อีกหนึ่งครีมที่ต้องทาก่อนออกจากบ้านเสมอ ๆ หรือแม้แต่การทาหลังลงครีมบำรุงผิวเสร็จก็คือ การทาครีมกันแดด ที่นอกจากจะช่วยปกป้องผิวแล้ว ก็ยังช่วยเรื่องริ้วรอยก่อนวัย ลดปัญหาผิวที่จะตามมา หลังจากเจอแดดเป็นเวลานาน ๆ อีกด้วยค่ะ ครีมกันแดดก็จะมีหลายประเภทเช่นกัน มีให้เราเลือกใช้งานตามเหมาะสม และสำหรับคนที่มีปัญหาผิว ก็ต้องเลือกครีมกันแดดกันอย่างระวัง เพื่อไม่ให้ผิวของเราเกิดการระคายเคืองนั่นเอง ฉะนั้นการเลือก กันแดดเวชสำอาง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ ที่นอกจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ก็ยังช่วยดูแลทุกปัญหาผิวอีกด้วย และจะมีครีมกันแดดเวชสำอางตัวไหนบ้าง ก็ตามมาดูกันได้เลย


กันแดดเวชสำอางคืออะไร ?

คำว่า เวชสำอาง หมายถึง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่คล้ายเครื่องสำอาง แต่ในเวชสำอางจะรวมเอาคุณสมบัติและการดูแลรักษาผิวมาไว้ด้วยกัน เช่น สิว, ริ้วรอย, จุดด่างดำ และฝ้า กระ ที่จะช่วยรักษาได้อย่างตรงจุดนั่นเองค่ะ ผลลัพธ์การรักษาที่คล้ายยา แต่เวชสำอางก็ไม่ใช่ยา เพราะทำให้แค่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางผิวหนัง เช่น สิวลดลง รอยต่าง ๆ ดูจางลง เป็นต้น และเมื่อเป็นรูปแบบกันแดดเวชสำอางก็มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยรักษาอาการผิวของเราให้ดีขึ้นนั่นเอง


กันแดดเวชสำอาง ปกป้องผิวจากแดด พร้อมช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี


กันแดดเวชสำอาง Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+

รูปภาพ:Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+

ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่เพื่อน ๆ หลายคนต้องรู้จักกับ Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+ ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า เนื้อเจลครีม เกลี่ยง่ายและซึมไว ผ่านการทดสอบผิวแพ้ง่ายสี เพราะไม่มีน้ำหอม สี และพาราเบน เสริมประสิทธิภาพในการป้องกันแดดด้วย Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่ปกป้องทั้งรังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้า ทำให้ช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดดูจางลง และมีคาร์นีทีนที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ลดการอุดตันระหว่างวันอีกด้วยค่า

ปริมาณ: 50ml

ราคา: 1,260 บาท

พิกัด: watsons, konvy


กันแดดเวชสำอางยอดฮิต La Roche Posay Anthelios XL Dry Touch SPF50+ PA++++

รูปภาพ:La Roche Posay Anthelios XL Dry Touch SPF50+ PA++++

ครีมกันแดดเวชสำอางตัวต่อมากับLa Roche Posay Anthelios XL Drytouchครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า เนื้อเจลครีม แห้งบางเบา เกลี่ยง่าย และซึมไว ไม่มีน้ำหอม และพาราเบน มี Mexoryl 400 ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, แสงอินฟราเรด และจากมลภาะวะต่าง ๆ และช่วยเสริมเกาะชั้นผิว และอีกหนึ่งประสิทธิภาพจากแอร์ลิเซียม ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ลดปัญหาผิวมัน ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเลยล่ะค่ะ

ปริมาณ: 50ml

ราคา: 1,190 บาท

พิกัด: watsons, konvy


กันแดดเวชสำอางยอดนิยม Cetaphil UVA-UVB Defense SPF 50+

รูปภาพ:Cetaphil UVA-UVB Defense SPF 50+

ครีมกันแดดที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย Cetaphil UVA-UVB Defense SPF 50+ อีกหนึ่งครีมกันแดดเวชสำอาง ที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวนี้เป็นเนื้อครีม ทาลงผิวแล้วมีความชุ่มชื้น เพราะว่าตัวนี้มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์ด้วยค่า มีประสิทธิภาพสูงจาก Mexoryl SX, XL และ Tinosorb S ในการป้องกัน UVA ได้ถึง 28 เท่า มีตัวช่วย Micronized Titanium Dioxide ที่ช่วยให้ทาแล้วหน้าไม่มันวาว ทำให้แต่งหน้าได้ติดทน และที่สำคัญไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ด้วย

ปริมาณ: 50ml

ราคา: 1,155 บาท

พิกัด: watsons


กันแดดเวชสำอางแบรนด์ดัง Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะต้องได้เคยใช้จากสมูทอี ครีมกันแดดผิวหน้า Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ เป็นกันแดดที่พัฒนามาจากคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เลยทำให้เป็นครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี เป็นกันแดด Non-Chemical Sunscreen (Physical) นั่นเองค่า มีสารสกัดจาก Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ช่วยป้องกันรังสี VA และ UVB และมีสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ว่านหางจระเข้ ให้ความชุ่มชื้น, สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยลดอาการแพ้ ระคายเคือง วิตามิน อี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จากมลภาวะ แสงแดด และยังช่วยบำรุงผิว และมีเนื้อครีมสีขาวกับสีเบจให้เลือกใช้ได้ตามต้องการอีกด้วย

ปริมาณ: 15g

ราคา: 279 บาท

พิกัด: shopee, konvy


กันแดดเวชสำอางตัวดัง Provamed Sun Face SPF50+ PA+++

รูปภาพ:Provamed Sun Face SPF50+ PA+++

ครีมกันแดด Provamed Sun Face SPF50+ PA+++ ครีมกันแดดเวชสำอาง แบบ Non-Chemical Sunscreen หรือครีมกันแดดที่ไม่มีสารเคมี ที่อ่อนโยนและเหมาะกับทุกสภาพผิวหน้าเลยล่ะค่ะ เนื้อของกันแดดนี้ เป็นเนื้อมูส บางเบา เกลี่ยง่าย มีประสิทธิภาพสูงช่วยปกป้องทั้งรังสี UVA, UVB ได้ถึง 50 เท่า รวมถึงใครที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมนาน ๆ ก็ช่วยป้องกันแสงสีฟ้า และช่วยปกกันมลภาวะด้วย ในส่วนของการบำรุงก็มี วิตามิน B3 ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสอีกด้วยค่ะ มีทั้งเนื้อครีมสีขาวและสีเบจให้เลือก และชาวซิสคนไหนที่นั่งทำงานหน้าคอมบ่อย ๆ รวมถึงต้องออกไปเจอมลภาวะต่าง ๆ เราว่าตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลย

ปริมาณ: 15g

ราคา: 199 บาท

พิกัด: watsons, konvy


กันแดดเวชสำอางCharcaology Prodefense Shine-Control Dry Touch SPF50 PA+++

รูปภาพ:Prodefense Shine-Control Dry Touch SPF50 PA+++

กันแดดเนื้อเจล Charcaology Prodefense Shine-Control Dry Touch SPF50 PA+++ เป็นกันแดดถ่านไม้ไผ่ เนื้อบางเบา สูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ น้ำมัน ซิลิโคน และพาราเบน มีเทคโนโลยี PRODEFENSE ที่ช่วยปกป้องผิวได้ทั้ง UVA, UVB และแสงสีฟ้า มี Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ถึง 8 ชั่วโมง และมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ แตงกวา และวิตามิน B3 ช่วยปลอบประโลมผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง และทำให้ผิวดูกระจ่างใส

ปริมาณ: 50ml

ราคา: 590 บาท

พิกัด: watsons, konvy 


กันแดดเวชสำอางFacelabs Ultra Sun Protection SPF 50 PA+++

รูปภาพ:Facelabs Ultra Sun Protection SPF 50 PA+++

ส่งท้ายกันแดดเวชสำอางจาก Facelabs Ultra Sun Protection SPF 50 PA+++ กันแดดที่ช่วยปกป้องทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย เป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย ใช้แล้วสบายผิวแน่นอน ประสิทธิภาพในการป้องกัน รังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้า พร้อมเทคโนโลยี Dual Sunscreen ที่เคลือบผิวของเราและสะท้อนหรือกระจายรังสี UVB ออกไปจากผิว รวมถึงช่วยดูดซับรังสี UVA 1 และ UVA 2 ไม่ให้ซึมสู่ชั้นผิวหนังชั้นล่าง มีสารสกัดโปรตีนจากข้าวโอ๊ต และน้ำมันมะกอก ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และดูเรียบเนียน เพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องโดนแดดเป็นประจำ หรือนั่งทำงานหน้าคอมบ่อย ๆ ตัวนี้ก็ว่าตอบโจทย์เลยล่ะค่า

ปริมาณ: 20ml

ราคา: 350 บาท

พิกัด: watsons ,konvy


สรุปส่งท้าย

เพื่อน ๆ คนไหน ที่ต้องการกันแดดพร้อมตัวช่วยบำรุงผิวของเราหวังว่า กันแดดเวชสำอาง ที่เราเลือกมาแนะนำนี้ ก็คงจะตอบความต้องการของเพื่อน ๆ กันได้ด้วยน้า ถ้าใครสนใจก็ต้องไปซื้อมาใช้แล้วล่ะค่า หรือถ้ายังลังเลอยู่ ก็เก็บไว้เป็นตัวเลือกก็ได้เช่นกันน้า แต่ไม่ว่าจะยังไงการทาครีมกันแดดไว้คือดีที่สุดแล้วเพราะนอกจากจะช่วยไม่ให้หน้าหมองคล้ำแล้วเนี่ย ก็ยังช่วยริ้วรอยก่อนวัย ป้องกันผิวไหม้ รวมถึงการเกิดมะเร็งผิวหนังด้วยค่ะ แล้วไว้เจอกันใหม่บทความหน้าที่ SistaCafe ว่าเราจะมีอะไรมาแนะนำกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยน้า บ๊ายบายค่า


บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด