การมาส์กหน้าพูดง่ายๆ ก็คือการนำเอาสารสกัดในการบำรุงผิว ซึ่งอาจจะมีความเข้มข้นกว่าครีมทั่วไป มาแปะลงบนผิวเพื่อให้สารเหล่านั้นซึมซาบลงในผิวได้มากๆ นั่นเอง

ประเภทของแผ่นมาส์ก ตอนนี้จะเห็นได้ 2 แบบใหญ่ๆ คือ


1. แผ่นมาส์กแบบกระดาษ

' แผ่นมาส์ก '  มีลักษณะคล้ายๆ กับกระดาษที่เอาจุ่มกับเนื้อเจลมาส์กมาแปะที่ผิวหน้า แล้วก็ทิ้งไว้ ให้เจลแห้งไป ซึ่งต่อมาพัฒนาเป็นมาส์กผ้า คุณสมบัติเหมือนกัน แต่มาส์กผ้าจะดีขึ้นมาหน่อยเรื่องผิวสัมผัส ข้อดีคือซื้อได้ในราคาที่ถูก และใช้ได้สะดวก

แต่ก็ยังมีปัญหานิดนึงค่ะ เพราะหากเราทิ้งมาส์กไว้บนใบหน้านานเกินไปจนกระดาษแห้งกรอบ จากที่เราได้ความชุ่มชื้น แผ่นมาส์กนั้นก็จะดูดความชุ่มชื้นจากผิวเราไปแทน ฉะนั้นควรทิ้งไว้ในเวลาที่พอเหมาะเท่านั้น อย่าคิดว่าทิ้งไว้ยิ่งนานยิ่งดี นะคะ

มีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกันเช่น

รูปภาพ:http://www.cleothailand.com/wp-content/uploads/2016/03/my-beauty-diary-red-wine-mask.jpg

รูปภาพ:http://upic.me/i/rd/y3mp1.jpg

รูปภาพ:http://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8825500925982.jpg

2. แผ่นมาส์กแบบไฮโดรเจล

ลักษณะคือแผ่นเจลหนาๆ ลื่นๆ พอแปะบนผิวหน้ามันจะหนึบๆ เข้ากับผิวหน้าไม่หนักและไม่หลุดง่าย สามารถรีดให้แนบชิดติดกับผิวหน้า ประมาณว่าอากาศไม่ผ่านเลย ทำให้สารบำรุงละลายลงผิวได้ร้อยเปอร์เซนต์ ซึมลงผิวได้ดีกว่าแบบกระดาษหรือแบบผ้าถึง 20% และแปะทิ้งไว้เจลก็จะค่อยๆ บางลงเหมือนว่ามันลงไปอยู่ในหน้าเราเต็มๆ มากกว่า

ข้อดีคือสารสกัดต่างๆ สามารถซึมซาบเข้าผิวได้โดยตรงมากกว่า ไม่ใช่โดนลมโดนอากาศแล้วระเหยไป แต่ราคาจะสูงกว่าแบบแรกอยู่พอสมควร

ก็อย่างว่าแหละ ดีขึ้นก็ต้องแพงขึ้นธรรมดาค่ะ

มาส์กแบบไฮโดรเจลนี้ยังออกมาไม่เยอะเท่าไหร่ ถ้าอยากลองใช้ดูก็มีแบรนด์แนะนำอยู่ตามนี้คะ

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/456/044/000/oagzmf2elIvkNlVS1JT-o.jpg

รูปภาพ:http://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/prd/8825125339166.jpg

รูปภาพ:http://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8816425369630.jpg

มาส์กเกือบทุกแบรนด์ที่นำมาเสนอจากด้านบนนั้น หาซื้อง่ายๆ ตามร้านสะดวกซื้อเลยจ้า ทีนี้ก็เลือกเอาตามสะดวก ว่าถูกโฉลกกับแบรนด์ไหน แบบไหน  ก็ไปจัดมาบำรุงผิวหน้ากันเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง