1. SistaCafe
  2. ร้านทำเล็บใกล้ Emsphere แจกพิกัด 7 ร้านเดินทางง่าย แถมได้เล็บสวยถูกใจ

วงการทำเล็บไม่มีออกมีแต่จะเข้าไปเรื่อยๆ ใครได้ยื่นขาเข้าวงการนี้แล้วบอกเลยว่าถอนตัวแทบไม่ขึ้นแน่นอน ซึ่งวันนี้ก็จะมาแจกพิกัดร้านทำเล็บ Emsphere ที่สามารถเดินทางไปง่ายไม่ว่าจะรถไฟฟ้าหรือรถส่วนตัว ใครที่อยู่ใกล้ระแวกนั้นสามารถไปตามพิกัดได้เลย ซึ่งทั้ง 7 ร้านที่นำมาฝากชาวซิสนั้นบอกเลยว่ามีแต่ร้านทำเล็บปังๆ จะงานเล็บแบบไหนเพียงยื่นเรฟให้ทางช่างก็ได้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกัด 7 พิกัด ร้านทำเล็บใกล้ Emsphere กันเลย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ลักษณะของเล็บที่ผิดปกติ บ่งบอกถึงโรคได้


เล็บหนาบางมากผิดปกติ

มีหลายโรคที่เป็นสาเหตุ เช่น เชื้อราที่เล็บ ซึ่งนอกจากเล็บหนาขึ้นแล้ว เล็บอาจเปลี่ยนสีด้วย เช่น สีเหลือง ขาว หรือสีดำ ผิวเล็บอาจมีความขรุขระร่วมด้วย นอกจากนี้โรคสะเก็ดเงินก็อาจจะมีเล็บหนาได้ จะแตกต่างกับเชื้อที่โรคสะเก็ดเงินมักจะมีอาการเล็บหนาหลายๆ เล็บ แต่โรคเชื้อรามักจะเป็นไม่กี่เล็บ


เล็บเว้าลงจนคล้ายลูกช้อน

(Spoon nails หรือ Koilonychia) เล็บจะมีลักษณะขาวซีด อ่อน แบนบาง และแอนคล้ายช้อน พบในเลือดจางจากการขาดธาตุเหล็ก อีกทั้งผู้สูงอายุอาจมีเล็บที่บางและเปราะแตกง่ายบริเวณปลายเล็บเช่นกันได้ บางทีเล็บก็จะโค้งไปตามอายุด้วย ซึ่งเป็นมากๆ เล็บจะติดไปในเนื้อได้ง่ายขึ้น อาจเกิดช่องใต้เล็บขึ้นมาทำให้เกิดเชื้อราหรือเชื้อโรคเข้าไปได้ง่าย


เล็บที่มีพื้นผิวขรุขระ

ผิวเล็บอาจเป็นหลุมเล็กๆ ถ้าเป็นหลายเล็บอาจบ่งบอกถึงโรคสะเก็ดเงิน หรือโรคภูมิแพ้ได้ แต่อาจพบได้ในเด็กบางคนโดยที่ไม่มีสาเหตุ บางกรณีผู้ป่วยมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง อาจพบเล็บเป็นร่องลึกตามแนวขวางจากการที่มีการสร้างเล็บผิดปกติ


ปลายเล็บร่น

(Onycholysis) ปลายเล็บร่น ปกติแล้วผิวหนังส่วนปลายจะติดกับเล็บ แต่หากมีโรคบางอย่าง เช่น โรคสะเก็ดเงิน โรคไทรอยด์ โรคเชื้อรา และโรคผื่นผิวหนังอักเสบ รวมถึงการใช้ยาบางชนิด อาจทำให้ขอบของผิวหนังที่ติดกับเล็บมีการร่นลงมาได้


เล็บเปลี่ยนสี

เล็บที่มีสีขาวครึ่งเล็บพบได้ในคนที่เป็นโรคไตวายเรื้อรัง เล็บที่มีสีขาว 2 ใน 3 ของเล็บ พบได้ในคนที่เป็นโรคเบาหวาน โรคตับแข็ง และโรคหัวใจวาย ส่วนเล็บที่มีสีขาวเป็นแถบขวางอาจเป็นโรคโปรตีนในร่างกายต่ำได้ ต้องสังเกตเล็บตัวเองด่วนๆ


ผิวหนังลอกเล็บบวมแดง

คนที่สัมผัสกับน้ำบ่อยๆ ผิวหนังรอบเล็บอาจมีการเปื่อยยุ้ย หรือเกิดจากการระคายเคืองจากสารเคมี เช่น น้ำยาล้างจาน และน้ำยาทำความสะอาด บางครั้งอาจเกิดการติดเชื้อรา เนื่องจากไม่รักษาความสะอาด ผู้ป่วยบางรายที่มีการติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณผิวหนังรอบเล็บ มักจะเกิดการบวมแดงและมีหนองร่วมด้วย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


แจกพิกัด 7 ร้านทำเล็บใกล้ Emsphere แหล่งฮิตใหม่ของเหล่าวัยรุ่น


ร้านทำเล็บใกล้ Emsphere IG : livelynailbar

เป็นร้านทำเล็บที่ครบองค์ประกอบไม่ว่าจะทั้งเล็บมือ เล็บเท้า อีกทั้งยังมีบริการเสริมการต่อขนตาอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าลายเล็บที่ร้านทำนั้นสวยไม่แพ้ใครเลย ใครที่ชอบงานสีนัวๆ งานกลิตเตอร์แบบลูกคุณสามารถลองไปตามกันได้ ใครสายเล็บแนวสาวจีนแนะนำร้านนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะต่อเล็บทำสีก็สวยไปหมด ฉะนั้นใครจะไปอย่าลืมสอบถามและจองคิวล่วงหน้า เพื่อความสะดวกของตัวเราและคิวช่างด้วย


พิกัด : สุขุมวิท 39


ร้านทำเล็บ Emsphere IG : blolita_nailspa

สายต่อเล็บอย่าพลาดกับร้านนี้ บอกเลยว่าสวยมากและเนียนสุดๆ ซึ่งใครที่ชอบงานที่เก็บรายละเอียดบอกเลยว่าร้านนี้ต้องไม่พลาด อีกทั้งจะลายเล็บแบบไหนก็สามารถครีเอตออกมาได้เช่นกัน แต่จากผลงานโดยรวมของช่างแล้วใครสายทำเล็บแนวคุณหนู เล็บสายเฮลตี้ เล็บสาวจีน หรือจะแนวสาวฝอ บอกเลยช่างเก็บหมด นอกจากทำเล็บแล้วนั้นทางร้านยังมีบริการอื่นๆ อีกด้วย เช่น การแว็กซ์ขน เป็นต้น ฉะนั้นแล้วใครที่ทั้งอยากทำเล็บและหาร้านแว็กซ์อยู่ก็ไปตามได้เลยจ้า อย่าลืมจองคิวกันด้วยนะ


พิกัด : สุขุมวิท 26


ร้านทำเล็บย่าน Emsphere IG : turquoisenailsalon

ใครสายทำเล็บแนวออกครีเอต สร้างสรรค์ ระเบิดความคิดบอก เลยว่ามาร้านนี้ต้องมาทำ เพราะการเล่นกับสีสันและขั้วสีต่างๆ ไว้ใจร้านนี้ได้เลย ใครที่คิดลายเล็บไม่ออกก็สามารถเข้าไปดูผลงานของช่างทำเล็บได้ที่ไอจี แล้วลองหาลายเล็บที่เราชอบแล้วยื่นให้ช่างทำได้ ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละรายนั้นสุดๆ ของความครีเอตและสร้างสรรค์ไม่ไวเลยค่ะซิส อีกทั้งทางร้านก็มีบริการอื่นๆ ร่วมด้วย ใครอยากไปครั้งเดียวเจ็บแต่จบก็ลองไปดูกันได้


พิกัด : ใกล้ BTS อโศก


ร้านทำเล็บที่ใกล้ Emsphere IG : nannynail.bkk

สายหวานเน้นเล็บสวยดูสุขภาพดีอย่าพลาดร้านนี้ บอกเลยว่าการนำสีชมพูมาใช้ของร้านนี้ไม่มีจบสิ้น เพราะสามารถแตกแขนงสีชมพูออกมาได้หลายโทนสีทีเดียว ใครตามหาสีชมพูที่ถูกต้องตามความชื่นชอบตัวเองแล้ว แวะมาร้านนี้ดูได้ มีโทนให้เราจิ้มเลือกเยอะแน่นอน นอกจากสีชมพูก็มีสีอื่นๆ แต่แน่นอนเด่นเรื่องสีสุขภาพดีทุกโทนสีจริงๆ อย่าลืมสอบถามแล้วจองคิวกันด้วย


พิกัด : BTS อโศก, MRT สุขุมวิท


พิกัดร้านทำเล็บใกล้ Emsphere IG : marinail.bkk

สีเล็บชวนฝัน เห็นแล้วรู้สึกถึงความรวมเป็นหนึ่งกับธรรมชาติ งานเล็บแนวสวยสบายตาต้องมาร้านนี้กันดู ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการทำเล็บที่ดูน่าหลงใหลมากๆ งานกลิตเตอร์ งานผงไข่มุกสวยแบบอวยยศเลยมากๆ โดยเฉพาะงานเล็บสีฟ้าทะเล ร้านทำออกมาได้สวย โดยเฉพาะใครที่ค่อนข้างชื่นชอบลายเล็บสีทะเลหรือท้องทะเลต้องลองไปทำที่ ร้านนี้ดูได้เลย


พิกัด : สุขุมวิท 42 ใกล้ BTS เอกมัย


พิกัดร้านเล็บใกล้ Emsphere IG : nailmebaby.studio

งานสีสรรค์ งานครีเอตมาเพิ่มอีกร้านแล้ว ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าปล่อยความคิดแบบสุดๆ สวยจนหยุดมองไม่ได้กันเลยทีเดียว ใครที่ชอบงานแนวนี้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบสีสันบนหน้าเล็บมากๆ เช่นกัน


พิกัด : ถนนเพลินจิต


ร้านเล็บใกล้ Emsphere IG : nailcamp.bkk

งานแนวสีฟ้าท้องทะเลและลูกแก้ว มาอีกหนึ่งร้านเช่นกัน ร้านนี้ก็ต้องบอกเลยว่าสวยจนสะดุดตาไม่ว่าจะการเลือกสี เลือกลายแล้วนั้นสวยไปหมด ใครที่ชอบงานแนวสีลูกแก้วที่ดูแล้วต้องมนต์ก็สามารถไปตามพิกัดร้านนี้ สวยจนต้องร้องตะโกนเลยทีเดียว ใครยังไม่มีลายในใจลองแอบไปสืบลายเล็บในไอจีร้านได้ บอกเลยว่าสวยจนเลือกลายไม่ได้มีอยู่จริง นอกจากทำเล็บร้านก็ยังมีบริการอื่นๆ ร่วมด้วย ใครอยากทำอะไรเพิ่มเติมสมารถทักสอบถามกับทางร้านได้


พิกัด : สุขุมวิท 49/9


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

แต่ละร้านบอกเลยว่าน่าสนใจสุดๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความชอบ ใครชอบงานเล็บแนวไหนสามารถลองไปดูทั้ง 7 พิกัด ร้านทำเล็บใกล้ Emsphere กันได้เลย ปังทุกร้านจริงๆ นอกจากร้านเล็บที่น่าสนใจแล้วนั้น อย่าลืมดูแลเล็บและสังเกตความผิดปกติของเล็บกันด้วยนะคะ ว่าได้มีอาการข้างต้นที่ได้บอกกันไปรึป่าว ฉะนั้นหมั่นดูแลเล็บของเรากันดีๆ และอย่าลืมเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อเป็นทางเลือกในการบำรุงเล็บไปในตัวกันด้วยน้าา เพื่อสุขภาพเล็บที่กันนั้นเอง


บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้