1. SistaCafe
  2. ร้านทำเล็บทองหล่อ แจกพิกัดย่านดังใกล้สถานีรถไฟ ไปมาสะดวก!

ถ้าใครที่รู้สึกเบื่ออยากทำอะไรสักอย่างแนะนำให้ไปทำเล็บเลยค่ะ เพราะการทำเล็บนอกจากจะช่วยให้มือของเพื่อนๆ ดูอ่อนเยาว์ลง และดูมีสีสันขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยอัปผิวมือให้กระจ่างใสแล้วนั้น ยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้อีกด้วย เพราะการทำเล็บยิ่งช่างคนไหนทำได้ตรงใจตรงเรฟ ตัวเราเองจะรู้สึกแฮปปี้สามารถนั่งมองเล็บได้ทั้งวัน เล็บเหมือนกับมนต์สะกดอย่างหนึ่งที่ยิ่งแต่งเติมให้มีลูกเล่นหรือสีสัน บางคนสร้างสตอรี่ลายเพ้นท์เล็บขึ้นมาก็จะยิ่งมีผลต่อจิตใจด้วย ซึ่งวันนี้ใครสายเที่ยวทองหล่อหรืออยู่ใกล้อยากไปลองทำร้านเล็บแถวนั้นดูว่าจะถูกใจแค่ไหน วันนี้ก็เลยมาแจกพิกัด ร้านทำเล็บทองหล่อ ที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เดินทางง่าย ไปมาสะดวก ยิ่งใครที่ไม่อยากเอารถส่วนตัวไปเพราะกลัวไม่มีที่จอดหรือไม่ชอบรถติดต้องลองไปตาม 7 พิกัดนี้ตามสะดวกของแต่ละคน ซึ่งร้านที่มาแนะนำทั้ง 7 พิกัดนั้นคัดสรรมาแล้วว่าปัง คุ้มค่าทั้งเวลาที่นั่งทำ และเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน จะมีร้านไหนบ้านไปดูกันเลย!


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


การทำเล็บส่งผลต่อสุขภาพจิตใจจริงไหม?

หลายคนอาจจะไม่เข้าใจว่าการทำเล็บนั้นสามารถช่วยเรื่องสุขภาพจิตได้ยังไง แต่ในความเป็นจริงแล้วใครที่ทำเล็บอยู่เป็นประจำจะรู้เลยว่าผลหลังจากการทำเล็บนั้นดีมากๆ ส่งผลต่ออารมณ์ของเราไปเลยสุดๆ นอกจากนั้นยังมีการรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล (The Wall Street Journal) ในปี 2012 กล่าวไว้ว่า ร้านทำเล็บเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการประชุมในหมู่สตรีวัยทำงาน ซึ่งหากนำการทำเล็บมาเทียบกับการเลือกเสื้อผล ผลคือสุดท้ายเราแฮปปี้กับมัน อย่างการเลือกเสื้อผ้าเพื่อใส่ในแต่ละวัน หลายคนย่อมต้องเลือกตัวโปรดหรือตัว โทนสี เนื้อผ้า ที่เราชื่นชอบ เพราะถ้าเลือกได้ถูก ในทั้งวันนั้นเราก็จะรู้สึกมั่นใจไม่กังวลอย่างใดอย่างหนึ่งในการเลือกชุดนี้มาใส่ ซึ่งการทำเล็บก็เช่นกัน แม้ว่าการทำเล็บไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกวัน แต่การเลือกสีหรือลายต่างๆ ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถทำให้เรารู้สึกมั่นใจได้ด้วย ยิ่งชาวซิสคนไหนที่ทำเล็บและชอบแต่งตัวบอกเลยว่าไปด้วยกันได้แบบสบายๆ แถมยังทำให้ลุควันนั้นดูดีขึ้นไปเลยสุดๆ


นอกจากนี้ยังได้มีนักจิตวิทยาบอกว่าสีเล็บสามารถสะท้อนตัวตน นิสัยของเราออกมาได้ และยังมีอิทธิพลต่ออารมณ์ของเราร่วมไปด้วย อีกทั้งยังพบว่าสีเล็บสามารถส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจและส่งสัญญาณไปยังสมอง ทำให้เราคิดและรู้สึกต่างกันในแต่ละสี จากผลการสำรวจในร้านซาลอนพบว่า คนมักจะเลือกสีเล็บที่แมทช์กับอารมณ์ในตอนนั้น ซึ่งเราสามารถนำเอาสีนั้นมาตีเป็นความหมายในแต่ละสีได้ดังนี้

  • สีดำ : แสดงถึงความลึกลับ ใจกล้า และด้านดื้อของตัวเอง หากอยากลองเปลี่ยนมาเป็นคนที่มีความกล้าหรือน่าค้นหาก็ลองเปลี่ยนเป็นสีดำดูได้
  • สีน้ำเงิน : ความเชื่อใจ ความสงบสุข เมื่อรู้สึกไม่แน่นอน สีน้ำเงินจะช่วยให้เราผ่อนคลายยิ่งขึ้น
  • สีส้ม : การมองโลกในแง่ดี มั่นใจในตัวเอง และเข้าสังคมเก่ง ถ้าคุณรู้สึกไม่มั่นใจขึ้นมาให้ลองมองหาการทำเล็บสีส้ม เพราะจะได้รู้สึกถึงพลังบวกในทันที
  • สีพาสเทล : แสดงถึงความอ่อนโยน ละเอียดอ่อน เหมาะกับการทาเพื่อผ่อนคลายและความสบายใจ
  • สีเหลือง : แสดงถึงการกระตือรือร้น สายตาเฉียบแหลม คนที่มีพลังบวกมักจะเลือสีนี้ เพราะเวลารู้สึกว่าคิดอะไรไม่ออกการลองทาสีเหลืองก็จะได้รู้สึกพลังมากมายที่ซ่อนอยู่ในตัวของเราได้

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


พิกัด 7 ร้านทำเล็บทองหล่อ สวยติดแกลม แถมใกล้รถไฟฟ้า

ร้านทำเล็บทองหล่อ 1. 20sixnail

เริ่มต้นกันที่ร้านแรกอย่าง 20sixnail ที่ให้ความรู้สึกเรื่องการใช้สีสันที่ฉูดฉาดแต่ช่วยขับผิวของชาวซิส สุดๆ ซึ่งบอกเลยว่าใครชอบสีแดงแนวเชอร์รี หรือสีแดงที่เน้นการขับผิวต้องไม่พลาดร้านนี้ เพราะร้านนี้เลือกสีแดงได้แบบถูกต้องรับรองว่ามือไม่มีหมอง นอกจะมีสีแดงแล้วนั้นใครชอบโทนสีแบบไหนร้านก็สามารถจัดให้ได้ ไม่ได้มีเพียงแค่การทำเล็บทั่วไปยังมีอะไหล่ให้เลือกมากมายเป็นพิเศษ ตัวไหนกำลังติดกระแสร้านนี้ก็ไม่เคยพลาด สามารถรองรับความต้องการของลูกค้ามากมายเลยทีเดียว ใครที่อยากทำเล็บบ่อยๆ แต่กลัวหน้าเล็บพังหรืออ่อนแอ ทางร้านก็มีบริการ Care Gel ที่จะช่วยให้หน้าเล็บของเรากลับมาฟื้นฟูได้อีกครั้ง เหมาะมากๆ กับคนที่ชอบทำเล็บเป็นประจำ สามารถเลือกเป็นตัวช่วยในการดูแลเล็บอย่างเร่งด่วนได้


พิกัด : MRT สุทธิสาร, BTS ทองหล่อ, BTS เซนต์หลุยส์ สามารถเลือกไปสาขาที่ทุกคนสะดวกได้ หรือนำรถส่วนตัวไปเองได้เพราะมีที่จอดรถให้


พิกัดทำเล็บทองหล่อ 2. me.and.sis_studio

ร้านที่ 2 จากร้าน me.and.sis_studio ที่บอกเลยว่าครบครันไม่ว่าจะเป็นทำเล็บ ทำผม และต่อขนตา ร้านนี้มีให้หมดเรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ชอบไปหลายร้าน แล้วอยากไปที่เดียวแล้วได้หลายบริการ ซึ่งร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับการทำเล็บ เพราะสามารถทำเล็บได้หลายรูปแบบ และตอบโจทย์กับลูกค้าที่ชื่นชอบหลากหลายกลุ่ม เช่น สายเพ้นท์ สายลูกแก้ว สายโฮโลแกรม หรือสายขัดผง ยิ่งโดยเฉพาะสายเพ้นท์เล็บอยากจะบอกเลยว่ามีลายไหนที่ต้องการหรืออยากให้ร้านออกแบบให้สามารถเสนอไปได้เลย ร้านทำถึง และถูกจริตลูกค้าแน่นอน


พิกัด : BTS ทองหล่อ ประตู 2 หรือใครที่มีรถส่วนตัวก็มีที่จอดรถให้


สปาเล็บทองหล่อ 3. starlight19nail

ต่อมาร้านที่ 3 กับ starlight19nail ที่มีบริการนอกจากการทำเล็บคือการทำสปา ใครที่อยากไปทำเล็บและทำสปาบอกเลยว่าครบจบในที่เดียว นอกจากนี้นั้นร้านก็มีการบอกราคาของแต่ละอย่างที่ลูกค้าต้องการอย่างครบครัน โดยที่เราไม่ต้องคาดคะเนราคากันไปเอง ซึ่งบอกเลยว่าราคาสามารถเข้าถึงสุดๆ แต่ไม่เพียงราคาที่บอกอย่างชัดเจนนั้น ยังรวมไปถึงฝีมือการทำเล็บของช่างนั้นก็เรียกได้ว่าทำสวย! และทำถึง! ไม่ว่าจะงานแบบไหนก็สามารถครีเอทและทำออกมาได้ถึงใจ ทั้งช่วยส่งเสริมให้นิ้วมือนั้นดูสวย ดูเรียวยาวขึ้นได้ ใครที่ไม่รู้ว่าทำลายไหนสามารถลองไปส่องในไอจีของร้านได้ เพราะบอกเลยว่าจะลายหรือเป็นการทำเล็บแบบไหนร้านก็เก็บหมด


พิกัด : 582 Taiping tower Sukhumvit 63, Klongton, Watthana, Bangkok 10110


ร้านเล็บย่านทองหล่อ 4. treabkk

ต่อมาร้าน treatbkk ที่บริการครบครับเช่นเดียวกัน มาครั้งหนึ่งสามารถเข้ารับบริการที่หลากหลายตามใจชอบได้ แต่แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงการทำเล็บแล้วนั้น ร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะสามารถทำออกมาแล้วสีช่วยให้ขับผิวได้ดีสุดๆ ซึ่งแนวทางของร้านส่วนใหญ่นั้นจะเน้นเป็นแนวกลุ่มสีพาสเทลที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับมือ อีกทั้งสีชมพูที่ร้านเลือกนั้นนอกจากจะช่วยขับผิวแล้วยังทำให้เล็บดูสุขภาพดีมากๆ ซึ่งใครที่ชอบแนวเล็บหวานๆ สามารถลองไปตามผลงานจากไอจีนี้ได้ แต่นอกจากจะเล็บสีหวานๆ แล้วนั้น ก็ยังสามารถทำสีอื่นๆ ได้เช่นกัน เพียงแค่เราต้องการแบบไหนก็ยืนให้กับร้านได้เลย


พิกัด : Thonglhor 10-12, ร้านอยู่ที่ชั้น 2


พิกัดทำเล็บใกล้ทองหล่อ 5. cappy_official_

ร้านที่ 5 กับ cappy_official_ บอกเลยว่าสายหวานและสายครีเอทต้องชอบร้านนี้ ไม่ว่าจะเทรนด์ไหนๆ มาแรงร้านนี้สามารถทำตามได้หมด และใครที่ชอบลายเล็บที่มีเรื่องความกระจุกกระจิกน่ารักๆ ก็สามารถไปที่ร้านนี้ได้นอกจากนี้ใครที่ยังไม่มีลายเพ้นท์หรือแบบเล็บอยู่ในใจร้านนี้ก็สามารถมีลายเล็บให้เลือกมากถึง 500 ลาย และมีสีให้เลือกมากกว่า 1000 สี เรื่องความติดทนนั้นอยู่ยงคงกระพันแน่นอน ใครชอบงานแบบไหนสามารถไปตามที่ร้านนี้ได้บอกเลยว่าแต่ละลายนั้นน่าทำสุดๆ และเก็บคอนเทนต์งานเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสแทบจะทุกอย่าง ใครมีแพลนไปเที่ยวไหนเป็นพิเศษก็ลองสามารถไปดูที่ร้านนี้และลองให้ร้านนี้เลือกออกแบบได้ เพียงเท่านั้นเราก็จะได้เล็บสวยๆ ไปเที่ยวอย่างกัน


พิกัด : ซอย 26 เอกมัย ตามพิกัดร้าน ร้านอยู่ชั้น 3


ร้านทำเล็บ BTS ทองหล่อ 6. unnijung.official

ร้านต่อมา unnijung.official จากพี่สาวเกาหลีที่อิมพอร์ตส่งตรงจากเกาหลีซึ่งบอกเลยว่ามีความมินิมอล และมินิใจสุดๆ ใครชอบแบบงานสีพื้น เพ้นท์เล็กๆ น้อยๆ แต่รู้สึกอิมแพคมากต้องมาลองร้านนี้ นอกจากนี้แล้วยังมีบริการอื่นๆ ที่ครบครันไม่แพ้ร้านอื่นเลยทีเดียว ใครที่เล็งอยากสักคิ้ว สักอายไลน์เนอร์ หรือสักปาก ร้านนี้ก็ตอบโจทย์ด้วยนะ สามารถไปดูผลงานหรือรีวิวก่อนที่จะไปทำ ส่วนเรื่องเล็บก็สามารถไว้ใจร้านนี้ได้เช่นกัน เพราะสวยมินิมอลถูกใจ ใครสายน้อยเต็มมากก็ไปลองกันดูได้


พิกัด : BTS ทองหล่อ ประตู 4


ทำเล็บทองหล่อ 7. natunche__nailbkk

มากันที่ร้านสุดท้ายอย่าง natunche_nailbkk ที่บอกเลยว่าใครชอบแนวสีเอิร์ธโทนต้องมาลองร้านนี้ เพราะว่าเขาเลือกเฉดสีได้สวยมากๆ ตรงปก นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหนก็ทำออกมาดีเวอร์! โดยเฉพาะแนวลายหินอ่อนหรือแนวสีแกลมๆ ติดสีทอง บอกเลยว่าร้านนี้ตรึงใจสุดๆ ใครอยากได้เล็บแนว classy, old money หรือง่ายๆ ติดแกลมก็ลองไปดูที่ร้านนี้กันได้หรือใครสายแนวธรรมชาติรักป่า รักเขา รักทะเล ก็สามารถไปลองที่ร้านนี้กันได้บอกเลยว่าเฉดสีถูกใจชาวซิสอย่างแน่นอน


พิกัด : Fifty Fifth Thonglor 3rd floor มีที่จอดรถด้วย



✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

เป็นยังไงบ้างคะกับ ร้านทำเล็บทองหล่อ ทำแล้วดีกับสุขภาพจิตใจ เพิ่มความมั่นใจแบบ 300% แนะนำให้ลองเปิดใจไปทำกันน้า ทำ 1 ครั้งสามารถอยู่ได้ยาวถึง 1-2 เดือนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ อีกทั้งการทำเล็บนั้นก็ยังช่วยให้เพื่อนๆ เกิดความมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิตได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกงานสังคม การแต่งตัวไปเที่ยวตามที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งเวลาที่เราต้องเจออากาศที่หนาวจนทำให้เล็บม่วง การทำเล็บก็เป็นตัวช่วยพรางชั้นดีได้เช่นกัน รับรองเลยว่าจะไม่มีใครรู้ว่าเราหนาวจนเล็บม่วง เพราะสีเล็บกลบสีธรรมชาติไปหมด นอกจากนี้แล้วนั้นใครที่กังวลเรื่องนิ้วมือสั้น การทำเล็บไม่ว่าจะเล็บเจล เล็บต่อ pvc หากทำเล็บยาวขึ้นมาเล็กน้อยก็จะยิ่งช่วยให้นิ้วมือดูเรียวยาวมากขึ้นได้ บอกเลยว่าข้อดีของการทำเล็บนั้นมากมายให้เพื่อนๆ ได้ลองไปนำปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ ก่อนจบขอปิดท้ายว่าอย่าลืมหมั่นดูแลหน้าเล็บกันให้แข็งแรง ทานผักผลไม้หรือ zinc ให้เพียงพอเพื่อสุขภาพเล็บที่ดีต่อไป


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้