สวัสดีค่ะ ชาว SistaCafe ทุกคนน รู้หมือไร่ เอ้ย! รู้หรือไม่ว่าหนึ่งไอเทมที่ไม่เคยหายไปจากเทรนด์เลยคือกระเป๋า เพราะนอกจากจะเป็นไอเทมที่ดูดีอยู่เสมอเเล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญที่เราใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย เพราะฉะนั้นในโอกาสที่เราได้เดินทางมาถึงปลายปี 2023 กันเเล้ว Pitch จึงได้รวบรวม 6 กระเป๋าฮิต แห่งปี 2023 มาฝากเพื่อนๆ ชาวซิสต้าทุกคนกันค่ะ พร้อมเเล้วไปดูกันเลย!

ทริคเลือกทรงกระเป๋าให้เข้ากับตัวเอง

เพราะกระเป๋าหนึ่งใบไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงสิ่งบรรจุสารพัดสิ่งของ แต่ยังเป็นเครื่องประดับที่ช่วยคอมพลีทลุคของเพื่อนๆ ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงสำคัญมากที่จะหากระเป๋าที่เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของเราค่ะ เช่น หากเราชอบแต่งตัวสายเกาหลีสีพาสเทล การเลือกกระเป๋าสะพายไหล่ไซส์มินิสีพาสเทลหรือสีเอิร์ธโทนจะช่วยเสริมลุควันนั้นของเรา หรือหากเราเป็นชาวสาย Y2k การเลือกสไตล์ล้ำๆสีทองหรือสีเงินจะช่วยเติมให้ลุคจี๊ดจ๊าดกว่าใคร



ทริคเลือกกระเป๋าให้เข้ากับการใช้งานและกาลเทศะ

นอกจากที่เราจะคิดถึงสไตล์การแต่งตัวแล้ว การคิดถึงกาลเทศะก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและให้เกียรติคนในสถานที่นั้นๆ รวมถึงไม่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจด้วย เช่น หากเลือกกระเป๋าสะพายไปออฟฟิศ เราควรจะเลือกลักษณะสีสุภาพ ไม่มีลวดลายฉูดฉาด ขนาดปานกลางถึงใหญ่ เหมาะกับการพกเอกสารและเครื่องเขียนต่างๆ เป็นต้นค่ะ

ส่วนลักษณะนิสัยของผู้ใช้งานกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของที่พก ชอบพกเยอะหรือพกน้อย ชอบการแบ่งช่องเก็บมากน้อยเท่าไหร่ ก็ต้องคำนึกถึงเช่นกัน เพื่อที่จะได้เลือกลักษณะ ขนาด และจำนวนช่องของกระเป๋าที่เหมาะกับธรรมชาติของผู้ใช้ค่ะ



ทริคเลือกซื้อกระเป๋าตามวัสดุ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลอย่างยิ่งกับกระเป๋าคือวัสดุในการผลิต โดยกระเป๋าที่มีอายุการใช้งานนานส่วนใหญ่นั้น มักผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพและมีความคงทนสูง เช่น หนังแท้ ผ้าแคนวาสชนิดพิเศษ อย่างไรก็ตามกระเป๋าราคาย่อมเยาว์เข้าถึงง่ายจำนวนมากก็ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมเช็คตรงจุดนี้ด้วยนะคะ

นอกจากนี้ควรศึกษาวิธีการดูแลกระเป๋าตามลักษณะและความเหมาะสมของวัสดุ ตลอดจนการซ่อมแซมด้วย เช่น กระเป๋าหนังแท้ต้องหมั่นคอยดูแล เก็บรักษาไม่ให้เสียรูปทรงอย่างไร ทนความชื้นได้มากน้อยแค่ไหน หรือเวลาซ่อมต้องใช้อะไหล่กระเป๋าเฉพาะหรือไม่


รวมกระเป๋าทรงฮิตแห่งปี 2023 หลากสไตล์ แมทช์ได้ทุกลุค


กระเป๋าฮิต 2023 ทรง Fluffy Bag

รูปภาพ:กระเป๋าฮิต 2023 ทรง Fluffy Bag

เปิดตัวผู้เข้าชิงตำแหน่งกระเป๋าเเห่งปี 2023 คนเเรกกับกระเป๋าทรง fluffy ดีไซน์นุ่มนิ่ม ที่เเลดูน่ากอดสุดๆ ด้วยน้ำหนักที่เบา พร้อมกับสีเเละรูปทรงที่หลากหลายไม่ว่าจะเล็กหรือจะใหญ่ แถมยังจุของได้ถูกใจสาวๆ ทำให้ได้รับความนิยมมากๆ ทั้งในเกาหลีเเละไทย เพื่อนๆ คนไหนอยากไปจับจองน้องๆ สามารถตามพิกัดได้เลย

พิกัด: COS

พิกัด: Throwbag.official

พิกัด: CARLYN

พิกัด: RAWIT Official


กระเป๋าฮิตแห่งปี แฟชั่นกระเป๋าถัก Knitted Bag

รูปภาพ:กระเป๋าถัก Knitted Bag

ต่อมาด้วยกระเป๋าถักซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงต้นปีที่ผ่าน เเละยังคงได้รับการตอบรับมาอย่างเรื่อยๆ ด้วยความเก๋ไม่ซ้ำใครเเล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถถักเป็นกิจกรรมเเสนสนุกยามว่างได้อีกด้วย หรือนำไปต่อยอดเปิดเป็นเเบรนด์ฝีมือตัวเองในอนาคตก็ได้นะซิส ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเเบรนด์ไทยราคาโดนใจดีไซน์น่ารักมาฝากเพื่อนๆ สามารถไปตำกันต่อได้เลยจ้า

พิกัด: Miknitmal

พิกัด: Lukpao.th

พิกัด: SISSY

พิกัด: Ho.mu


กระเป๋าฮิตสไตล์ Y2K แฟชั่น Metallic Bag

รูปภาพ:Metallic Bag

ด้วยกระเเสความ Y2k ที่ยังคงมาเเรงในปีนี้ สีกระเป๋าอย่างเมทัลลิคที่ดูล้ำสมัยจึงกลับมาได้รับความสนใจจากเหล่าสายเเฟ เด็กเเนว Y2k สุดๆ ซึ่งไม่ได้มีเเค่สีเงินหรือสีทองเบสิคๆ นะคะ เพราะสีเมทัลลิคสดใสอย่างสีฟ้า หรือสีชมพูก็โดดเด่นเเละได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจะเท่คูลสไตล์ Y2k สามารถตามพิกัดไปดูต่อกันเลย!

พิกัด: medmux.official

พิกัด: Peppershimmer

พิกัด: Tallulah

พิกัด: Diesel


กระเป๋าใบใหญ่ทรงฮิต Oversized Tote Bag

รูปภาพ:Oversized Tote Bag

ถึงเเม้ว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เราจะเห็นกระเป๋าไซส์มินิโลดเเล่นอยู่ทุกที่ เเต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า Tote Bag นั้นยังคงได้รับความชื่นชอบจากทุกๆ คน ด้วยความคลาสสิกไม่มีวันเอ้าท์ไม่ว่าผ่านไปกี่สมัย แถมด้วยไซส์ใหญ่เเบบตะโกนนนนนน! ทำให้สามารถใส่สิ่งของได้อยากจุใจ เเถมยังมากับดีไซน์น่ารักมากมาย เหมาะกับการสะพายไปทุกที่ไม่ว่าจะหิ้วไป shopping หรือจะสะพายไปคาเฟ่เก๋ ถ่ายรูปชิคๆ ก็ได้ เพราะฉะนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ Pitch บอกเลยว่าไม่ว่าสายไหน ก็ต้องมีในปี 2023 ค่ะ!

พิกัด: MARIMEKKO

พิกัด: Marimekko x Ikea

พิกัด: Gentlewoman

พิกัด: Muji

พิกัด: Vibes


กระเป๋าสะพายไหล่ยอดฮิต Strappy Shoulder Bag

รูปภาพ:Strappy Shoulder Bag

กระเป๋าสะพายไหล่ใบจิ๋วในปีนี้ 2023 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมคือไฮไลท์สายสะพายที่ยาวขึ้นมาเพิ่มความชิคคูล ด้วยกระแสจากเเบรนด์เกาหลีฮอตฮิตอย่าง Stand Oil ที่เหล่าดาราเซเล็บเกาหลีมากมาย พากันออกมาอวดโฉมน้องกระเป๋าคู่ใจ ส่งผลให้น้องกลายเป็นไอเท็มฮอตฮิต พร้อมกับนำเทรนด์กระเป๋าสะพายไหล่อีกด้วยค่ะ ซึ่งเราก็ได้รวมไอเทมเเนะนำจาก Stand oil พร้อมกับเเบรนด์ที่มีดีไซน์น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ อีกด้วย

พิกัด: Stand Oil

พิกัด: Aristotle

พิกัด: Boldofficial.th

พิกัด: Peppershimmer

พิกัด: SIGNY


กระเป๋าสะพายไหล่ทรงโค้ง Half Moon Bag

รูปภาพ:

ส่งท้ายด้วยทรง Half Moon Bag หรือกระเป๋าทรงครึ่งพระจันทร์ อีกหนึ่งทรงของกระเป๋าสะพายไหล่ใบจิ๋ว ที่กำลังได้รับความนิยมด้วยดีไซน์ความเก๋ของน้อง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทรงที่โค้งมนเหมือนพระจันทร์ หรือจะเป็นทรงเหลี่ยมขึ้นมาหน่อยก็ดูเท่ไม่เบาเลยล่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจไปตำ ก็สามารถตามพิกัดได้เลยนะคะ

พิกัด: Toss & Turn

พิกัด: Switched.brand

พิกัด: Kappa.bkk

พิกัด: ELBATEGEV

พิกัด: Peppershimmer


เรียบร้อยกันไปแล้ว สำหรับ 6 เทรนด์ กระเป๋าฮิต 2023 ไม่ว่าจะสายฝอ สายเกาหลี หรือสายมินิมอล งานนี้พลาดไม่ได้เลยนะ รวมถึง Tips & Trick เล็กน้อยสำหรับการเลือกกระเป๋าคู่ใจให้เข้ากับตัวเอง ไม่ว่าจะสะพายไปไหนใครเห็นเป็นต้องร้องว้าวแน่นอนค่ะ ครั้งหน้า Pitch จะนำสาระคู่ความบิวตี้ดีๆ อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยยยย! : )

ด้วยเทคนิคง่ายๆ แค่นี้ เพื่อนๆ ชาว SistaCafe ก็สามารถเลือกกระเป๋าที่เหมาะกับทั้งสไตล์และการใช้งานของตัวเองได้สบายมาก แล้วครั้งหน้า Pitch จะนำสาระคู่ความบิวตี้ดีๆ อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยยยย! : )


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ