สายเกาทั้งหลายจงมา ตอนนี้ที่ประเทศเกาหลีเขากำลังฮิตเมนูจากพีชกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำพีช โยเกิรต์รสพีช ลูกอมรสพีช ไอศกรีมรสพีช โอ๊ย!! อะไรๆ ก็พีช แต่ที่เด็ดที่สุด และกำลังฮิตสุดๆ ก็คือ

" บิงซูรสพีช "

" บิงซูรสพีช "

เป็นเมนูใหม่ที่ร้านบิงซูในประเทศเกาหลีเขาคิดขึ้นเพื่อตอนรับซัมเมอร์ของเขา ( ต่างจากเราที่ฝนตกทุกวันนนนนน ) สาวๆ ที่เกาหลีเขาฮิตกันมาก ก็จะไม่ให้ฮิตได้อย่างไร ดูสีมันออกจะฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้ว ขนาดนั้น เป็นใครๆ ก็อยากจะชิม หรืออย่างน้อยอัพรูปลง IG เก๋ๆ ก็ได้


ด้วยความฮิต และความโด่งดังนี้เอง เจ๊ผู้ซึ่งมีความรักต่อโอปป้า!! เอ้ยไม่ใช่ๆ เจ๊ผู้ซึ่งมีความรักต่อสาวๆ ก็เลยไปเสาะแสวงหาสูตร

บิงซูรสพีช

มาให้จ้า ใครอยากทำตาม และไม่ตกเทรนด์ ก็รีบลงไปดูกันเลย

ส่วนผสม

ส่วนผสมนั้นก็มีไม่กี่อย่างเลยจ้า

1. อย่างแรกก็คือ ลูกพีชในน้ำเชื่อม จำนวน 4 ชิ้น

* ลูกพีชในน้ำเชื่อมสามารถหาซื้อที่เป็นแบบกระป๋องได้เลยนะจ๊ะ มีหลากหลายยี่ห้อ

สามารถเลือกได้ตามที่ชอบเลยคะ

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/723/048/000/ok2o1bbvjUZ4IA15S0V-o.jpg

2. นมเปรี้ยวประมาณ  500 มล.

3. ลูกพีชสด 1 ลูก

4. นมข้นหวาน

* สำหรับราดขนมตอนสุดท้าย ปริมาณตอบความชอบ

มาถึงขั้นตอนวิธีทำกันแล้ว บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่มีตู้เย็นและถุงซิปล็อคก็สามารถทำได้แล้ว ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อ ไม่พูดให้เสียเวลาเรามาดูวิธีทำกันเลยจ้ะ

วิธีทำ

ขั้นแรก เริ่มต้นด้วยการนำนมเปรี้ยว และลูกพีชในน้ำเชื่อมมาปั่นรวมกันก่อน

ขั้นตอนนี้ควรปั่นให้ส่วนผสมกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ปั่นให้เนียนเลยนะจ๊ะ

รูปภาพ:

เมื่อปั่นจนเนียนเรียบร้อยแล้วให้นำส่วนผสมที่ได้เทใส่ถุงซิปล็อค โดยพยายามใส่อากาศออกให้หมด

แต่ถ้าเป็นถุงเย็นก็พับปากถุง 5 ทบเป็นอย่างน้อยก่อนเอาคลิปหนีบ 3 จุดตามภาพ

รูปภาพ:https://nuuneoi.com/blog/861/07.jpg

นำส่วนผสมที่ได้ไปแช่ตู้เย็น ในช่องแช่แข็ง เทคนิคคือส่วนผสมนั้นวางนอนราบไว้ โดยต้องพยายามทำให้ส่วนผสมนั้นบางที่สุด เพื่อให้ส่วนผสมแข็งเป็นเกล็ดอย่างทั่วถึง ทิ้งส่วนผสมไว้ในตู้เย็นประมาณ 2-3 ชั่วโมง

รูปภาพ:https://nuuneoi.com/blog/861/08.jpg

ในระหว่างรอส่วนผสมแข็ง ก็มาเตรียมลูกพีชโดยหั่นลูกพีชให้เป็นชิ้นพอคำ เริ่มต้นจากการปลอกเปลือกด้านนอก และคว้านไส้ด้านในออกให้หมด และผ่าครึ่ง

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากส่วนผสมแข็งตัว ให้นำผสมผสมมาทุบให้ส่วนผสมแตกละเอียดเป็นเกล็ดเล็กๆ

รูปภาพ:

จากนั้นก็นำส่วนผสมทั้งหมดมาจัดจานตามใจชอบได้เลยนะคะ อยากจะให้ฟรุ้งฟริ้งแค่ไหนก็ได้ตามสไตล์สาวๆ เลยจ้ะ โดยการจัดจานเจ๊ขอแนะนำให้เอาส่วนผสมระหว่างนมกับพีชในน้ำเชื่อมลงก่อนนะจ๊ะ ( เลียนแบบน้ำแข็งใสบ้านเอานั่นแหละ ) และตามด้วยท็อปปิ้งด้านบนอย่างลูกพีช

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ก่อนทาน สาวๆ อย่าลืมราดน้ำข้นหวานด้วยนะจ๊ะ บอกเลยว่าฟินแล้วฟินอีก เพราะด้วยรสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น เหมาะกับซัมเมอร์สุดๆ และถึงแม้บ้านเราจะฝนตก แต่ก็อย่างที่รู้ว่าสาวอวบระยะสุดท้ายแบบเจ๊ก็ไม่มีหวั่น ทานได้ตลอดๆ

Tip

** เจ๊ขอแนะนำอีกนิดจ๊ะ ด้วยสภาพอากาศของบ้านเราที่บางที่ก็ร้อน บางทีก็ฝนตก อาจจะทำให้บิงซูของเราละลายง่ายมากๆๆๆ การนำเอาส่วนผสม ( นมเปรี้ยวและลูกพีชในน้ำเชื่อม ) มาทุบให้แตก และจัดใส่จานเลยอาจทำให้บิงซูของเราไม่อยู่ตัว สาวๆ อาจนำส่วนผสมนั้นออกจากตู้เย็น และทุบใหม่อีกครั้ง ทำวนลักษณะนี้อยู่ประมาณ 2-3 รอบ ก็จะทำให้บิงซูของเราละลายยากขี้นนะคะ

***และอีกทริคนึงที่จะทำให้บิงซูละลายยากขึ้นก็คือการนำภาชนะของเราไปแช่เย็นในช่องแข็ง ( ทิ้งไว้จนกว่าจะเสริฟ และควรใช้ภาชนะที่เป็นกระเบื้อง ) ก่อนนำมาเสิร์ฟเพื่อรักษา ทำให้ภาชนะของเราอยู่ในอุณหภูมิเดียวกับบิงซูนะจ๊ะ

หรือสาวๆ จะตามไปดูวิธีทำตามวิดีโอด้านล่างได้เลยนะคะ :)

ใครลองทำแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปส่งมาให้ดูด้วยนะจ๊ะ แล้วถ้าคราวหน้าเจ๊มีเมนูฮิตๆ อีกจะนำมาให้ดูอีก เอาล่ะวันนี้เจ๊ไปก่อนดีกว่า

บายยยยยยยยยย...รัก