ฮัลโหลค่าชาวซิสสส ~ ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝนหรือหน้าไหน ๆ แดดเมืองไทยก็ยังแรงเสมอ ๆ เราก็เลยยิ่งต้องเร่งปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยครีมกันแดด แต่อีกปัญหาที่หนีไม่พ้นคือ ปัญหาในการเลือกครีมกันแดดยังไงดีให้เหมาะกับสภาพผิวของเรายิ่งเพื่อน ๆ คนไหนที่ผิวแห้งก็ต้องระวังกันเป็นพิเศษเพราะถ้าเลือกไม่เหมาะกับสภาพผิว ก็อาจจะทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคืองได้นั่นเองค่ะ วันนี้เราจึงได้รวบรวม ครีมกันแดด ผิวแห้ง ที่นอกจากจะช่วยกันแดดแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าอีกด้วยนะ! และจะครีมกันแดดไหนบ้าง ตามมาดูกัน!


รวมมาแล้ว! ครีมกันแดด ผิวแห้ง พร้อมปกป้องแดดและเพิ่มความชุ่มชื้นผิว


ครีมกันแดด ผิวแห้ง Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

รูปภาพ:Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

กันแดดจาก Anessa ที่มีหลายสูตรให้เลือกใช้ได้ตามสภาพผิว และสำหรับผิวแห้งก็มีน้า ซึ่งตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อนม ทาง่าย และกระจายทั่วผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยค่า สามารถใช้ได้กับผิวหน้าและผิวกายเลย มีเทคโนโลยีใหม่ อย่าง Thermo Booster ที่สร้างฟิล์มป้องกันแสงแดดที่ผิว ช่วยปกป้องรังสี UV ได้มากขึ้น พร้อมทั้งมีไพร์เมอร์ ช่วยปรับผิวก่อนแต่งหน้า มีสารบำรุงสารสกัดจากชาเขียว อูจิ จากเกียวโต ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมี ซุปเปอร์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด, กลีเซอรีน, คอลลาเจน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วยค่า

ปริมาณ: 60 ml

ราคา: 875 บาท

พิกัด: watsons ,konvy


กันแดดผิวแห้ง Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection SPF50+ PA++++

รูปภาพ:Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection SPF50+ PA++++

กันแดดที่น่าจะมีกันทุกบ้านกับ Banana Boat แต่กันแดดตัวนี้ มีการปรับและเพิ่มสูตรใหม่ เพื่อรองรับทุกกิจกรรมและทุกสภาพผิวกันเลยล่ะค่า ซึ่งกันแดดตัวนี้ เป็นกันแดดสำหรับผิวหน้า เนื้อบางเบา ทาง่าย ใช้ได้ทุกวัน ไม่มีพาราเบน น้ำมัน และแอลกอฮอล์ ประสิทธิภาพยังหนาแน่นเหมือนเดิม เพราะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVAและUVB และเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นสาวผิวแห้ง กันแดดตัวนี้ก็มี Hyaluronic Acid ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอีกด้วย และสำหรับใครที่ต้องออกไปกลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ ก็สามารถใช้ Simply Protect Aqua Long Wearing Moisture Lotion ได้เหมือนกันค่า

ปริมาณ: 100 ml

ราคา: 699 บาท

พิกัด: watsons, konvy


ครีมกันแดดสำหรับผิวแห้ง Senka Perfect UV Gentle Milk SPF50+ PA++++

รูปภาพ:Senka Perfect UV Gentle Milk SPF50+ PA++++

กันแดดเนื้อน้ำนมจาก Senka เป็นกันแดดที่ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ของเซนกะเองด้วย กันแดดนี้เหมาะสำหรับผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายอีกด้วย กันแดดนี้ไม่มีสารเคมี 6 ชนิด เช่น สี, พาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม เป็นต้น และเป็นสูตร Non-comedogenic ที่ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและไม่ก่อเกิดสิวด้วย อีกทั้งเรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดด ก็สามารถช่วยปกป้องได้ทั้ง รังสีUV, มลภาวะต่างๆ รวมถึงริ้วรอยก่อนวัย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งขาดน้ำ ที่ช่วยบำรุงผิวได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเลยค่ะ

ปริมาณ: 40 ml

ราคา: 569 บาท

พิกัด: watsons ,konvy


ครีมกันแดดญี่ปุ่น ผิวแห้ง Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++ #01

กันแดดที่บอกว่าเป็นเนื้อเจล 3 in 1 อย่าง Canmake Mermaid Skin เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยน เนื้อบางเบา ทาแล้วซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ทำให้ ไม่เหนียวเหนอะหนะหน้า แถมยังใช้ได้ทุกกับทุกสภาพผิวรวมถึงผิวแห้งก็ใช้ได้เช่นกัน มีส่วนช่วย ปกป้องรังสี UVA และUVB ได้ถึง 50 เท่า และมีสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 85% ที่พร้อมช่วยบำรุงบำรุงให้ผิวเนียนชุ่มชื้นตลอดวัน นอกจากนี้ก็ยังมี #02 เนื้อเจลขาว ทาแล้วช่วยปรับผิว 1 ระดับ และ#C01 เนื้อเจลสีเขียว สูตร Cica ช่วยลดรอยแดง ความหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการและตอบโจทย์ทุกสภาพผิวแน่นอนค่า

รูปภาพ:Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++

กันแดดที่บอกว่าเป็นเนื้อเจล 3 in 1 อย่าง Canmake Mermaid Skin เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยน เนื้อบางเบา ทาแล้วซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ทำให้ ไม่เหนียวเหนอะหนะหน้า แถมยังใช้ได้กับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแห้งก็ใช้ได้เช่นกัน มีส่วนช่วยปกป้องรังสี UVA และUVB ได้ถึง 50 เท่า และมีสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 85% ที่พร้อมช่วยบำรุงให้ผิวเนียนชุ่มชื้นตลอดวัน นอกจากนี้ก็ยังมี #02 เนื้อเจลขาว ทาแล้วช่วยปรับผิว 1 ระดับ และ#C01 เนื้อเจลสีเขียว สูตร Cica ช่วยลดรอยแดง ความหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการและตอบโจทย์ทุกสภาพผิวแน่นอนค่า

ปริมาณ: 40 g

ราคา: 269 บาท

พิกัด: watsons, konvy


ครีมกันแดดญี่ปุ่น สำหรับผิวแห้ง Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++

รูปภาพ:Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA++++

ครีมกันแดดที่มาพร้อมด้วย เทคโนโลยี Micro Defense นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น จาก Biore UV เป็นครีมกันแดดเอสเซนส์เนื้อบางเบา ทั้งกันน้ำและกันเหงื่อ มี UV Aqua Jelly Capsule ที่ช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดูแลผิวให้ชุ่มชื้นด้วย Hyaluronic acid และ Royal Jelly Extract และมีสารสกัด Mixed Citus Essence ที่สกัดจาก เกรปฟรุต ส้ม และเลมอน ช่วยกักน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน

ปริมาณ: 50 g

ราคา: 420 บาท

พิกัด: watsons, konvy


กันแดด สำหรับผิวแห้ง Eucerin Sun Sensitive Protect Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:Eucerin Sun Sensitive Protect Cream SPF50+ PA++++

กันแดดที่ใครหลายคนต้องรู้จักกันดีกับ Eucerin ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อครีม สำหรับผิวแห้ง ซึ่งผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เช่นกันค่า เพราะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว มีเทคโนโลยี Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พร้อมปกป้องรังสี UVA, UVB และใครที่นั่งทำงานหน้าคอมก็ช่วยป้องกันแสงสีฟ้า ที่ป้องกันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง พร้อมทั้งช่วยลดฝ้าแดด และจุดด่างดำได้อีกด้วย

ปริมาณ: 50 ml

ราคา: 420 บาท

พิกัด: watsons, konvy


กันแดดผิวแห้ง SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA+++

รูปภาพ:SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA+++

ปิดท้ายสำหรับครีมกันแดดสำหรับคนผิวแห้งด้วย SKIN1004 เป็นเซรั่มกันแดดสูตรน้ำ เป็นสูตรไฮยาลูซิก้า ที่ช่วยบำรุงให้ผิวดูฉ่ำน้ำอีกด้วยค่ะ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดทั้ง UVAและUVB และเสริมด้วย สารสกัด Centella Asiatica (ใบบัวบกจากมาดากัสการ์) ช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมกับ hyaluronic 3 ชนิด เพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย และปิดท้ายด้วย Baby Green Complex จาก sprout 7 ชนิด ช่วยรีเฟรชผิวให้กลับมามีสุขภาพดี

ปริมาณ: 50 ml

ราคา: 712 บาท

พิกัด: konvy

สรุปส่งท้าย

เป็นไงกันบ้างคะกับ ครีมกันแดด ผิวแห้ง นอกจากจะช่วยกันแดด ก็ยังช่วยความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วยเนอะชาวซิสคนไหนที่่มีผิวแห้ง ก็แนะนำว่าควรต้องมีติดไว้สักขวดแล้วค่า แน่นอนว่า ไม่ว่าจะออกไปเจอแดด เจอมลภาวะอะไรต่าง ๆกันแดดคือสิ่งที่ห้ามลืมทาโดยเด็ดขาดเลยน้าทาเป็นประจำทุกวัน ก็ช่วยปกป้องผิวเราได้แน่นอนค่าแล้วไว้เจอกันใหม่บทความหน้าที่ SistaCafe นะคะ บ๊ายบาย ~บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด