การลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นอยู่ที่ใจและระยะเวลา ก่อนที่จะเริ่มลดน้ำหนักก่อนอื่น เราต้องเข้าใจก่อนว่าต้องใช้เวลานานเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นเราไม่ต้องรีบแล้วก็ค่อยๆลดไปจะดีที่สุด วันนี้เรามาดูกันเลยว่า วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 ที่สามารถทำได้จริง เริ่มต้นได้ง่าย ๆ มีอะไรบ้าง


เราได้รวบรวมวิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 7 วัน - 3 เดือนมาให้แล้ว แต่ละคนจะเห็นผลลัพธ์แตกต่างกันไปถ้าทำตามนี้ โดยวิธีลดพุงผู้ชายที่เราเอามาฝากนี้ มีทั้งการต้องเปลี่ยนจากความคิดการตั้งเป้าหมายข้างในรวมไปถึงวิธีที่ต้องทำที่เป็นปัจจัยภายนอกด้วย


ผู้ชายลดน้ำหนักยากไหม อายุส่งผลให้ลดยากมั้ย


รูปภาพ:ดาราชายลดน้ำหนัก

โดยรวมมีผลวิจัยออกมาว่าผู้ชายนั้นสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าผู้หญิง เพราะว่าผู้ชายนั้นมีฮอร์โมนเพศที่ช่วยในการเผาผลาญได้ดีมากกว่า แถมร่างกายยังมีกล้ามเนื้อเยอะกว่าผู้หญิงด้วย ซึ่งโปรตีนส่วนใหญ่จะเปลี่ยนไปเป็นกล้ามเนื้อได้ทำให้ดูตัวใหญ่และล่ำได้

ปัจจัยเรื่องอายุนั้นยิ่งผู้ชายอายุมากการเผาผลาญของแต่ละคนอาจจะน้อยลงและทำให้ลดน้ำหนักหรือเบิร์นแคลอรี่ได้ยากขึ้น แต่ว่าเรื่องอายุไม่ได้ส่งผลต่อการลดน้ำหนักถ้าใจของเราตั้งใจจริงๆ มีหลายคนที่หันหน้าลดน้ำหนักและสร้างหุ่นในวัย 33-35 หรือบางคน 40-45 ก็ยังลึกขึ้นมาสร้างซิกแพคได้

สิ่งที่สำคัญในการลดน้ำหนักนั้นก็คือใจของเราและการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าเราจะต้องการลดน้ำหนักเพื่อให้รูปร่างของเราเป็นแบบไหน และต้องการจะไปสู่จุดหมายใด ถ้าเราต้องการสร้างกล้ามเนื้อบางทีเราอาจจะไม่ต้องลดน้ำหนักลงไปมากจนผอม แต่สามารถเปลี่ยนมาออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อได้เลย


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 ดาราผู้ชายลดน้ำหนักยังไง มาดูเทคนิคกัน!


มาดูกันเลยว่าวิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 มีวิธีไหนบ้างที่เห็นผลลัพธ์มากที่สุด ซึ่งเราได้รวบรวมเคล็ดลับมาจากดาราชายหลายคน รวมไปถึงเหล่า YouTuber ต่าง ๆ และสรุปมาเป็นเทคนิคลดน้ำหนักให้แล้ว สาวๆที่เข้ามาอ่านก็สามารถใช้วิธีเดียวกันได้เลย


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย2024 วิธีที่ 1: วิเคราะห์รูปร่างตัวเองก่อนลดน้ำหนักจริงจัง


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักผู้ชายใน 3 เดือน

ก่อนที่เราจะเริ่มลดน้ำหนักเราต้องเข้าใจรูปร่างของตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน เราจะได้ควบคุมอาหารหรือกำหนดวิธีการออกกำลังกายให้ถูกต้อง โดยเราต้องรู้ว่าเราเป็นคนน้ำหนักเท่าไหร่ การเผาผลาญดีไหม เป็นคนโครงสร้างใหญ่ กระดูกใหญ่หรือเปล่า ส่วนสูงของเราเท่าไหร่ ฯลฯ


เมื่อเราเข้าใจตัวเองแลัวเราจะได้กำหนดเป้าได้ว่า เราควรจะลดน้ำหนักเท่าไหร่ถึงจะถูกต้อง ถึงจะทำให้เราดูดีขึ้น เช่น บางคนอ้วนแต่โครงสร้างใหญ่ ให้เน้นเบิร์นอย่างเดียวให้ลีนไปเลยก็จะดูดีสมส่วนได้ บางคนอ้วนแต่กระดูกเล็ก ก็ให้เน้นเบิร์นทีละน้อยควบคู่ไปกับการสร้างกล้ามเนื้อตัวจะได้สมส่วนกัน


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 2: อยากหุ่นเป็นแบบไหนให้หาต้นแบบก่อนลดน้ำหนัก


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักผู้ชายทำได้จริง

เราต้องหาคนที่เป็นต้นแบบหุ่นที่เราอยากเป็น โดยให้เทียบคนที่ส่วนสูงรูปร่างใกล้เคียงกันกับเรา หรือคนที่เราอยากเป็นแบบนั้นก็ได้ ให้เราดูแล้วรู้สึกมีแรงใจในการลดน้ำหนักแต่อยากมีกล้ามเนื้อแบบเขา แล้วจะทำให้เราลดน้ำหนักได้ง่ายมากขึ้น


การที่เราเลือกต้นแบบมาเป็นหุ่นที่ต้องการ จะทำให้เรามีตัวชี้วัดว่าเราใกล้ถึงเป้าหมายแล้วหรือยัง และต้องเพิ่มต้องลดน้ำหนักยังไงบ้าง หรือต้องออกกำลังกายส่วนไหนให้เป็นแบบเขา เช่น บางคนอยากไหล่กว้างเหมือนดาราที่ชอบ แต่เราเกิดมาเป็นคนโครงสร้างเล็ก เราก็ต้องเน้นออกกำลังกายเล่นแขนและหัวไหล่เยอะๆ


ลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 3: ตั้งระยะเวลาให้ชัดแล้วจะลดน้ำหนักได้เห็นผลขึ้น


รูปภาพ:ผู้ชายสร้างกล้ามยังไง

เทคนิคของดาราหลายคนที่ลดน้ำหนักได้ พวกเขาจะกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนว่าจะต้องลดน้ำหนักให้ได้ก่อนเดือนไหน ส่วนใหญ่จะตั้งเป้าเอาไว้ว่าให้ลดน้ำหนักได้ภายใน 3 เดือน เพราะว่าจะต้องถ่ายนิตยสารหรือจะต้องถ่ายละครให้ได้หุ่นแซ่บ


ดังนั้นเราก็สามารถทำได้เช่นกัน ให้เราตั้งเป้าเอาไว้เลยว่าเราจะลดน้ำหนักให้ได้ภายในกี่เดือน ภายในปีนี้ ภายในก่อนสิ้นปี ให้มีระยะเวลาที่ชัดเจนเราจะได้มีการผลักดันตัวเองอยู่ตลอดและไม่แรงบันดาลใจ ถ้าเราไม่กำหนดเวลาเลยเราจะไม่ขยันและปล่อยเวลาเรื่อยเปื่อยไป


ลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 4: เว้นน้ำหวานขนมหวานไว้ก่อนแล้วจะลดน้ำหนักได้


รูปภาพ:ผู้ชายลดน้ำหนักทำไง

เราไม่จำเป็นต้องอดขนมหรือของหวานไปเลย แต่ว่าถ้าใช้คำว่าเว้นระยะการกินของหวานจะดีกว่า โดยเราสามารถปล่อยให้ตัวเองกินได้ในวันที่เรากำหนดเท่านั้น เช่น บางคนจะให้กำลังใจตัวเองด้วยกันกินน้ำหวานทุกวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันแรกของการทำงานก็ได้


ยิ่งเราเว้นขนมหวานและของหวานได้มากเท่าไหร่น้ำหนักเรายิ่งจะลดลงได้ไวขึ้นเท่านั้น เพราะที่เราน้ำหนักตัวขึ้นก็เพราะเรากินของหวานที่มีน้ำตาลเยอะ พวกเบเกอรี่ชาไข่มุกหรือแม้แต่กาแฟที่มีครีมมีนมก็ทำให้อ้วนได้ ยิ่งเรางดของที่มีความหวานได้มากเท่าไหร่จะเห็นผลว่าน้ำหนักลดลงได้ไวอย่างแน่นอน


ลดพุงผู้ชาย 2024 วิธีที่ 5: เลิกดื่มเบียร์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วพุงจะยุบ


รูปภาพ:ผู้ชายลดน้ำหนักเริ่มยังไง

เบียร์กับเหล้าเป็นสิ่งที่เราควรจะต้องระวังที่สุด ถ้าเพื่อนชวนออกไปกินเหล้าให้ปฏิเสธไป ภายใน 1 เดือนจะเห็นเลยว่าน้ำหนักเราจะลงได้มากขึ้น แม้ว่าจะยังไม่ได้ออกกำลังกายเลยด้วยซ้ำ เพราะว่าเบียร์นั้นมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ มันทำให้น้ำหนักลงพุงได้ถ้าเราดื่มเยอะ


รวมทั้งในแอลกอฮอล์เองถ้าเราดื่มเหล้าผสมกับพวกน้ำอัดลมและโซดา เราก็จะได้น้ำตาลเพิ่มขึ้นแน่นอน ไหนจะมีพวกกับแกล้มเหล้าอีกต่างหาก ยิ่งเราสังสรรค์กินเลี้ยงมากเท่าไหร่เรายิ่งอ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัว ถ้าลดลงไปรับรองว่าผอมโดยไม่ต้องออกกำลังกายเลย


ลดพุงผู้ชาย 2024 วิธีที่ 6: กินไม่เกินแคลอรี่ที่เหมาะกับร่างกายเราแล้วน้ำหนักจะลด


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักผู้ชายเร็ว

วิธีลดน้ำหนักจริงจังที่ดีที่สุดก็คือเราต้องรู้ก่อนว่าเราสามารถกินได้ไม่เกินกี่แคลอรี่บ้าง โดยลองไปหาสูตรคำนวณแคลอรี่ที่เหมาะสมกับร่างกายเราได้เลย และถ้าเรากินตามปริมาณที่เราควรได้รับต่อวัน และไม่กินเกินแคลอรี่ที่กำหนดไว้น้ำหนักจะลดลงได้เรื่อย ๆ


รวมทั้งถ้าเรากินแคลอรี่น้อยกว่าที่เรากำหนดไว้ในแต่ละวัน เราจะเห็นผลลัพธ์ภายใน 1 สัปดาห์เลยว่า น้ำหนักตัวของเราจะลดลงได้ไวกว่าเดิม และถ้าออกกำลังกายแล้วด้วยแป๊บเดียวผอมแน่นอน ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบกินเยอะเพราะฉะนั้นต้องควบคุมแคลอรี่ให้ดี


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 7: เปลี่ยนมากินอาหารไม่มีรสชาติแล้วน้ำหนักจะลดไว


รูปภาพ:ลดน้ำหนักผู้ชายเห็นผล

ลดเครื่องปรุงได้รับรองน้ำหนักก็จะลดตามไปด้วย นี่คือสาเหตุที่คนเล่นกล้ามลดน้ำหนักหลายคนต้องกิน clean เพราะว่าเป็นอาหารที่ไม่ปรุงรสชาติและดีต่อสุขภาพ ถ้าเรากินคลีนไม่ได้ ทางที่มีก็คือกินอาหารปกติแต่ปรุงให้น้อยลงก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว


ในเครื่องปรุงส่วนใหญ่จะมีโซเดียมผสมอยู่ เช่นพวกน้ำปลา ซีอิ๊ว น้ำมันหอย หรือเครื่องปรุงซอสอะไรก็ตามก็มักจะมีโซเดียมอยู่ทั้งหมด และโซเดียมนี้จะทำให้น้ำในตัวของเราเพิ่มขึ้น เท่ากับทำให้อ้วนขึ้นนั่นเอง ดังนั้นถ้าลดโซเดียมได้ก็ผอมลงอย่างแน่นอน ผู้ชายคนไหนติดเค็ม ต้องเลิกโดยด่วน


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย2024 วิธีที่ 8: ลดไขมันลดน้ำหนักด้วยการกินต้มแทนทอด


รูปภาพ:อาหารผู้ชาย

จะห้ามกินอาหารตามสั่งและของนอกบ้านก็เป็นเรื่องยาก เพราะบางคนเองก็ต้องซื้อกินอยู่ตลอด ทั้งนั้นสิ่งที่เราทำได้ก็คือให้พยายามกินของต้มแทนของทอด หรือลดพวกของทอด ของผัด ของที่มีน้ำมันต่างๆได้ ก็จะทำให้น้ำหนักลดได้เร็วขึ้น


ทางที่ดีที่สุดเลยก็คือถ้าเราทำอาหารกินเอง เปลี่ยนมาต้มกินให้หมด กินเป็นพวกสุกี้ ผักต้ม แกงจืดต่างๆ จะดีมากๆ หรือถ้าอยากเล่นกล้ามก็ให้ต้มใก่ต้มกินบ่อยๆ ก็จะช่วยทำให้เรามีกล้ามเนื้อขึ้นได้รวดเร็ว ถ้าเราทำตามวิธีนี้ภายใน 1-2 สัปดาห์ก็เห็นผลแล้วว่าน้ำหนักลด


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย2024 วิธีที่ 9: เน้นคาร์ดิโอก่อนเยอะๆเพื่อให้หุ่นของเราลีนขึ้น


รูปภาพ:ผู้ชายเล่นกล้ามยังไง

วิธีลดน้ำหนักให้ได้ภายใน 7 วันนั้นสามารถทำได้จริง ด้วยการออกกำลังกายแบบ Cardio หรือออกกำลังกายแบบเน้นเผาผลาญแคลอรี่ เผาผลาญเหงื่อให้ออกเยอะ ๆ ใช้หัวใจของเราได้สูบฉีดเลือด จะช่วยในเรื่องของการเต้นของหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงมากขึ้น


ที่สำคัญถ้าเราออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอติดกันน้ำหนักเราจะลดลงได้ไวที่สุด ไวกว่าการลดอาหาร ลดเบียร์ ลดของหวานใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าทางที่ดีก็ควรจะควบคุมทั้งอาหารและคาร์ดิโอไปด้วยน้ำหนักเราถึงจะลดลงได้ไวและร่างกายแข็งแรง ใครที่น้ำหนักตัวเยอะมากๆเน้นคาร์ดิโอก่อนเลยแล้วค่อยสร้างกล้ามเนื้อ


วิธีลดพุงผู้ชาย 2024 วิธีที่ 10: สร้างกล้ามง่าย ๆ ด้วยเทคนิค Pull-Push-Legs


รูปภาพ:ผู้ชายออกกำลังกายยังไง

ใครเป็นมือใหม่แล้วการ weight training หรือเล่นกล้าม ให้ใช้สูตร Pull, Push, Pull, Push, Legs สลับกันไปในแต่ละวันต่อสัปดาห์ โดย Pull การออกกำลังกายแบบดึง จะเน้นกล้ามเนื้อแขนส่วนหน้า Push เป็นการออกกำลังกายแบบผลักจะเน้นกล้ามเนื้อส่วนหลัง


ส่วนเล็ก legs ก็คือการออกกำลังกายส่วนล่างหรือขานั่นเอง ถ้าเราสลับกันไปโดยให้เน้นวันละ 1 ส่วนเท่านั้น Pull Push Pull Push และ Legs เพื่อให้เน้นส่วนบนไว้ก่อน และส่วนขาทีหลัง จะทำให้ร่างกายของเรามีความสมดุลและดูลีนแบบดาราได้ สูตรนี้ได้มาจาก YouTuber ชายท่านหนึ่ง ที่ลดน้ำหนักได้จนหุ่นดีมากตอนนี้


วิธีลดพุงผู้ชาย 2024 วิธีที่ 11: ยกถังแกลลอนน้ำที่บ้านแทนการไปฟิตเนส


รูปภาพ:ลดพุงผู้ชาย

ถ้าเราจะเริ่มต้นง่ายๆ เล่นกล้ามออกกำลังกายที่บ้านได้เลยด้วยการยกถังน้ำ หรือยกแกลลอนน้ำที่บ้านได้ ซื้อแกลอนใส่น้ำจาก 7-11 หรือตามร้านสะดวกซื้อได้ แล้วเราก็มาใช้แทนดัมเบลได้เลย โดยให้เราเปิดท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบลและเล่นตามท่านั้นได้


หรือถ้าอยากจะคาร์ดิโอไปด้วย ก็ให้เราวิ่งขึ้นลงบันไดที่บ้านและถือแกลลอนหนักๆไว้ด้วยได้เลย ทำสักยกละ 1-5 ครั้ง ให้ได้สัก 5 ยกต่อวันรับรองน้ำหนักลดและผอมแน่นอน แถมยังจะทำให้เราได้กล้ามแขนด้วยไปในตัว จะไปวิ่งถือแกลลอนน้ำในสวนด้วยก็ได้นะ


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย2024 วิธีที่ 12: กินเวย์โปรตีนแทนมื้อเย็นช่วยให้อิ่มและสร้างกล้ามเนื้อ


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย2024

มื้อเย็นเป็นมือที่เราควรกินน้อยที่สุดและจะช่วยให้น้ำหนักเราลดลงได้ดีกว่าเดิม สิ่งที่เราควรกินในมื้อเย็นก็คือเวย์โปรตีนแทนการกินโปรตีนหรือกินข้าว ก็จะช่วยทำให้เรามีสารอาหารไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อและทำให้เราอิ่มท้องได้ในเวลาเดียวกัน


แถมการกินเวย์โปรตีนก็ยังเป็นเหมือนกันให้รางวัลตัวเองด้วยในแต่ละวัน เพราะว่ารสชาติอยู่ในโปรตีนนั้นก็มีหลากหลาย มีทั้งรสช็อกโกแล็ต รสสตรอว์เบอร์รี่ หรือรสชาติแปลกๆมากมายที่เราชอบ ไปหาเลือกซื้อได้เลยตามที่ชอบ แล้วเราจะรู้สึกว่าการกินเวย์โปรตีนมันผ่อนคลายมากเพราะมันหวานอร่อยด้วย วิธีนี้ส่วนยูทูปเบอร์ที่ล่ำๆใช้กันทุกคน


วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 13: กินอาหารและขนมที่ชอบได้ตามใจสัปดาห์ละ 1 วัน


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักของผู้ชาย 2024

คนที่หุ่นดีล่ำๆออกกำลังกายกันเป็นอาชีพ ทุกคนมันจะต้องมี 1 วันต่อสัปดาห์ที่สามารถกินอะไรก็ได้ หรือที่เราเรียกกันว่า Cheat Day นั่นเอง เป็นวันอิสระที่เราจะเอาอะไรใส่ท้องก็ได้ตามที่ใจอยาก ให้วันนี้เป็นวันที่เราได้สนุกกับเพื่อน ไปกินชาบู กินอะไรนอกบ้านได้สบาย


ความสำคัญของการมี Cheat Day ก็คือทำให้เรารู้ว่าเรายังสามารถลดน้ำหนักและสนุกกับชีวิตได้ รวมทั้งทุกอย่างจะต้องมี balance ของมัน เราไม่จำเป็นต้องอดกินของที่ชอบหรือของอร่อยเพียงพอลดน้ำหนัก แต่เราต้องเว้นและกำหนดให้ชัดเจนว่าจะกินวันไหน ทำให้เป็นวินัยแล้วเดี๋ยวน้ำหนักจะลดได้รวดเร็ว


ลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 14: นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงแล้วน้ำหนักจะลดลงเอง


รูปภาพ:ลดน้ำหนักผู้ชายยังไง

วิธีลดน้ำหนักนี้เหมือนจะง่ายแต่หลายคนทำไม่ได้เลย เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักจะติดเล่นเกม ติดนอนดึก ดูหนัง ดูซีรีย์ ฯลฯ ดังนั้นการนอนไม่พอมักจะทำให้เราตัวบวม หน้าบวม ทำให้ร่างกายเผาผลาญผิดปกติ แถมยังทำให้หน้าแก่ลงเร็วมากๆด้วย


สิ่งที่เราต้องทำก็คือถ้าเราเปลี่ยนการนอนของตัวเอง ถ้านอนก่อนเที่ยงคืนได้ก็จะดีมากๆ และยิ่งนอนได้ครบ 8 ชั่วโมงได้ก็ยิ่งดี ถ้าเราไม่กินอาหารเย็นและนอนเร็วตื่นมาเราจะเห็นแล้วว่าน้ำหนักจะลดลง และหุ่นเราจะดูลีนมากขึ้นเพราะว่าร่างกายได้เผาผลาญระหว่างนอนไปแล้ว


ลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 วิธีที่ 15: คิดถึงหน้าคนที่จะกรี้ดเราแล้วจะลดน้ำหนักได้


รูปภาพ:ผู้ชายลดน้ำหนักยังไง

วิธีนี้ถือว่าสำคัญที่สุด จะลดน้ำหนักให้ได้ผลเราต้องหากำลังใจและแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก ลองนึกภาพดูว่าถ้าเราผอมลงหุ่นดีขึ้นจะมีคนมากรี๊ดหรือชอบเรามากขึ้นแค่ไหน ยังไงก็ตามเพื่อนมันต้องมาแซวมาชมแน่นอน ผู้หญิงที่ไหนเห็นก็ต้องกรี๊ดแม้ว่าเขาจะไม่กล้า comment


เอาจริงคนเราก็ต้องชอบดูของสวยงามเป็นปกติอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะหน้าตาดีหรือไม่ก็ตามแต่ถ้าเราหุ่นดี มันก็เป็นที่ชื่นชมมากกว่าอย่างแน่นอน แถมยังทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้นกล้าใส่เสื้อผ้ามากขึ้น ไปทำงานไป present เจอลูกค้าเราก็จะมีความมั่นใจกว่าเดิม เรื่องความรักก็จะดีขึ้นและที่แน่นอนได้สละโสดแน่ๆถ้าหุ่นดี


ลองเก็บไปคิดดูนะว่ามีใครที่ทำให้เราอยากลดน้ำหนักเพื่อเขาได้ไหม ถ้าเรานึกหน้าของเขาเอาไว้ในระหว่างออกกำลังออกกำลังกาย หรือทุกวันที่เราตื่นมาเราจะมีแรงใจในการลดน้ำหนัก วิธีนี้ดาราหลายคนใช้กันทุกคน เพราะเขาจะชอบถ่ายรูปผลลัพธ์ตอนมีซิกแพคลงแล้ว และสาวๆก็จะมากรี๊ดกันตรึม


สรุป


ถ้าอยากลดน้ำหนักสามารถเริ่มได้เลยวันนี้ เริ่มจากการลดน้ำหวาน ชา กาแฟ ก่อนเลย! หรือจะเริ่มจากวิธีไหนที่ง่ายที่สุดก่อนก็ได้ ซึ่ง 15 วิธีลดน้ำหนักผู้ชาย 2024 ที่เรารวบรวมมาให้นี้เป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่ ดาราชายหลายคนทำแล้วลดลงมาได้เห็นผลและมีซิกแพคภายใน 3 เดือน


สุดท้ายขึ้นอยู่ที่เป้าหมายของเราด้วยว่าเราอยากจะผอมขนาดไหน อยากมีหุ่นเป็นยังไง และเราอยากให้มันเป็นจริงมากแค่ไหน ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเราล้วนๆ ถ้าเราตั้งเป้าและปฏิญาณกับตัวเองว่าจะทำไม่ได้ เราก็จะลดน้ำหนักได้อีกแน่นอน ที่สำคัญไม่อยากให้กังวลเรื่องเวลาให้มองว่าชีวิตเราตั้งแต่วันนี้จนถึง 60 หรือก่อนตาย เราอยากจะผอมไหม


ถ้าก่อนที่เราจะตายจากโลกนี้ไป เราอยากผอมก่อนสักครั้งในชีวิต หรืออยากมีกล้ามมีซิกแพคให้ดูเท่ เราก็สามารถเริ่มทำได้เลยและค่อยเป็นค่อยไป ระเบียบวินัยคือตัวที่จะทำให้เราลดน้ำหนักได้ 3 เดือน 6 เดือน 1 ปีถ้าเราทำตามขั้นตอนได้บอกได้จะเห็นผลอย่างแน่นอน ฝากทุกคนติดตาม SistaCafe กันไว้ด้วยนะ!


ขอบคุณภาพจาก Pinterest


บทความแนะนำ