ความผิวใสดูมีออร่าในไอดอลชายหรือนักแสดงชายของเกาหลีนั้นก็เรียกได้ว่าติดอันดับของการค้นหาสกินแคร์ในการใช้ตามๆ เหมือนกัน เพราะสกินแคร์ที่หนุ่มเกาหลีนั้นนำมาใช้ไม่ต่างจากสกินแคร์ที่สาวๆ ใช้ อีกทั้งสกินแคร์บางประเภทนั้นยังเป็นสกินแคร์ที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากการซื้อสกินแคร์ตามไอดอลชายบูมมากๆ ช่วงหนึ่งอย่างที่รู้จัก โทนเนอร์พี่จุน ครีมแจฮยอนนั่นเอง ซึ่งทำให้ในปัจจุบันนี้นั้นก็ยังมีการถามถึงเคล็ดลับการดูแลผิวของหนุ่มเกาหลีอยู่เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรายการหรือแฟนคลับถามกับศิลปิน ดารานั่นเอง ฉะนั้นจึงมารวบรวม ทริคดูแลผิวแบบหนุ่มเกาหลี และรวมวิธีดูแลผิวจากคนดังกัน


ทริคดูแลผิวแบบหนุ่มเกาหลี ง่ายๆ ทำตามได้ทุกวัน


ใช้แผ่นมาส์กหน้า

การทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ตลอดเวลาคือ การใช้แผ่นมาส์กหน้าทุกวัน และมาส์กทิ้งไว้ไม่เกิน 20 นาทีในแต่ละครั้ง เพราะจะเริ่มแห้งและดึงความชื้นออกจากผิวทำให้ผิวที่ควรจะชุ่มชื่นกลับแห้งแทน


ใช้โฟมล้างหน้าเยอะๆ และนวดเบาๆ

อีกเคล็ดลับอย่างหนึ่งคือการใช้โฟมล้างหน้าที่มาพร้อมกับหัวปั๊ม และจะนวดโฟมให้ทั่วใบหน้าโดยไม่ถูหน้าแรงเกินไป ซึ่งการใช้โฟมล้างหน้าแบบหัวปั๊มนั้นจะทำให้ได้เนื้อโฟมที่มีความละเอียดเป็นอย่างมากและมีความนุ่มไม่ระคายเคืองต่อผิวซึ่งการใช้เยอะจึงทำให้ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างหมดจด และทำให้ผิวรู้สึกสดชื่นไปพร้อมกันด้วย


ทำความสะอาดใบหน้า 5 ขั้นตอนทุกวัน

ทริคในการทำความสะอาดใบหน้าด้วย 5 ขั้นตอนทุกวันจะทำให้ผิวนั้นใสและมีออร่ามากๆ ซึ่งวิธีการนั้นคือการใช้ผลิตภัณฑ์ลบเครื่องสำอาง ตามด้วยน้ำมันเช็ดเครื่องสำอาง โฟมล้างหน้า และใช้เครื่องมือทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ก่อนปิดท้ายด้วยเอสเซนส์และมอยส์เจอไรเซอร์


ใช้โทนเนอร์และทาโลชั่นสองเท่า

การให้ความสำคัญกับความชุ่มชื้นบนใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลผิวจึงควรเติมน้ำให้ผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ตลอด ด้วยการหยดโทนเนอร์ลงบนแผ่นสำลีจนชุ่มและกดเบาๆ ไปทั่วใบหน้า หรือการหาโทนเนอร์แผ่นมาแปะไว้ก็จะช่วยให้ใบหน้ามีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น และสามารถทำให้เครื่องสำอางติดทนด้วยนั่นเอง อีกทั้งยังทาโลชั่นสองเท่าเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นและเนียนนุ่ม


การทาครีมกันแดด

อีกอย่างหนึ่งคือการให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดเป็นประจำและทาในปริมาณที่เหมาะสมอย่าง 2 ข้อนิ้ว หรือแม้กระทั่งทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมงในวันที่ต้องเจอแดดหนักๆ เพื่อให้ผิวนั้นได้รับการปกป้องอย่างเพียงพอ


เคล็ดลับ! How to ศิลปินเกาหลีดูแลผิวยังไง?


ทริคดูแลผิวแบบหนุ่มเกาหลี Soobin TXT

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าของหนุ่ม ‘ซูบิน txt’ ให้ดูเด็กและใสเลยคือการเริ่มต้นตั้งแต่การล้างหน้าหรือทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้า เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วเช็ดหน้าให้แห้งและทาด้วย Pack face หรือครีมพอกใบหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออกหลังจากนั้นใช้ Toner Pad เช็ดอีกครั้งเพื่อปรับผิวให้กักเก็บความชุ่มชื้นและเรียบเนียน ใช้เอสเซนส์ 2 ตัวทาและตบให้ซึมเข้าทั่วผิวทั่วใบหน้าและการทามอยส์เจอไรเซอร์เนื้อครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นขั้นตอนสุดท้าย


ทริคดูแลผิวไอดอลเกาหลี Jaemin NCTDREAM

ด้วยประเทศเกาหลีนั้นมีฤดูหนาวที่ค่อนข้างนานและมีอุณหภูมิที่ต่ำมากๆ ดังนั้นจึงทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น หนุ่ม ‘แจมิน nctdream’ จึงได้บอกเคล็ดลับในการดูแลผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น โดยการมาส์กหน้าก่อนเข้านอนทุกคืน การทาวาสลีนบริเวณรอบจมูก ใช้อายครีมและมอยส์เจอไรเซอร์ปิดท้าย และทาลิปบาล์มเพื่อไม่ให้ปากลอก อีกทั้งหนุ่มแจมินยังแนะนำว่าการมีเครื่องทำความชื้นในห้องจะเป็นตัวช่วยที่ดีในฤดูหนาวอีกทั้งยังคงรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ซึ่งวิธีของหนุ่มแจมินนั้นสามารถนำมาปรับใช้กับคนที่นอนในห้องแอร์หรือทำงานในห้องแอร์เป็นประจำ เพราะคนที่อยู่ในห้องแอร์เป็นประจำนั้นจะรู้ดีว่าผิวมักจะขาดความชุ่มชื้นดังนั้นสามารถนำเคล็ดลับของแจมินไปใช้ได้เช่นกัน


ดูแลผิวตามไอดอลเกาหลี Joshua SEVENTEEN

หนุ่มโจชัว seventeen ได้บอกถึงการให้ความสำคัญในการทำความสะอาดใบหน้ามากๆ เน้นย้ำต้องทำให้สะอาดมากที่สุด และการบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นและเพียงพอ อีกทั้งสิ่งที่ไม่ควรขาดเลยคือการทาครีมกันแดดเป็นประจำและการบำรุงปากให้ไม่แห้งหรือลอก อีกเคล็บลับอย่างหนึ่งของหนุ่มโจชัวคือการไม่เอามือไปสัมผัสใบหน้า หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสให้มากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำตามมากๆ เพราะสาเหตุอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้านั้นคือการเอามือมาสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ เพราะในมือของเรานั้นมีสิ่งสกปรกจากการหยิบจับสิ่งอื่นๆ ติดมาด้วยนั่นเอง


เคล็ดลับดูแลผิวตามคนดัง Jay Park

การดูแลผิวของหนุ่มเจย์ปาร์คนั้นคือการทำความสะอาดผิวในทุกๆ เช้าและทุกๆ เย็นและเช็ดให้แห้ง อีกทั้งการโกนหนวดด้วยเครื่องโกนหนวดไฟฟ้านั้นจะยิ่งทำให้ใบหน้าเรียบเนียนมากขึ้น และเคล็บลับของความหน้าเด็กของเจย์ปาร์คคือการทาครีมบำรุงและนวดด้วยเครื่องนวดไฟฟ้าเพื่อให้ผิวมีความกระชับ และผลักพวกสกินแคร์เข้าผิวอย่างล้ำลึกให้มากขึ้นนั่นเอง


วิธีดูแลผิวของหนุ่มเกาหลี Jay B

การให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดใบหน้าและความชุ่มชื้น โดยหนุ่มเจย์บีจะเน้นการล้างหน้าให้สะอาดและโกนนวดให้เกลี้ยงเพื่อให้สกินแคร์ซึมสู่ลงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมาส์กหน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ใบหน้าและให้หน้าไม่รู้สึกแห้ง สำหรับการมาส์กนั้นจะไม่เกิน 20 นาที เมื่อมาส์กเสร็จก็ทาสกินแคร์ และลิปบาล์มตามมาปิด เพื่อเป็นการกักเก็บความชุ่มชื้นและล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่บนใบหน้าได้ยาวนาน


สรุป


จะเห็นได้เลยว่าเคล็ดลับของหนุ่มเกาหลี หรือ ทริคดูแลผิวแบบหนุ่มเกาหลี นั้นส่วนมากจะเน้นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดมากที่สุดและตามด้วยการบำรุงเพื่อให้ใบหน้านั้นได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งการมองหาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวหน้าของแต่ละคนจะใช้หรือเลือกใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวในตอนนั้นๆ ว่าผิวต้องการหรือขาดอะไรเพื่อให้ผิวได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะการล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง โดยเฉพาะก่อนเข้านอนนั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะด้วยการเผชิญกับมลภาวะ หรือการใช้สกินแคร์พวกครีมกันแดดสามารถทำให้อุดตันผิวหากไม่ทำความสะอาดออกให้หมด การทำความสะอาดใบหน้านั้นจะส่งผลให้ลดการเกิดสิวหรือการระคายเคืองต่างๆ ตามมาบนใบหน้าได้

อีกทั้งเคล็ดลับหนึ่งที่น่าสนใจของหนุ่มโจชัว seventeen เลยคือการหลีกเลี่ยงที่จะนำมือมาสัมผัสบนใบหน้า อย่างที่รู้กันว่ามือของเรานั้นเป็นอวัยวะที่ใช้หยิบจับสิ่งของจึงทำให้สัมผัสกับสิ่งอื่นๆ จนมีแบคทีเรียปนเปื้อนมา ดังนั้นการหลีกเลี่ยงที่นำมือมาสัมผัสใบหน้าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรทำตามมากๆ นั่นเอง




บทความอื่นๆ ที่แนะนำ