โดยขั้นตอนการล้างเล็บนั้นสามารถทำได้ดังนี้


  1. ให้เราใช้ตะไบเล็บตะไบในส่วนของเจลด้านบนออกให้หมดก่อนที่เป็นส่วน Top Coat ให้หลุดไปให้หมด จะใช้ตะไบมือหรือว่าใช้เครื่องตะไบก็ได้
  2. ให้เราใช้สำลีก้อนชุบน้ำยาล้างเล็บและมาแปะเอาไว้ที่เล็บและเอาฟอยล์ห่อ โดยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีให้สีเจลหลุดลอกออกไป
  3. ให้เราเก็บแผ่นฟอยล์ออก จากนั้นก็ใช้แท่งไม้มาเซาะแผ่นเจลที่ลอกออกไม่หมดให้ค่อย ๆ หลุดออกไป หรือจะชุบน้ำยาล้างเล็บและห่อฟอยล์ไว้อีกครั้งก็ได้
  4. ให้เราใช้น้ำยาบำรุงเล็บ น้ำมันบำรุงเล็บ หรือบาล์มบำรุงเล็บมาทาให้ทั่วเล็บ เพื่อเป็นการบำรุงหน้าเล็บและรักษาควสมชุ่มชื่นเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

การเตรียมตัวและข้อควรระวังก่อนทาเล็บเจล


ถ้าเราเข้าใจแล้วว่าเล็บเจลมีกี่แบบและขั้นตอนการทำเป็นยังไงบ้าง เราก็มาดูวิธีการเตรียมตัวก่อนไปทาเล็บเจลกันเลย ซึ่งเราควรใส่ใจกับข้อห้ามทาเล็บเจลและการเตรียมตัวก่อนทาเล็บเจลให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจเป็นอันตรายกับเราได้กว่าที่คิด


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fbcd734c7-c3ed-4e91-883b-a50e92165c5a?v=20240530031849

การเตรียมตัวก่อนทำเล็บเจล


  1. เราควรบำรุงเล็บของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ ด้วยการกินโปรตีนและคอลลาเจนเยอะๆ หรือบำรุงเล็บด้วยน้ำมันมะกอก บาล์มบำรุงเล็บต่างๆ
  2. เราไม่จำเป็นต้องตัดเล็บก่อนไปทำเล็บเจล เราให้ช่างตัดเล็บให้เราได้เลยจะได้เป็นทรงสวย ช่างและช่างจะช่วยเลือกทรงเล็บที่เหมาะกับเราได้
  3. ถ้าเราเคยทำเล็บเจลไปแล้วและมันยาวขึ้น ต้องให้ช่างเป็นคนตัดเล็บให้เรา อย่าตัดเล็บเองไม่อย่างนั้นเดี๋ยวมันจะไม่สวยและยากในการทำเล็บ
  4. ควรทาครีมกันแดดที่มือก่อนไปทำเล็บเจล เพื่อเป็นการป้องกันแสง UV และ LED โดนมือของเรา เพราะเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนังได้
  5. ควรเลือกสีเล็บเจลที่ปลอดภัยต่อหน้าเล็บของเรา ใช้สีที่มีความออแกนิค ซึ่งเราสามารถถามช่างทำเล็บหรือเลือกร้านที่มีราคาแพงหน่อยเพื่อสุขภาพเล็บของเรา

ข้อห้ามและข้อควรระวังในการทำเล็บเจล


  1. ถ้าเราเล็บฉีก เล็บขบ หรือมีแผลที่เล็บหรือนิ้ว ไม่ควรไปทำเล็บเจล เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่เล็บหรือแผลได้
  2. การทำเล็บเจลต้องระวังโรคเชื้อราในเล็บ เลือดออกใต้เล็บ หรือสะเก็ดเงินที่เล็บ ไม่ควรทำบ่อยเกินไปหรือทำติดกันบ่อย ๆ
  3. การทำเล็บเจลบ่อยๆเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ เพราะว่ามือของเราต้องโดนกับแสง UV และ LED อยู่บ่อย ๆ
  4. การทำเล็บบ่อยๆจะทำให้เล็บของเราอ่อนแอมากยิ่งขึ้น ทำให้หน้าเล็บของเราบางลงหรือทำให้หน้าเล็บเสียได้ ดังนั้นต้องระวังหรือต้องเว้นระยะการทำเพื่อบำรุงเล็บบ้าง
  5. หลังทำเล็บต้องระวังอุบัติเหตุที่เกิดกับเล็บของเรา เช่น เล็บฉีก เล็บหัก เราต้องดูแลเล็บให้ดี เพราะการทำเล็บเจลนั้นทำให้การหยิบจับลำบากขึ้นได้

อัปเดตไอเดียเล็บเจลสวยๆ มาแรง 2024


หลังจากที่ได้ทำความรู้จักเล็บเจลไปแล้ว ก็มาดูกันเลยว่าไอเดียเล็บเจลยอดนิยมตอนนี้ เทรนด์ที่กำลังมาแรงเป็นแบบไหนบ้าง โดยเราได้รวบรวมเทรนด์เล็บเจลรูปแบบต่างๆมาให้แล้วทั้งหมด 12 แบบดังนี้


เล็บเจลเรียบหรูดูแพง


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fddf7c258-7cb2-492c-a3b6-094e53b98171?v=20240530032203

ใครที่เป็นสายคุณหนู ชอบอะไรหรูหราเรียบง่าย ต้องทำเล็บเจลเรียบหรูดูแพง ซึ่งเป็นสไตล์ที่เน้นสีเรียบ ๆ พื้น ๆ อย่างเช่น สีขาว สีครีม สีนู้ดชมพู ฯลฯ โดยจะเน้นให้กิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่พองาม

โดยรวมออกมาจะดูเรียบร้อยและเหมาะกับการแต่งตัวสไตล์คุณหนู ใครชอบใส่ชุดเดรส หรือออกงานสังคมบ่อยๆทำเล็บเจลแบบนี้เหมาะมาก เพราะเป็นดีไซน์ที่เน้นดูเรียบแต่โก้ น้อยแต่มาก



ลายเล็บเจลขับผิว


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F61e0ea33-50f8-4358-a180-3df800c2cd20?v=20240530032211

ถ้าเราเกิดมาเป็นคนผิวสองสีหรือผิวออกแทน ๆ หน่อย การเลือกสีและเจลนั้นถือว่าสำคัญมากๆ เพราะสามารถทำให้มือของเราข่าวขึ้น หรือดูผิวผ่องมากยิ่งขึ้นได้ถ้าเราเลือกสีถูกต้อง

โดยสีเล็บเจลขัดผิว ได้แก่ สีส้ม สีม่วง สีเขียว สีน้ำตาล สีแดง สีนู้ด ฯลฯ ถ้าอยากให้ผิวของเราดูสุขภาพดีและมือดูสว่างมากขึ้นก็สามารถทาลายเล็บเจลกับผิวได้เลย จะทำให้มือของเราดูโดดเด่นไม่ดูดร็อป


เล็บเจลสีแดง


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F2c834a03-8f31-4f00-a919-d909f4ae0c31?v=20240530032219

คนที่มีบุคลิกแบบตัวแม่ไม่แคร์ใคร อยากสร้างลุคของตัวเองให้ดูแซ่บดูเปรี้ยว ดูเป็นคนที่มั่นใจมากยิ่งขึ้น สามารถทาเล็บเจลสีแดงได้เลย ซึ่งเล็บสีแดงส่วนใหญ่จะทาคู่กับสีขาวไม่ก็สีดำจะเป็นคู่สีที่เหมาะมาก

ถ้าทาสีขาวแดงจะดูคุณหนูดูเป็นตัวดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าทาสีดำแดงจะดูมีความเป็นนางร้าย ก็ลองเลือกเอาว่าเราเหมาะกับลุคไหนและคู่สีไหนที่เหมาะกับเรา แต่ทาสีแดงแล้วมือจะดูขาวขึ้นอย่างแน่นอน


เล็บเจลสีพื้น


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F095df7c2-f12a-4fd3-8c14-93b33134892d?v=20240530032228

เล็บเจลสีพื้นในที่นี้เหมาะกับคนที่ชอบทาเล็บแต่ไม่อยากเป็นจุดเด่น และไม่อยากดูโดดเด่นเกินไป ข้อดีของเล็บเจลสีพื้นเหมาะกับการแต่งตัวทุกรูปแบบ จะแต่งเรียบๆมินิมอลมูจิ ก็ทำให้ลุคของเราดูเรียบง่ายได้

ใครจะแต่งตัวเปรี้ยวๆและทำเล็บเจลสีพื้นก็ทำให้มือของเราไม่ไปแย่งซีนการแต่งตัวของเรา รวมทั้งไม่ทำให้ดูเยอะจัดจนเกินไป เพราะถ้าหน้าเต็ม เสื้อเต็ม แล้วเล็บยังเต็มอีกมันก็จะดูเยอะจัดเกินไป


เล็บเจลน่ารักๆ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F832b136f-0a3c-4da2-8fd3-81f7543bc822?v=20240530032236

อยากมีบุคลิกที่ดูร่าเริงสดใสและเป็นตัวของตัวเอง สามารถทำเล็บเจลน่ารักๆ หรือลายเล็บเจลน่ารักได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเป็นดีไซน์แบบสลับสีกัน เน้นใช้สีโทนสดใส เห็นลวดลายการ์ตูน ลายดอกไม้ ลายหัวใจ ลายกราฟฟิกต่างๆ

การทำเล็บเจลสีน่ารักใช้เวลานานกว่าแบบอื่น เพราะเป็นงานประณีตมาก ราคาก็จะสูงกว่าการทำได้แบบอื่นได้ บางครั้งก็มีผสมดีไซน์แบบ 3D และแบบหมุนได้ หรือรวมดีไซน์หลายอย่างเข้าด้วยกัน แต่ออกมาแบ๊วและทำให้เรามีความสุขมากเวลามองมัน!


เล็บเจลสีเขียว


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F150f5813-dbeb-4fbf-8044-eac47a9e42f1?v=20240530032244

เหตุผลที่เล็บเจลสีเขียวเป็นที่นิยม เพราะว่าสีนี้สามารถเข้าได้กับคนทุกสีผิว จะผิวขาว ผิวแทน ผิวสีน้ำผึ้ง ก็สามารถเลือกเล็บเจลสีเขียวที่มีโทนเหมาะกับตัวเองได้ โดยคนผิวขาวให้เน้นสีอ่อนหรือทาได้ทุกสี

คนผิวแทนผิวสีน้ำผึ้งก็สามารถทาสีเขียวเข้ม เขียวขี้ม้า เขียวใบไม้ได้ เสน่ห์ของสีเขียวนั้นจะทำให้เรารู้สึกสบายใจ รู้สึกปล่อยวาง รู้สึกเบาสบาย ในขณะเดียวกันก็สามารถดูแฟชั่น หรือจะดูเรียบง่ายก็ได้เช่นกัน เป็นสีที่มีเสน่ห์มากๆ


เล็บเจลสีชมพู


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Ff07718e7-8454-4c9f-8477-d603779dd810?v=20240530032252

คนที่เหมาะกับเล็บเจลสีชมพูไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นพวกสายแบ๊วสายหวานเสมอไป คนที่ออกแนวสายมั่นสายเปรี้ยวก็ทาสีชมพูได้เพราะมีหลายแบบ แต่หลักๆเล็บเจลสีชมพูนั้นเป็นสีที่เหมาะกับคนทุกสีผิว ทาแล้วดูธรรมชาติดูเรียบร้อยด้วย

เล็บสีชมพูมีด้วยกันหลายแบบทั้งแบบใส แบบกลิตเตอร์ หรือจะทาเป็นแบบเจลผงขัดมุกก็ได้ ก็จะได้ลุคความแฟนซีที่ต่างกันไป แนะนำใครที่จะลองทาเล็บเจลใหม่ก็สามารถทาสีชมพูได้เลย เพราะมันจะดูเบาดูสบายตาและไม่เวอร์



เล็บเจลผงขัดมุก


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fff964d54-bf14-4863-baf4-cc89f4a27cf9?v=20240530032259

การทำเล็บเจลผงขัดมุกหรือ เล็บเจลโฮโรแกรม นั้นเป็นที่นิยมมาก เพราะมันจะเป็นเล็บที่มีประกายชิมเมอร์และมีความประกายเงาวาวเหมือนลูกแก้ว ดูสวยและเหมาะมากๆกับคนที่ชอบอะไรหรูหรา ทาแล้วจะให้ความรู้สึกแบบผู้ดีมาก ๆ

ข้อเสียของเล็บเจลผงขัดมุกก็คือราคาทำแพงพอตัวเลย สงสัยเทคนิคในการใช้ผงขัดมุก และทาทับหลายรอบทำให้ใช้เวลานานพอสมควร แต่ถ้าใครอยากทำก็ไปทำได้เพราะอยู่ได้นานและไม่ต้องกลัวว่าความเงาประกายจะหายจางไป


เล็บเจลเท้า


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Ffd536e9f-67df-44a1-97e5-d128d9943d9c?v=20240530032310

ใครที่มีปัญหาเล็บเท้าไม่สวย เล็บดำ เล็บขบ เล็บเล็ก หรือนิ้วเท้าไม่สวย สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทาเล็บเจลเท้า ซึ่งจะทำให้เท้าของเราดูสุขภาพดีสดใสมากยิ่งขึ้น และกลบปัญหาเล็บต่างๆได้ ทำให้ไม่ดูน่าเกลียด และผู้ชายมาตกใจเวลาเห็นเล็บเท้าเรา

สีเล็บเจลเท้าควรจะเลือกสีที่เหมาะกับสีเท้าของเรา โดยเทรนตอนนี้ส่วนมากจะเน้นทำสีเล็บเท้าไม่ต้อง match กับสีเล็บมือก็ได้ ส่วนมากจะทำเล็บเท้าให้มีสีธรรมชาติเหมือนสีเล็บจริงไว้ก่อน ทำให้ดูเนียนตาไม่โดดเด่นและเหมาะสมกับทุกโอกาสด้วย


เล็บเจลแบบหมุน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fcb1e9edd-88cf-4f56-ae37-d2632f248ec0?v=20240530032319
ขอบคุณภาพจาก Lemon8

กระแสที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ก็คือการทำ เล็บเจลแบบหมุน! โดยเล็บเจลหมุนได้นี้ก็คือเล็บเจลที่ใส่อุปกรณ์หมุนๆเอาไว้ที่เล็บ และเอาหัวตุ๊กตามาแปะไว้ ทำให้เราสามารถหมุนหัวตุ๊กตาเล่นได้เพื่อคลายเครียด ทำให้เล็บดูคิ้วท์ขึ้นแบบคูณร้อย

ราคาการทำเล็บเจลหมุนได้อยู่ที่ประมาณ 600-700 บาทเลยทีเดียว แนะนำถ้าใครจะทำก็ต้องทะนุถนอมให้ดี เพราะไม่เหมาะกับคนที่เลี้ยงสัตว์หรือต้องซักผ้าบ่อยๆหรือชอบสระผมบ่อย เพราะอาจจะเกี่ยวผมของเราหลุดออกไปได้ง่ายมาก


เล็บเจลแบบปั้นนูน 3 มิติ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fcd5cf493-ca86-489a-9c0c-117a476b9174?v=20240530032335

ใครอยากทำเล็บให้ดูมีมิติมากขึ้นและสร้างสรรค์มากขึ้นต้องทำเล็บเจลแบบปั้นนูน 3 มิติ โดยจะเป็นเล็บที่มีการนำวัสดุมาปั้นบนเล็บเรา และทาเคลือบด้วยสีเจลพร้อมลงสีให้สวยงาม เราสามารถครีเอทเล็บเจล 3 มิติเป็นลวดลายใดก็ได้

ข้อดีของเล็บเจล 3 มิติจะทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้น มีลูกเล่นมีสัมผัสที่ต่างกันออกไป ทำให้หน้าดึงดูดและเพื่อนต้องทักอย่างแน่นอนถ้าเห็น แต่ข้อเสียคือเสียเงินทำสูงมาก เป็นงานที่ปราณีตมากๆ แต่ว่าเล็บแบบนี้ยังทนกว่าเล็บเจลหมุนได้ กันน้ำและสระผมได้สบายๆเลย


เล็บเจลแบบต่อ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Ff14553b8-adb3-46ba-b767-4dbb8e341c67?v=20240530032344

อยากจะสวยก็ต้องยอมชีวิตลำบากหน่อย แต่บอกแล้วว่าถ้าใครทำเล็บเจลแบบต่อเล็บแล้ว ทำให้ลุคของเรา complete มากยิ่งขึ้น ดูปังดูตัวแม่มากยิ่งขึ้น 10 เท่า ใครที่เป็นสายฝอเข้าวงการต่อเล็บเจลระวังจะออกยากนะจ๊ะ เพราะมันจึ้งใจสุดๆ

เล็บเจลแบบต่อนั้นความยาวแตกต่างกันไป มีทั้งแบบแหลมแบบเหลี่ยมให้เลือกแล้วแต่เราชอบ โดยรวมเล็บเจลแบบต่อไม่เหมาะกับคนที่ชอบสระผมด้วยตัวเอง หรือถ้าต้องทำงานแบบจับปากกา งานที่ต้องใช้มือต่างๆยิ่งไม่เหมาะเลยเพราะจะลำบากมากขึ้น ควรทำเป็นแบบชั่วคราว เป็นเล็บปลอมที่สามารถถอดเข้าถอดออกได้จะดีกว่า


8 พิกัดร้านทำเล็บเจล ใกล้ BTS MRT ในกรุงเทพฯ 2024!


ถ้าใครเลือกได้แล้วว่าจะทำเล็บเจลแบบไหน ก็ไปดูพิกัดร้านทำเล็บเจลชื่อดังกันเลย โดยทาง SistaCafe ได้รวบรวมร้านทำเล็บเจลยอดนิยมที่กำลังมาแรงมาให้แล้ว ไปดูกันเลยว่าทำเล็บเจลได้ที่ไหน ที่ไหน walk in ได้เลยหรือว่าจะต้องจองคิวก่อน ร้านไหนเด่นเรื่องอะไร มีโปรอะไรบ้างมาดูกัน


ร้านเล็บเจลใกล้ BTS 1. Dear Diary Nail Studio


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F8ce22273-e1a8-46ec-963c-d86f0fb241ca?v=20240530032505
ขอบคุณภาพจาก Dear Diary Nail Studio

ร้านเล็บเจลในกรุงเทพที่ห้ามพลาดก็คือ ร้านทำเล็บ Dear Diary Nail Studio ร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงใน Instagram อย่างมาก จุดเด่นของร้านนี้จะเน้นทำเล็บเจลแบบมินิมอล คนส่วนใหญ่จะมาทำลายน่ารักๆ สีคิ้วท์ ๆ หวาน ๆ เป็นหลัก โดยร้านสามารถทำได้ทุกเทคนิค

สามารถเข้าไปดูรีวิวและลายต่างๆใน IG ของเขาได้เลย ถึงแม้ว่าร้านนี้จะไม่ค่อยมีโปรเท่าไหร่แต่ถือว่าคุ้มค่าราคา และราคาก็ไม่ได้แรงมากด้วย สามารถจองคิวได้เลย ร้านเดินทางสะดวกและมีที่จอดรถ จะนั่ง BTS ไปก็ได้อยู่ตรงสถานีเสนานิคม ร้านนี้เหมาะกับคนชอบงานเล็บแบบน้อยแต่มาก และสาวสายหวาน


  • ชื่อร้าน: ร้านเล็บเจล Dear Diary Nail Studio
  • พิกัด: BTS เสนานิคม, ใกล้เมเจอร์รัชโยธิน
  • เวลาเปิด: ทุกวันเวลา 10.00 - 20.00 น.
  • ราคา: ขึ้นอยู่รูปแบบที่เลือก
  • ติดต่อ: Line @deardiary

ร้านเล็บเจลใกล้BTS 2. Chubby Nails


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fe5082d15-bbda-4483-b3bd-ed480674772e?v=20240530032521
ขอบคุณภาพจาก Chubby Nails

ใครที่ชอบทำเล็บแบบหนึ่งต่อหนึ่งในบรรยากาศส่วนตัว สามารถจองทำเล็บเจลกับ Chubby Nails ได้เลย ร้านเล็บเจลร้านนี้จะเด่นในการทำเล็บแบบ 3D และแบบลวดลายแปลก ๆ สายครีเอทีฟต้องเลิฟร้านนี้มาก ๆ เข้าไปดูผลงานของเขาใน IG กันได้

สิ่งที่สังเกตเห็นคือร้านนี้เขาทำลวดลายตามเทศกาลต่างๆ ด้วย อย่างช่วงคริสต์มาส ก็มีลายซานตาคลอส ลายกวางเรนเดียร์ต่างๆเต็มไปหมด ตัวการ์ตูนดัง ๆ คาแรคเตอร์น่ารักๆก็สามารถทำได้ทุกราย ราคาอยู่ในเรทสมเหตุสมผลกับผลิตภัณฑ์นำเข้าจากเกาหลี ใครเป็นสายติสเชิญร้านนี้เลยจ้า อยู่ใกล้ๆ BTS ด้วย


  • ชื่อร้าน: ร้านเล็บเจล Chubby Nails
  • พิกัด: BTS สนามกีฬาแห่งชาติ
  • เวลาเปิด: ทุกวัน 11.00 - 20.00 น.
  • ราคา: ตามชิ้นงานและความยากง่าย
  • ติดต่อ: Line @chubbynails

ร้านเล็บเจลใกล้BTS 3. Cicely Nails Bar


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F29c2f3c7-b9f9-4006-9e60-980aeca58a87?v=20240530032534
ขอบคุณภาพจาก Cicely Nails Bar

ที่พักใครอยู่ใกล้ๆสุขุมวิทวันหยุดแวะไปทำเล็บที่ร้าน Cicely Nails Bar กันได้ โดยร้านนี้เป็นแหล่งรวมของลูกคุณหนูที่ชอบทำเล็บเจลสีพื้น เล็บเจลขับผิว เล็บเจลเรียบหรู หรือจะเป็นเล็บเจลสีขาว สีครีม สีชมพู ร้านนี้สามารถทำได้หมดทุกแบบ

ราคาส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่นให้ทุกเดือนด้วย ในแต่ละเดือนก็จะมีโปรแตกต่างกันไป อย่างในเดือนพฤษภาคมก็มีส่วนลด 30% ด้วยในการใช้บริการ ซึ้งร้านมีทำสปาร์เล็บ ต่อขนตา แว็กซ์ขน ครบทุกอย่าง มาร้านเดียวก็สามารถทำได้ทุกอย่างเลย เดินทางก็ง่ายและใกล้มากๆ เข้าไปดูผลงานของเขาทาง IG ได้


  • ชื่อร้าน: ร้านเล็บเจล Cicely Nails Bar
  • พิกัด: BTS พร้อมพงษ์ (ทางออก3), เอ็มควอเทียร์
  • เวลาเปิด: ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.
  • ราคา: ขึ้นอยู่ที่แบบที่เลือก
  • ติดต่อ: Line @cicelynailbar

ร้านทำเล็บเจลใกล้ BTS 4. Be Happy Nails


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F052f256c-daaa-4dd1-bccf-fecd0fa4a2c5?v=20240530032546
ขอบคุณภาพจาก Be Happy Nails

สาวกลาบูบู้ Cry Baby ทั้งหลายมาทำเล็บที่ร้านเล็บเจลใกล้ BTS Be Happy Nails แถวอารีย์ได้! ร้านนี้เป็นร้านที่รับทำ เล็บเจล แบบ 3 มิติ เล็บเจลลายน่ารักๆ เล็บเจลโฮโลแกรม และออกแบบเล็บได้ทุกรูปแบบ เหมาะกับคนที่ชอบเล็บเจลลวดลายแปลกๆ ที่สุด

ร้านนี้เดินทางสะดวกใกล้ BTS เดี๋ยวจะขับรถมาก็ได้มีที่จอดรถให้ใกล้ๆ โดยเป็นร้านเล็บเจลแบบ Private Studio 1:1 ให้ความเป็นส่วนตัวและพี่ที่ร้านเขาช่วยเหลือดีมากๆ สามารถทักไปจองคิวล่วงหน้าได้เลย สะดวกวันไหนก็เลือกได้ ตอนนี้มีโปรโมชั่นเล็บเจลปั้นนูน 599 บาทด้วยนะ


  • ชื่อร้าน: ร้านเล็บเจล Be Happy Nails
  • พิกัด: BTS อารีย์ (ทางออก3)
  • เวลาเปิด: ทุกวันไม่ระบุเวลาแน่นอน
  • ราคา: ปั้นนูน 599 บาท / 2 คน 999 บาท
  • ติดต่อ: @BAHAPPY.NAILS

ร้านทำเล็บเจลใกล้BTS 5. Kantima Salon


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F970d8f78-b25d-436d-ab28-ced686c7912c?v=20240530032557
ขอบคุณภาพจาก Kantima Salon

เด็กสยามทั้งหลายลองไปทำเล็บเจลราคาไม่แรงที่ร้านเล็บเจลใกล้ BTS Kantima Salon แถวสยามสแควร์กันได้ โดยทีเด็ดของร้านนี้เรียกได้ว่าไปทำเล็บเอาบรรยากาศก็ว่าได้ มันไปเสร็จงานศิลปะดูศิลปินเขาเพ้นท์เล็บเราสวยๆ และมีคาเฟ่ข้างล่างด้วยนะทุกคน

อันนี้จะเน้นทำเล็บเจลลายการ์ตูน เล็บเจลนูน 3 มิติ เล็บเจลสีสดใส เล็บเจลลายศิลปะ สามารถออกแบบลวดลายของเราเองที่นี่ก็ได้ จะไปเลือกลายที่เขาทำมาแล้วก็มีให้เลือกเป็น 100 แบบเลย เดินทางสะดวกอยู่ใกล้ๆนี่เอง แถมราคานักศึกษาเอื้อมถึงด้วยนะร้านนี้ รีวิวเยอะมากใน Tiktok


  • ชื่อร้าน: ร้านทำเล็บเจล Kantima Salon
  • พิกัด: BTS สยาม Soi 2, แถวลิโด้ สยามสแควร์
  • เวลาเปิด: ทุกวัน 11.00-20.30 น.
  • ราคา: ตามแต่ละแบบราคาต่างกัน
  • ติดต่อ: TikTok @kantimasalon

ร้านเล็บเจลใกล้ BTS 6. Nail Loft


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fd583b775-11bf-430c-923c-d122b6d0ca1d?v=20240530032607
ขอบคุณภาพจาก Nail Loft

สายเกาหลีที่ชอบเล็บเจลแบบงานละมุนรุนช่อง เชิญตามมาทำเล็บที่ร้านเล็บเจล Nail Loft ได้เลย ร้านนี้ผลงานของเขาใช้ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากเกาหลีทั้งหมด มีผงขัด ผงมุกใด ๆ งานเล็บเจลโฮโลแกรมแบบเกาหลีสวยมาก ๆ ใครชอบเล็บแนว metallic เล็บวิ้งๆเรืองแสงต้องร้านนี้เลย

สามารถติดตามโปรโมชั่นได้ผ่านทาง Tiktok ของร้านเขาได้ ร้านนี้ได้ยอดวิวและคนสนใจเยอะมาก งานของเขาประณีตสวยสุด ใครชอบทำเล็บเจลเรียบหรู เล็บเจลขับผิวให้ขาวขึ้น มาลองของร้านเขาได้ จองทำเล็บล่วงหน้าได้เลย ฉันเดินทางสะดวกด้วยเพราะใกล้ BTS สามย่านมาก!


  • ชื่อร้าน: ร้านทำเล็บเจล Nail Loft
  • พิกัด: BTS สามย่าน, ทาวน์อินทาวน์
  • เวลาเปิด: ทุกวัน (เวลาไม่ระบุ)
  • ราคา: ขึ้นอยู่ที่ชิ้นงานแต่ละแบบ
  • ติดต่อ: TikTok @nail.loft

ร้านทำเล็บเจลใกล้ BTS 7. About Nail And Lash Studio


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Ff0979b23-cf4f-44ec-8b46-5de24e1671fa?v=20240530032616
ขอบคุณภาพจาก About Nail And Lash Studio

กระแสเล็บเจล aurora กำลังมาแรงมาก ใครอยากลองทำสามารถตามไปทำได้เลยที่ Siamscap ที่ร้านเล็บเจล About Nail And Lash Studio ที่นี่เป็นร้านที่ตกแต่งบรรยากาศดีเหมือนอยู่เกาหลี อารมณ์สบายๆราคาจับต้องได้และเหมาะสมกับผลงานที่ได้มากๆ

ร้านนี้จะเน้นทำเล็บแนวเล็บเจลเรียบหรู เล็บเจล aurora เล็บเจลผงขัดมุก เจลโฮโลแกรมใดๆ ทางร้านก็สามารถทำได้หมด จะเป็นลายน่ารักๆเน้นปั้นนูน 3 มิติก็มีเหมือนกัน ถ้าสนใจก็ทักไปจองคิวล่วงหน้าได้เลย เดินทางง่ายมากๆ เด็กสยามต้องแวะมาสักครั้ง เปิดประสบการณ์รีวิวตาม TikTok!


  • ชื่อร้าน: ร้านทำเล็บเจล About Nail And Lash Studio
  • พิกัด: BTS สยาม, SIAMSCAP ชั้น 8
  • เวลาเปิด: ทุกวัน (เวลาไม่ระบุ)
  • ราคา: ไม่ระบุราคา
  • ติดต่อ: TikTok @aboutnailandlashstudio

ร้านเล็บเจลใกล้ MRT 8. Lady Hair And Eye Lash


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fa69352d6-57bf-4ffe-a780-0f92c26b0be1?v=20240530032626
ขอบคุณภาพจาก Lady Hair And Eye Lash

ใครที่อยากทำเล็บหมุนได้น้อง Cry Baby ลองมาทำที่ร้านนี้ได้เลย แม้ว่าร้าน Lady Hair And Eye Lash จะเป็นร้านทำผมและต่อขนตา แต่บอกแล้วว่าฝีมือการทำเล็บเขาสุดยอดมาก มืออาชีพนะทำได้ทุกรูปแบบ ทำเล็บเจลหมุนได้ เล็บเจลนู้นปั้น เล็บเจลลายการ์ตูนน่ารักได้ทุกรูปแบบ

ที่สำคัญใครอยู่เส้น MRT สามารถนั่งมาที่ร้านได้เลยง่ายๆ เดินทางสะดวกมากๆ แถมใครที่อยากทำผมและต่อขนตาก็ทำรวดเดียวไปพร้อมกันได้เลยครบจบ เข้าไปดูผลงานของเขาใน Tiktok ได้ บอกเลยว่าปังและยอดดูเยอะมาก ทำแล้วจะหมุนเล็บไม่หยุด


  • ชื่อร้าน: ร้านเล็บเจล MRT Lady Hair And Eye Lash
  • พิกัด: MRT ภาวนา ประตู 1
  • เวลาเปิด: ทุกวัน (ไม่ระบุเวลา)
  • ราคา: ขึ้นอยู่ที่รูปแบบแต่ละแบบ
  • ติดต่อ: TikTok @ladyhaireyelash

วิธีการดูแลเล็บเจลให้สวยนานอยู่ทน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fc951c22e-f3d2-4bb9-8797-1cca313517e4?v=20240530032115

นี่คือทริคดูแลเล็บหลังจากที่ทำเล็บเจลมาแล้ว เพื่อให้เล็บเจลของเราสวยและอยู่ทนมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถทำได้ 5 วิธีดังนี้


  • วิธีดูแลเล็บเจล1 หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยตัวเอง เปลี่ยนไปสระผมที่ร้านทำผมแทน ก็จะทำให้เล็บของเราติดทนได้มากยิ่งขึ้น
  • วิธีดูแลเล็บเจล2 พยายามใช้ถุงมือในการทำกิจกรรมที่ต้องเปียกน้ำ เช่น ล้างจาน ซักผ้า ล้างห้องน้ำ ฯลฯ ก็จะทำให้เล็บของเราไม่เสี่ยงในการหลุดลอก
  • วิธีดูแลเล็บเจล3 หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงทำเล็บหัก เช่น การเปิดกระป๋องน้ำ การฉีกถุงฉีกซองขนม การเล่นกับสุนัข ฯลฯ
  • วิธีดูแลเล็บเจล4 พยายามทาน้ำมันบำรุงเล็บอยู่ตลอด ช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงและทำให้สีเล็บดูมันเงาอยู่ตลอดเวลา ก็จะทำให้เล็บของเราสวยมากยิ่งขึ้น
  • วิธีดูแลเล็บเจล5 อย่าตัดเล็บด้วยตัวเอง ถ้าหากเล็บของเรายาวขึ้นให้เราไปตัดเล็บหรือทำเล็บที่ร้านจะดีที่สุด รวมทั้งให้พยายามกินแคลเซียมเยอะๆด้วย เล็บจะได้แข็งแรง


วิธีการรักษาหน้าเล็บพังจากเล็บเจล


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2Fe42f458c-02cd-4f50-bb3a-13a297b1a1e0?v=20240530032127

ใครที่เผลอทำเล็บเจลพังหลังจากทำเล็บมาแล้ว ก่อนอื่นอย่าเพิ่งแกะหรือลอกเล็บด้วยตัวเอง โดยเรามีวิธีรักษาหน้าเล็บพังได้ 5 วิธีดังนี้


  • วิธีการรักษาหน้าเล็บพัง1 ให้เราไปตัดเล็บหรือไปล้างเล็บเจลออกที่ร้าน เพื่อให้ที่ร้านล้างเล็บเจลออกอย่างถูกวิธีไม่ทำให้หน้าเล็บเราพังกว่าเดิม
  • วิธีการรักษาหน้าเล็บพัง2 ควรพักหน้าเล็บไปก่อน 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้เล็บของเรากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แล้วเราค่อยกลับไปทำเล็บเจลใหม่
  • วิธีการรักษาหน้าเล็บพัง3 ให้พยายามทาสารบำรุงเล็บ ที่ทำมาจากน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวในการบำรุงเล็บ
  • วิธีการรักษาหน้าเล็บพัง4 พยายามดื่มน้ำให้เพียงพอ และกินอาหารให้มีประโยชน์เพื่อให้เล็บของเรามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโปรตีนกับคอลลาเจน
  • วิธีการรักษาหน้าเล็บพัง5 ระหว่างที่พักเล็บเราสามารถทาสีเล็บธรรมดาได้ เพื่อเป็นการพับจากการทำเล็บเจลไปก่อน แล้วค่อยกลับมาทำเล็บเจลหลังจากหน้าเล็บดีขึ้นแล้ว

วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง จากการแกะเล็บเจล


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201357%2F4f8044c0-da8c-4e71-b753-897a88ba7865?v=20240530032139
  • วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง1 ให้เรางดกิจกรรมซักผ้าด้วยมือไปเลย เพราะเป็นกิจกรรมที่ทำให้หน้าเล็บพังไวสุดๆ ให้เอาเสื้อผ้าไปใส่เครื่องซักแทนตามร้านต่าง ๆ
  • วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง2 งดการแกะเกาหัว เกาตัว เกาส่วนต่าง ๆ เพราะเสี่ยงทำให้เล็บหัก เล็บฉีก และเล็บพังได้ง่าย
  • วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง3 งดการอาบน้ำอุ่นบ่อยๆ เพราะว่าความร้อนก็ทำให้เล็บเจลนั้นพังได้ง่ายและไวขึ้น จะทำให้กาวที่ติดอะไหล่เล็บเจลละลายแล้วหลุดง่าย
  • วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง4 พยายามกินอาหารเสริมและบำรุงเล็บอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้เล็บเราแข็งแรง เช่น แคลเซียม โปรตีน คอลลาเจน ฯลฯ
  • วิธีป้องกันหน้าเล็บพัง5 งดกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมโลดโผนต่าง ๆ เพราะทำให้มีโอกาสเล็บหักเล็บเสียง่ายที่สุด

สรุป


ใครที่อยากดูมีเสน่ห์และน่าจับตามองมากขึ้น ก็ลองมาทำ เล็บเจล กันดูได้เลย! วงการนี้บอกเลยว่าเข้าแล้วจะไม่อยากออกอีก เพราะการทำเล็บเจลจะช่วยทำให้เราดูบุคลิกดีขึ้น ทำให้ลุคของเราดู complete มากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยแก้ปัญหาเล็บไม่สวยทั้งเล็บเท้าเล็บมือได้ด้วย

การทำเล็บเจลเหมาะกับคนที่ไม่ชอบทำเล็บบ่อยๆ เพราะทำครั้งนึง สามารถอยู่ได้นานถึง 2-3 เดือน แต่ก็เหมาะกับคนที่พอมีกำลังทรัพย์เช่นกัน เพราะการทำเล็บเจลเริ่มต้นอยู่ที่หลัก 250-500 เลยทีเดียว แล้วแต่แบบแต่ละสไตล์ที่เราต้องการ บางแบบอย่างเช่นเล็บเจลปูนปั้น เล็บเจลหมุนได้ ราคาเริ่มต้นที่ 600-1200 เลย

ถ้าใครทำเล็บเจลมาแล้วแนะนำว่าให้ไปล้างที่ร้านทำเล็บจะดีกว่า เพราะช่างทำเล็บจะมีอุปกรณ์ล้างเล็บเจล ที่ไม่ทำให้หน้าเล็บเหมือนเราเสีย แถมยังมีทรีทเม้นท์บำรุงเล็บให้เราด้วย ถ้าใครสามารถจะฝึกด้วยตัวเองทำเล็บเจลด้วยตัวเองได้ก็แล้วแต่เลย แต่อย่าลืมข้อห้ามและข้อควรระวังหลังทำเล็บที่บอกไปด้วยนะ

ใครที่เป็นมือใหม่ก็ลองไปทำเล็บตามพิกัด 8 ร้านเล็บเจลในกรุงเทพฯ ที่เรารวบรวมมาให้ได้เลย ร้านอยู่ใกล้ BTS และ MRT ทุกที่ เดินทางสะดวก ราคาสมเหตุสมผล รวมทั้งได้งานที่น่ารักและมีสไตล์โดดเด่นในแต่ละร้านด้วย สงสารเป็นกระแสดังใน Tiktok และ IG ทั้งหมดเลย ตามไปทำกันโลด!


ขอบคุณภาพจาก Pinterest, Tiktok, Instagram และ lemon8


บทความแนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้