1. SistaCafe
  2. Zodiac Sign Makeup เทรนด์แต่งหน้าเสริมพลังบวก เช็กลิสต์ครบ 12 ราศี!

อะไรก็ฉุดไม่อยู่แล้วกับกระแสที่กำลังมาแรงสุดๆ กับการแต่งตัวแต่งหน้าตามราศีตอนนี้ เพราะคำว่าราศีเริ่มมีอิทธิพลต่อใครหลายๆ คน เพราะด้วยทั้งตรงกับช่วงเดือนเกิดและวันเกิด จึงทำให้เกิดความเชื่อต่างๆ ตามมา และยิ่งเป็นเรื่องความสวยความงามจะพลาดได้อย่างไร แม้ว่ากระแสสายมูจะไม่ได้ปังเหมือนปีก่อนๆ แต่กับเรื่องราศีก็ไม่เคยแผ่วไปตามกระแส ยิ่งเทรนด์ริเริ่มการแต่งตัวให้เข้ากับราศีในช่วงนี้ที่ดาวศุกร์เริ่มมีอิทธิพลตรงต่อด้านความสวยความงามยิ่งทำให้หลายคนรู้สึกเลยว่าน่าสนใจมากขึ้น หรือถ้าใครยังไม่เคยลองปรับต้องบอกเลยว่าเข้าวงการกันมาด่วนๆ เพราะการปรับเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้าตามราศีนั้นไม่ค่อยแตกต่างไปจากเดิมมากเท่าไร เพียงแค่เป็นการปรับให้เข้ากับนิสัย ลักษณะ หรือแม้กระทั่งปรับโหงวเฮ้งของเราให้ดูมีออร่ามากขึ้นนั่นเอง และเพื่อให้ทุกคนนึกภาพออกและสนุกไปกับการแต่งหน้าสไตล์ Zodiac sign makeup ที่เป็นการแต่งหน้าที่จะช่วยเสริมพลังบวกตามราศีต่างๆ จะเป็นสไตล์ไหนกันบ้างไปดูกันเลย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


แต่งหน้าแบบไหนเสริมโหงวเฮ้ง

แน่นอนว่าถ้าพูดตามหลักของคนโดยทั่วไปคือ คนที่มีโหงวเฮ้งดีต้องมีใบหน้าที่ดูอวบอิ่ม เกลี้ยงเกลาสะอาดตา โดยอาจารย์ไก่ก็ได้พูดเพียงแค่ส่วนที่เป็นโดยรวมเพียงเท่านั้น สำหรับคนที่คิดว่าไม่เป็นไปตามรูปแบบเค้าโครงของโหงวเฮ้งไม่ต้องเสียใจไป! เพราะส่วนประกอบของใบหน้าของเราสามารถเพิ่มเสริมพลังบวกๆ หรือรับโหงวเฮ้งได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ดวงตาที่ดูสดใส ตาดำและตาขาวตัดกันชัดเจน ส่งผลด้านโหงวเฮ้งถึงความสำเร็จ
  • จมูกที่ดูเป็นทรง ส่งผลด้านโหงวเฮ้งถึงเรื่องการเงิน
  • หน้าผากที่เกลี้ยงเกลาสว่างสะอาดตา เพราะหน้าผากเปรียบเสมือนดวงตาที่สาม ส่งผลด้านถึงเรื่องความรักและการเงิน
  • ใบหน้าที่เรียบเนียน ส่งผลทางด้านโหงวเฮ้งถึงความราบรื่นในชีวิต

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


Zodiac sign makeup ตาม 12 ราศี

แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีมังกร

เป็นราศีที่เหมาะกับลุคผิวฉ่ำน้ำ แบบสาว Dewy หรือสาว Glassskin โดยชาวราศีมังกรนั้นมักจะเปิดเผยความดื้อค่อนข้างชัดเจน จึงเหมาะกับเมคอัพสไตล์ที่อวดความฉ่ำเด้ง และผิวชุ่มชื่นแลดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ยิ่งผิวที่มีการเพิ่มความวาวฉ่ำโกลว์เล็กน้อย จะยิ่งเป็นการช่วยเผยตัวตนในด้านที่ซอฟต์ลงพร้อมกับผิวที่ดูมีสุขภาพดีอมชมพูมากๆ โดยเคล็ดลับสำหรับที่ช่วยให้ผิวดูสวย ดูฉ่ำน้ำ แถมยังเปล่งประกายแบบตามฉบับลุค Dewy คือการเลือกเครื่องสำอางที่เน้นไปตามโทนสีผิวธรรมชาติ และเน้นไฮไลต์เพื่อช่วยอัปความฉ่ำให้กับผิวมากขึ้น ซึ่งโทนสีที่จะช่วยให้หน้าสาวๆ ดูป๊อบขึ้นมามากขึ้นคือเฉด Peachy Pink


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีกุมภ์

การเน้นปัดแก้มให้ดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ โดยพื้นฐานของชาวราศีกุมภ์นั้นมีนิสัยรักอิสระและชอบชีวิตที่เน้นความมีสีสัน จึงมองว่าจุดที่จะช่วยเสริมให้ชาวราศีกุมภ์ได้พลังบวกมากที่สุดจากการแต่งหน้าคือ การแต่งเติมแก้มอย่างเป็นธรรมชาติให้ลุคที่ดูออกมานั้นดูมีชีวิตชีวาและดูสดชื่นอย่างที่สุด ดังนั้นแล้วไฮไลต์ของสาวราศีกุมภ์นั้นจึงอยู่ที่ ‘แก้ม’ ซึ่งการเลือกสีบรัชออนให้เข้ากับโทนสีผิวนั้นต้องเลือกสีสันที่ไปแนวโทนกับสีผิวเพื่อคงความเป็นธรรมชาติ และการเลือกไฮไลต์ที่ทำให้ไม่ฟินิชลุคการแต่งออกมานั้นดูฉ่ำโกลว์ตะโกนว้าวจนเกินไป ให้เลือกไฮไลต์ที่มีความละมุนกลางๆ พร้อมเฉดสีแก้มตามเลือดฝาดบนหน้าของเรา เท่านี้ก็จะช่วงอัปให้หน้าของชาวราศีกุมภ์ดูสดใสและมีชีวิตชีวาสุดๆ


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีมีน

ชาวราศีมีนเป็นราศีที่อ่อนไหวที่สุดในบรรดาจักรวาลราศีทั้งมวล หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นสาวอารมณ์ศิลปินนั่นเอง ซึ่งการเลือกใช้ลิปสีชมพูอมม่วงหรือลิปสีเบอร์รี่ จะช่วยทำให้ชาวราศีมีนนั้นไม่จำเป็นต้องประโคมเมคอัพเยอะ เพียงการเลือกสีลิปที่เป็นสีเบอร์รี่นั้นก็สามรถช่วยสะท้อนตัวตนของสาวราศีมีนได้ดีเลยทีเดียว นอกจากเฉดสีที่โดดเด่นออกมา และยังทำให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่งมีออร่าแล้ว ยังช่วยทำให้เพิ่มความมีเอกลักษณ์ ความโรแมนติกเฉพาะตัวตามสไตล์ หรือสะท้อนความเป็นสาวตามฉบับของสาวราศีมีนได้อย่างแท้จริง


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีเมษ

อย่างที่หลายคนรู้คือ ผู้หญิงราศีเมษนั้นจะมีนิสัยที่ค่อนข้างไปทางเปิดเผย พูดตรง อีกทั้งยังเป็นสายฮาตัวจริงและชอบทำนอกกรอบ จึงเหมาะมากๆ กับการเน้นเขียนอายไลเนอร์ให้ขอบตาคมชัด เพราะสาวราศีเมษนั้นเหมาะกับลายเส้นที่เน้นขอบตาคมชัด เพื่อให้สะท้อนการเป็นธาตุไฟอย่างชัดเจน อีกทั้งเมคอัพสไตล์นี้ยังสามารถดึงดูดพลังงานดีๆ และความตื่นเต้นให้เข้ามาในชีวิตได้ ดังนั้นแล้วควรเลือกหาไลเนอร์ที่เส้นคมชัดและมีคุณสมบัติที่ไม่เลอะง่าย หรือเรียกว่ากันน้ำกันเหงื่อไปเลย


ราศีพฤษภ

เพิ่มลุคให้ดูน่าหลงใหลด้วยลิปสีแดง ชาวราศีพฤษภมีนิสัยเรียบง่ายและอยู่ในโลกความเป็นจริงแต่กลับไม่ค่อยกล้าอินกับเรื่องละเอียดอ่อนในชีวิต จึงทำให้ชาวราศีพฤกษ์นั้นชอบให้คนอื่นเอาใจและชอบเอาใจคนอื่นเช่นกัน แต่เพื่อไม่เพิ่มการอึดอัดต่อกันเกินไปจึงมักจะเปิดเผยด้านที่เป็นอิสระของตัวเองพร้อมไปด้วย ทำให้ลิปสติกสีแดงนั้นเหมาะกับสาวราศีพฤษภได้อย่างเพอร์เฟกต์ที่สุด เพราะจะช่วยเสริมให้ฝีปากนั้นดูสวยสง่าและน่า หลงใหลเกินใคร


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีมิถุน

เพิ่มสีสันให้ดวงตาด้วยการทากลิตเตอร์อายแชโดว์ ซึ่งการเลือกใช้อายแชโดว์ที่มีประกายกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ วาวๆ วิ้งๆ นั้นสามารถเป็นเสมือนตัวแทนของบรรยากาศในเทศกาลที่เต็มไปด้วยความเฉลิมฉลองที่ชาวมิถุนนั้นชื่นชอบ อีกทั้งลุคนี้นั้นยังสามารถทำให้เข้ากับทุกคนได้โดยไม่ต้องเปรียบเทียบสีผิวหรือโทนผิว เพราะเราสามารถเลือกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ได้ตามความชอบ ปัจจุบันสีกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์นั้นมีให้เลือกหลายเฉดสี และใครที่ต้องการความวาวแบบตะโกนก็มีให้เลือกเช่นกัน ดังนั้นแล้วด้วยความไม่จำกัดการเลือกสีกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ ได้ตามความชอบ


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีกรกฎ

สาวราศีกรกฎเป็นเสมือนธาตุน้ำที่ได้รับอิทธิพลจากข้างขึ้น-ข้างแรม และตำแหน่งของดวงจันทร์มากเป็นพิเศษ เพื่อช่วยขับให้ผิวของสาวราศีกรกฎดูมีความเปล่งปลั่งออร่า จึงเหมาะกับการใช้ลิปมันวาวหรือเป็นกลอส เรียกง่ายๆ คือลิปกลอส ที่จะมาช่วยขับให้ให้ดูผิวเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวลิปกลอสนั้นจะช่วยดึงความงามบนริมฝีปากให้ดูโดดเด่น และช่วยกลบรอยย่นบนริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มสุขภาพดีได้มากขึ้นอีกด้วย


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์เป็นหนึ่งในราศีที่มีความมั่นใจที่สุดในบรรดาจักรวาลราศีทั้งมวล นอกจากกล้าที่จะแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองแล้วนั้น ยังกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นรวมไปถึงแสดงออกโดยสื่อสารผ่านการแต่งหน้า ดังนั้นเมคอัพที่จะเหมาะกับสาวราศีสิงห์นั้นคือต้องมีความเป๊ะ มั่นใจ และไร้ที่ติ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นลุคที่จัดเต็มหรือเป็นสไตล์ธรรมชาติ ก็จะต้องเป็นลุคที่เพิ่มความมั่นใจ ซึ่งชาวราศีสิงห์นั้นต้องการให้ลุคตัวเองดูมีความ ‘พร้อมทุกเวลา’ แม้ในช่วงที่ต้องทำกิจกรรมตลอดทั้งวันก็ตาม


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีกันย์

คิ้วคือมงกุฏของหน้า ดังนั้นแล้วด้วยนิสัยของชาวราศีกันย์มักจะอยู่กับความเป็นจริง ไปพร้อมกับความเนี้ยบระดับ Perfectionist จึงเป็นเหตุผลที่ควรเขียนคิ้วให้เป๊ะมากที่สุด เพื่อเป็นการเสริมตัวตนของชาวราศีสิงห์ให้ชัดเจนขึ้น และไม่ว่าสาวๆ จะเลือกทรงคิ้วแบบไหนไม่ว่าจะเป็นคิ้วตรงสไตล์เกาหลี สไตล์อเมริกัน หรือคิ้วแบบไหนก็ได้ตามความชอบหรือรสนิยมของตัวเราเอง ซึ่งสิ่งสำคัญหรือที่เป็นเคล็ดลับคือการเช็คให้เป๊ะว่าเราวาดคิ้วได้สวยรับเข้ากับรูปหน้าแล้วหรือยัง เพียงเท่านั้น และนอกจากความเป๊ะปั๋งแล้วนั้นการแต่งคิ้วก็ยังยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อีกด้วย


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีตุลย์

เป็นชาวหน้าใสฉบับ Makeup No Makeup เพราะราศีตุลย์นั้นมักจะให้คุณค่ากับความยุติธรรมและยึดถือความจริงเป็นที่หนึ่ง นั่นหมายความว่าถ้าเชื่อในอะไรชาวราศีตุลย์จะไม่เปลี่ยน ยืนง่ายๆ ทำให้เมคอัพที่รังสรรค์ออกมาจึงเน้นความเป็นธรรมชาติแบบ makeup no makeup คือไม่เยอะเกินไปหรือน้อยจนเกินไป แล้วการแต่งหน้ายังคงเผยความเป็นผิวตามธรรมชาติออกมา เพื่อไม่ให้กลบกลืนความเป็นตัวตนที่แท้จริงของชาวราศีตุลย์มากเกินไปนั่นเอง


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีพิจิก

สโมกกี้อายโทนน้ำตาล ซึ่งชาวราศีพิจิกนั้นมีความลึกลับน่าค้นหามากที่สุดในบรรดาราศี จึงทำให้การแต่งหน้าด้วยสโมกกี้อายสีน้ำตาลนั้นให้ฟินิชสีที่ไม่ดำและไม่สว่าง จึงสะท้อนความลึกลับ แข็งแรง และไม่อ่อนแอจนเกินไป อีกทั้งเนื้อสีน้ำตาลนั้นเป็นเฉดสีที่ไม่ซีดง่ายและยังช่วยทำให้บริเวณตาของสาวๆ ดูน่าดึงดูดได้ดีเลยทีเดียว


แต่งหน้าเสริมพลังบวก ราศีธนู

ชาวราศีธนูเป็นราศีที่ชอบลองแฟชั่นอะไรใหม่ๆ ตามเทรนด์ที่โด่งดัง ดังนั้นแล้วจึงเหมาะกับการเขียนขอบตาปีกนกสไตล์คลาสสิก แบบตะโกน ซึ่งทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นขอบตาแบบปีกนก หรือเส้นหนา ก็ถือเป็นตัวช่วยให้รอบดวงตาดูมีความคมเฉี่ยว ดูน่าสนใจ และทำให้ลุคการเขียนขอบตาไม่ดูน่าเบื่อหรือซ้ำๆ จนเกินไปได้


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ สไตล์การแต่งหน้าฉบับ Zodiac sign makeup ’ แต่งหน้าตามราศี ที่เข้ามาช่วยให้ดึงดูดเรื่องพลังบวกต่างๆ ซึ่งแต่ละราศีก็จะมีการคาดเดานิสัยตามราศีคร่าวๆ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการเพิ่มการแต่งหน้าเข้าไป ซึ่งแต่ละราศีจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เราดึงเอาจุดเด่นตรงนั้นมาเพิ่มเข้าไปในเมคอัพ เพื่อช่วยเสริมให้ใบหน้าดูน่าดึงดูดและน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งอย่างที่บอกว่าแม้จะเป็นการแต่งหน้าตามราศี ก็เป็นการแต่งที่ไม่ต่างจากเดิมเพียงแค่เราจะรู้จุดโฟกัสที่จะช่วยเพิ่มโหงวเฮ้งเข้ามามากขึ้น เพื่อให้ใบหน้าดูดึงดูดแต่พลังงานดีๆ เข้ามา ฉะนั้นแล้วชาวซิสคนไหนหรือราศีไหนชื่นชอบสไตล์การแต่งหน้าของราศีตัวเอง ก็ไปลองแต่งปรับตามกันดูได้เลย ปังๆ แน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง

The Perfect Natural Makeup Based on Your Zodiac Sign!


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ

แม่นมาก!! ดูดวงจักรราศี ตลอดปี 2567 Pt. 1

เลือกสีกระเป๋าสตางค์ตามราศี เสริมดวงเรียกทรัพย์ Part 1

สีผมมงคล 2567 เปลี่ยนลุคเสริมดวงปัง สวยเฮงรอบด้าน สายมูต้องตาม!

เปิดดวง ราศีชีวิตขาขึ้นออร่า ราศีดีใดดวงเปิด ออร่าพุ่งปังทุกทาง!

น้องหมาพันธุ์ไหนเหมาะกับราศีของคุณ Part 1



เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้