สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ชาวซิส มีใครกำลังมองหารองเท้าเก๋ ๆ คู่ใหม่บ้างไหมเอ่ย ? ยิ่งใครมีแพลนแวะไปฟิวเจอร์ ขอบอกว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เพราะวันนี้ CutenessCorner มาป้ายยา ร้านรองเท้าฟิวเจอร์ ให้กับเพื่อน ๆ ถึง 7 ร้าน บอกเลยว่าคัดมาแบบคุณภาพเน้น ๆ รับรองว่าถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอน แต่ละร้านจะปังและจึ้งขนาดไหน ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะแต่ก่อนอื่นเลยอยากชวนเพื่อน ๆ แวะมาอ่านวิธีดูแลรักษารองเท้าให้ใช้งานได้นาน เพื่อให้รองเท้าคู่เก๋อยู่กับเราได้นานกว่าที่เคย!


วิธีดูแลรักษารองเท้าให้ใช้งานได้นาน

รองเท้าเป็นสิ่งที่เราใช้งานอยู่ทุกวัน แถมยังมีความสำคัญต่อสุขภาพเท้าและความดูดีของเราด้วยค่ะ การดูแลรักษารองเท้าให้ใช้งานได้นานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เพื่อน ๆ ไม่ควรละเลย ตามมาดูเคล็ดลับและวิธีการดูแลรักษารองเท้ายังไงให้อยู่ในสภาพดีได้นานที่สุดกันค่ะ

  • วิธีดูแลรองเท้าหนัง ให้เพื่อน ๆ ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดบริเวณหนังให้ทั่ว เพื่อกำจัดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกที่อาจจะติดอยู่ในบริเวณหนัง และฉีดสเปรย์ให้ทั่ว เพื่อช่วยรักษาความสวยของรองเท้าหนัง นอกจากนี้การดูแลรองเท้าหนังกลับยังสามารถใช้แปรงขนนุ่ม ๆ ปัดไปมาที่บริเวณหนังให้ทั่ว เพื่อกำจัดฝุ่นละอองและเศษผงต่าง ๆ ที่อาจจะติดอยู่ในบริเวณหนังออกให้หมดค่ะ
  • วิธีดูแลรองเท้าผ้าใบ พยายามเลี่ยงการเหยียบส้นรองเท้าเพื่อป้องกันเสียทรงและขอบยางเสียหาย ทำความสะอาดโดยถอดเชือกรองเท้าออกแล้วนำไปซักแยก ส่วนรองเท้าให้แช่ในน้ำสบู่อ่อน ๆ แล้วใช้แปรงขัดเบา ๆ ทำความสะอาดบริเวณคราบสกปรก ล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วห่อด้วยกระดาษทิชชู่รอบรองเท้าผ้าใบแล้วตากแดดเพื่อระบายความชื้นออกจากรองเท้า
  • รองเท้าหนังแก้ว ใช้กระดาษชุบน้ำหมาด ๆ แล้วเช็ดบริเวณคราบสกปรก แต่ถ้าหากรองเท้าหนังแก้วเริ่มหมอง ให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดแล้วใช้สำลีเช็ดทำความสะอาด ห้ามซักรองเท้าหนังแก้วเด็ดขาดนะคะ และห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดทั่วไป เช่น น้ำยาล้างจานหรือแอลกอฮอล์เช็ดรองเท้าหนังแก้ว เพราะอาจทำให้หนังเสียหายได้ค่ะ
  • รองเท้ายางพารา ใช้ผ้าชุบน้ำแล้วเช็ดออก หรือถ้าคราบสกปรกติดแน่น ก็ใช้แปรงสีฟัน แปรงบริเวณคราบสกปรกเบา ๆ ไม่ควรซักรองเท้ายางพาราในเครื่องซักผ้า และไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เช่น น้ำยาฟอกขาวซักผ้าค่ะ
  • เก็บรองเท้าให้ถูกวิธี โดยเก็บในตู้รองเท้าที่มีประตูปิดสนิท เพื่อป้องกันฝุ่นละอองต่าง ๆ และควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น หลีกเลี่ยงการเก็บในที่อับชื้น หรือถ้าหากต้องเก็บรองเท้าไว้นาน ๆ ควรใส่สารกันชื้นไว้ เพราะความชื้นจะทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพเร็ว

7 ร้านรองเท้าฟิวเจอร์ ทรงสวยใส่ได้จริง ที่ควรแวะไปลอง!


ร้านรองเท้าฟิวเจอร์ ที่ 1. ร้าน ECCO

เปิดตัวมากับ ร้าน ECCO เชื่อว่าเป็นร้านรองเท้าที่หลาย ๆ คนรู้จักแน่นอนค่ะ ซึ่งภายในร้านมีรองเท้าให้เลือกมากมายหลายประเภทเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะ โดยวัสดุที่นำมาผลิตถือว่ามีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม รับรองว่าซื้อมาแล้วใส่สบาย และทนสุด ๆ ไปเลยค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนอยากได้รองเท้าเก๋ ๆ แนะนำให้แวะมาเลือกชมได้เลยค่ะซิส

พิกัด : ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


ร้านรองเท้าฟิวเจอร์พาร์ค ที่ 2. ร้าน Crocs


มาต่อร้านที่ 2 กันเลยค่ะ กับร้าน Crocs แบรนด์ยอดฮิตที่ไม่มีไม่ได้แล้ว ซึ่งแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องรองเท้าที่สวมใส่แบบเบาสบายมาพร้อมดีเทลสุดเก๋ เป็นรองเท้าที่ทนสุด ๆ แถมสามารถใส่ไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นลุยน้ำ ลุยแดด ต้องบอกเลยว่า Cross เอาอยู่ แถมมีรองเท้าสำหรับทุกวัยเลยค่ะ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว ที่สำคัญใส่ได้กับทุกสไตล์ เอามาแมตช์กับลุคไหนก็ลงตัวสุด ๆ

พิกัด : ชั้น G โซนโรบินสัน ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


แบรนด์รองเท้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ที่ 3 ร้าน Sketcher


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก Skechers

ไม่รอช้าค่ะ เรามาต่อร้านที่ 3 กันเลย สำหรับร้าน Sketcher เป็นร้านรองเท้าผ้าใบที่มีตั้งแต่ของเด็กไปจนถึงของผู้ใหญ่ แถมมีสไตล์ที่หลาย ทั้งแบบเท่ ๆ และแบบน่ารัก มีดีไซน์ที่หลากหลาย โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อตามที่ถูกใจได้เลย พนักงานที่ร้านก็บริการดี และให้คำแนะนำรองเท้าที่เหมาะสมกับเรา ที่สำคัญรองเท้าก็ทน และใส่สบาย สามารถใส่ลุย ๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลเลย เป็นอีกร้านที่ห้ามพลาดเลยค่า

พิกัด : ชั้น 1 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


ร้านรองเท้าฟิวเจอร์ที่ 4 ร้าน Bata


ต่อมาเป็นร้าน Bata ที่ต้องบอกเลยว่าถ้าหากเพื่อน ๆ ได้ก้าวเข้ามาแล้วจะไม่กลับไปแบบมือเปล่าแน่นอน เพราะที่ร้านเขามีรองเท้าให้เลือกหลายแบบหลายสีกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าที่เป็นแบบสุภาพทางการ รองเท้าแฟชั่น หรือรองเท้าผ้าใบลุย ๆ ที่นี่มีครบ ที่สำคัญราคาน่ารัก ไม่แพงจนกระเป๋าฉีก เพราะฉะนั้นเป็นอีกร้านที่พลาดไม่ได้เลยจริง ๆ ค่า ใครมาฟิวเจอร์ควรแวะสุด ๆ

พิกัด: ชั้น G โซนเซนทรัล ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


พิกัดร้านรองเท้าฟิวเจอร์ ที่ 5 ร้าน palladium

ถัดมาเลยค่ะเป็นร้านรองเท้าแบรนด์ Palladium เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหารองเท้าบูทเก๋กู๊ดเท่ ๆ ใครชอบเดินป่าหรือชอบการผจญภัย หรือเอาไว้ใส่ชิค ๆ ควรแวะมาก ๆ รับรองว่าจะได้รองเท้าคู่ใจติดมือไปแน่นอน ที่สำคัญรองเท้าจากทางแบรนด์คุณภาพดีอย่าบอกใคร ทำจากวัสดุพรีเมี่ยม คำทนทานยืนหนึ่ง นอกจากจะได้ความเก๋แล้วยังใช้งานได้นานอีกด้วย!

พิกัด: ชั้น 1 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


พิกัดรองเท้าฟิวเจอร์พาร์ค ที่ 6 ร้าน Meeshoes


ถัดมาเลยเป็นร้าน Meeshoes ค่ะ สำหรับร้านนี้เป็นร้านรวมรองเท้าจากหลาย ๆ แบรนด์ แถมมีรองเท้าให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ทั้งรองเท้าเรียบร้อยใส่ไปงานทางการ รองเท้าสวย ๆ ใส่ออกวงาน หรือรองเท้าน่ารัก ๆ ใส่เล่น ราคาก็น่ารักสุด ๆ ที่สำคัญสามารถแมตช์ได้กับทุกลุคทุกสไตล์ ถ้าได้ลองแล้วรับรองถูกใจแน่นอน ต้องบอกเลยว่าเพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดพลาด รีบกำเงินแล้วพุ่งมาด่วน ๆ เลยค่ะ

พิกัด: ชั้น 3 ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


ร้านรองเท้าในฟิวเจอร์พาร์ค ที่ 7 ร้าน Sense



เอาล่ะคะ มาถึงร้านสุดท้ายของเรากันแล้ว สำหรับร้าน Sense ที่นี่มีรองเท้าให้เลือกมากมายไม่แพ้ใครเลย แถมมีหลายสไตล์ให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแฟชั่น คัทชู หรือรองเท้าแตะใส่สบาย ๆ แถมที่ร้านยังมีเสื้อผ้า และกระเป๋า ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อเพื่อแมตช์กับรองเท้าได้เลย รับรองว่าเข้ากันสุด ๆ มาที่นี่ได้ประโยชน์แบบ 2 in 1 เลยนะคะซิส!

พิกัด: ชั้น G โซนเซนทรัล ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


สรุปส่งท้าย

และนี่ก็คือ ร้านรองเท้าฟิวเจอร์ ทั้ง 7 ร้านเด็ดร้านดังที่เรานำมาแนะนำเพื่อน ๆ ค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะซื้อรองเท้าร้านไหนที่ฟิวเจอร์ ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยตัดสินใจให้กับเพื่อน ๆ น้า อีกอยย่างการดูแลรองเท้าให้อยู่ได้นาน ๆ ก็สำคัญ อย่าลืมเอากลับไปใช้กันน้า สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ที่เก่าที่เดิม ที่ Sistacafe ค่ะ บ๊ายบาย


บทความแนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้