ใกล้หน้าฝนละแต่อากาศก็ยังร้อนอยู่ และไม่ใช่ร้อนธรรมดานะคะ ร้อนอบอ้าวแบบสุด ๆ ไปเลย อย่างว่าแหละขึ้นชื่อว่าประเทศไทย มันก็ต้องคู่กับอากาศร้อนๆ แบบนี้นี่แหละ! เพราะอย่างนั้นมาดับร้อนกันหน่อยดีกว่าวันนี้เรามีไอเทมแก้ร้อนมาแนะนำ พร้อมแจกลิสต์แล้วค่ะ พัดลมพกพา ราคาดี เปิดแล้วเย็นสบาย พกไปไหนก็ได้ แก้ร้อนได้ทุกที่ จะมีของอะไรน่าใช้น่าลองบ้าง? เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราไปเช็กลิสต์ดูกัน แต่ก่อนอื่นร้อน ๆ แบบนี้ เรามารู้จักวิธีคลายร้อนด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้กันก่อนดีกว่าค่ะซิส


วิธีคลายร้อนง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้!!


  1. ดื่มน้ำเย็น ๆ เพื่อให้ร่างกายสดชื่น คลายความร้อน และรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น
  2. เดินห้างสรรพสินค้า ตากแอร์ฉ่ำ ๆ แถมประหยัดเงินอีกด้วย แต่จะไม่ประหยัดตรงอยากกินนู่นกินนี่น่ะสิ 😝
  3. ว่ายน้ำ ร้อนขนาดนี้ต้องเล่นน้ำแล้วปะ ทั้งสนุก ได้ออกกำลังกายแบบไม่ร้อนด้วย จะสระว่ายน้ำหรือไปทะเล ก็ได้หมดเลยย ฟิน ๆ
  4. ไอศกรีม แหมะ...ไอติมเย็น ๆ หวาน ๆ ได้ยินแล้วก็ชื้นใจ ทั้งอร่อยแถมได้คลายร้อนอีกด้วย
  5. เปิดแอร์อยู่บ้านฉ่ำ ๆ จะทำอะไรก็ได้ ไม่มีร้อน สบาย แถมมีความเป็นส่วนตัว วิธีนี้เป็นวิธีที่เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงทำแบบนี้ อิอิ

แล้วถ้าต้องเดินทาง ออกข้างนอกล่ะ ร้อนก็ร้อน แดดก็แรง...แต่ไม่ต้องกลัวไปเพราะวันนี้เรามี พัดลมพกพา มาแนะนำเพื่อน ๆ บอกเลยว่า จิ๋วแต่แจ๋ว ของจริง!! งั้นเราไปดู พัดลมพกพากันเลยดีกว่า ว่าน้องจะน่ารัก ตะเล็ก ตะน้อย แค่ไหนกันเชียว 🥰


อัปเดต! 12 พัดลมพกพา เป่าลมเย็นคลายร้อน พร้อมพกไปได้ทุกที่


พัดลมมือถือ 1. Jisulife รุ่น FA53

รูปภาพ:

พัดลมมือถือ Jisulife รุ่น FA53 ช่วยเพิ่มความเร็วลม กำลัง และ ความทนทานได้อย่างมาก ความเร็วลมสูงถึง 9 เมตร/วินาที เร่งอัตราการทำความเย็นให้เร็วขึ้นสามเท่า สามารถทำความเย็นได้ 2-12 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ความจุแบตเตอรี่ 3600 mAh ดีไซน์ดูมีความเรียบง่าย มินิมอล จับถนัดมือ และยังมีสีถึงเลือกถึง 3 สีเลย นั่นก็คือ สีน้ำเงิน, สีชมพู, สีขาว

  • สวิตช์เลื่อนปรับความเร็วลมได้ : พัดลมมือถือ Jisulife รุ่น FA53 ใช้การออกแบบสวิตช์เลื่อน สามารถปรับความแรงลมได้ 100 ระดับ
  • จอแสดงผลดิจิตอล : พัดลมมือถือ Jisulife รุ่น FA53 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลดิจิตอลความละเอียดสูง ซึ่งสามารถแสดงความเร็วลม และ พลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่
  • วิธีการชาร์จ : พัดลมมือถือ Jisulife รุ่น FA53 ชาร์จ USB สามารถชาร์จจนเต็มได้ภายในเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง และ สามารถให้เวลาทำความเย็นได้นานถึง 12 ชั่วโมง หลังจากชาร์จเต็มแล้ว

พัดลมพกพาไร้เสียง 2. MUJI รุ่น USBFAN

รูปภาพ:

MUJI พัดลมไร้เสียงแบบตั้งโต๊ะชนิด USB ไม่ใช้งานแบตเตอรี่เป็นประเภทประหยัดพลังงาน ระดับเสียงสูงสุดอยู่ที่ 30 DB จากใบพัดถูกพัฒนาเป็นพิเศษ เพื่อให้เกิดการเสียดทานกับอากาศน้อยที่สุด เพราะแบบนี้ถึงได้ชื่อว่า พัดลมพกพาแบบไร้เสียง นั่นเอง สะดวกสุด ๆ พกไปที่ไหนก็ได้ ไม่รบกวนผู้อื่นด้วย มีสีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ, สีชมพู, สีฟ้าอ่อน และมีขนาด (L X W) 9 X 14.8 ซม. นั่นเอง


พัดลมพกพา 3. HATARI CYCLONE MAX ขนาด 8 นิ้ว

รูปภาพ:

พัดลมพกพา 8 นิ้ว HATARI CYCLONE MAX มีขนาดหน้ากว้าง 8 นิ้ว สามารถปรับกำลังลมได้ 3 ระดับเลย และสามารถปรับองศาก้ม - เงยได้ถึง 6 ระดับ สูงสุด 90 องศา เพื่อส่งแรงลมได้อย่างตรงจุด และทั่วถึง ออกแบบให้มีขนาดพอเหมาะ พกพาง่าย นำไปจัดวางบนโต๊ะทำงาน หรือแขวนผนังได้อย่างสะดวก เสริมความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติ เทอร์มอล ฟิวส์ เหมาะสำหรับการระบายความร้อนในระยะใกล้ เพื่อความสบายอย่างลงตัว มีสีให้เลือกถึง 6 สีเลย คือ สีเขียว, สีขาว, สีชมพู, สีฟ้า, สีดำ, สีส้ม


พัดลมรีโมทคอนโทรล 4 . IRIS OHYAMA PCF-SC15T ขนาด 6 นิ้ว

รูปภาพ:

พัดลมพกพา 6 นิ้ว IRIS OHYAMA PCF-SC15T สัมผัสสายลมเย็นสบาย ด้วยพัดลมพกพาจาก IRIS OHYAMA ที่มาพร้อมรีโมทคอนโทรล สามารถควบคุมจากระยะไกลได้ น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก พกพาสบาย ปรับแรงลมได้ถึง 5 ระดับ สามารถกระจายลมได้ไกลและระบายอากาศได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 30 ตารางเมตร เหมาะสำหรับใช้งานภายในบ้าน, บนโต๊ะทำงาน เป็นต้น มีสีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว, สีดำ ดีไซน์มีความโมเดิร์น เรียบง่าย น่าใช้ วางตรงไหนก็สวย!!


พัดลมแบบพกพา ยี่ห้อไหนดี 5. RHYTHM 740141001 สีเบจ ขนาด 2.5 นิ้ว

รูปภาพ:

พัดลมพกพา 2.5 นิ้ว RHYTHM 740141001 สามารถปรับความแรงลมได้สูงสุด 4 ระดับ ใช้งานง่ายด้วยปุ่มเดียว ไม่ซับซ้อน มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2000 mAh ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา จับได้ถนัดมือ สามารถปรับการใช้งานเป็นแบบตั้งโต๊ะ เพื่อให้แรงลมขณะคุณกำลังนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือ อีกทั้งยังมีสายคล้องคอเพื่อให้พกพาไปใช้งานในระหว่างทำกิจกรรมนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย มีเพียงสีเบจ แต่ก็บอกได้เลยว่า ตะเล็ก น่ารักมากกก!!


พัดลมพกพาเสียงเบา 6. TSUKIKO K19 สีขาว

รูปภาพ:

ผลิตจากวัสดุคุณภาพ สามารถกระจายลมได้ไกล มอบแรงลมที่เย็นสบาย และช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดี สามารถปรับระดับแรงลมได้ถึง 4 ระดับ และยังสามารถปรับทิศทางก้ม - เงยได้ตามต้องการ มาพร้อมดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังทำงานเงียบไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน ให้ได้ผ่อนคลายเย็นสบายทุกครั้งที่ใช้งานเลย มีเพียงสีขาว ให้เลือกน้าา!!


พัดลมพกพาพับได้ 7. Xiaomi Youpin Qualitell Zero Folding Fan productnation

รูปภาพ:https://down-th.img.susercontent.com/file/sg-11134201-7qvea-lepm4mz7ds1p2f

อันนี้เป็นพัดลมพกพาของ Xiaomi พัดลมพกพาขาตั้งพับได้ 135 องศา สามารถใช้งานได้ทั้งแบบถือ และตั้งบนโต๊ะ ตัววัสดุของเขาทำมาจากพลาสติก ABS แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์สไตล์มินิมอล ขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก ใบพัดออกแบบ 5 ใบพัด เสียงเบา ให้แรงลมที่ดี สามารถปรับระดับความแรงได้ 3 ระดับ ชาร์จผ่านพอร์ต Micro USB ใช้เวลาชาร์จจนเต็มประมาณ 4 ชั่วโมง และใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 12 ชั่วโมง ตัวหน้ากากพัดลมสามารถถอดล้าง ทำความสะอาดได้ แถมมอเตอร์ทำงานเงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวนด้วย


พัดลมพกพาแบบชาร์จ 8. ROBOT RT-BF11 Mini Fan

รูปภาพ:https://gi.lnwfile.com/_/gi/_raw/6m/12/hh.jpg

ต่อกันที่พัดลมพกพาของ ROBOT รุ่น RT-BF11 ตัวนี้ใช้ได้ทั้งแบบถือมือและตั้งโต๊ะเช่นกันค่ะ ความพิเศษของเขาคือ สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ด้วยนะ ตัวนี้ปรับความแรงลมได้ 3 ระดับ เสียงเบา ไม่รบกวน แถมตัวแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ ใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมง ตัวปลอกนอกก็สามารถถอดและทำความสะอาดได้ง่าย ตัวนี้ทำมาจากพลาสติกป้องกันสิ่งแวดล้อม ABS สีสันน่ารักมากๆ


พัดลมมือถือแบบพกพา 9. Kadonio FN23

รูปภาพ:https://id-test-11.slatic.net/p/bb20f7e669e2fcb7da91ae49de9f1d9d.jpg

ตัวนี้เป็นพัดลมมือถือมัลติฟังก์ชั่น พัสดุทำมาจากพลาสติก ABS ดีไซน์น่ารักมาก! ปรับความเร็วลมได้ 2 ระดับ ตัวนี้จะเป็นได้ทั้งพัดลมและเครื่องพ่นไอน้ำ ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ตัวใบพัดของเขาทำจากยางนุ่ม TPU ปลอดภัย ไม่บาดผิว มาในราคาที่ถูกมากๆ เหมาะกับคนงบน้อยที่อยากได้พัดลมพกพาสักเครื่อง


พัดลมพกพาแบรนด์ญี่ปุ่น 10. Dream egg N9

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/0e3c1fe6170dceaccf6a340e178743f0.png_1200x1200q80.png

ถัดมาที่พัดลมพกพาของ Dream egg N9 พัดลมมือถือจากญี่ปุ่น ดีไซน์แบบน่ารักมาก ใช้งานได้ทั้งตั้งโต๊ะและพกพาออกนอกบ้าน มีแท่นวางและสามารถถอดตัวพัดลมออกได้ ด้ามจับถนัดมือ น้ำหนักเบา ใบพัดใหญ่ 4 ใบ ให้ลมแรง ใช้งานได้นาน 3-10 ชั่วโมง แบตเตอรี่ความจุ 2500mAh ใช้เวลาในการชาร์จ 3-5 ชั่วโมง ตัวเครื่องทำจากวัสดุ ABS + PC คุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ


พัดลมมือถือพกพา 11. AIKO KN-L2904

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/0e3c1fe6170dceaccf6a340e178743f0.png_1200x1200q80.png

ถัดมาที่พัดลม AIKO พัดลมมือถือ ตัวเครื่องทำจากวัสดุอย่างดี ขนาดกะทัดรัด ด้ามจับขนาดใหญ่ แข็งแรง ใบพัดลมพลาสติกแข็งแรงขนาด 4 นิ้ว ตัวนี้มีสวิตช์ควบคุมการเปิด-ปิด ปรับระดับแรงลมได้ 3 ระดับ ระยะเวลาในการใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุด 7 ชั่วโมง ถ้าดูจากดีไซน์ของเขา ขอบอกเลยว่า น่ารักมาก มีความเด็กน้อยสุดๆ


พัดลมพกพาขนาดเล็ก 12. ALTEC USB 2 Go

รูปภาพ:https://media-cdn.bnn.in.th/260452/ALTEC-FAN--2-Go-pink-1-square_medium.jpg

และตัวสุดท้าย ALTEC พัดลมพกพา รุ่น 2 Go ตัวนี้เป็นพัดลมมินิอเนกประสงค์แบบชาร์จไฟ ปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับ ใบพัด 5 แฉก ให้ลมเย็นสม่ำเสมอ ทั้งยังมีเสียงเงียบ ขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาง่าย น้ำหนักเบาด้วย แถมราคาไม่แพงด้วย ของมันต้องมีอีกแล้วสิ


🌞 🍃 🌞 🍃 🌞 🍃 🌞 🍃


เป็นยังไงกันบ้าง พัดลมพกพา ตัวช่วยแก้ร้อนที่เราหยิบมาฝากในวันนี้ ใครที่เป็นคนขี้ร้อน ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ หรือมักจะทำงานกลางแจ้งบ่อยๆ พัดลมพกพาคือสิ่งที่ซิสต้องมีเลยค่ะ! บอกเลยว่ามีพกติดกระเป๋าไว้ดีกว่าไม่มีแน่นอน ทั้งช่วยลดความเสี่ยงโรคลมแดด หรือ Heat Stroke และการเป็นลม แถมเดี๋ยวนี้เค้าก็มีหลายขนาด หลายรูปแบบ ให้เลือกตามชอบใจกันได้ ลองเลือกดูว่าชอบตัวไหน แล้วไปตำกันเลย! แล้วมาพบเทรนด์ฮิตไอเทมฮอตแบบนี้ได้ใหม่ที่ SistaCafe ที่นี่ที่เดิม! สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ