เฮ้อออ รู้สึกอารมณ์หมอง ๆ ไม่ค่อยสดใสเลยย เพื่อน ๆ มีใครกำลังอยู่ในโหมดนอย ๆ รู้สึกไม่ค่อยจอยบ้างมั้ยเอ่ย ลองมาทำกิจกรรมบำบัดจิตใจช่วยให้ร่างกายและจิตใจสดใสขึ้นกันดีกว่า ว่ากันว่าการนวด หรือการทำสปา มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยร่างกาย แถมยังส่งผลให้อารมณ์และจิตใจเราสงบ ผ่อนคลายยิ่งขึ้นด้วย ยิ่งถ้าได้ทำสปาท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสบายตา คงจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายและจิตใจยิ่งขึ้นไปอีก บทความนี้เราเลยไม่พลาดเอาพิกัด “ สปาบรรยากาศธรรมชาติ “ มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย จะเป็นยังไงไปดูกัน


ธรรมชาติบำบัด คืออะไร?

ธรรมชาติบำบัด คือการใช้สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ มาช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ โดยจะเน้นเป็นการบำบัดด้วยวิธีทางธรรมชาติ เช่น อาหารธรรมชาติ การออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ เพราะมีความเชื่อว่าธรรมชาติจะช่วยลดความเครียด และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นได้


ธรรมชาติช่วยบำบัดจิตใจได้ยังไง?

  1. ธรรมชาติช่วยลดความวิตกกังวล และความตึงเครียด เวลาที่เราได้มองต้นไม้ ดอกไม้ และบรรยากาศตามธรรมชาติ ความสดชื่นของสีเขียว อากาศที่บริสุทธิ์ มีส่วนช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ และรู้สึกสงบลงได้ด้วย ในเวลาที่รู้สึกเป็นกังวลหรือเครียด ลองออกไปสูดอากาศ ดึมด่ำกับธรรมชาติข้างนอก หรือลองทำกิจกรรมทำสวน เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยคลายความเครียดได้ดีเหมือนกัน
  2. ธรรมชาติช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเรา เมื่อเราได้รับความรู้สึกสงบ ความรู้สึกผ่อนคลายจากธรรมชาติ ก็จะทำให้จิตใจเราคลายกังวลลงไป อาจจะช่วยเปลี่ยนความคิดจากที่เคยคิดในแง่ลบ เปลี่ยนมาเป็นมองโลกในแง่ของความเป็นจริงมากขึ้น และรับพลังงานดี ๆ จากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกมีกำลังใจ และรู้สึกดีต่อตัวเองได้มากขึ้น
  3. ช่วยกระตุ้นความรู้สึกผ่านการสังเกตสัมผัสกับธรรมชาติ การได้สัมผัสหรือสังเกตธรรมชาติ อย่างต้นไม้สีเขียวสบายตาแล้วรู้สึกสงบ สดชื่น หรือเห็นสีสันของดอกไม้แล้วรู้สึกสดใส เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นความดี ๆ ทำให้เรารู้สึกมีความสุข มีความสงบ ผ่อนคลายในจิตใจมากยิ่งขึ้นด้วย

แจกพิกัด 7 สปาบรรยากาศธรรมชาติ สงบร่มรื่น ชวนผ่อนคลาย


สปาบรรยากาศธรรมชาติ Gaya healthy and beauty


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก Gowabi, Wongnai, Tripadvisor

เริ่มจาก Gaya healthy and beauty สปาบ้านเรือนไทยที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศสวนต้นไม้ใหญ่ แค่เห็นสีเขียวธรรมชาติของธรรมชาติรอบ ๆ เรือนสปาก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้แล้ว และสปาที่นี่เขายังมีบริการนวดสปาที่ผสมผสานการนวดผ่อนคลายและบำบัด แถมยังมีคอร์สทำสปากให้เลือกหลากหลาย ครบจบในที่เดียว ทั้งทำสปา นวดตัว นวดเท้า และยังมีทำเล็บให้บริการในบรรยากาศธรรมชาติร่มรื่นด้วย

พิกัด: 5, 1 ซอย อารีย์สัมพันธ์ 7 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เวลาเปิด-ปิด: 10:00–20:30 น. ปิดวันอังดาร


พิกัดสปาธรรมชาติ Baansaun massage


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ Baansaun massage

อีกหนึ่งสปาท่ามกลางบรรยากาศบ้านสวน ดูอบอุ่นร่มรื่น ลองไปเช็กอินที่ Baansaun massage (บ้านสวนมาสสาจ) สปาที่มีเปิดให้บริการหลายสาขา ในหลายจังหวัดด้วยนะ และในทุกสาขาจะตกแต่งด้วยบรรยากาศของต้นไม้และธรรมชาติร่มรื่น ส่วนสาขาที่อยากแนะนำก็คือสาขาประชานุกูล จะเป็นบ้านเก่านำมารีโนเวท พร้อมกับสวนสวย ๆ อยู่รอบบ้าน บรรยากาศดีสุด ๆ สำหรับบริการสปาเด่น ๆ ของที่นี่จะเป็นบริการนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ และยังมีสปาธรรมชาติให้บริการด้วย ทั้งขัดผิวด้วยสมุนไพรไทย พอกผิวด้วยโคลนสาหร่ายธรรมชาติ แช่บำบัดด้วยน้ำหรือน้ำนม ฯลฯ มาที่นี่ได้คอร์สสปาที่ตรงใจในบรรกาศร่มรื่นแน่นอน

พิกัด: 293 ถ.รัชดาภิเษก (แยกประชานุกูล) วงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00–23:00 น.


ร้านสปาบรรยากาศธรรมชาติ The oasis spa


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก KKday, Traveloka, Tripadvisor

ตามมาด้วยอีกหนึ่งร้านสปาบรรยากาศบ้านสวน ตกแต่งล้อมรอบด้วยต้นไม้ร่มรื่นสบายตา อย่าง The oasis spa สปาบรรยากาศร่มรื่นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางมาได้สะดวก มีบริการรถรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ และนอกจากสวนสวยผ่อนคลายจิตใจ ยังมีเสียงสายน้ำให้คุณได้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ที่นี่ก็มีบริการสปาให้เลือกหลากหลาย มีห้องอาบน้ำกลางแจ้งแบบส่วนตัว และเตียงนวดสำหรับสองท่านในหนึ่งห้องสปาทรีทเมนต์อีกด้วย

พิกัด: 64 สุขุมวิท 31 แยก 4, คลองตันเหนือ, วัฒนา, กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 00:00 น.


พิกัดร้านสปาธรรมชาติ Calm spa


รูปภาพ:

มาผ่อนคลายกับสปาบรรยากาศธรรมชาติกันต่อที่ Calm spa พิกัดสปาที่มีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นมินิมอล ดูสงบและอบอุ่น และภายในอาคารโมเดิร์นยังมีต้นไม้สีเขียวร่มรื่น ให้ความสดชื่นอยู่ด้วย ซึ่งที่นี่ก็มีคอร์สนวดสปาให้เลือกอยู่หลากหลาย และสำหรับใครที่อยากนวดสปาผ่อนคลายความตึงเครียด อยากแนะนำเป็นโปรแกรม Oil Massage Signature Calm Massage โปรแกรมนวดที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกาย และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ เป็นโปรแกรมที่เหมาะกับคนเป็นออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย

พิกัด: 888, 63-64 ถนน เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11:00 - 20:30 น.


นวดสปาบรรยากาศธรรมชาติ White wood green spa wellness


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก White wood green, Gowabi

ต่อด้วยพิกัดสปาตกแต่งสไตล์โมเดิร์นมินิมอล อย่าง White wood green spa wellness สปาอยู่ท่ามกลางบรรยากาศล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ผสมกับการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านคอตเทจสไตล์สแกนดิเนเวียน ร้านสปาที่นี่เลยให้ฟีลอบอุ่นและสบาย ๆ และที่นี่ก็มีโปรแกรมนวดและสปาให้เลือกหลากหลาย ทั้งการนวดแผนไทย การนวดแผนไทยพร้อมลูกประคบ การนวดกดจุดเท้า นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมนวดน้ำมันอโรม่า ที่เป็นน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิกธรรมชาติที่ร้านคิดค้นขึ้นมาเองด้วย

พิกัด: เอกมัย ซอย 12, 53 ซอย ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 21:00 น.


ร้านสปาท่ามกลางธรรมชาติ zense massage yenakart


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก Gowabi

ต่อมาไปเช็กอินกันที่ zense massage yenakart ร้านสปาตกแต่งด้วยไม้ดูอบอุ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ มีต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสบายใจอยู่ในทุกมุม และนอกจากบรรยากาศธรรมชาติผ่อนคลาย บริการสปาที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งบริการสปา นวดเท้า นวดกดจุด นวดเทียนอุ่น นวดน้ำมันอโรม่า ฯลฯ พอนวดเสร็จสบายตัว ก็สามารถไปเที่ยวเช็กอินกินข้าวกันต่อได้ที่ร้านอาหารและคาเฟ่ใกล้ ๆ กันได้ด้วย

พิกัด: 30 ถ. เย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00–22:00 น.


สปาธรรมชาติผ่อนคลาย Plant day spa


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพประกอบจาก Klook, Gowabi, Put your phones up

ตามมาด้วย Plant day spa สปาที่ในบรรยากาศงานไม้แบบไทย ๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้ ช่วยให้ผ่อนคลาย และนอกจากบรรยากาศธรรมชาติและงานไม้ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น สบายใจแล้ว สปาที่นี่ยังเด่นในเรื่องของนวดตอกเส้น รัดเส้นแบบไทย นวดโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์การนวดเฉพาะ สำหรับใครที่มีปัญหาปวดตึง ปวดเมื่อยเฉพาะจุด สามารถมาใช้บริการที่นี่กันได้

พิกัด: ตึก A, Plant Day Spa, โครงการ Woodberry Common, ชั้น 2, แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.


❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


สรุป

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากนวดสปาผ่อนคลาย พร้อมกับชื่นชมต้นไม้ ดอกไม้ ให้ธรรมชาติบำบัดจิตใจ ก็ลองตามไปใช้บริการที่พิกัด สปาบรรยากาศธรรมชาติ ร่มรื่นเหล่านี้กันได้ นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยร่างกายแล้ว ธรรมชาติสีเขียวสบายตา สบายใจ ยังช่วยบำบัดให้จิตใจของเราผ่อนคลาย ทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นได้อีกด้วย ได้บำบัดทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตไปด้วยกันเลย


ข้อมูลอ้างอิงจาก




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ





เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้