ปัญหาสิวนับเป็นเรื่องที่ก่อกวนใจสาว ๆ เป็นอย่างมาก หลายๆ คนที่มีปัญหาสิวจึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวที่เป็นสิวจริงๆ มาใช้ซึ่งบางคนกว่าจะเจอสกินแคร์ที่ใช่กับผิว สิวก็เห่อจนรับมือไม่ทันบ้าง  ก็มี  เอาล่ะค่ะ ที่นี้ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีสกินแคร์ที่ใช้ระหว่างวัน สำหรับคนเป็นสิวมาแนะนำค่ะ มาดูกันเลย..

สเปรย์น้ำแร่PhD Mineral Water Boosting Spray


สเปรย์น้ำแร่ PhD Mineral Water Boosting Spray

รูปภาพ:

ด้วยความที่อากาศร้อนแบบนี้ สกินแคร์ที่ถูกใจสุดๆ ต้องเป็นสเปรย์น้ำแร่ตัวนี้เลย ที่ช่วยให้ผิวสดชื่น ไม่ระคายเคือง แถมพกพาง่าย สามารถหยิบมาใช้ระหว่างวันได้ ที่สำคัญช่วยให้เมคอัพติดทนนาน ทำให้ไม่ต้องเติมเครื่องสำอางระหว่างวัน ลดโอกาสก่อปัญหาสิ่งอุดตันที่ผิวจากการแต่งหน้าด้วยนะ

วิธีใช้ก็ง่ายๆ เลย ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนหน้า ก่อนลงสกินแคร์บำรุงผิว หรือก่อนแต่งหน้าก็ได้ โดยเว้นระยะห่างจากใบหน้าประมาณ 1 ฟุต แล้วฉีดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 วินาที ใช้กระดาษทิชชู่ค่อยๆ ซับหน้าให้แห้งค่ะ ที่สำคัญ อย่าปล่อยให้น้ำแร่แห้งเองบนใบหน้านะ ไม่งั้นอาจะประสบปัญหาผิวแห้งแทนนะทุกคน แต่ถ้าสาวๆ คนไหนกลัวแพ้ ก็ลองฉีดบริเวณคอทดลองก่อนได้นะจ๊ะ

กระดาษทิชชู่Kleenex Moisture Touch


กระดาษทิชชู่ SKINCARE SHEA BUTTER LOTION

รูปภาพ:

หลังจากเติมความชุ่มชื้นให้ใบหน้า ด้วยสเปรย์น้ำแร่แล้ว หลังจากนั้นเราใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้า จึงเลือกใช้ของ Kleenex Skincare shea butter lotion ที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิวโดยเฉพาะ นอกจากมีติดบนโต๊ะเครื่องแป้งที่บ้านแล้ว ยังมีไว้ใช้บนโต๊ะทำงานอีกด้วย เพื่อไว้ใช้ในระหว่างวัน ซึ่งเราว่าการใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้าแทนการใช้กระดาษซับมันก็ช่วยให้ผิวไม่เสียความชุ่มชื้นในระดับหนึ่งนะ



BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution IR Protection และ BK Retouch Acne Concealer

สำหรับสกินแคร์ตัวแรกที่ใช้เป็นประจำก่อนจะลงเมคอัพ เราจะเลือกใช้สกินแคร์สูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวโดยเฉพาะ   จึงเลือกใช้  BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution IR Protection ซึ่งเป็นกันแดดเนื้อ BB ผสมสารกันแดดประสิทธิภาพสูง SPF50+ PA++++ แถมยังมีสาร Anti Pollution ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และมี IR Protection ที่ข่วยปกป้องผิวจากจอคอมอีกด้วย ซึ่งหลอดเดียวสามารถใช้ได้นาน และคุ้มจริงๆ ค่ะ หลังจากนั้น ถ้าวันไหนที่มีสิวผุดขึ้นมา หรือมีรอยจากสิวเดิม เราจะเลือกปกปิดสิวและรอยสิว ด้วย BK Retouch Acne Concealer  ซึ่งมี           2 เฉดสีด้วยกัน คือ No.02 และ No.03 เลือกใช้กันตามความเหมาะสมของผิวแต่ละคนกันนะ เนื้อคอนซีลเลอร์มีความเนียน เกลี่ยง่าย และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม               แอลกอฮอลล์ และ พาราเบนค่ะ ที่สำคัญมี tea tree leaf oil , Centella asiatica Extract ที่ช่วยสมานแผล และลดการอักเสบของสิวด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:

สำหรับสกินแคร์ตัวแรกที่ใช้เป็นประจำก่อนจะลงเมคอัพ เราจะเลือกใช้สกินแคร์สูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวโดยเฉพาะ จึงเลือกใช้ BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution IR Protection ซึ่งเป็นกันแดดเนื้อ BB ผสมสารกันแดดประสิทธิภาพสูง SPF50+ PA++++ แถมยังมีสาร Anti Pollution ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และมี IR Protection ที่ข่วยปกป้องผิวจากจอคอมอีกด้วย ซึ่งหลอดเดียวสามารถใช้ได้นาน และคุ้มจริงๆ ค่ะ

หลังจากนั้น ถ้าวันไหนที่มีสิวผุดขึ้นมา หรือมีรอยจากสิวเดิม เราจะเลือกปกปิดสิวและรอยสิว ด้วย BK Retouch Acne Concealer ซึ่งมี 2 เฉดสีด้วยกัน คือ No.02 และ No.03 เลือกใช้กันตามความเหมาะสมของผิวแต่ละคนกันนะ เนื้อคอนซีลเลอร์มีความเนียน เกลี่ยง่าย และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และ พาราเบนค่ะ ที่สำคัญมี tea tree leaf oil , Centella asiatica Extract ที่ช่วยสมานแผล และลดการอักเสบของสิวด้วยนะจ๊ะ

แป้งฝุ่น Bhaesaj Teen Powder Acne

รูปภาพ:

สกินแคร์ตัวนี้บอกเลยว่าคนที่หน้ามันระหว่างวันต้องใช้ เพราะเหมาะสำหรับ คนเป็นสายสิวโดยเฉพาะ และสามารถควบคุมความมันได้ดีเนื้อแป้งบางเบา ราคาถูกซึ่งมีส่วนผสมของไทรโครซาน ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอีกด้วย เราจึงมั่นใจและหยิบมาใช้บ่อยๆ

เจลแต้มสิว Smooth E Acne Hydro Gel

รูปภาพ:

สกินแคร์ตัวนี้ เป็นต้องใช้ประจำในช่วงที่เป็นประจำเดือน เพราะหัวสิวอักเสบจะผุดขึ้นมาเยอะมาก ทำให้ต้องพกติดตัวตลอด จึงเลือกใช้ Smooth E Acne Hydro Gel ซึ่งเราจะหยิบใช้ ช่วงเช้า-เย็นเป็นประจำ เวลาทาครีมลงบนหัวสิว จะรู้สึกแสบๆ นิดหน่อย และที่สำคัญยังมีส่วนผสมที่ช่วยลด การอักเสบของสิวด้วยค่ะ

สกินแคร์ตัวนี้ เป็นต้องใช้ประจำในช่วงที่เป็นประจำเดือน เพราะหัวสิวอักเสบจะผุดขึ้นมาเยอะมาก ทำให้ต้องพกติดตัวตลอด จึงเลือกใช้ Smooth E Acne Hydro Gel ซึ่งเราจะหยิบใช้ ช่วงเช้า-เย็นเป็นประจำ เวลาทาครีมลงบนหัวสิว จะรู้สึกแสบๆ นิดหน่อย และที่สำคัญยังมีส่วนผสมที่ช่วยลด การอักเสบของสิวด้วยค่ะ



สำหรับสกินแคร์ที่เราพกไว้ใช้ระหว่างวัน ในช่วงที่เป็นสิวเห่อแบบนี้ บอกก่อนเลยว่าเราใช้ทุกๆ ตัว และแก้ปัญหาสิวได้ตรงจุดจริงๆ จึงรู้สึกชอบมาก และใช้มาต่อเนื่อง หากสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวอยู่ ก็ลองไปเลือกใช้ดูนะจ๊ะ รับรองว่าใครที่เป็นสายสิว จะเจอตัวที่ใช่แน่นอนค่ะ...