1. SistaCafe
  2. ผ้าอนามัยธรรมดา VS ผ้าอนามัยเย็น เลือกแบบไหนดี ?

สวัสดีค่า เพื่อน ๆ วันนี้เรามีคำถามที่หลายคนสงสัย มาบอกเล่าความเห็นต่าง ๆ จากประสบการณ์ของหลาย ๆ คนมาฝาก อิอิ บอกเลยว่าได้ดูแล้ว คงตัดสินใจได้เลย ว่าจะซื้อแบบไหนกับ ผ้าอนามัยธรรมดา VS ผ้าอนามัยเย็น เลือกแบบไหนดี ? คือต้องบอกก่อนว่ามันคือผ้าอนามัยแผ่นเหมือนกัน แต่ว่าปัจจุบันก็จะมีหลายสูตร หลายยี่ห้อ ซึ่งตอนนี้เขาได้มี ผ้าอนามัยแบบเย็น ที่ผลิตออกมาได้สักพักแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่กล้าลอง เพราะกลัวว่ามันจะมีสาร หรืออะไรที่ไม่เป็นมิตรกับน้องสาวของเรารึป่าว งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า แบบเย็นและแบบธรรมดา นั้นต่างกันอย่างไร และความเห็นของเพื่อน ๆ เป็นยังไงกันบ้าง ไปดูกันเล้ยยย!!

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ผ้าอนามัยธรรมดา VS ผ้าอนามัยเย็น เลือกแบบไหนดี ?


ผ้าอนามัยแบบธรรมดา

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201569%2Fef920384-908a-4b29-9d1a-d2d87477b6f0?v=20240618025803

มาเริ่มกันที่ผ้าอนามัยแบบธรรมดาก่อนเลย สาว ๆ ทุกคนคือต้องรู้จักกันดีอยู่แล้ว ว่าผ้าอนามัยธรรมดานั้นเป็นอย่างไร เมื่อก่อนก็คงจะเคยชินกับผ้าอนามัยแบบแผ่น ทั้งแบบมีปีก ไม่มีปีก สำหรับกลางวัน และกลางคืน วันมาน้อย วันมามาก แต่ในปัจจุบัน คือมีมาหลากหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ผ้าอนามัยแบบสอด เป็นผ้าอนามัยที่เหมาะมาก ๆ สำหรับสาย Activity หรือชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ เพราะมีขนาดเล็ก กะทัดรัด ไม่เปื้อนหรือเลอะง่าย ให้ความสบาย เหมือนไม่ได้ใส่ (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล) ซึ่งผ้าอนามัยแบบสอด นิยมใช้กันอย่างมากในต่างประเทศ เช่น โซนยุโรป โซนอเมริกา เป็นต้น
  • ผ้าอนามัยแบบซักได้ ยังไม่ค่อนเป็นที่นิยมมากนัก เพราะมีผู้คนที่ยังคิดว่าประจำเดือนนั้นเป็นสิ่งสกปรก คือใช้แล้วต้องทิ้งเลย แต่ก็มีจะผู้คนอีกเสียงที่ชอบแบบนี้ เพราะสามารถช่วยลดโลกร้อนได้ และประหยัดอีกด้วย แต่การที่จะใช้ผ้าอนามัยแบบซักได้ จะต้องขยันหน่อย เพราะต้องซักทุก ๆ 3 - 4 ชั่วโมง น้า
  • ผ้าอนามัยแบบถ้วย เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลมาก ๆ ช่วงที่เปิดตัวมาแรก ๆ คือ มันดูใหญ่ และค่อนข้างใช้ยาก(ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล) ผ้าอนามัยแบบถ้วยนั้นมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็สามารถใช้ได้นานถึง 10 ปีเลย แต่หลังจากใช้เสร็จก็แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่หลังจากนั้นก็เอาไปลวกในน้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้ออีกรอบหนึ่งนะคะ
  • ผ้าอนามัยแบบกางเกง หรือคล้าย ๆ แพมเพิร์ส นั่นเอง ซึ่งผ้าอนามัยแบบนี้คือไม่ต้องกลัวเลอะเลย เอาอยู่ทุกสถานการณ์ จะนอน ยืน นั่ง ตีลังกา ก็ไม่เปื้อนแน่นอน!!

Cr. https://www.rattinan.com/sanitary-pad/


ผ้าอนามัยแบบเย็น

ผ้าอนามัยแบบเย็น ก็คือผ้าอนามัยแบบแผ่นธรรมดาเลย แต่ว่าเขาก็จะมีฟังก์ชันเสริมเพิ่มขึ้นมานั่นก็มี ความเย็น นั่นเอง ซึ่งจะมีแผ่น cool ที่จะคอยให้ความเย็นลดความอับชื้นให้กับสาว ๆ ส่งผลให้ผ้าอนามัยแบบเย็นนี้นั้นมีคุณสมบัติที่แห้งเร็ว เย็นสบาย ไม่เหนอะหนะ ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างดี กลิ่นหอมจริง!! และเหมาะผ้าอนามัยแบบเย็นคือเหมาะสำหรับอากาศเมืองไทยมาก ๆ เพราะทำให้น้องสาวของเราเย็นสบาย สู้แดด เมืองไทยสุด ๆ


ผ้าอนามัยแบบเย็นอันตรายไหม ?

ด้วยความที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้น แน่นอนว่าต้องมีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ และใครที่สงสัยเรื่องสารอันตรายอื่น ๆ ต้องบอกว่า ปัจจุบันยังไม่มีการตรวจพบว่าการใช้ผ้าอนามัยแบบเย็นส่งผลเสีย เป็นอันตรายหรือก็ให้เกิดสารเคมีตกค้างอยู่ภายในร่างกายแต่อย่างใด ดังนั้นสบายใจได้นะคะ :)

Cr. https://rabbitcare.com/blog/wellness-tips/what-about-sanitary-pad-cooling



✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับ ผ้าอนามัยเย็น VS ผ้าอนามัยธรรมดา เลือกแบบไหนดี ? บอกเลยว่า ขึ้นอยู่กับความชอบและตามปริมาณรอบเดือนในรอบนั้น ๆ เลย ว่ามากน้อยแค่ไหน และเลือกให้เข้ากับสรีระของน้องสาวด้วยน้า ปัจจุบันคือมีให้เลือกหลายสูตร หลายแบบ หลายยี่ห้อมาก ๆ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปเลยนะคะ และถ้าใครชอบบทความนี้ก็อย่าลืมติดตาม SistaCafe เอาไว้เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเทรนด์ใหม่ ๆ ในครั้งหน้ากันน้า วันนี้คงต้องขอตัวลาเพื่อน ๆ ทุกคนไปกันก่อน แล้วเจอกันใหม่นะค้าา👋✨




บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
















เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้