ทักทายเซย์ฮายนะค้า~ สวัสดีทุกคนค่า มาแบบอารมณ์ดีนิดนึงเพราะว่าเป็นช่วงปีใหม่ก็มีความแบบเฟรช ๆ สดใสรับต้นปีนะคะ เชื่อว่าต้นปีหลาย ๆ คนก็อยากเริ่มด้วยอะไรใหม่ ๆ กันเนอะ งั้นเราก็ขอแนะนำกระเป๋าใบใหม่ ๆ สักใบให้ทุกคนได้เอาไปใช้กันดีกว่า แต่รอบนี้ขอเน้นฟีลมินิมอลเบา ๆ เน้นแบบสไตล์เรียบ ๆ แต่ดูเก๋ไม่หยอกอย่าง " กระเป๋าถัก " เลยจ้า เป็นกระเป๋าที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบนะคะ เพราะดีไซน์สวย ใช้งานได้หลากหลาย มีความเรียบง่ายแต่ไม่ได้ดูเชยแต่จะมีใบไหน ดีไซน์ยังไงบ้างนั้นก็มาส่องกันโลดจ้า


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ทริคเด็ด ! วิธีการดูแลกระเป๋าถักให้ใช้ได้นาน

จะซื้อกระเป๋าถักทั้งที จะไม่รู้วิธีการดูแลรักษากระเป๋าถักก็คงจะไม่ได้ เราก็เลยขอรวบรวมทริคง่าย ๆ ในการดูแลมาฝากกันค่า...

  1. ควรเก็บกระเป๋าถัก ไว้ในที่ ๆ อากาศถ่ายเทสะดวก : ถ้าเก็บไว้ในที่ชื้นมันอาจจะขึ้นราได้นะคะ
  2. ไม่ควรใส่ของที่มีน้ำหนักมากจนเกินไป : เนื่องจากมันเป็นกระเป๋าถักถ้ามีการใส่ของที่น้ำหนักมากเกินไปอาจจะทำให้เส้นที่ถักมีความยืดและย้วยนั่นเอง
  3. เลี่ยงการเก็บในจุดไวไฟ : กระเป๋าถักเป็นกระเป๋าที่ไวไฟมาก ๆ นะคะ ถ้าไปตั้งในจุดที่เสี่ยงโดนฟืนไฟก็อาจจะทำให้ติดไฟได้ง่าย ดังนั้นเลี่ยงไว้ก็จะดีที่สุดค่ะ
  4. เลี่ยงการบรรจุของมีคม : พวกกรรไกร มีดพกหรืออะไรก็ตามที่มีความแหลมและคม พยายามอย่าเอามาใส่กระเป๋านะคะเพราะว่ามีโอกาสที่มันจะขาดได้ง่าย ซึ่งพอมันขาดแล้วก็ซ่อมได้ยากมาก ๆ หรืออาจจะซ่อมไม่ได้เลย รู้งี้ต้องระวังมาก ๆ นะคะ

รวมลิสต์ 7 กระเป๋าถัก แมทช์ลุคน่ารักใช้ได้หลายโอกาส


กระเป๋าถัก SANRIO CINNAMOROLL GROCRY KNIT L (Size 20x20)

รูปภาพ:กระเป๋าถัก SANRIO CINNAMOROLL GROCRY KNIT L (Size 20x20)

ราคา : 5xx - 9xx บาท

ขอเริ่มต้นด้วยกระเป๋าถักที่สุดแสนจะน่ารักอย่าง CINNAMOROLL GROCRY KNIT L (Size 20x20) เลยนะคะ ก็คือไซซ์กำลังดี ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ใส่ของได้กำลังพอเหมาะเลย ตัวกระเป๋าถักใบนี้จะเป็นกระเป๋าถักที่มีหูหิ้วจับแบบแข็งแรง 2 หู ตัวฐานกระเป๋าค่อนข้างกว้าง ใส่ของชิ้นใหญ่ได้แต่ไม่ควรใส่ของหนักมากเกินไป อีกทั้งยังมีสายสะพายเพิ่มเติมไว้เผื่อคนที่ไม่อยากใช้แบบถือก็สามารถเอามาใช้สะพายข้างได้ด้วย ใครที่เป็นสาวกชินนามอนโรลก็บอกเลยว่าของต้องมีแล้วล่ะ!


กระเป๋าถักไหมพรม SANRIO KUROMI GROCRY KNIT L (Size 47x26)

รูปภาพ:กระเป๋าถักไหมพรม SANRIO KUROMI GROCRY KNIT L (Size 47x26)

ราคา : 6xx - 1,0xx บาท

ถัดมาเป็นแบรนด์ซานริโอเหมือนกันแต่ดีไซน์ไม่เหมือนกันเลย นั่นก็คือ KUROMI GROCRY KNIT L (Size 47x26) นั่นเองนะคะ เป็นกระเป๋าที่คล้าย ๆ ถุงพลาสติกเวลาไปช็อปปิง คือเป็นดีไชน์ที่ใช้ในการถือ/จับมากกว่าจะสะพายไหล่นะคะ ขนาดถือว่าใหญ่เลย จุของได้เยอะแต่ไม่ควรจุของที่หนักมากเกินไป ตัวฐานกระเป๋ามีความกว้างเหมาะกับการใช้เป็นกระเป๋าไว้ใส่ของตอนไปช็อปปิงเบา ๆ หรืออาจจะใช้เป็นกระเป๋าตอนไปเรียนหนังสือ/เรียนพิเศษก็ได้นะคะ ใส่พวกชีทหนังสือได้พอดีเลย รวมไปถึงไอแพดด้วยนะ


กระเป๋าสะพายแบบถัก H&M Shoulder bag 1072868001

รูปภาพ:กระเป๋าสะพายแบบถัก H&M Shoulder bag

ราคา : 7xx - 1,7xx บาท

ขยับมาอีกนิดนึง เป็นกระเป๋าแฟชั่นแบรนด์ดังอย่าง H&M Shoulder bag 1072868001 นะคะ เป็นกระเป๋าถักสีแดง ดีไซน์สวยมากกก มีความแฟชั่น มีความเปรี้ยวเท่ นอกจากใช้การถักยังมีใช้โซ่ใหญ่ ๆ คล้องเพื่อตัดการเป็นกระเป๋าถักล้วน ๆ ที่อาจจะดูเรียบไปให้ดูมีอะไรมากขึ้น ใบนี้สามารถใช้สะพายไหล่หรือใช้ถือก็ได้ ขนาด 29x19 ไซซ์กำลังดี จุของได้เยอะประมาณนึง ใช้ได้หลายโอกาส จะไปเที่ยวหรือว่าจะไปออกงานก็ถือว่าสวยไม่เบานะเออ


กระเป๋าถักแบรนด์ไทย Gentle Woman GW PREPPY KNIT SHOULDER BAG

รูปภาพ:กระเป๋าถักแบรนด์ไทย Gentle Woman GW PREPPY KNIT SHOULDER BAG

ราคา : 1,2xx บาท

มาทางแบรนด์ไทยอย่าง Gentle Woman กันบ้างค่า รุ่นนี้คือ GW PREPPY KNIT SHOULDER BAG เป็นกระเป๋าถักใช้สะพายไหล่นะคะ ไซซ์ 10x6 นิ้ว มีทั้งหมด 5 สีคือดำ ครีม ชมพู แดง เทา ทุกใบดีไซน์คล้าย ๆ กันหมดอาจจะต่างตรงสีฟอนต์ที่ปักในบางใบเท่านั้นนะคะ เป็นสไตล์กระเป๋าเรียบ ๆ มินิมอล ใช้งานง่าย ไปออกงานก็สวยหรือจะไปเที่ยวก็เก๋ แต่แนะนำว่าใช้ตอนไปเที่ยวจะเหมาะที่สุดเลยค่ะ มีความแมทช์ง่าย ไม่เอ๊ะ ดีไซน์สวย สีสวย แฟชั่นเก๋ ๆ มากเวอร์!


กระเป๋าถักสไตล์มินิมอล ZARA SOFT WOVEN TOTE BAG

รูปภาพ:กระเป๋าถักสไตล์มินิมอล ZARA SOFT WOVEN TOTE BAG

ราคา : 2,1xx บาท

มาทางแบรนด์ดังอีกแบรนด์กันบ้างค่า สำหรับ ZARA SOFT WOVEN TOTE BAG นั่นเองจ้า เป็นกระเป๋าใบใหญ่ ใส่ของได้เยอะ มีหูหิ้ว 2 หู สีเป็นสีขาวครีม มินิมอลมาก ๆ แมทช์ได้ง่ายกับทุกชุด จริง ๆ ใบนี้เขาจัดให้อยู่ในกระเป๋าผู้ชายแต่ว่ากระเป๋าไม่ได้จำกัดเพศก็สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยนะคะรวมถึงใบนี้ด้วย ส่วนดีเทลของใบนี้ก็คือเป็นกระเป๋าที่สามารถใช้สะพายไหล่ก็ได้หรือจะสะพายข้างก็ได้ ไซซ์ 34x38 ซม. ใช้ไปเรียนพิเศษ ใช้ไปเรียนมหาลัยได้เลยนะคะ ใส่พวกไอแพดได้สบาย ๆ เลยล่ะ


กระเป๋าโท้ทแบบถัก Charles & Keith Ida Knotted Handle Knitted Tote Bag

รูปภาพ:กระเป๋าโท้ทแบบถัก Charles & Keith Ida Knotted Handle Knitted Tote Bag

ราคา : 2,3xx บาท

ถ้าพูดถึงกระเป๋าทรงสวย ๆ ราคาไม่แรงเวอร์ก็ต้อง Charles & Keith Ida Knotted Handle Knitted Tote Bag เลยค่า เป็นกระเป๋าถักไซซ์ 21x16.5 ซม. ถือว่าขนาดกำลังดีเลย ใส่ของได้ประมาณนึง มีหูจับแบบคู่และมีสายสะพายข้างที่สามารถปรับระดับได้ มีที่เปิด - ปิดแบบแม่เหล็กทำให้เปิดปิดได้สะดวกรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สีคือสีฟ้าพาสเทล สีดำและสีน้ำตาลนะคะถ้าใครชอบแนวสดใสไปทางสีฟ้าคือเลิศ ส่วนใครชอบมินิมอลแนะนำดำและน้ำตาลเลยนะคะ เป็นอีกใบที่บอกเลยว่าคนชอบกระเป๋าถักมีใจสั่น!


กระเป๋าถักแบรนด์ Charles & Keith Ida Knitted Tote Bag

รูปภาพ:กระเป๋าถักแบรนด์ Charles & Keith Ida Knitted Tote Bag

ราคา : 3,3xx บาท

ในไลน์เดียวกันกับใบก่อนหน้าเลยนะคะ แต่แค่คนละทรงกันเท่านั้น รุ่นนี้มีชื่อว่า Charles & Keith Ida Knitted Tote Bag ก็คือเป็นกระเป๋าถักแบบโท้ทนะคะ ใส่ของได้เยอะเอาไปใช้ช็อปปิงก็ได้ ใส่หนังสือไปเรียนก็ได้สีมี 2 สีคือฟ้าและดำ สดใสไปทางฟ้า เรียบ ๆ ไปทางดำได้เลยนะคะ สวยทั้งสองสี ใบนี้ถึงจะเป็นโท้ทแต่ก็มีที่เปิด - ปิดเป็นแบบแม่เหล็ก มีหูหิ้วคู่แต่ปรับสายไม่ได้และไม่มีสายสะพายข้างให้ ใครชอบกระเป๋าถักจุของจุก ๆ ใบนี้ก็เป็นอีกใบที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะ!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


สรุป

ครบทั้ง 7 ใบแล้วจ้า ใครชอบ กระเป๋าถักสไตล์ไหน ทรงไหนหรือแบรนด์ใดก็ลองไปดูของจริงที่หน้าร้านกันได้ แนะนำเลยว่าให้ไปดูของจริงก่อนจะดีที่สุดเพราะการได้จับสินค้าด้วยมือ เห็นด้วยตาจะมั่นใจที่สุดว่าเราชอบรึเปล่า เราโอเคกับมันไหม จะได้ซื้อของแบบไม่เสียเที่ยว ไม่ต้องมาคอยขายต่อให้วุ่นวายด้วยนะคะ แต่ถ้าใครมั่นใจว่ายังไงฉันใส่ก็สวยเลิศหรือซื้อมายังไงก็ได้ใช้แน่นอนจะซื้อออนไลน์ก็ไม่ว่ากันน้า เราเพียงแต่แค่แนะนำเพื่อให้ทุกคนได้ของที่ต้องการแบบไม่ต้องนอยหรือเสียใจที่ของอาจจะไม่ตรงปกเท่านั้นค่า ส่วนตอนนี้ทางเราหมดเวลาต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีกก็ติดตามไว้ได้เลยนะคะ บ๊ายบายจ้า ♥


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ