รูปภาพ:

สวัสดีคร้าสาวๆ กลับมาเจอกับอั๋นอั๋นอีกแล้วนะคร้า อย่างที่บอกเลยว่า Summer นี้ผิวฉันต้องรอด!!!...ก็แหมม พี่เล่นไปไม่สุดสักทางสักที 3 วันร้อน 4 วันเปียก

ตามใจผิวกันไม่ถูก ตอนแรกดีๆ สักแป๊บสิวขึ้นซะงั้น เดี๋ยวแห้งเดี๋ยวมัน อะไรกันนักหนา....!!! วันนี้ค่ะอั๋นอั๋นก็เลยรวบรวม SkinCare ที่ใช้แล้วเริ่ด เหมาะกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนบ่อยเวอร์ๆ แบบนี้มาฝากกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยรวมแล้วผิวของอั๋นอั๋นเป็นผิวผสมค่อนไปทางมันซะส่วนใหญ่จะสังเกตได้ว่า สิวมักขึ้นบริเวณหน้าผาก คางและจมูกที่มันเงาประหนึ่งซิลิโคนจะทะลุ แต่โนววค่ะ นี่แหละ”ผิวผสม”เพราะแทนที่จะมันทั้งหน้า แต่กลับกลายเป็นว่าช่วงแก้มกลับแห้งมีจำนวนสิวที่ขึ้นน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี นางมีจร้าแต่เป็นสิวอุดตันค่ะแอบซ่อนตามรูขุมขนต่างๆเอามือลูบดูสากๆ แม้กระทั้งกรอบหน้ายังมี..เห้ออออร้องไห้แปป



โดยรวมแล้วผิวของอั๋นอั๋นเป็นผิวผสม ค่อนไปทางมันซะส่วนใหญ่จะสังเกตได้ว่า สิวมักขึ้นบริเวณหน้าผากคาง และจมูกที่มันเงาประหนึ่งซิลิโคนจะทะลุ แต่โนววค่ะ

นี่แหละ "ผิวผสม" เพราะแทนที่จะมันทั้งหน้า แต่กลับกลายเป็นว่าช่วงแก้มกลับแห้ง มีจำนวนสิวที่ขึ้นน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี นางมีจร้า แต่เป็นสิวอุดตันค่ะ แอบซ่อนตามรูขุมขนต่างๆเอามือลูบดูสากๆ แม้กระทั้งกรอบหน้ายังมี..เห้ออออ ร้องไห้แป๊บ

รูปภาพ:

และนี่คือ Skin Care ทั้งหมดที่จะมาแนะนำกันในวันนี้ค่ะ 6 ชิ้น 5 แบรนด์ ที่คัดสรรแล้วกับส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก กับเนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิว เหมาะกับช่วง Summer นี้ค่ะ

รูปภาพ:

Aēsop : In Two Minds Facial Cleanser ออกแบบเพื่อผิวผสมและแพ้ง่าย โดยเฉพาะโดยเจลตัวนี้ช่วยทำความสะอาดผิวที่มีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์หอมลาเวนเดอร์และกลิ่นของโรสแมรี่และเสจ มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษช่วยปรับสมดุลให้ผิวขาวกระจ่างใสสะอาดล้ำลึก โดยเจลตัวนี้จะมีฟองไม่ค่อยมาก เวลาล้างออกจะรู้สึกเสมือนมีฟิลม์ บางเคลือบที่ผิวแต่นั่นคือการเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวแบบผสม ถึงค่อนข้างมันมีสิวอุดตันผู้ที่มีผิวแพ้ระคายเคืองง่ายและต้องการความขาวกระจ่างใสค่ะ

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้

ต้องยอมรับจริงๆ ค่ะว่าคุ้มค่ากับราคามาก ปกติแล้วอั๋นอั๋น มักจะมีสิวขึ้นที่คางและหน้าผาก หลังจากใช้ไป 7 วันรู้สึกได้เลยเวลาที่เอามือลูบผิวหน้าจะรู้สึกเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น โดยเวลาล้างกดแค่ 1-2 ปั๊มค่ะ ถูวนไปมาที่ฝ่ามือจนเกิดฟองหรือจะใช้ตาข่ายตีฟอง เป็นตัวช่วยก็ถือว่าดีงามค่ะ โดยเวลาล้างอั๋นอั๋นจะล้างหน้านานมากเพราะชอบกลิ่นจริงๆ รู้สึกสะอาดหอมสดชื่นผ่อนคลายเหมือนได้นวดหน้ากับธรรมชาติทุกวัน โดยความมัน ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ปกติล้างเสร็จหน้าจะตึงเอี้ยดเลยและมีสิวอุดตันขึ้น แต่ตอนนี้ล้างเสร็จหน้าก็นิ่มๆ ลื่นๆ ดีกับผิวมากๆ ค่ะ

รูปภาพ:

L'Occitane Immortelle Divine Lotion สำหรับโลชั่นบำรุงผิวตัวนี้ทาง L'Occitane ได้ผสาน สารประกอบของส่วนผสมจากธรรมชาติ 7 ชนิด ใน Skin Care นี้เพื่อเสริมประสิทธิภาพ โดยสกัดจากต้นอิมมอคแตล โดยช่วยชะลอความร่วงโรยเต็มรูปแบบ ของอิมมอคแตลถึงใจกลางเซล ด้วยเนื้อที่เป็นโลชั่น จะละลายเข้าสู่ชั้นผิว ทำให้คุณรู้สึกสบาย ได้ผิวที่ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น ดูมีชีวิตชีวา และเปล่งประกายสวยงาม

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้

ด้วยความเป็นเนื้อโลชั่น จึงทาง่าย หลังล้างหน้าสามารถเททาทั้งหน้า และตบเบาๆ จบในขั้นตอนเดียวเลยตอนแรกนึกว่าจะเหนียวเหนอะกว่านี้ แต่ไม่เลยค่ะไม่ว่าจะนอนห้องแอร์หรือพัดลมหน้าก็ไม่เยิ้มค่ะ สบายผิวมาก ใช้มาสักระยะรู้สึกผิวสัมผัสหน้าเนียนเรียบขึ้น แต่ยังไม่ชัดเจนเรื่องของสิวอุดตัน สักเท่าไหร่ แต่เรื่องความคลายถือว่าทำได้ดีค่ะ กลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ทำให้หลับสบายค่ะ

รูปภาพ:

VICHY : Mineral 89 โนใบ้หวยค่ะแต่เลข 89 คือ เปอร์เซ็นต์ของน้ำแร่ที่ทางวิชชี่ผสมมา ทาง VICHY นำจุดน่าสนใจของน้ำแร่ ในการปกป้องและเสริมการ ป้องกันของผิว เพื่อให้ผิวสามารถยังคงสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา โดยมีส่วนผสมที่น่าสนใจถึง 11 ชนิด ไม่เหนอะหนะผิว เน้นความชุ่มชื่นเป็นหลัก โดยสามารถใช้เป็นพรีเซรั่มก่อนลงตัวอื่นก็ดีเช่นกันค่ะจุดเด่นที่น่าใช้คือ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีซิลิโคน ใครที่ผิวแพ้ง่ายลองตัวนี้ดูก็ไม่เสียหายค่ะ

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้ ใช้เหมือนไม่ได้ใช้เพราะเบาสบายผิวมาก อย่างที่บอกไปว่า ไร้สี/กลิ่น/ซิลิโดน ใครที่ผิวแพ้ง่าย หาอะไรใช้ก็ลำบาก ลองตัวนี้ดูค่ะ ริ้วรอยและสิวอาจไม่ชัดเจน แต่ถ้าเป็นเรื่องความชุ่มชื่นและสบายผิว ตัวนี้ก็ยังเป็นอีกตัวที่แนะนำค่ะ ใช้เป็นพรีเซรั่มบำรุงล้ำลึกลงผิวก่อน ตัวอื่นก็ดีงามค่ะ โอเคมาก

รูปภาพ:

Aēsop : In Two Minds Facial Hydrator ผิวสัมผัสบางเบาเนื้อกึ่งแมท เนื้อฟลูอิดเนื้อเบาสบาย (Light-weight) ที่สามารถซึมเข้าบำรุงผิวผสมได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ร่วมกับตัวอื่นๆได้ อย่างที่เริ่ดเลอไม่แพ้กัน แต่ยังไม่ได้ตำมาขอเก็บเงินแพร้บ >,<

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้

ชัดเจนสุดคือสิวอุดตันลดลงแบบ งงๆ ค่ะ ใช้แค่ 3 วัน สิวเก่าแห้งลง สิวใหม่ไม่ขึ้นเลย ขนาดเป็นสิวอักเสบก็ยังสามารถเอาทาแต้มที่หัวได้เลย เพราะตัวนี้สามารถช่วยเรื่องอักเสบของผิวได้ค่ะปัญหาผิวผสมก็ลดลง ที่หน้ามันก็ลดน้อย ที่หน้าแห้งก็นิ่มขึ้น และใช้ร่วมกัน ทั้ง 2 ตัว หน้ายังขาวใสขึ้นอึกด้วยเพราะช่วยเรื่องความกระจ่างด้วยค่ะ อีกทั้งยังทำให้ ผิวรู้สึกเย็นสบายและผ่อนคลายมากที่สุดด้วยสารตั้งต้นของเนื้อผลิตภัณฑ์ สกัดจากน้ำมันมะพร้าว และกลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลาย นี่ขนาดใช้แค่ 2 ตัวนะคะ ยังเริ่ดขนาดนี้ถ้าใช้ครบ 3 ตัวจะปังขนาดไหน นี่มันเกิดมาเพื่อผิวผสมอย่างเราจริงๆ คุณพระ!! ตอบโจทย์ผิวหน้าอั๋นอั๋นมากๆ ค่ะ

รูปภาพ:

Oriental princess natural power c miracle brightening complex power boosting serum ชื่อยาวเวอร์แต่นี่คือเซรั่มอาหารผิวชั้นดีเลยจร้า ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยพลังจากวิตามินซีสำหรับบำรุงปกติ หรือ จะใช้ร่วมกับบำรุงผิวตัวอื่นก็ดีงามค่ะ สามารถใช้เป็น พรีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ได้ทั้งกลางวันกลางคืน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว สำหรับผู้มีปัญหาผิวที่ต้องการความกระจ่างใส

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้

เกลี่ยง่ายและไม่แพง นี่เลยทาแทบทั้งตัวเลยค่ะ 555+ แหม ก็อยากผลัดผิวทั้งหมดนี่คะ จะได้ขาวทั้งหน้าทั้งคอเสมอกัน อิอิ อีกอย่างนึงที่ชอบคือซึมไวมากไม่เหนอะหนะผิวพอใช้ต่อเนื่องผิวก็กระจ่างใส รอยสิว รอยแผลจากการแกะเกาบนใบหน้าก็จางไวค่ะ แต่ในเรื่องของสิว ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ สำหรับ Summer นี้ถ้าสาวๆ คนไหนผิวดีอยู่แล้ว อั๋นอั๋นว่าใช้ตัวนี้ก็พอแล้วค่ะ ไม่แพงโบกมันเข้าไปค่ะอย่าไปเสียดาย!

รูปภาพ:

Cute Press 8hr Full Night Sleep Overnight Mask มาส์กเนื้อเจลสูตรบำรุงเข้มข้นที่ฟื้นฟูบำรุงและล็อคความชุ่มชื่น เนื้อเจลบำรุงคล้ายๆกับของ Vichy ที่กล่าวในต้นรีวิว แต่ต่างด้วยตัวนี้ อุดมด้วยทรีฮาโลส และไฮยาลูรอนิคแอซิด ผสานสารสกัดจากสาหร่ายทะเล และแร่ธาตุจากน้ำทะเล ช่วยปลุกผิวประหนึ่งว่านอนเต็มอิ่มเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมง ปราศจากซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอล์และสีสังเคราะห์

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้

เป็นเจลเนื้อแน่นเชียวค่ะคุณขาดูสิคะขนาดปาดขึ้นมา ยังเป็นก้อนกลมเชียว ใช้แล้วรู้สึกว่าสว่างขึ้น น่าจะมาจากการที่ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำ เหมือนเวลาเรานอนเต็มอิ่ม หน้ามันก็จะฉ่ำๆ วาวๆ ประมาณนั้น แต่ถึงจะพักผ่อนน้อย ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เห็นบางท่านทาตัวนี้ร่วมกับตัวอื่น ก่อนนอน แต่สำหรับอั๋นอั๋นจะทาเดี่ยวๆค่ะเพราะวีคนึงก็จะใช้เพียงแค่ 2-3 คืนเท่านั้น หรืออยากใช้ทุกวันก็ได้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่า ใช้หน้าหนาวคงจะดีกว่า เพราะความฉ่ำน้ำเก่งของมันนี้แหละ 555+ เอาเป็นว่าลองดูไม่เสียหายค่ะ 2-3 ร้อยกว่าๆ เอง ถูกมาก

รูปภาพ:

เป็นยังไงบ้างคะ กับการแนะนำ Skin Care น่าใช้ในช่วง Summer นี้ ใครที่มีผิวผสมค่อนไปทางมัน มีสิวอุดตันก็ลองชั่งใจดูนะคะ ว่าตัวไหนเหมาะกับเรามากที่สุด แต่อากาศแบบนี้สิ่งที่ควรคำนึงถึง มากที่สุดก็คือความเบาสบายผิวไม่หนักหน้า และนี่ก็คือทั้งหมดที่อั๋นอั๋น ลองแล้วว่าดีงาม ลองใช้แล้วเป็นไงก็คอมเม้นมาคุยกันบ้างนะคะ ไปแล้วนะคะ เจอกันใหม่ครั้งหน้าบ้ายยบายย