สวัสดีค่ะสาวๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ ใครเคยมีโมเมนต์นี้บ้างคะ ไม่อยากแต่งหน้าเลย เบื่อสุดๆ บางอารมณ์ก็แบบว่าอยากเปลือยผิวบ้างอะไรบ้าง ทาแค่ครีมกันแดดกับแป้งเด็ก พอแล้ว ซึ่งบางคนเมื่อเกิดอารมณ์แบบนี้ขึ้นก็เลือกที่จะหน้าสดกันไปเลย แต่ว่าบางคนกลับฝืนแต่งหน้าช้าก่อนค่ะซิส ก่อนที่จะฝืนใจตัวเองเพื่อแต่งหน้า มาดูกันดีกว่าไหมคะว่าข้อดีของหน้าสด หรือผิวเปลือยมีอะไรนะ


1. ไม่ต้องกังวลว่าหนุ่มๆ จะสับสน ระหว่างหน้าที่แต่งแล้วกับหน้าสด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ac/6b/00/ac6b00c861ce5185f7d6d55b06c63e4d.jpg

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงจะเคยอ่านกระทู้ที่หนุ่มๆ มาตั้งกระทู้บอกว่าเห็นสาวที่แอบชอบหน้าสดแล้วตกใจมาก เพราะปกติเธอสวยตลอดเวลา ซึ่งหากว่าคุณเป็นสาวหน้าสดอยู่บ่อยๆ เหตุการณนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอนเลยนะคะ เพราะว่าคุณหน้าสดตลอดเวลาอยู่แล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นหากว่าใครอยากให้หนุ่มที่มาจีบคุณหรือแอบชอบคุณชอบสิ่งที่คุณเป็นอย่างแท้จริง มาหน้าสดกันเถอะค่ะ

2. ตื่นสายได้ ไม่ต้องรีบร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/33/60/68/3360683618173892f8e541a8b257db77.jpg

หากว่าเราเลือกแต่งหน้าแบบจัดเต็ม เชื่อไหมคะว่าเราจะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาแต่งหน้า กว่าจะลงรองพื้น ติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น ใส่คอนแทคเลนส์ ติดขนตาปลอม โอ๊ย มันหลายเรื่องหลายราวมากเลยนะเนี่ย กว่าจะออกจากบ้านได้ เพราะฉะนั้นหากว่าคุณปล่อยให้ตัวเองนั้นหน้าสดบ้าง รับรองว่าคุณจะพบความสุขจากการตื่นสายอย่างแน่นอนเลยนะคะ

3. เหมาะสมกับสาวๆ ที่ผิวเป็นสิวง่าย

รูปภาพ:http://a9.vietbao.vn/images/vn999/150/2017/12/20171218-nu-sinh-dh-hoa-sen-co-khuon-mat-nhin-goc-nao-cung-xinh-1.jpg

เราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า การแต่งหน้าหนาเตอะนั้นเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิว ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจากการที่เครื่องสำอางไปอุดตันในรูขุมขนแล้วก็ล้างหน้าไม่สะอาดนั่นเองค่ะ การล้างหน้าไม่สะอาดเริ่มจากการที่เราใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์อย่างไม่เหมาะสมกับผิว หรือบางครั้งเราเลือกใช้แค่เพียงโฟมล้างหน้าแล้วละเลยการใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าพลาดแล้วค่ะ หากเรารักจะแต่งหน้าก็ต้องรักจะล้างหน้าด้วย แต่หากว่าสาวๆ ที่หน้าสดอยู่บ่อยครั้ง คุณจะไม่เกิดสิวจำนวนมากเลยค่ะ

4. ทำให้เราหันมาใส่ใจผิวที่แท้จริง แทนการแต่งกลบเกลื่อน

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-m2pH2eaZHjk/VLPCWePnogI/AAAAAAAABPE/PPFIfdURfW4/s1600/skincare.jpg

สาวๆ บางคนเวลาแต่งหน้าหรือเมคอัพหนาๆ แล้ว คุณมักจะลืมใส่ใจผิวจริงๆ ของคุณเพราะคิดว่าไม่เห็นจะเป็นไรเลย เดี๋ยวเมคอัพก็กลบหมดแล้วนะเนี่ย แต่หากว่าไม่ได้แต่งหน้าหนาๆ สาวๆ ก็จะหันไปสนใจหน้าสดของคุณ โดยอาจจะขยันมาส์กหน้า ขยันใช้ครีมบำรุงผิวมากว่าเดิม บางทีก็จะสครับปากบ่อยๆ ให้เรียวปากแดงสด สีสวย น่าจุ๊บ เป็นต้น สำหรับใครที่อยากให้ผิวของคุณสวยจากธรรมชาติ คุณก็ควรที่จะลองงดแต่งหน้า หันไปเลือกหน้าสดแทนนะคะ

5. ลดความเสี่ยงจากการแพ้เครื่องสำอาง

รูปภาพ:http://unibeautiful.com.vn/uploads/images/duong-da-mua-lanh1.jpg

หากว่าใครเป็นสาวผิวบอบบาง คุณก็ควรที่จะหน้าสดบ้างนะคะ เพราะเมื่อเราหน้าสด งดเครื่องสำอาง ความเสี่ยงในการแพ้เครื่องสำอางก็จะลดน้อยลงตามไปด้วยเลยทีเดียวค่ะ สาวๆ ที่ผิวแพ้ง่าย มาหน้าเปลือยกันบ้างดีกว่า รับรองว่ามีความสุขกับผิวใสๆ ของเราแน่นอน


และนี่ก็เป็นข้อดีของการงดแต่งหน้าหรือหน้าสดออกจากบ้านกันนะคะ หากว่าใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกหน้าสดหรือว่าเลือกแต่งหน้าดี คุณก็คงจะตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมคะ วันนี้คงต้องขอลาไปก่อนค่ะ ว่าจะไปบำรุงผิวของตัวเองบ้าง จะได้หน้าสดออกจากบ้านแบบไร้กังวลอย่างไรล่ะคะ บ๊ายบาย