ในที่สุด " ฤดูฝน " ก็วนมาอีกครั้งแล้วนะคะ แม้จะรู้สึกว่าเมืองไทยของเรามีแต่หน้าร้อนก็เถอะ ฮ่า ๆ

แม้จะเป็นฤดูที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายฝน ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีแดดกวนใจเสียเท่าไร แต่ว่าอากาศร้อนชื้นของบ้านเราก็ชวนให้เกิดปัญหาต่อสภาพผิวไม่น้อยค่ะ วันนี้ก็เลยอยากชวนสาวซิสไปดูกันว่า มีปัญหาผิวอะไรบ้างที่เราต้องระวังและดูแลเป็นพิเศษ ไปดูกันค่า go go


ปัญหาผิวหน้าฝน สิว

รูปภาพ:

วิธีจัดการก็คือพยายามล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะหลังจากที่โดนน้ำฝนนะคะ และถ้าหากหลีกเลี่ยงได้ก็อย่าโดนฝนโดยตรงเลยดีกว่า เพราะนอกจากสิวจะถามหาแล้ว เดี๋ยวจะป่วยเอาได้ด้วยนะคะ


ปัญหาผิวในช่วงหน้าฝน ผิวหมองคล้ำ

รูปภาพ:

สิ่งที่สาว ๆ ควรตระหนักไว้เลยว่าต่อให้จะรู้สึกว่าไม่ค่อยมีแดด ก็ต้องทาครีมกันแดดเสมอค่ะ โดยเลือกที่ SPF30 และ PA+++ ขึ้นไป จะได้ปกป้องผิวหนังจากทั้ง UVA และ UVB ได้ นอกจากผิวจะไม่หมองคล้ำแล้ว จะได้ป้องกันกระและฝ้าด้วยนะคะ


ปัญหาผิวช่วงฤดูฝน ผิวแห้ง

รูปภาพ:

โดยการจัดการผิวแห้งก็มี 2 อย่างที่ควรทำสม่ำเสมอนั่นคือ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายค่ะ อีกข้อก็คือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนะคะ


ปัญหาผิวหน้าในช่วงฤดูฝน ผิวมัน

รูปภาพ:

ปัญหาผิวมันมักจะมาพร้อมกับผิวแห้งค่ะ เพราะเมื่อร่างกายสูญเสียน้ำไป ผิวแห้งลงก็เลยมีการผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ จากที่แห้งก็เลยมันได้ วิธีจัดการก็คือล้างหน้าให้สะอาด และในระหว่างวันก็อาจจะใช้กระดาษซับหน้ามัน เพื่อช่วยซับไขมันออกจากผิวหน้า และลดปัญหาหน้ามันวาวโดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งอีกด้วยค่ะ


ปัญหาผิวที่มากับหน้าฝน อาการผื่นคัน

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ ที่มีอาการคันหรือแพ้ ก็อาจจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่อ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย และถ้าหากมีอาการจนน่าเป็นกังวลก็ควรรีบพบแพทย์นะคะ จะได้รับยาและการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไปค่า



ป็นยังไงบ้างคะ หวังว่าสาว ๆ ทุกคนจะได้ประโยชน์และนำไปปรับใช้ได้น้าา อย่าลืมว่าต่อให้แดดไม่แรงเท่าฤดูร้อน ก็เสี่ยงทำให้ผิวของเราเกิดปัญหาได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจนะคะสาว ๆ

แล้วเดี๋ยวเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ^^//



บทความแนะนำ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้