ก่อนที่จะลดน้ำหนักได้ผล เราต้องเชื่อก่อนว่าการลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องง่ายมากๆ เพราะความผอมเป็นเรื่องที่ต้องเปลี่ยนจากทัศนคติ ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่าน 15 วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ ที่ใครก็ทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายกันได้เลย วิธีนี้บอกเลยว่า Tubby ก็ทำเองมาแล้วเรียบร้อย 1 เดือนลดไป 10 โลมีอยู่จริง!

ปล. โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล และบอกเลยว่าวิธีนี้จะได้ผลต่างกันไปตามแต่ละคน เพราะว่าเราอายุไม่เหมือนกัน ระบบเผาผลาญและร่างกายแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่นี่คือวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ วิธีลดน้ำหนักไม่พึ่งยา และดีต่อสุขภาพตัวเอง ถ้าหากทำตามในระยะยาวทัศนคติของเราจะเปลี่ยนไป และจะมีวินัยมากขึ้นแน่นอน


ลดน้ำหนักที่บ้านเห็นผลจริงไหม หรือต้องไปฟิตเนสดี?


ถ้าเราอยากออกกำลังกายสามารถลดน้ำหนักที่บ้านได้ โดยที่ไม่ต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส การออกกำลังกายมีหลายวิธีและสามารถทำที่บ้านโดยไม่มีที่ก็สามารถออกกำลังกายได้

กีฬาที่สามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ เช่น กระโดดเชือก ฮูล่าฮูป เต้นแอโรบิค ยกเวท ฯลฯ หรือจะออกกำลังกายประเภท Cardio work out ก็ได้ ซึ่งก็มีด้วยกันหลายวิธี เล่นที่บ้านได้แถมลดน้ำหนักได้จริงด้วย


15 วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ ทำได้เองง่ายๆไม่ต้องใช้ทุนอะไร


ก่อนที่เราจะไปดู วิธีลดน้ำหนักไม่ใช้เงิน อยากให้ทุกคนปรับจากทัศนคติของเราก่อน อยากให้เราสัญญากับตัวเองว่าเราจะลดน้ำหนักแบบจริงจัง ให้ลองคิดภาพว่าตอนนี้เรากำลังป่วยและใกล้ตายแล้ว โดยทางเดียวที่จะรักษาได้คือหมอบอกให้ลดน้ำหนักเท่านั้น!

ไม่อย่างนั้นเราจะไม่ได้ใช้ชีวิตอีกต่อไป จะไม่ได้เจอพ่อเจอแม่ จะไม่ได้เจอคนรัก จะไม่ได้มีโอกาสได้แต่งงาน จะไม่ได้มีชีวิตที่อยากเป็นอีกต่อไป ทุกอย่างมันจะจบลงเพียงเพราะว่าเรามีน้ำหนักที่เยอะเกินเกณฑ์ และร่างกายของเรารับต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว

เราต้องกลัวอย่างจริงจังว่าน้ำหนักที่เรามีอยู่ตอนนี้ มันเป็นภัยต่อตัวเรา ดังนั้นเราไม่ต้องนั่งรอให้อนาคตเป็นจริง หรือรอให้หมอมาบอกจริง ๆ ว่าเราเป็นโรคร้ายแรง แต่เราสามารถแก้ไขอนาคตและรักษาโรคร้ายที่จะเกิดขึ้นในตอนนั้นได้ เริ่มจากการลดน้ำหนักตอนนี้เลย! พร้อมแล้วไปดูวิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆแบบไม่ใช้ตังค์กัน


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 1 แค่กินน้ำหวานให้น้อยลงก็ผอมแล้ว


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆไม่ยาก
ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

เริ่มต้นวิธีแรกให้เริ่มจากการเลิกกินน้ำหวาน ชานม ชาเขียว ชาเย็น ชาไข่มุกให้หมด หรือจะเป็นพวกน้ำอัดลม โค้ก เป๊ปซี่ โออิชิ หรืออะไรก็ตามที่หวานงดไปก่อนเลย รวมไปถึงกาแฟด้วยนะ ถ้าใครเป็นพวกติดกาแฟแบบที่ต้องไปซื้อตามร้านกาแฟใส่นมใส่วิปครีมต่างๆเลิกไปได้เลยจะดีมาก

เริ่มแรกยังไม่ต้องถึงกับเลิกก็ได้ แต่ให้เราเริ่มจากการกินน้อยลงอย่างน้อยจากที่กินทุกวัน ปรับให้มาเป็น 2 วันต่อสัปดาห์ หรือ 1 วันต่อสัปดาห์ได้ก็จะดีมาก ตอนทับบี้ลดน้ำหนักก็ตัดใจเลิกกินชากาแฟไปเลย ตอนแรกลดมาเหลืออาทิตย์ละ 1 วัน แต่พอเริ่มกินน้อยลงเราก็เริ่มไม่ค่อยอยากกินน้ำหวานไปเองในตัว

ทริค: ถ้าเรารู้สึกร้อนกระหายน้ำ อยากกินน้ำหวานเมื่อไหร่ ให้เราเปลี่ยนไปกินน้ำเปล่าใส่น้ำแข็งเย็นๆ แทน ตอนแรกก็ใส่น้ำแดงลงไปหน่อย ๆ ให้มีความหวานเล็กน้อยก็พอ ค่อยๆปรับไปทีละนิดนะทุกคน ต้องใช้เวลา 1-4 สัปดาห์กว่าจะชินแหละ


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 2 แค่ปรุงให้เบาลงก็ทำให้ผอมแล้ว


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักที่บ้าน
ขอบคุณภาพจาก edition.cnn.com

วิธีนี้ก็ไม่ยากแต่จะช่วยลดน้ำหนักได้เรื่อยๆแน่นอนก็คือเวลากินก๋วยเตี๋ยวหรือกินอะไรก็ตามให้ปรุงน้อยลง โดยเฉพาะน้ำตาลน้อยลง เค็มน้อยลง กินลดให้จัดน้อยลงก็จะดีมากๆ แต่ใครที่ชอบกินเผ็ดอยู่แล้วไม่เป็นไรนะก็จัดได้ เพราะกินหวานกินเค็มแล้วตัวบวมแล้วทำให้น้ำหนักขึ้นเลยต้องเลี่ยง

ทริค: พยายามปรุงให้รสชาติกลมกล่อมเป็นกลางเอาไว้จะดีที่สุด หรือถ้าจะปรุงเยอะก็ควรจะกินกับน้ำเปล่า เพื่อให้น้ำเปล่าไปช่วยล้างความหวานความเค็ม แต่ถ้าเราเปลี่ยนมากินรสจืดลงได้ก็จะดีมาก ดีต่อสุขภาพเราในระยะยาว และทำให้น้ำหนักลดได้ง่ายขึ้น


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 3 แค่เลิกซื้ออาหารตามสั่งก็ผอมแล้ว


รูปภาพ:น้ำหนักที่บ้าน
ขอบคุณภาพจาก nytimes.com

อาหารตามสั่งบอกเลยว่าทั้งมันทั้งหวานทั้งรสจัดและสารอาหารก็ไม่ได้ดีมากนัก บางร้านใส่ผงชูรสด้วยอีกต่างหาก กินอร่อยก็จริงแต่บอกเลยว่าทำให้เราคุมน้ำหนักได้ยากมาก ถ้าเราเลิกกินตามสั่งหรืออาหารนอกบ้านไปได้ แล้วหันมาทำกับข้าวกินเองให้มีรสชาติเบาลง เราจะลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าแน่นอน

ทริค: ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทำอาหารกินเอง เราจะได้สารอาหารที่ครบสมบูรณ์และปรุงรสไม่จัดเท่าซื้อที่ร้าน ค่อยๆปรับรสชาติลงไปเรื่อยๆ สมมุติถ้าเราติดเค็มก็ค่อยๆลดความเค็มลงเรื่อยๆ หรือทำสูตร 1 ตามรสที่เราชอบ และอีกสูตร 1 ทำให้รสชาติเบาลง และกินเทียบกันไปเลยจะได้รู้ว่าอันไหนมันดีกว่ากัน

ถ้าเราเลือกกินจานที่รสชาติเบาลงได้ เราก็จะสามารถลดโซเดียมลงได้มากกว่าเดิม ทำให้น้ำหนักของเราลดได้ง่ายกว่าเดิม เพราะว่ายิ่งเรากินโซเดียมเยอะยิ่งตัวบวมและอ้วนได้ และคิดดูถ้าเราเลือกทำอาหารรสชาติเบาลงได้ทุกอย่างแล้วกินทุกวัน ยังไงน้ำหนักก็ต้องลดลงได้แน่นอน


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 4 แค่งดไปคาเฟ่ไปเที่ยวกับเพื่อนเดี๋ยวก็ผอม


รูปภาพ:ลดน้ำหนักยังไง
ขอบคุณภาพจาก kpopmap

ออกนอกบ้านทีไรเป็นต้องเสียเงิน นอกจากนั้นไม่พอยังต้องกินขนมกินกาแฟกินของที่ไม่มีประโยชน์อีกด้วย ลองคิดดูถ้าเรากินชาไข่มุก 450 แคล กินทุกวันติดกันยังไงน้ำหนักมันก็ต้องขึ้น แต่ถ้าเราหยุดไปเที่ยวกับเพื่อนไปคาเฟ่กับเพื่อนแล้วเก็บตัวอยู่บ้าน เราก็จะไม่ได้เพิ่มแคลอรี่ในส่วนนั้นที่เราจะไปกิน เท่ากับว่ายังไงก็ทำให้ผอมลงได้แน่นอน

ทริค: ถ้าอยากไปเที่ยวกับเพื่อนหรือไปคาเฟ่ อย่างน้อยให้ตกลงกันไว้ว่าจะไปแค่เดือนละ 1-2 ครั้งก็พอ และวางแผนมาเลยว่าจะไปที่ไหน จะไปกินอะไรกันบ้าง ไม่ต้องถึงขั้นว่าเลิกไปเลยแต่ให้ไปน้อยลงก็พอ จากสัปดาห์ละครั้งก็เปลี่ยนได้เที่ยวน้อยลง กินน้อยลงยังไงก็ทำให้น้ำหนักลดลงได้ และเงินก็ได้เก็บมากขึ้นด้วย


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 5 กินข้าววันละ 2 มื้อเดี๋ยวน้ำหนักลดเลย


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆกินน้อย
ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

เราควรเน้นกินแค่มื้อเช้ากับมื้อเที่ยงก็พอแล้ว 2 มื้อ เพราะมื้อเช้าเป็นมือที่สำคัญ เราจะต้องกินให้มีแรงตลอดวัน ตอนมื้อเที่ยงเองเราก็ยังต้องใช้พลังงานในตอนบ่ายก็ควรต้องกินให้เยอะเข้าไว้ ส่วนมื้อที่ควรลดก็คือในช่วงเย็น ที่หลังจากนั้นเราไม่ต้องใช้แรงอะไรมากแล้วและเตรียมตัวนอน

ถ้าเรายังเปลี่ยนมากิน 2 มื้อไม่ได้ ก็ให้เรากิน 3 มื้อเหมือนเดิมแต่ว่ามื้อเย็นให้ลดลงหรือเปลี่ยนไปกินอะไรที่เป็นการรองท้องให้ไม่หิวก็พอแล้ว ตอนแรกๆมันอาจจะยาก ค่อยเปลี่ยนไปทีละน้อย หลังจาก 1 สัปดาห์ไปแล้วเดี๋ยวก็ชินไปเอง ลองปรับมืออาหารให้เหมาะกับเราดูนะ ให้เหมาะสมกับชีวิตประจำวันของเรา

ทริค: ถ้าเราค่อยๆปรับปริมาณข้าวให้น้อยลงได้ก็จะดีมาก น้ำหนักของเราก็จะลดลงเร็วกว่าเดิม ตอนแรกกินข้าว 2 ทัพพีเป็น 1 ทัพพีครึ่ง และลดลงมาเรื่อยๆ ตามความเหมาะสมก็จะช่วยให้เราผอมลงได้ไว แต่แนะนำว่าให้เราปรับปริมาณข้าวให้เหมาะกับตัวเองนะ ไม่ใช่ว่ากินน้อยจนไม่อิ่มจนหงุดหงิดก็ไม่โอเค


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 6 เล่นฮูลาฮูปตอนเย็นผอมเร็วที่สุด


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆฮูล่าฮูป
ขอบคุณภาพจาก zawya.com

วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้ทับบี้น้ำหนักลดลงได้ไวมากที่สุด นั่นก็คือการเบิร์นออกกำลังกาย! สำหรับเราชอบเน้นเล่นฮูล่าฮูป เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ในห้องโดยที่ไม่ต้องไปไหนเลย ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องเสียเงินมาก ไม่ต้อง take action มากแล้วก็เบิร์นเอาท์ในตอนท้าย หรือทุกคนจะหากีฬาที่เหมาะกับตัวเองที่ทำแล้วสนุกก็ได้

ประเด็นสำคัญคือการออกกำลังกายตอนเย็น จะช่วยทำให้เราเบิร์นไขมันและแคลอรี่ที่เราสะสมไปทั้งหมดตลอดวันออกไปได้ เราจะรู้สึกหุ่นเฟิร์มมากขึ้น และรู้สึกผอมลงเร็วขึ้น ยิ่งเราไม่กินข้าวเย็นแล้วเราก็นอน หลังตื่นนอนบอกเลยว่ารู้สึกตัวเล็กลงอย่างรวดเร็วหรือรู้สึกตัวเบามากแน่นอน

อันนี้ไม่รู้เกี่ยวกับจิตวิทยาหรือเปล่า แต่ถ้าเราออกกำลังกายเช้า แล้วเราก็ไปกินอีกในมื้ออื่น ๆ เราก็ยังจะรู้สึกว่าเราน้ำหนักขึ้นได้ ไม่เหมือนตอนออกกำลังกายตอนเย็นแล้วไม่กินอะไรต่อ

ทริค: ทางที่ดีควรกินข้าว 2 มื้อและมื้อเย็นก็งดและออกกำลังกาย เราจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น เบิร์นแคลอรี่ได้มากขึ้น น้ำหนักลดลงเร็วกว่าเดิม แล้วถ้าออกกำลังกายเสร็จแล้วรู้สึกหิว ก็ให้เรากินอะไรเบาท้องเอา เช่น นม โยเกิร์ต ขนมปัง ฯลฯ แต่เชื่อเถอะว่าเราจะรู้สึกไม่อยากกินเยอะไปเอง เพราะเราจะเสียดายกับผลลัพธ์ที่เราอุตส่าห์ออกกำลังกายมา


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 7 ทำความสะอาดบ้านวันละครั้งผอมแน่


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆจัดบ้าน
ขอบคุณภาพจาก th.airbnb.com

วิธีนี้ก็เป็นการเบิร์นน้ำหนักไปในตัวโดยที่เราก็ได้บ้านที่สะอาดขึ้นด้วย อย่างเช่น การกวาดบ้าน ถูบ้าน ขัดห้องน้ำ เดินขึ้นเดินลง ตากผ้าหน้าบ้าน ล้างจาน ฯลฯ กิจกรรมพรุ่งนี้ก็ใช้แรงกายในการทำนะ เพราะฉะนั้นแคลอรี่ของเราก็ถูกเบิร์นไปด้วยเช่นกัน

ทริค: วิธีลดน้ำหนักง่ายๆระหว่างทำงานบ้าน ให้เราพยายามเดินขึ้นเดินลงบันไดบ่อยๆ หรือเราจะ squad ไปด้วยระหว่างตากผ้าทำความสะอาดบ้านก็ได้ รวมทั้งให้เปิดเพลงเรารู้สึกจอยระหว่างทำความสะอาดด้วย และออกกำลังกายด้วยท่ากระโดดตบ หรือขยับตัวเยอะๆ เหมือน Cardio ไปด้วย ก็จะทำให้ผอมลงได้


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 8 งดเข้าเซเว่นทุกวันรับรองผอมชัวร์


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ7-11
ขอบคุณภาพจาก cktravels.com

สัญญาณที่บอกว่าเรากำลังจะผอมลงก็คือเราเลิกเข้าเซเว่นได้ หรือเข้าน้อยลงกว่าทุกที ถ้าเราทำแบบนี้ได้ถือว่าสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง เพราะนั่นแปลว่าเราเลิกกินขนม ของหวาน กินน้ำอัดลม หรือกินของที่เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปน้อยลงได้ ถ้าเราไม่เข้าเซเว่นเลย 1 เดือนรับรองว่าเราผอมลงแน่นอน

ทริค: ถ้าเราเป็นคนติดเข้า 7-11 บ่อย ๆ ให้เราลดลงอย่างน้อยเหลือสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็โอเค หรือถ้าชอบเข้าไปเพื่อตากแอร์ก็เข้าไปได้ แต่ให้ซื้อพวกน้ำเปล่า ซื้อผลไม้แห้ง ซื้ออะไรที่มันกินแล้วดีต่อร่างกายเอา หรือคิดซะว่าถ้าจะต้องเอาเงินมาซื้อขนม ขอเอาเงินไปซื้อครีมซองไว้ทาหน้าดีกว่า ผิวหน้าของเราจะได้ดีขึ้นแล้วก็ผอมลงด้วย


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 9 กินหมูกะทะเดือนละครั้งผอมแน่นอน


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักไม่ยาก
ขอบคุณภาพจาก sanook.com

หมูกระทะคือบ่อเกิดแห่งความอ้วน ไม่ต้องบอกหลายคนก็คงรู้กันอยู่แล้ว สำหรับคนที่ไม่ค่อยกินก็ถือว่าดีแล้วแหละ แต่ถ้าใครที่กินบ่อยก็ควรจะลดลงนะจ๊ะ ให้เหลือเดือนละ 1 ครั้งก็ยังดี ไม่ต้องถึงกับขั้นว่างดไปเลย ทุกอย่างอยู่ที่ความพอดีและเราก็ควรจะใช้ชีวิตมีความสุขด้วย

ถ้ามันตรงกับวันเกิดเพื่อนแล้วเพื่อนอยากชวนไปกินหมูกะทะก็ไป ไม่ใช่ว่าปฏิเสธจนน่าเกลียด แต่เราไปก็พยายามกินผักมากขึ้นหรือกินหมูที่ไม่ติดมันเอาก็ได้ เราต้องพอดีกับทุกสิ่ง น้ำอัดลมก็กินน้อยลง แล้วน้ำหนักเราก็จะสมดุลและไม่เพิ่มมากเกินไป

ทริค: ถ้าเป็นคนติดหมูกะทะมาก ลองซื้อมาทำกินเองที่บ้านก็ได้ แต่ให้เปลี่ยนมาเป็นกินแบบชาบูแทน เปลี่ยนมากินแบบต้มแทนจะดีกว่ามากๆ รวมทั้งต้องมีผักกินด้วยถึงจะดีกับเรา และอย่างที่บอกว่าให้ปรุงลดเบาลงด้วย เดี๋ยวเราก็จะเห็นผลว่าผอมลงได้ ให้เราลองทำหมูกะทะกินติดกันดูสิ4-7วัน/ทุกมื้อ เดี๋ยวเราก็จะเบื่อไปเอง แล้วก็ไม่อยากจะไปกินหมูกะทะนอกบ้านเอง



วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 10 เดินให้มากขึ้นกว่าเดิมน้ำหนักก็ลดแล้ว


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักเห็นผลจริง
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

วิธีนี้บางคนอาจจะเวิร์คหรือไม่เวิร์คต่างกันไป เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้เดินอยู่บ่อยๆ แต่เอาเป็นว่าถ้าเรามีโอกาสเดินก็เดินไฃให้เยอะขึ้น ไม่ว่าจะเดินไปขึ้นรถไฟฟ้า เดินขึ้นบันไดไปบริษัท เดินไปร้านอาหาร หรือจะไปเดินเล่นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เดินสวนสาธารณะก็ไปซะ

ยิ่งเรานับก้าวด้วยก็จะดีมากๆ เราจะเห็นตัวเลขว่าเราเดินไปแล้วกี่ก้าว เราเดินจำนวนก้าวมากเท่าไหร่มันก็หมายถึงว่าน้ำหนักเราก็จะยิ่งลดลงมากกว่าเดิม แล้วเราก็จะมีความท้าทายมากยิ่งขึ้นด้วยที่อยากจะเดินให้ได้จำนวนก้าวมากขึ้น วิธีการท้าทายตัวเองสนุกๆ ต้องทำแรกๆก็จะเหนื่อย แต่ทำไปก็จะชิวเองและน้ำหนักลดลงแน่นอน

ทริค: ถ้าใครไม่ชอบไปเดินเล่นข้างนอก ก็ลองเดินในบ้านดูก็ได้ เดินวนไปวนมาในห้องตัวเองและเราคิดภาพว่าเรากำลังเดินอยู่ในสวน เดินบ้าง กระโดดบ้าง ยืดเส้นยืดสายบ้าง ว่างๆอยู่ในห้องก็เปิดซีรีย์ในโทรศัพท์แล้วเดินวนไปเดี๋ยวเราก็จะน้ำหนักลดไปได้เอง หรือจะเดินขึ้นเดินลงบันไดที่บ้านก็ได้ แค่เราไม่นั่งอยู่เฉย ๆ และลุกมาทำอะไรเราก็ผอมลงกว่าเดิมแล้ว


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 11 งดถ่ายรูปงดแต่งรูปจนกว่าจะผอม


รูปภาพ:ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ
ขอบคุณภาพจาก id.pinterest.com

อันนี้เป็น challenge อย่างหนึ่งที่เหมาะกับคนชอบโพสต์ลงโซเชียลอย่างเรา วิธีนี้อาจจะได้ผลหรือไม่ได้ผลกับบางคน แต่ถ้าเราคนที่ชอบอัพรูปอยู่บ่อยๆ แล้วต้องคอยแต่งรูปบีบรูปด้วย Meitu อยู่ตลอด ก็ลองเปลี่ยนมาท้าทายตัวเอง ด้วยการไม่แต่งรูปไม่โพสต์รูปจนกว่าจะผอมดู

เชื่อว่าหลายคนไม่อยากโพสต์รูปตัวเองตอนที่ดูอ้วน ดังนั้นมันจะเป็นไฟให้เราอยากลดน้ำหนักมากยิ่งขึ้น เพื่อที่ว่าจะได้โพสต์รูปได้ และเราก็ต้องตั้งเป้ากับตัวเองด้วยว่า "ถ้าเราไม่ผอม เราจะไม่โพสต์รูปที่บีบรูปอีกตลอดไป" เดี๋ยวเราก็จะมีใจอยากจะออกกำลังกายลดน้ำหนักเอง เพราะว่าเราอยากจะสร้าง content เต็มที่แล้ว

ทริค: เราสามารถ challenge ตัวเองได้ด้วยวิธีอื่น เช่น เราจะไม่ไปกินเหล้ากับเพื่อนอีกถ้าไม่ผอม เราจะไม่เข้า app คุยกับผู้ชายอีกถ้าไม่ผอม หรือเราจะไม่เล่นเกมอีกถ้าไม่ผอม เราต้องลองหาเป้าหมายบางอย่างมาเพื่อแลกเปลี่ยนกับความผอม ถ้าเราผอมลงได้ 1 กิโลกรัม ก็ทำสิ่งที่อยากทำ 1 ครั้ง ประมาณนี้ก็จะทำให้เรามีไฟมากขึ้นในการลดน้ำหนัก


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 12 ซื้อเสื้อใหม่มาเตรียมก็ช่วยให้ผอมได้


รูปภาพ:ตู้เสื้อผ้าวิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ
ขอบคุณภาพจาก salepubsm.live

วิธีนี้ก็เป็นวิธีลดน้ำหนักง่ายๆที่เชื่อว่าสาวๆหลายคนน่าจะเวิร์ค โดยให้เราเลือกสั่งซื้อเสื้อที่เราอยากใส่มาตลอด สั่งมาไว้ก่อนเลยก่อนที่เราจะผอมหรือใส่ได้ จะเป็นเสื้อที่ไซส์เล็กกว่าตัว เสื้อที่ดูแซ่บดูเซ็กซี่ เสื้อที่เราไม่เคยมั่นใจจะใส่มัน ให้เราสั่งซื้อมาไว้ก่อนได้

จากนั้นให้เราท้าทายตัวเองว่าฉันจะใส่เสื้อตัวนี้ให้ได้ในสักวัน แล้วเดี๋ยวเราก็จะมีกำลังใจในการออกกำลังกายเอง เพราะว่าเราจะอยากเปลี่ยนลุค เปลี่ยนการแต่งตัวมาใส่ในแบบนั้นให้ได้ วิธีนี้ก็ลองเอาไปใช้กันได้เลยทั้งผู้ชายและผู้หญิง

ทริค: ให้เราเลือกซื้อเสื้อที่ไซส์เล็กกว่าตัวเองมาก็ได้ แล้วให้เราพยายามลองใส่เสื้อนั้น ให้เราลองใส่ทุกวันระหว่างลดน้ำหนักและออกกำลังกาย แล้วเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองอย่างเร็ว ว่าเสื้อนั้นมันพอดีตัว หรือคับขึ้น หรือหลวมขึ้น ถ้าเราได้เห็นตัวเองใส่เสื้อที่อยากใส่ได้แล้ว เราจะมีกำลังใจมากกว่าเดิม และจะมีใจลดน้ำหนักได้แน่นอน


ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 13 กินขนมอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ผอมแล้ว


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆกินขนม
ขอบคุณภาพจาก kpopmap.com

การงดขนมทุกอย่างไปเลยถือว่าเป็นวิธีที่ผิด ความจริงเราสามารถกินขนมกินอะไรที่เราอยากกินได้เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ต้องกำหนดเวลาที่ชัดเจน อย่างเช่น อนุญาตให้ตัวเองกินขนมได้ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ เรียกว่าเป็น Cheat Day ของเราก็โอเคแล้ว ถ้าควบคุมแบบนี้ได้ยังไงก็ผอมลงแน่นอน อย่างน้อยก็ดีกว่าตอนที่กินขนมทุกวัน

ทริค: เราสามารถค่อยๆลดขนมได้ เริ่มจากกินทุกวัน มาเป็นวันเว้นวัน จากนั้นก็เป็น 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จนให้เหลือ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ยิ่งเราลดได้มากเท่าไหร่เดี๋ยวเราจะยิ่งมีความอยากขนมน้อยลงเรื่อยๆ ตอนนี้ที่ยังไม่ได้ทำอะไรยาก แต่เชื่อเถอะว่าถ้าทำไปเดี๋ยวมันจะดีเอง


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆวิธีที่ 14 ฟัง podcast ทุกวันทำให้ผอมจริง


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักไม่ยาก
ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

การให้กำลังใจตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการลดน้ำหนัก ดังนั้นเราต้องฟัง podcast ทุกวัน ที่เป็นการเพิ่มไฟให้ตัวเองมีแรงฮึด หรือช่วยเปลี่ยนทัศนคติเราให้มีวินัยมากยิ่งขึ้น ทำอย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น รักตัวเองมากยิ่งขึ้น เห็นคุณค่าและยอมรับในตัวเองมากกว่าเดิม

คนเราไม่สามารถให้กำลังใจตัวเอง ได้เก่งเท่าคนอื่นให้หรอก เราต้องหาสิ่งดีๆฟังหรือหาอ่านหนังสือดีๆอ่าน เพื่อให้เราได้เปลี่ยนทัศนคติตัวเองไป อย่างที่บอกว่าความผอมเกี่ยวข้องกับทัศนคติล้วนๆ ถ้าเราเปลี่ยนวิธีคิดได้เปลี่ยนการใช้ชีวิตได้ น้ำหนักเราก็เปลี่ยนได้เช่นกัน แถมนอกจากนั้นทำอะไรก็ตามเราก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น และเราก็จะมีนิสัยที่ดีติดตัวเราหลายอย่างมากขึ้นด้วย

ทริค: อยากให้ทุกคนลองฟังเกี่ยวกับพวกกฎแรงดึงดูด คิดอะไร รู้สึกอะไร ก็ได้แบบนั้น หรือเราเชื่ออะไรเราก็จะเป็นตามสิ่งที่เราเชื่อ ลองไปหาฟังใน YouTube ดูได้ หรือจะฟัง podcast เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวเอง การเห็นคุณค่าตัวเอง การรักตัวเอง การตั้งเป้าหมายชีวิต การสร้างความมีวินัย ฯลฯ ลองเอาหัวข้อเหล่านี้ไปหาดูได้เลย หรือว่าจะฟัง Motivation Podcast ก็ได้ช่องนี้ดีมากๆขอแนะนำ


วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ วิธีที่ 15 ช่างน้ำหนักบ่อยๆ เดี๋ยวก็ผอมลงเอง


รูปภาพ:วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ
ขอบคุณภาพจาก betches.com

สุดท้ายเราต้องคอยติดตามผลอยู่ตลอดว่าน้ำหนักของเราเท่าไหร่แล้ว ตื่นมาชั่งน้ำหนัก หลังกินข้าวชั่งน้ำหนัก หรือก่อนนอนก็ชั่งน้ำหนักได้ เราจะได้เช็คอยู่เสมอว่าแคลอรี่ของเราเพิ่มขึ้นเท่าไหร่แล้ว หลังจากเรากินอะไรไปแล้วบ้าง

แล้วเราจะเห็นได้เลยว่า พอเราเลิกกินของหวาน เลิกกินหมูกะทะ เลิกกินอาหารตามสั่ง เลิกเข้า 7-11 น้ำหนักเราก็จะลดลงจริงๆ เมื่อเทียบกับตอนที่เข้าและกินทุกอย่างจะต่างกันอย่างเห็นได้ชัด หรือถ้าวันไหนเราเกิดกินน้ำหวานไป 1 แก้ว เราจะรู้เลยว่าน้ำหนักมันจะกระโดดขึ้นมาเยอะมากและไวมากด้วย

ทริค: ให้เราชั่งน้ำหนักทุกครั้งหลังจากออกกำลังกายเสร็จเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าภาคภูมิใจ เราจะเห็นว่าน้ำหนักเราลดลงได้ หรือถ้าเราคิดอยากจะกินขนมกินอะไรที่ไม่มีประโยชน์ก็ให้เราชั่งน้ำหนักด้วย จะได้เต็มใจตัวเองว่ากินแล้วมันอ้วนมันน้ำหนักขึ้นนะ เดี๋ยวเราก็จะเลิกอยากกินของไม่มีประโยชน์ไปเอง


สรุป


แค่ 1 เดือนน้ำหนักทับบี้ลดจาก 75 เป็น 65 กิโล! ด้วยการใช้ 15 วิธีลดน้ำหนักแบบบ้านๆ ที่บอกไปข้างบนนี้ ไม่รู้ว่าจะได้ผลกับทุกคนหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะคะ ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดูได้ วิธีแบบไหนเวิร์คแต่ละคนก็อาจจะต่างกันไป

แต่ที่แน่ๆเลยก็คือ "ต้องใจแข็ง!" ต้องแน่วแน่ถึงจะลดได้ ไม่ต้องรีบร้อนที่จะเปลี่ยนทุกอย่าง แต่ค่อยๆปรับไปทีละนิดดีกว่า อย่างตอนแรกทับบี้ก็เริ่มจากการเลิกกินน้ำหวานไปเลย กินข้าวให้น้อยลงวันละ 2 มื้อ กับอัดตัวเองให้เล่นฮูลาฮูปทุกวันวันละ 15-30 นาที ไม่กี่วันก็เห็นกันเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ ลดแน่นอน 1-3 กิโล

แล้วก็ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ บวกกับการปรับนิสัยการใช้ชีวิต งดเข้าเซเว่น งดคาเฟ่ งดหมูกะทะ (ให้น้อยลง) แล้วเราก็จะเริ่มหายอยากไปเอง แล้วยิ่งน้ำหนักเราลดลงเรื่อยๆ เราก็จะยิ่งภูมิใจตัวเองมากขึ้น สุดท้ายเราก็จะได้รับนิสัยใหม่ที่อยากผอมแล้วมีวินัยไปเอง ลองดูนะคะ เริ่มวันนี้ได้เลย ไม่ต้องรอฤกษ์งามยามดีใดๆทั้งสิ้น!


บทความแนะนำ