สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeยุค 4.0 ทุกคน(❤ω❤)

บางทีก็เหนื่อยนะคะ! เป็นผู้หญิงยุคโซเชียลเนี่ย ถ่ายรูปแชะเดียวลงเฟสบุ๊ก ไอจี อินสตาแกรม ก็มีหนุ่มๆ พร้อมกดไลก์ในเวลาไม่กี่นาที จะสวยแต่รูปก็ไม่ได้ ตัวจริงก็ต้องวิ้งกว่าในหน้าจอ!จึงไม่แปลกที่เราต้องดูแลตัวเองให้ผิวสวยตลอดเวลาซึ่งตัวช่วยที่ง่ายและได้ผลเร็วที่สุด คงหนีไม่พ้นอาหารเสริม เพราะดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย เห็นผลไวในเวลาอันรวดเร็ว'วิตามินซี'จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ในท้องตลาด หลายแบรนด์ หลายราคา ให้สาวๆ ได้เลือกซื้อกันนั่นเองค่ะ ♡

สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeยุค 4.0 ทุกคน(❤ω❤)

บางทีก็เหนื่อยนะคะ! เป็นผู้หญิงยุคโซเชียลเนี่ย ถ่ายรูปแชะเดียวลงเฟสบุ๊ก ไอจี อินสตาแกรม ก็มีหนุ่มๆ พร้อมกดไลก์ในเวลาไม่กี่นาที จะสวยแต่รูปก็ไม่ได้ ตัวจริงก็ต้องวิ้งกว่าในหน้าจอ! จึงไม่แปลกที่เราต้องดูแลตัวเองให้ผิวสวยตลอดเวลา ซึ่งตัวช่วยที่ง่ายและได้ผลเร็วที่สุด คงหนีไม่พ้นอาหารเสริม' วิตามินซี ' จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ในท้องตลาด หลายแบรนด์ หลายราคา ให้สาวๆ ได้เลือกซื้อนั่นเองค่ะ ♡

แต่ๆๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมผิวใสต้องกิน ' วิตามินซี ' กินอาหารเสริมชนิดอื่น หรือแค่กินอาหารธรรมดาทั่วไปไม่ได้เหรอ? บอกเลยว่าแทนกันไม่ได้ค่ะ! ยิ่งสาวๆ คนไหนมีไลฟ์สไตล์แบบเอ้าท์ดอร์ ออกข้างนอกบ่อยๆ Extreme ได้อีก แสงแดดจัดๆ เผาผิวจนเกรียม พูดเลยว่าโบกครีมกันแดด อะโลเวร่าเจลแค่ไหน ผิวก็ไม่ใสหรอกนะคะซิส! #เพลียบทความนี้เราจะพาสาวๆ ที่ยังสงสัย ไม่แน่ใจกับประสิทธิภาพของ ' วิตามินซี ' ว่าเจ้าตัวเนี้ย...มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไร ทำให้ผิวใสได้ดั่งใจจริงๆ หรือเปล่า ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เราไปอ่านกันเลยดีกว่าค่า Let's Go! ~('▽^人)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/98/60/7498607700068c0c948b556078be09aa.jpg

แต่ๆๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมผิวใสต้องกิน ' วิตามินซี ' กินอาหารเสริมชนิดอื่น หรือแค่กินอาหารธรรมดาทั่วไปไม่ได้เหรอ? บอกเลยว่าแทนกันไม่ได้ค่ะ!ยิ่งสาวๆ คนไหนมีไลฟ์สไตล์ชอบทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ เล่นกีฬา ออกข้างนอกตึกบ่อยๆ Extreme ได้อีก แสงแดดจัดๆ เผาผิวจนเกรียม พูดเลยว่าโบกครีมกันแดด อะโลเวร่าเจลแค่ไหน ผิวก็ไม่ใสหรอกนะคะซิส! #เพลีย

บทความนี้เราจะพาสาวๆ ที่ยังสงสัย ไม่แน่ใจกับประสิทธิภาพของ ' วิตามินซี ' ว่าเจ้าตัวเนี้ย...มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไร ทำให้ผิวใสได้ดั่งใจจริงๆ หรือเปล่าว่าแล้วก็อย่ารอช้า เราไปอ่านกันเลยดีกว่าค่า Let's Go! ~('▽^人)

☆ ' Vitamin C ' คืออะไร หาได้จากไหนบ้าง ? ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/b5/2a/8ab52a55cc4c586b792b7be39daf6ee2.jpg

วิตามินซี ( Vitamin C )

- หรือกรดแอสคอร์บิก มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ เป็นหนึ่งในวิตามินชนิดละลายน้ำได้ มีความจำเป็นต่อร่างกายมากๆ

เพราะร่างกายสังเคราะห์ขึ้นมาเองไม่ได้


ต้องกินเข้าไปเท่านั้น!

เราจึงควรกินวิตามินซีให้เพียงพอในแต่ละวัน เพื่อให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างเป็นปกติค่ะ

ส่วนสาวคนไหนที่ป่วยง่ายก็อย่าปล่อยให้เป็นหวัดนานๆ จนโทรม ให้วิตามินซีช่วยเสริมภูมิต้านทาน บำรุงร่างกาย ให้หายจากหวัดเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิว ปรับสีผิวให้กระจ่างใส สม่ำเสมอกันทั่วทั้งตัว ซึ่งเราสามารถหาได้จากผักผลไม้สด โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว ส้ม แอปเปิ้ล กีวี่ พริก ( ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก พริกก็มีวิตามินซี! )

หรือหากต้องการบำรุงอย่างเต็มที่ ก็ควรกินเป็น

อาหารเสริมในรูปแบบเม็ด

นะคะ

เมื่อวิตามินซีถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกขับออกผ่านทางปัสสาวะ ในรูปของกรดออกซาลิค ( oxalic acid ) และถูกทำลายได้ง่ายด้วยแสงต่างๆ

อาหารเสริมวิตามินซีทั้งหลาย จึงมักทำแพ็กเกจเป็นขวดแก้ว กรองแสง และไม่แนะนำให้สาวๆ วางกระปุกไว้ใกล้ให้แสงแดดส่องถึงนั่นเองค่า

☆ ประโยชน์ 5 ข้อ ของ ' Vitamin C ' ☆


1. ช่วยป้องกัน ' โรคหวัด '

ประโยชน์ข้อแรกของ ' วิตามินซี ' คือ ช่วยบรรเทาความรุนแรง และระยะเวลาในการเป็นโรคหวัดให้สั้นลงค่ะ

มีผลการวิจัยเมื่อปี 1995 ค้นพบว่า เมื่อกินวิตามินซี  1000 มิลลิกรัม ในช่วงที่เริ่มจะเห็นอาการของโรคหวัด จะทำให้หายป่วยได้เร็วขึ้นค่ะ

2. ลดการสร้าง ' เม็ดสีผิวเมลานิน ( Melanin ) '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/e2/f1/8ae2f1548b8d49ced4a150a84d916077.jpg

โดยปกติแล้ว ผิวที่คล้ำเสียเมื่อโดนแสงแดดนานๆ ทั้งวัน เพราะผิวหนังถูกกระตุ้นด้วยรังสี UV ให้สร้างเม็ดสีเพิ่มขึ้น แต่

หากกิน ' วิตามินซี ' จะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ( tyrosinase ) หรือเอนไซม์ที่ใช้ในการสังเคราะห์เมลานิน ( melanin ) สารเม็ดสีผิวใต้ชั้นผิวหนัง  ทำให้การสร้างเม็ดสีผิวลดลง ผิวของสาวๆ จึงดูกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

นั่นเองค่า

3. ปกป้องผิวจาก ' รังสี UVA/UVB '

รูปภาพ:https://png.pngtree.com/element_origin_min_pic/16/12/08/6d3716f22ffb0cbe8dd9deadff39a1e9.jpg

ใครที่ต้องเรียน หรือทำงานกลางแจ้ง เจอแสงแดดจัดทั้งวัน หรือต้องต่อสู้กับ UVA จากคอมและมือถือ คือตัวร้ายทำลายผิวให้หมองคล้ำ เอาชนะง่ายๆ ด้วยวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวกลับมาขาวใส จนใครๆ ก็ต้องเหลียวมอง

เพราะ

' วิตามินซี ' ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ในแสงแดด ทั้ง UVA/UVB ช่วยซ่อมแซมผิว ไม่ทำให้โครงสร้างผิวสึกหรอ มีจุดด่างดำ ทำให้ผิวเนียนสม่ำเสมอทั้งตัว


แอบกระซิบว่า หากใช้ร่วมกับวิตามินอี ประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 4 เท่าเลยล่ะค่ะ

4. ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ในเนื้อเยื่อ

เป็นสาวยุคใหม่ต้องผิวดีจากข้างใน เติมวิตามินซี ตัวช่วยสร้างคอลลาเจน ให้ผิวคุณสวย เนียน เด้ง อย่างเป็นธรรมชาติ ก็สาวๆ รู้ไหมว่า ' วิตามินซี ' ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนด้วยนะ!

เพราะ

วิตามินซีมีคุณสมบัติเป็นโคแฟกเตอร์ ( Co-factor ) หรือปัจจัยร่วมที่สำคัญในกระบวนการสร้างคอลลาเจน กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนในชั้นเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย เช่น ผนังหลอดเลือด ชั้นผิวหนังทำให้ผิวไม่อ่อนแอ ไม่เหี่ยวเร็วก่อนวัยอันควร ผลที่ตามมาคือหน้าเด็ก ผิวเด้งจนใครๆ ก็ต้องทัก!

5. ช่วยต่อต้าน ' สารอนุมูลอิสระ '

ประโยชน์ข้อสุดท้ายของ ' วิตามินซี ' ซึ่งข้อนี้สาวๆ ต้องกดไลค์แรงๆ เพราะวิตามินซีมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวสวย ใสบรื๊งค์ มีออร่า ไม่แก่ก่อนวัยที่ใครๆ ก็กลัว

ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกายจากสารอนุมูลอิสระต่างๆ เช่น reactive oxygen species ( ROS ) เป็นต้น ป้องกันการทำลายเซลล์ในชั้นผิว จึงทำให้ผิวไม่เหี่ยว ดูอ่อนกว่าวัย #ไปไหนใครก็เรียกว่าน้อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c9/c1/a8/c9c1a8949ac61c5468cacb0f54ce2a8c.jpg

☆ ทำไมต้อง ' วิตามินซี 1000 mg ' ?? ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/0b/f3/bf0bf3a7da0b5711b2417180aac6a4de.jpg

สาวๆ บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมต้องกินอาหารเสริม? รับวิตามินซีจากอาหารปกติไม่ได้เหรอ? อันที่จริงก็ได้ค่ะ แต่หากกินผักผลไม้สดเพียงอย่างเดียว จะได้วิตามินซีปริมาณไม่มากพอที่จะฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย หรือทำให้ผิวกระจ่างใสได้เต็มที่

( มะนาว 1 ลูก มีวิตามินซีโดยเฉลี่ยแค่ 29.1 mg เท่านั้น! จะให้กินเป็นสิบๆ ลูกทุกวัน ก็คงจะไม่ไหวเนอะ กว่าผิวจะใส กระเพาะคงทะลุก่อน TT )

โดยปกติแล้ว ร่างกายของผู้ใหญ่จะสามารถรับ ' วิตามินซี ' เข้าร่างกายได้ในปริมาณ 1000-3000 มิลลิกรัม ( mg ) ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน

สาวๆ กินวิตามินซีแคปซูล 1000 mg เพียง 1 แคปซูล / วัน ก็เพียงพอกับความต้องการของร่างกายแล้วล่ะค่า

(♡°▽°♡)

หากเราได้รับ ' วิตามินซี ' เข้าสู่ร่างกายอย่างเพียงพอ ร่างกายก็จะแข็งแรง ป้องกันโรคหวัด ไม่เป็นเลือดออกตามไรฟัน ไม่เป็นโรคลักปิดลักเปิด ลดสารพิษตกค้างในร่างกาย ผิวกระจ่างใส ไม่เหี่ยว ดูอ่อนเยาว์

เป็นสาวสุขภาพดี เฮลตี้สุดๆ หรือใครชอบชนนิดชนหน่อยก็เขียวช้ำ คนซุ่มซ่ามแบบเราขาดวิตตามินซีไม่ได้เลย เพราะวิตามินซีช่วยให้แผลหายเร็ว จะชนอีกกี่รอบก็หายห่วง //แบบนี้จะไม่กินได้ยังไงกันล่ะ

แต่เลือกวิตามินทั้งที เราจะมัวแต่สนใจของราคาถูกๆ ไม่ได้ ต้องใส่ใจเลือกของที่มีคุณภาพและไว้ใจได้ ถึงจะแพงแต่ก็คุ้มชัวร์!!

และถ้าสาวๆ ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ ' วิตามินซี ' แบรนด์ไหนดีในท้องตลาด เรามีอาหารเสริมดีๆ ตัวนึงมาแนะนำค่ะ นั่นก็คือ

“ เลือกซื้อวิตามิน C อย่างไรดี ? “

รูปภาพ:

ใครที่กำลังมองหาวิตามินซีมาทาน ก็ควรเลือกวิตามินซีที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี, โรสฮิพ ดราย ฟรุท, ไบโอฟลาโวนอยด์ รูทิน เฮสเพอริดิน และอะซีโรลา มีส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ เสริมไบโอฟลาโวนอยด์ เพิ่มความสามารถในการดูดซึมวิตามินซี

จึงให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย! เช่น

ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง ปกป้องเซลล์ ต้านแผลอักเสบลดภูมิแพ้ ลดรอยหมองคล้ำ ฝ้า กระ รอยดำตามร่างกาย ชะลอริ้วรอย ป้องกันมะเร็งผิวหนัง ลดอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวสว่างสดใส

#เลิฟมาก

แล้วอีกข้อนึงที่สำคัญมากๆ ก็คือวิตามินที่ทาน สาวๆ ควรเลือกสูตรที่ลดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร ซึ่ง 'เกลือแอสคอร์เบท' ก็ช่วยลดเรื่องการระคายเคืองได้และที่สำคัญวิตามินซีที่เราเลือกนั้นต้องมาจากธรรมชาติเท่านั้นนะจ๊ะสาวๆ

รูปภาพ:

-----------------------

เรื่องของผิวกระจ่างใส มันก็จะประมาณนี้! หวังว่าสาวๆSistaCafeทุกคนจะได้ความรู้เรื่อง' วิตามินซี 'มากขึ้นไม่มากก็น้อยนะคะ ทั้งความหมาย แหล่งที่มา และประโยชน์ทั้ง 5 ข้อของวิตามินซี ที่มีดีกว่าที่เราคิด!

ถ้าสาวๆ คนไหนมี

ผิวหมอง คล้ำเสีย ส่งสัญญาณ SOS ขอความช่วยเหลือเพราะโดนแสงแดดทำร้ายมาเป็นเวลานาน

นอกจากใส่เสื้อผ้ามิดชิดและทาครีมกันแดดบ่อยๆ แล้ว ก็ให้ทานอาหารที่มีวิตามิน C สูง หรือถ้าคิดว่าหาทานได้ไม่มากพอ สาวๆ ก็ลองหาผลิตภัณฑ์แบบเม็ดมาเสริมได้นะคะ เดี๋ยวนี้มีหลากหลายยี่ห้อ แต่ต้องเลือกที่เรามั่นใจว่าน่าเชื่อถือ ได้คุณภาพ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลวิตามินซีแบบลึกๆ กับทางเภสัชกร ลองโทรไปที่ไปได้ที่ Blackmores Call Center 02-203-7999 เลยค่ะ

ใครสนใจอยากมีผิวใสแบบนี้ ก็อย่าลืมสโลแกน S.O.S = Save Our Skin ด้วยวิตามินซี 1000 มิลลิกรัมนะ

เราขอสนับสนุนให้สาวๆ ยุคนี้ให้ผิวสวยใส สตรอง มั่นใจไม่กลัวแดด เดินเชิ่ดๆ เฉิดฉายให้เพื่อนร้องว้าว! กันไปเลย วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วน้าา บ๊ายบายค่าヽ(>∀<☆)ノ

-----------------------