1. SistaCafe
  2. จะเจอรักแรกพบกับใคร Pick A Card เราจะใจสั่นไหวกับใครที่ไหนเร็วๆนี้!

"รักแรกพบ" คืออาการของคนที่ตกหลุมรักกันทั้งสองฝ่ายเมื่อแรกเห็น ต่างคนต่างรู้สึกใจสั่นรัวและรู้สึกเสียอาการเมื่อได้อยู่ใกล้กับคนที่ชอบ ซึ่งเป็นอาการของคนตกหลุมรักอย่างกะทันหัน มาดูกันเลยว่าเรา จะเจอรักแรกพบกับใคร Pick A Card มาเลือกไพ่กันเลยคนโสด!


เราจะเจอรักแรกพบกับใคร Pick A Card


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2Ff0a7435f-5ff1-442e-a3ec-56f6802343c0?v=20240808034403

วันนี้เลดี้ทับบี้จะพาไปดูดวงเลือกไพ่กัน ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ได้แก่ กุหลาบ ทิวลิป เดซี่ ทานตะวัน คาเนชั่น และลาเวนเดอร์ สามารถเลือกดอกไม้ที่เราชอบได้เลย หรือถ้าใครเลือกไม่ถูกก็ให้เราตั้งจิตอธิษฐานนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ และขอคำตอบที่ชัดเจนที่สุดว่าเราจะเจอรักแรกพบกับใครในเร็วนี้


Pick A Card จะเจอรักแรกพบกับใคร


เมื่อเลือกไพ่กันได้แล้วก็ไปดูคำตอบกันเลยว่าเราจะเจอรักได้พบกับใคร เขาเป็นคนรูปร่างหน้าตาแบบไหน จะเจอที่ไหน เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นยังไง แล้วจะได้พัฒนาต่อไปในรูปแบบไหน เลื่อนไปอ่านคำตอบตามสัญลักษณ์ที่เราเลือกได้เลย


จะเจอรักแรกพบกับใครกลุ่มที่1 “กุหลาบ”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2F90aade37-7339-40da-80ac-9d07993ec867?v=20240808034414

ใครที่เลือกกลุ่ม "กุหลาบ" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุไฟและธาตุน้ำ ซึ่งก็คือชาวธนู สิงห์ เมษ และกรกฎ พิจิก มีน โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่ดูร่าเริงสดใสเป็นมิตร เข้ากับคนง่าย เป็นคนคุยเก่ง สนุกสนาน ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดี เป็นคนที่จริงใจ พูดจาตรงไปตรงมา เป็นตัวของตัวเอง ดูเป็นคนเข้าหาง่ายแต่ความจริงแล้วก็มักจะเก็บเรื่องส่วนตัวไว้คนเดียว ไม่ค่อยเล่าให้ใครฟังเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นคนรักสนุกและ enjoy กับชีวิตโสดดี

ภาพรวมเรามีแนวโน้มจะเจอรักแรกพบผ่านการไปงานเลี้ยง งานฉลอง งานสังสรรค์ มีเกณฑ์จะเจอรักผ่านร้านเหล้า ผับบาร์ ร้านอาหาร งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ หรืองานรื่นเริงใดๆตามเทศกาลก็มีโอกาสเจอได้ มีเกณฑ์ว่าตอนนั้นจะรายล้อมไปด้วยกลุ่มคน มีคนในแวดวงของเราอยู่ด้วยหรือมีเพื่อนๆอยู่ด้วย ซึ่งเราจะได้พบรักแบบไม่ทันตั้งตัวในบรรยากาศที่สนุกสนาน และเรากำลังแฮปปี้อยู่มากๆ

คนที่เราจะได้พบรักมีเกณฑ์เป็นคนลักษณะที่เราแพ้ทาง แพ้ใจกับคนรูปร่างแบบนี้หน้าตาแบบนี้มากๆ ซึ่งแต่ละคนจะมีสเปคแตกต่างกันไป โดยเฉพาะคนที่ชอบต่างชาติไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรือเอเชีย ก็เป็นคำทำนายโดยตรงถึงเรา คนนี้มีเกณฑ์เป็นคนไกล เป็นพวกนักท่องเที่ยว เป็นคนที่เข้ามาอยู่ได้ไม่นานก็ต้องไป เป็นคนแปลกหน้าที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่เคยพบเจอมาก่อน แต่เห็นแล้วจะทำให้ใจสั่นหวั่นไหวมากๆ

ลักษณะของเขาออกแนวเป็นผู้ชายที่สูงขาวและหุ่นผอมเพรียว เป็นคนหน้าใสเกลี้ยงเกลา ดูหน้าหวาน ริมฝีปากบางอมชมพู และเป็นคนที่คิ้วไม่หนามาก ถือว่าเป็นคนที่หน้าตาดูยิ้มแย้มเป็นมิตร ถ้าเป็นต่างชาติฝรั่งจะออกแนวผมบลอนด์ตาฟ้า ถ้าเป็นเอเชียจะออกแนวผมสีดำสีเข้มตาสีเข้ม บุคลิกโดยรวมมีความมั่นใจดูดี แต่งตัวมีเอกลักษณ์ และเป็นคนที่ยิ้มหล่อมีเสน่ห์มากๆ ถ้าเป็นผู้หญิงก็ลักษณะอย่างที่บอกไปเลย

แนวโน้มความสัมพันธ์กับคนๆ นี้มีเกณฑ์ว่าจะเป็นการพบรักกันแค่ในระยะเวลาสั้นๆ และพบสบตาการจะทำให้ใจเราหวั่นไหว และรู้สึกโหยหาอยากเจอกับเขามากๆ แต่ต่างคนต่างต้องแยกย้ายกันไปและไม่มีเกณฑ์จะได้พบเจอกันหลังจากนั้น เพราะว่าเขาเป็นคนที่มาท่องเที่ยวหรือมาอยู่สั้นๆ และต้องเดินทางจากไป มีเกณฑ์ว่าจะเป็นการพบรักแบบเราตกหลุมรักเขาฝ่ายเดียว หรือรู้สึกประทับใจมากๆเมื่อได้เห็นเขา

ทว่ากับคนคนนี้ยังไม่ใช่คนที่เป็นรักแท้หรือมีเกณฑ์จะได้พัฒนาความสัมพันธ์และลงเอยกัน เป็นเพียงแค่รักแรกพบที่เกิดขึ้นกับเราฝ่ายเดียว แต่ใจมันกลับรู้สึกโหยหาอยากเจอเขาอย่างบอกไม่ถูก บางคนก็มีเกณฑ์อาจได้คุยได้ทำความรู้จักกับเขาในระยะสั้นในคืนนั้น แต่หลังจากนั้นก็ต้องแยกย้ายกันไปไม่ได้พบเจอกัน เพราะว่าโชคชะตาของเขากับเรายังไม่ใช่คู่กันซะทีเดียว ยังไงก็เตรียมใจเตรียมตัวตั้งรับการปะทะกันในงานเลี้ยงงานฉลองได้เลย


จะเจอรักแรกพบกับใคร กลุ่มที่2 “ทิวลิป”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2F6f724205-f6ef-4a4c-acca-65818a070260?v=20240808034425

หากใครเลือกกลุ่ม "ทิวลิป" energy จะตรงกับชาวธาตุลมและธาตุไฟเป็นหลัก ซึ่งก็คือชาวลัคนาราศีเมถุน กุมภ์ ตุลย์ และสิงห์ เมษ ธนู โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่เข้าสังคมง่ายปรับตัวเก่งเป็นคนอัธยาศัยดีมีทักษะการพูดการเจรจาเป็นคนที่ทันคนฉลาดหัวไว เหมือนจะเปิดใจคุยง่ายแต่ความจริงแล้วไม่ค่อยไว้ใจใครเท่าไหร่ เป็นคนที่ชอบแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ไม่ชอบอยู่คนเดียวเท่าไหร่นัก แอบมีมุมที่คิดมาก ชอบกลุ้มใจ และมีความคิดลบอยู่ในหลายเรื่องหลายสถานการณ์ บางคนก็เคยโดนทิ้งโดนเท จนปวดเสียใจมาจนมีความหลังแย่ ๆ

โดยรวมเราจะเจอรักได้พบที่ไหน บอกเลยว่ากลุ่มนี้มีเกณฑ์จะได้เจอผ่านทางออนไลน์ ผ่านทางแอปหาคู่ แอปหาเพื่อน แอปฝึกภาษา แอปหาคนรักหรือความสัมพันธ์ชั่วคราว มีเกณฑ์ว่ากับเขาคนนี้จะไม่ใช่คนใกล้ตัวและไม่ได้เจอกันง่ายๆ มีลักษณะเป็นคนทางไกลที่จะได้พบกันผ่านทางข้อความ ผ่านทางโปรไฟล์ หรือเป็นการคุยกันทางแชท เขาจะมีลักษณะตรงกับที่เราชอบทุกอย่าง เรียกได้ว่าตรงสเปคมาก ๆ จนทำให้เรารู้สึกเสียอาการและใจสั่นกับเขาได้เลย และทำให้เราตั้งความหวังกับเขามากๆ

รูปลักษณ์ของเขามีเกณฑ์จะเป็นคนที่เราฝันใฝ่ เป็นไทป์ที่เรารู้สึกแพ้ทางมากๆ เป็นคนที่เราเขียนลิสต์ไว้ อยากพบอยากเจอ ได้เห็นในฝันมาอยู่ตลอด หรือคล้ายกับดารานักร้องที่เราชอบมาก เราจะมีความรู้สึกเชื่อมโยงผูกพันกับคนคนนี้อย่างบอกไม่ถูก รู้สึกเหมือนเรากับเขาถูกลิขิตมาให้คู่กัน รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่เราเฝ้ารอมานานและฟากฟ้าส่งมาให้ หรือเป็นคนที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ส่งมาให้เรา พบเขาแล้วจะรู้สึกใจหวิวใจสั่นอย่างบอกไม่ถูก อยากเจออยากรู้จักและอยากเป็นคนรักกับเขามาก

ภาพรวมลักษณะของเขาแต่ละคนจะเจอแตกต่างกันไป แต่หลักๆเขาจะเป็นคนที่รูปร่างสมส่วน เป็นคนที่สูงพอประมาณระดับ 170-180 ถือว่าเป็นคนที่มวลกายดูไม่หนาและไม่บางจนเกินไป มีกล้ามเนื้อเล็กน้อยกำลังดี และดูเป็นคนที่ไหล่กว้าง อก 3 ศอก ถือเป็นคนบุคลิกดีและหน้าตามีเสน่ห์มากสำหรับเรา บางคนเจอเป็นคนผิวขาวไปเลย บางคนก็เจอบางคนผิวแทนผิวสีเข้มไปเลย แต่โดยรวมหน้าเขาจะเป็นคนหน้าคมเข้ม ผมและดวงตาออกสีเข้มสีดำ ดูแววตามีความเซ็กซี่ดึงดูดใจ

แนวโน้มความสัมพันธ์กับเขามีเกณฑ์ว่าสามารถพัฒนาเป็นความรักได้ในอนาคต แต่ตอนแรกจะค่อยๆทำความรู้จักกันไปก่อนในแบบของเพื่อน ในแบบของคนที่ศึกษาดูใจกัน เพื่อที่จะเป็นคนรักกันในอนาคต มีเกณฑ์ว่าตอนแรกจะอยู่ไกลกันไม่ได้เจอกันง่ายๆ เพราะต่างคนต่างอยู่คนละจังหวัดหรือคนละประเทศ แต่จะมีการติดต่อกันตลอดและกลายเป็นความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรักกันในท้ายที่สุด จากนั้นถึงจะมีเกณฑ์ว่านัดมาพบกันเจอกัน

อนาคตกับคนคนนี้สามารถสานต่อและยิงยาวกันไปได้ บอกเลยว่าคนกลุ่มนี้ถือว่าโชคดีมากเพราะว่าจะได้พบแรกแรกพบกับคนที่เป็นคู่แท้ของเรา แม้ว่าจะเห็นเพียงรูปหรือไม่ได้เจอหน้ากันจริงๆ ต่างคนก็ต่างตกหลุมรักกันได้ตั้งแต่แรกเจอ ยิ่งได้โทรคุยเห็นหน้ากันจะยิ่งกรี๊ดมากๆ เพราะเขาตรงสเปคเราสุดๆ ทั้งนิสัยรูปร่างหน้าตา รวมไปถึงน้ำเสียงในการพูด ทุกอย่างคือสเปคที่เราเฝ้ารอมาโดยตลอด และรู้สึกผูกพันกับเขามากๆและคุ้นเคยมากๆ เรียกได้ว่าคนนี้มีเกณฑ์เป็นคู่รักทางจิตวิญญาณของเราได้เลย


จะเจอรักแรกพบกับใครกลุ่มที่3 “เดซี่”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2F773cca61-e261-4282-8d04-f027e5dbf307?v=20240808034438

ถ้าเรารู้สึกดึงดูดกับกลุ่ม "เดซี่" พลังงานจะตรงกับคนทุกราศี โดยเฉพาะชาวธาตุไฟจะเข้ามาเน้นๆ ซึ่งมีลัคนาราศีเมษ ธนู และสิงห์ โดยเราเป็นคนที่รักการเปลี่ยนแปลงเติบโตพัฒนา ชอบทำอะไรแปลกใหม่ท้าทาย และเป็นคนกล้าเสี่ยงกล้าลอง เราเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาเป็นตัวของตัวเองและมีความกล้าแสดงออก เป็นคนเข้ากับคนง่ายอยู่ไหนกับใครก็ได้ มีทักษะในการพูดการสื่อสารและการเข้าสังคม ติดจะเป็นคนใจร้อนและพูดจาโผงผางไปบ้าง

โดยรวมเรามีแนวโน้มจะได้พบรักแรกพบผ่านการโยกย้ายเดินทาง และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เช่น การเปลี่ยนงาน ย้ายที่อยู่อาศัย ไปเรียนต่อ ไปอยู่ไกลบ้าน ไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดน ไปอยู่ต่างจังหวัด ฯลฯ หรืออีกครึ่งหนึ่งของกลุ่มนี้ก็มีเกณฑ์ว่าจะได้พบรักแรกพบทางออนไลน์ทางแอปต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน เพราะกับคนที่เราจะได้พบรักนั้นเป็นคนที่อยู่ไกล อยู่คนละจังหวัด คนละประเทศ จะเจอกับเขาได้เราจะต้องก้าวออกไปจากมุมของเราจากที่ที่เราอยู่ตอนนี้

ถ้าถามว่าจะเจอรักแรกพบกับใคร คนกลุ่มนี้จะตกหลุมรักคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า และอายุห่างกับเราประมาณ 5-10 ปีหรือมากกว่านั้นได้เลย ซึ่งคนๆนี้ออกแนวเป็นคนโปรไฟล์ดีมี ฐานะที่มั่นคง มีความเป็นผู้ใหญ่สูง ดูเป็นคนอบอุ่น เก่ง ฉลาด ทำงานคล่องแคล่ว ดูเป็นคนที่ฝากผีฝากไข้ได้ ดูใจเย็น ให้คำปรึกษาเก่ง และเป็นมิตรกับผู้คน เขาจะเป็นคนที่มีเสน่ห์แบบผู้ใหญ่ๆ อยู่ใกล้แล้วรู้สึกปลอดภัยหายห่วงหรือมีความมั่นคง เมื่อได้อยู่กับเขาเราจะรู้สึกใจสั่นมากๆ

ลักษณะภายนอกของเขาจะออกแนวเป็นคนที่ผิวสองสีกึ่งไปทางแทนๆ หน่อย ถือว่าเป็นคนที่บุคลิกดีแม้ว่าจะสูงระดับปานกลาง เขาเป็นคนที่อกผายไหล่ผึ่ง ไหล่กว้างแผ่นหลังกว้าง ถือว่าน้ำหนักสมส่วน และมีกล้ามเนื้อพอประมาณ จุดเด่นของเขาจะเป็นคนที่มีหนวดเคราบางๆหรือคอยโกนหนวดอยู่เสมอ เป็นคนที่หน้าคมๆหน่อย แต่เป็นคนตาชั้นเดียวและคิ้วไม่หนามาก ผมเขาจะออกสีเข้มสีดำ และมีลักษณะเป็นคนเอเชียมาเน้นๆ หรือบางคนก็เจอเป็นหนุ่มละติน แขก และผิวสีมาได้

ภาพรวมแต่ละคนจะเจอรักแรกพบกับคนที่ลักษณะต่างกันไป แต่ถือว่าเขาจะเป็นสเปคใหม่หรือเป็นรักครั้งใหม่ ที่เราไม่เคยนึกเคยคาดหวังมาก่อนว่าจะตกหลุมรักกับคนแบบนี้ ออกแนวเป็นการตกหลุมรักกับคนใกล้ตัวคนที่ทำงานคนที่ต้องเจอกันในชีวิตจริง หรือถ้าเป็นทางออนไลน์เราก็จะรู้สึกว่าเขาโปรไฟล์ดีโดยรวมดูมีเสน่ห์และดูเพรียบพร้อม แม้ว่าสเปคของเขาจะไม่เหมือนแบบเดิมๆที่เราชอบมาตลอด เป็นอะไรที่แปลกใหม่และเรารู้สึกสนใจถูกใจคนนี้เป็นพิเศษมากๆ ซึ่งมันมาจากพลังงานในตัวคนๆนี้ที่โดดเด่นต่างจากคนอื่น

แต่แนวโน้มความสัมพันธ์มองว่าจะเป็นแค่การตกหลุมรักแต่เพียงข้างเดียว ซึ่งก็คือตัวเราที่แอบชอบเขาหรือถูกใจเขามากๆ แต่สำหรับตัวเขามองเราแตกต่างไปในทางอื่น เป็นในทางเอ็นดูเหมือนน้อง เหมือนเพื่อนร่วมงาน เหมือนคนรู้จัก หรือมองเราเป็นเด็กกว่า รวมทั้งเขาอาจจะมีครอบครัวแล้วหรือมีลูกแล้วก็ได้ นอกจากนั้นบางคนอาจจะไปตกหลุมรักกับเกย์ กับเพศเดียวกัน หรือตกหลุมรักกับคนที่เขาไม่ได้มีสเปคแบบเราก็ได้เช่นกัน ซึ่งเราเองก็รู้อยู่แล้วว่ากับเขาคนนี้เป็นไปได้ยาก แต่จะเป็นการแอบรักแอบชอบแอบปลื้มที่ทำให้ใจฟูเฉยๆ


จะเจอรักแรกพบกับใคร กลุ่มที่4 “ทานตะวัน”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2F5d7bf865-9ea7-4260-9794-1ed04af3fbc4?v=20240808034458

พลังงานของคนกลุ่ม "ทานตะวัน" โดยรวมจะตรงกับชาวธาตุน้ำและธาตุลม ซึ่งก็คือคนลัคนาราศีมีน กรกฎ พิจิก และกุมภ์ ตุลย์ เมถุน โดยเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริง คุยเก่ง ดูเป็นมิตรกับผู้คน และเป็นคนที่รักใครรักจริง โรแมนติกอ่อนหวานมากๆ เป็นคนที่ยอมอ่อนข้อเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ เหมือนจะอ่อนแอไม่ชอบสู้คน แต่ความจริงแล้วฉลาดและไม่ให้ใครเอาเปรียบได้ง่ายๆ เป็นคนไหวพริบดีหัวไวและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ได้เก่งด้วย

คนที่เรากำลังจะตกหลุมรักตั้งแต่แรกเจอ ก็คือคนที่เรานัดเดท นัดเจอ นัดไปเที่ยว นัดทานอาหาร ฯลฯ เป็นคนที่เจอผ่านทาง application แอปหาคู่ต่าง ๆ หรือคนที่เรากะอยากจะมีความสัมพันธ์ชั่วคราวแบบ ONS หรือ FBW ด้วย แต่ว่าดันเป็นการตกหลุมรักกันซะได้ทั้งสองฝ่าย เมื่อต่างคนต่างเจอกลับรู้สึกหวั่นไหวใจหวิว และรู้สึกดึงดูดกันมากๆที่ไม่ใช่แค่เรื่องเพศสัมพันธ์หรือรูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียว แต่เป็นความเข้ากันของเคมี การพูดคุยและความชอบต่าง ๆ ด้วย

ลักษณะของเขามีเกณฑ์จะเป็นคนที่อยู่ไกล อยู่ต่างแดนต่างชาติหรือว่าจะเป็นคนต่างจังหวัดก็ได้ ซึ่งภูมิภาคบ้านเกิดเขาไม่ได้อยู่ที่เดียวกับเราอย่างแน่นอน หรือตัวเราตอนนั้นอาจไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแล้วเรียบร้อยก็ได้ โดยรวมเขากับเราจะเป็นคนที่ดูแตกต่างกันในรูปลักษณ์ภายนอก ต่างสีผิวต่างสีผมกันไปเลย แต่ว่าจะมีทัศนคติความคิด ความเชื่อ และความชอบหลายอย่างตรงกัน เขาดูเป็นคนที่สุภาพอ่อนหวาน พูดจาตรงไปตรงมา และเอาอกเอาใจเก่งด้วย

โดยรวมถ้าถามว่าจะเจอรักแรกพบกับใคร กลุ่มนี้จะได้เจอกับคนที่มีผิวขาว เป็นคนที่รูปร่างสูงแบบมาตรฐาน หรือเจอคนสูงก็ว่าเราประมาณ 10 เซนติเมตร ภาพรวมเป็นคนที่รูปร่างเพรียวบางแต่มีกล้ามเนื้อแบบลีน ๆ ดูเป็นคนมีซิกแพค มีเส้นเลือดตามท่อนแขนท่อนขาดูเซ็กซี่ เป็นคนที่ช่วงไหล่และช่วงแผ่นหลังไม่กว้างมาก ถือว่าเป็นคนที่หน้าตาดีดูมีเสน่ห์น่าดึงดูด และเป็นผู้ชายที่หน้าหวานตาหวานคนหนึ่ง ออกแนวเป็นคนเอเชียมาหลักๆ หรือเป็นพวกฝรั่งผิวขาวก็มาได้ แต่ละคนก็จะเจอต่างกันไป

รวมทั้งบางคนก็อาจจะตกหลุมรักกับคนเพศเดียวกันก็ได้ แบบที่เราไม่ทันตั้งตัว เพราะมันเป็นความรู้สึกของคนที่อยู่ใกล้ชิดกัน หรือมาเจอกันตัวจริงแล้วเกิดชอบมันขึ้นมา รูปแบบความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นนั้น จะพัฒนาไปได้อย่างราบรื่นและไร้อุปสรรค เรียกได้ว่าเป็นความรักที่มั่นคงและสามารถพัฒนาไปในอนาคตได้ เขากับคนนี้จะมีความสบายใจ คุยกันได้ทุกเรื่อง เปิดเผยกันทุกอย่าง เป็นความรักที่ไม่ต้องพยายามอะไรมากทุกอย่างก็ลงตัวไปเอง ไม่เหมือนคนอื่นๆที่แล้วมา

บางคู่แม้ว่าหลังจากเจอกันไปแล้วจะต้องมีความไกลกันบ้าง ต่างคนต่างแยกย้ายทำงานหรือต้องจากกันไป แต่ก็จะมีการติดต่อกันอยู่ตลอด และเป็นความสัมพันธ์ระยะยาวที่จะวนมาเจอกันอีกครั้ง มีการวางแผนนัดพบกันอีกครั้งอย่างแน่นอน ถ้าได้พบกับเขาแล้วเราจะรู้สึกเติมเต็มอิ่มเอมหัวใจ และไม่ได้รู้สึกว่าอยากเจอใครอีก หรือไม่ต้องการ have fun หรือมีความสัมพันธ์เล่นๆ กับใครอีกเลย พร้อมจะหยุดอยู่ที่คนนี้กันทั้งสองฝ่าย ต่างเป็นรักแรกพบที่กลายเป็นรักสุดท้ายได้


จะเจอรักแรกพบกับใครกลุ่มที่5 “คาร์เนชั่น”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2F4c734b08-089c-4045-b159-887fa41c43c9?v=20240808034511

สำหรับคนที่เลือกกลุ่ม "คาร์เนชั่น" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุน้ำ ซึ่งเป็นคนที่มีลัคนาหรือราศีมีน กรกฎพิจิกเท่านั้น โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีความลึกลับโลกส่วนตัวสูงและไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกความคิดเห็นที่แท้จริงให้ใครรู้ ดูเหมือนจะเป็นคนอยู่ง่ายกับตัวง่ายเข้ากับคนง่าย แต่ความจริงไม่ค่อยไว้ใจใครเท่าไหร่นัก เป็นคนจิตใจดีขี้สงสารและจริงใจกับผู้คน แต่มักจะชอบให้ใจคนผิด หรือชอบคาดหวังกับคนอื่นมากไปแล้วตัวเองก็ผิดหวัง หลายคนเคยผ่านความรักแย่ๆ มาด้วย

หากถามว่าเราจะเจอรักแรกพบที่ไหน กลุ่มนี้มีเกณฑ์ว่าจะเจอผ่านการไปสถานที่ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายงาน ย้ายที่อยู่อาศัย ย้ายบ้าน หรือย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดต่างประเทศก็สามารถเจอได้ รวมทั้งเป็นการไปร้านอาหาร ร้านเหล้า ผับ บาร์ สถานที่แฮงค์เอาท์ใหม่ๆที่เราไม่เคยไป ก็สามารถนำพาไปพบเจอกับคนคนนี้ได้เช่นกัน ต้องไปทำอะไรที่ไม่ซ้ำเดิม ไม่ใช่สถานที่เดิม และอาจเป็นช่วงที่ชีวิตเราพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ต้องจบจากบางอย่างเพื่อเป็นเริ่มต้นบางสิ่งใหม่ๆ ด้วย

บางคนก็พึ่งเลิกกับคนรักเก่าหรือตัดความสัมพันธ์แย่ๆทิ้งไป จากนั้นก็ไปพบรักครั้งใหม่ทันทีเลยก็มี เป็นการตกหลุมรักกับคนที่เราพบเจอแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งคนๆนี้มีเกณฑ์จะเป็นคนที่พบหน้ากันจริงๆ เป็นคนที่อยู่ในแวดวง คนที่อยู่ในสถานที่เดียวกัน หรือบางคนก็ไปตกหลุมรักกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมห้อง หรือคนที่ได้เจอกันอยู่บ่อยๆในสถานที่ใหม่ได้ ซึ่งเขาคนนี้จะเป็นคนที่มีบางอย่างคล้ายกับคนลักษณะเดิมๆที่เราชอบมาตลอด อาจเป็นรูปร่างหน้าตา หรือความรู้สึกเมื่ออยู่ใกล้กันกับเขา

ภาพรวมหน้าตาของคนที่เราจะได้พบรักด้วย มีเกณฑ์จะลักษณะเป็นคนไทยหรือคนเอเชีย ซึ่งออกแนวเป็นคนผิวสองสี เป็นคนขาวแต่มีความแทนเล็กน้อย โดยรวมเป็นคนที่ตัวสูงประมาณ 170-180 เป็นคนที่มวลกายดูสมส่วนและออกไปทางผอมบาง บุคลิกของเขาจะดูขี้เก๊กหน่อย แต่ดูมีเสน่ห์แต่งตัวดูมีรสนิยม คอยโกนหนวดโกนเคราอยู่ตลอด ดูเป็นหน้าคมดูมีมิติ บางมุมก็ดูจริงจังดูดุ บางมุมเวลายิ้มก็ดูน่ารัก เขาเป็นคนที่เราแอบมองได้โดยไม่เบื่อเลย

ความสัมพันธ์กับคนๆนี้มีแนวโน้มว่าจะได้เจอกันบ่อย ๆ ในเชิงที่ต้องร่วมกันทำบางอย่างร่วมกัน เช่น ต้องทำงานร่วมกัน ต้องเรียนร่วมกัน หรือทำกิจกรรมใดร่วมกัน เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมมาก แต่ก็เห็นหน้ากันอยู่ตลอด มีคุยกันบ้างแต่ก็ไม่ได้ลึกซึ้งมากนัก เพราะว่าเราเองก็แอบเขินและรักษาระยะห่างกับเขาคนนี้ มองว่าเป็นความสัมพันธ์แบบแอบรักแอบชอบข้างเดียวจากฝ่ายเรา หรือเป็นความรู้สึกหวั่นไหวยังบอกไม่ถูก รู้สึกใจหวิวตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกเมื่อจะได้พบกับเขา

อย่างน้อยเขาก็เป็นคนที่ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานหรือการใช้ชีวิตมากขึ้น หรือเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวผ่านคนเก่าๆรักแย่ๆไปได้ และกลับมามีความหวังในการเริ่มรักครั้งใหม่อีกครั้ง แต่มองว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนคนนี้จะเป็นเพียงแค่การแอบชอบและไม่มีการพัฒนาไปมากกว่านั้น เพราะต้องร่วมงานต้องเจอกันอยู่ตลอดเราเลยไม่อยากจะเลื่อนความสัมพันธ์ ไม่อยากทำให้เสียเพื่อนกันไป รวมทั้งตัวเขาเองก็มีคนในใจหรือคนที่เขาชอบอยู่แล้วเช่นกันด้วย


จะเจอรักแรกพบกับใครกลุ่มที่6 “ลาเวนเดอร์”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202140%2Fe0e076c0-cf10-49d2-aaf3-866a7e59c569?v=20240808034522

ทางด้านของคนที่เลือก "ลาเวนเดอร์" ภาพรวมพลังงานจะตรงกับคนธาตุลมและธาตุดิน ซึ่งเป็นชาวกุมภ์ ตุลย์ เมถุน และกันย์ มังกร พฤษภ โดยคนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีความคิดเปิดกว้างเรื่องวัฒนธรรมภาษา เป็นตัวของตัวเอง สามารถทำอะไรคนเดียวได้ มีเพื่อนน้อยที่สนิทไปเลย แต่ก็มีทักษะในการปรับตัวเข้ากับคนอื่นด้วยเช่นกัน เป็นคนที่มุ่งหาเงินหาความสำเร็จในชีวิต มีความสามารถพิเศษเฉพาะด้านและเป็นคนที่รักใครรักจริงมั่นคง และเป็นคนใจดี มีเมตตา และอยู่ในศีลธรรมด้วย

สถานที่ที่เราจะเจอรักแรกพบก็คือ ผ่านที่ทำงาน ผ่านคนในแวดวง กลุ่มคนที่เราไปร่วมงานด้วย หรือกลุ่มคนที่เราไปเรียนหรือทำกิจกรรมร่วมกัน โดยสถานที่เหล่านั้นจะอยู่ในเมืองใหญ่ อยู่ในที่ที่รายล้อมไปด้วยคนมีคลาสดูมีระดับ หรือคนที่มีการศึกษา รวมทั้งบางคนก็ไปเจอกันที่ต่างแดนต่างชาติด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยวก็มีเกณฑ์จะไปเจอกับเขาได้ โดยตอนนั้นต้องเป็นช่วงที่เราชีวิตมั่นคง มุ่งเรื่องงานเรื่องความสำเร็จเป็นหลัก และรักในตัวเองมากๆ

เมื่อเราเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดแล้วทั้งรูปร่างหน้าตาทรงผม ดวงของเราก็จะหมุนไปเจอกับเขาคนนี้โดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเป็นการตกหลุมรักกันทั้งสองฝ่าย ต่างคนต่างปิ๊งกันเมื่อแรกพบสบตา ต่างคนต่างสัมผัสกันได้ว่าแอบชอบแต่ก็ต้องเก็บเอาไว้ลึกๆ อาจมีอมยิ้มบ้างเวลาอยู่ใกล้กันหรือเดินผ่านกันหรือต้องคุยงานกัน แต่จะเป็นความรู้สึกที่สื่อกันได้ หรือถ้าเจอกันที่งานเลี้ยงหรือสถานที่ใด ก็จะเป็นการได้เข้าหากันคุยกันโดยไม่ต้องพยายามอะไรมาก ต่างคนก็ต่างจะดูออกว่ารู้สึกดีให้ต่อกันเมื่อแรกเห็น

โดยรวมหากถามว่าจะเจอรักแรกพบกับใคร คนกลุ่มนี้มีแนวโน้มจะเจอกับคนที่ตรงสเปคตรงใจมากๆ เป็นคนที่เราเฝ้ารอมานานแสนนาน หรือคนที่เราขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รูปลักษณ์โดยรวมของเขาออกแนวเป็นคนผิวขาว รูปร่างมีความเพรียวบางแบบสมส่วน เป็นคนที่สูงแบบมาตรฐานกำลังดี โดยรวมแต่งตัวดี มีรสนิยม และดูสะอาดมาก เป็นคนที่เซ็ตผมดูเท่เสมอ หน้าตาหล่อและมีเสน่ห์สุดๆ ถือเป็นคนที่หน้าใสไม่มีหนวดเครา ผมออกสีเข้มสีดำและมาทางเอเชียเลย

คนนี้มีแนวโน้มจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติทางเอเชียได้ หรือบางคนก็จะเจอเป็นฝรั่งชาติอื่นๆตามสเปคที่เราต้องการ ซึ่งเป็นคนที่เรารอเขามาเนิ่นนาน เห็นแล้วรู้สึกใจเต้นและรู้สึกมีความสุขมากๆ ยิ่งได้เจอกันบ่อยๆจะยิ่งทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ได้รับพลังงานบวกมาจากเขา มีบางอย่างที่ทำให้เราตั้งหน้าตั้งตารอและใช้ชีวิตในแต่ละวัน จะเป็นความสัมพันธ์ที่ต่างคนต่างแอบชอบกันไปและเจอกันอยู่เรื่อยๆ

จุดจบของความสัมพันธ์นี้มีแนวโน้มว่าจะเป็นความรักที่สามารถพัฒนาได้ ถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีการพูดหรือบอกความในใจไป เรียกได้ว่าต้องลุยเท่านั้นถึงจะได้ครอบครอง! แต่ต้องเป็นในกรณีของที่ทั้งสองคนต่างโสดเท่านั้นนะ แต่ถ้าหากเป็นการแอบชอบคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้วหรือเขามีครอบครัวแล้ว ก็มีเกณฑ์ว่าจะเป็นความรักที่ไม่สมหวังได้ แม้ว่าทั้งสองจะรู้สึกดีเวลาเจอหน้ากันอยู่ใกล้กัน แต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่พัฒนาไม่ได้ เลยไม่มีใครกล้าพูดกล้าบอกกันเรื่องความรู้สึก


สรุป


การที่เราจะพบรักแรกพบนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ บางทีเราอาจจะเจอเขาในรถไฟฟ้า ในลิฟท์ หรือระหว่างเดือนไปทำงานก็ได้ ความรักไม่เลือกสถานที่เกิด ดังนั้นเราต้องทำตัวเองให้ดูสวยดูดีเสมอ และเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุดที่เราภาคภูมิใจในตัวเรา เวลาไปเจอใครเราจะได้มั่นใจและพร้อมตกหลุมรักทันที


หลังจากที่เราได้ดูดวงไปแล้วว่า จะเจอรักแรกพบกับใคร Pick A Card ก็ฝากส่งคำทำนายนี้ไปให้เพื่อนๆได้เล่นกันด้วยนะ จะได้มาดูคำตอบกันว่าเพื่อนเราจะพบรักแรกพบกับใครที่ไหน และฝากติดตามบทความดูดวงผ่านทาง SistaCafe ได้ในทุกวันจันทร์นะคะ แล้วเราเจอกันในบทความหน้าค่ะทุกคน!


บทความแนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้